รีวิวชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท สวนผึ้ง Charming Home Resort

ราชบุรี / รีวิวชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท สวนผึ้ง Charming Home Resort

อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ เนื่องจากมีบรรยากาศคล้ายภาคเหนือ มีภูเขา วิวสวย อากาศดี มีรีสอร์ทเก๋ๆ อยู่หลายแห่ง เช่นสวนผึ้งรีสอร์ท บ้านอ้อมกอดขุนเขา พนาลีรีสอร์ท ลา ทอสคาน่า รีสอร์ท ฯลฯ รีวิวที่พักในวันนี้เราจะมากันที่สวนผึ้ง ชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท (Charming Home Resort) เป็นที่พักที่เพิ่งเปิดใหม่มาไม่กี่ปี

ชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท (Charming Home Resort) เป็นรีสอร์ทเล็กๆ มีห้องพักอยู่ 7 ห้อง อยู่บริเวณตัวอำเภอสวนผึ้ง ลักษณะที่พักเป็นเรือนห้องแถวชั้นเดียว 5 ห้อง และเป็นบ้าน 2 ชั้น 1 หลัง แบ่งเป็นชั้นล่าง 1 ห้อง และ ชั้นบน 1 ห้อง สามารถเหมาทั้งหลังหรือแยกห้องก็ได้

ในพื้นที่ของชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท จะมีบ้านพักของเจ้าของรีสอร์ทอยู่ด้วย เจ้าของรีสอร์ทเป็นคุณครูอัธยาศัยดี มีลูกศิษย์ผู้หญิงตัวเล็กๆ 2 คนช่วยดูแลรีสอร์ท

ทริปนี้เราจองที่พักโดยตรงกับทางชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท เป็นที่พัก 2 ห้อง + ที่นอนเสริม 1 ที่ สำหรับสมาชิก 5 คน รวมอาหารเช้า ราคาที่พักอยู่ที่ 5,400 บาท เป็นช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ธรรมดา ในเดือนพฤศจิกายน การจองที่พักจะใช้วิธีโอนเงินมัดจำครึ่งนึง เนื่องจากว่าทริปนี้ตรงกับวันเกิดคุณแม่ เลยโทรไปรบกวนให้ทางรีสอร์ทช่วยสั่งเค้กไว้ให้หน่อย จะได้ surprise แม่ ทางรีสอร์ทก็ช่วยเป็นธุระให้อย่างดี เป็นความประทับใจก่อนการเข้าพัก

ทันทีที่จอดรถหน้ารีสอร์ท ก็มีน้องๆ มาช่วยถือของ ที่จอดรถของรีสอร์ทจะเป็นรั้วเตี้ยๆ อยู่ติดถนน ไม่ได้อยู่ในรั้วเดียวกับที่พัก ให้ความรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากจอดในรั้วรีสอร์ทก็ไปขอจอดตรงบ้านเจ้าของรีสอร์ทได้ มีที่จอดประมาณ 2 คัน

เข้ามาในรีสอร์ทจะเจอกับสนามหญ้าเขียวๆ และต้นไม้ที่ปลูกกระจายกันไป ให้ความรู้สึกร่มรื่น

มีม้าหินนั่งเล่นที่สนามหญ้า

ในรูปด้านล่างจะเป็นบ้านของคุณครู เจ้าของรีสอร์ท

ส่วนรูปนี้ (ด้านล่าง) เป็นที่พักแบบห้อง Standard ชั้นเดียวมีทั้งหมด 5 ห้อง มีดาดฟ้าด้านบน

ราคาที่พัก วันจันทร์ – พฤหัสบดี ราคา 1,500 บาท วันศุกร์- อาทิตย์ 1,800 บาท

ส่วนที่พักของเราจะเป็นบ้าน 2 ชั้น แยกออกมาเป็นส่วนตัว ชั้นล่างชื่อห้องมุกมณี และ ชั้นบนชื่อห้องบุษน้ำเพชร ทางรีสอร์ทให้ 2 ห้องนี้เป็นห้องแบบ Deluxe สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างห้อง Standard และห้อง Deluxe จะเป็นขนาดห้องที่ใหญ่กว่า มีระเบียงส่วนตัว

เราจะเข้าไปดูที่ ห้องบุษน้ำเพชร กันก่อน บันไดทางขึ้นจะนอกบ้าน มีม้าหินให้ที่หน้าห้อง

มองจากระเบียงลงมาจะเห็นวิวสนามหญ้า และแนวภูเขาเขียวๆ อยู่ไกลๆ

ระเบียงตรงหน้าประตูจะอยู่ใกล้กับดาดฟ้าห้อง Standard มาก (ดูรูปด้านล่าง) ถ้ามีคนมานั่งกินดื่ม ที่ดาดฟ้า คาดว่าเสียงคงเข้ามาในห้องได้ชัด

ประตูห้องพักเป็นประตูกระจก ถ้าเปิดประตูมาก็จะเจอห้องในมุมนี้ ในห้องมีที่นั่งกินข้าว 2 ที่นั่ง ตู้เย็น + Minibar เตียงนอนขนาด 6 ฟุต LCD TV แบบแขวนผนัง + Cable ห้องดูกว้างและสะอาดดีครับ

บนเตียงมีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืนและผืนเล็ก 2 ผืน

ที่ใต้แอร์จะเป็นที่แขวนผ้า และชั้นวางของ มีร่มให้ยืมใช้ด้วย ที่ชั้นวางของข้างเตียงจะมีกระดาษบอก wifi password และขั้นตอนการใช้ TV

เปิดตู้เย็นมาดูในส่วนของ Minibar กันบ้าง มีเครื่องดื่มหลายอย่างเลย ส่วนราคาก็แพงกว่าปกตินิดหน่อยเช่นแป๊ปซี่กระป๋อง 25 บาท เบียร์ลีโอ 60 บาท เบียร์สิงห์ 70 บาท ไฮเนเก้น 80 บาท ในตู้เย็นนี้มีน้ำเปล่า 2 ขวดเท่านั้นที่ดื่มได้ฟรี

มาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้าง ห้องน้ำที่นี่กว้าง สะอาด มีเครื่องทำน้ำอุ่น อ่างล้างหน้า ชักโครกยกลอยจากพื้น ให้อารมณ์เหมือนบ้านตามต่างจังหวัดเลย

ชักโครกแบบยกลอยจากพื้นไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ อาจเดินสะดุดได้

ดูห้องชั้นบนเสร็จ ลงไปที่ ห้องมุกมณี ที่อยู่ชั้นล่างบ้าง เป็นห้องระดับ Deluxe เหมือนกัน สิ่งที่แตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือพื้นที่ในห้องที่กว้างกว่า TV ตู้เย็น มีเหมือนกัน แต่โต๊ะกินข้าวจะไปอนู่ที่หน้าห้องแทน

ที่นอน หมอน ผ้าห่ม สะอาด ยังดูใหม่อยู่เลย

ที่นอนเสริมจะเป็นฟูกนอนกับพื้น ถึงจะวางที่นอนเสริมไปแล้ว ห้องก็ยังดูกว้าง มีพื้นที่เหลือ

อาหารเช้า

ราคาที่พักจะรวมอาหารเช้าด้วย อาหารเช้าที่นี่จะเป็นข้าวต้มหมู ถ้าอยากได้เป็น American breakfast ก็บอกทางรีสอร์ทล่วงหน้าได้ ที่ชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ทถ้าอยากได้อะไรแล้วทางรีสอร์ทเค้าจัดให้ได้เค้าจะจัดให้เลย ค่อนข้างยืดหยุ่น

อาหารเช้าก็มีข้าวต้มหมู ขนมปังทาแยม กาแฟ และ ผลไม้ เราไปกัน 5 คนทานข้าวต้ม 4 ที่ และ American Breakfast อีก 1 ที่ คุณภาพของอาหารเช้าจัดว่าไม่ค่อยดี เมื่อเทียบกับราคา ไส้กรอก เนย แยม เป็นของเกรดราคาถูก รสชาติพอทานได้

สรุบโดยรวมชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท (Charming Home Resort)

เป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก 7 ห้อง เจ้าของรีสอร์ทอัธยาศัยดี แนะนำที่เที่ยว ร้านอาหารได้ดี มีน้ำใจ เราให้เค้าช่วยซื้อเค้กไว้ให้เค้าก็เต็มใจเป็นธุระให้ รีสอร์ทมีเด็กนักเรียนช่วยถือกระเป๋า ดูแลความเรียบร้อย น้องๆ น่ารักดีครับ ความสะอาดก็ถือว่าดี

พูดถึงข้อดีไปแล้วมาดูข้อเสียกันบ้างซึ่งมีอยู่หลายข้อ อย่างแรกเลยรีสอร์ทตั้งอยู่ใกล้สวนลำไยตอนกลางคืนจะมีแมลงเยอะมาก ซึ่งจะมีเป็นบางเดือน อันนี้เป็นเรื่องธรรมชาติเหนือการควบคุม ยอมรับได้ ต่อมาเป็นเรื่องที่จอดรถ ถ้ามีแขกเต็มทุกห้องก็ต้องไปจอดรถนอกรั้วรีสอร์ท แน่นอนว่าไม่มีใครอยากจอดเพราะมันดูเหมือนจะไม่ปลอดภัยเท่าในรั้ว

ทำเลที่ตั้ง ถึงจะอยู่ในตัว อ.สวนผึ้งก็จริง แต่บริเวณชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ท ไม่มีวิวสวยๆ ให้ชมเลย ในรีสอร์ทก็ไม่ได้มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูป ถ้าจะไปเที่ยว Scenery, ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto, Moai Coffee, บ้านหอมเทียน, ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ต้องขับรถไปประมาณ 20 นาที

การตกแต่งของรีสอร์ทก็ค่อนข้างธรรมดา แต่ก็มีดีที่สะอาด เหมาะสำหรับเอาไว้นอนพักเพียงอย่างเดียว อาหารเช้าถือว่าคุณภาพไม่ค่อยดี เทียบกับราคาแล้วไม่ผ่าน

ราคาที่พัก ห้อง 2 คนคืนละ 2,500 บาท จัดว่าอยู่ในเรทเดียวกับบ้านอ้อมกอดขุนเขาเลย และ ใกล้เคียงกับพนาลีรีสอร์ท ซึ่งชาร์มมิ่งโฮมรีสอร์ทไม่มีจุดขายใดๆ ที่สู้เค้าได้เลย ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของห้องพัก บรรยากาศ ทำเล ความสะดวก และ อาหารเช้า โดยรวมแล้วจัดว่าแพงเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ การจ่ายแพงย่อมก็ย่อมคาดหวังว่าจะต้องได้รับในสิ่งที่คุ้มค่า สมราคา

ติดต่อ Charming Home Resort

Facebook. www.facebook.com/CharmingHomeResort

โทรศัพท์. 0890349369 ,0912750768

ราคาที่พักห้อง Standard วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 1,500 บาท และ วันศุกร์ – เสาร์ วันหยุด 1,800 บาท (รวมอาหารเช้า)

ราคาที่พักห้อง Deluxe วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 2,000 บาท และ วันศุกร์ – เสาร์ วันหยุด 2,500 บาท (รวมอาหารเช้า)

Link. เช็คราคา Charming Home Resort

Post Views 2682

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *