รีวิวโรงแรมเจริญ อุดรธานี

จังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดศูนย์กลางของภาคอีสานตอนบน เป็นศูนย์กลางคมนาคมที่สามารถเดินทางต่อไปยังหนองคาย เวียงจันทน์ ลาว ได้สะดวก มีห้าง สถานที่ชอปปิ้งหลายแห่ง ที่พักในตัวเมืองอุดรธานีมีค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน รีวิวนี้เป็น โรงแรมเจริญ หนึ่งในโรงแรมที่น่าพักในจังหวัดอุดรฯ ที่เราได้ไปพักมา

โรงแรมเจริญ เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ขนาดห้องพัก 239 ห้อง แบ่งระดับห้องพักเป็น 3 แบบ ได้แก่ซูพีเรีย ดีลักซ์ และจูเนียร์ สวีท ในแต่ละระดับจะแบ่งเป็นเตียงดับเบิ้ล หรือ ทวินอีก ทำเลที่ตั้งของโรงแรมจัดว่าดีมาก อยู่ติดถนนโพศรี ใกล้สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ ใกล้เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี และ ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ในระยะเดินถึงทั้งหมดเลย

  • ระยะทางจากโรงแรมเจริญไปยังที่ต่างๆ

– สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี : 400 เมตร

– สถานีรถไฟอุดรธานี : 1 กิโลเมตร

– เซ็นทรัลพลาซ่าอุดรธานี : 500 เมตร

– ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ : 600 เมตร

– VT แหนมเนือง : 2.9 กิโลเมตร

– สวนสาธารณะหนองประจักษ์ : 3.4 กิโลเมตร

การจองห้องพักของโรงแรมสามารถจองได้โดยตรงกับทางโรงแรม และเวบที่รับจองอย่างเช่น Agoda.com และ Booking.com ในรีวิวนี้เราจองกับ Agoda.com ห้อง Superior Double ในราคา 1,100 บาท รวมอาหารเช้าและบริการไปส่งยังสนามบินฟรี

ในวันเช็คอิน ใช้เพียง Hotel Voucher ที่ได้รับจาก agoda ทาง email + บัตรประชาชน และเซ็นเอกสารการเข้าพักนิดหน่อยก็สามารถเข้าพักได้เลย ไม่มีค่ามัดจำกุญแจ หลังจากเช็คอินเสร็จก็จะมีพนักงานมาส่งเราถึงห้องพัก ในห้องพักใช้กุญแจในการเปิดห้อง ไม่มีระบบ Key card

ห้องพักค่อนข้างกว้าง เพดานสูง ดูจากข้อมูลการจองบอกว่าขนาดห้อง 26.95 ตารางเมตร ในห้องตกแต่งด้วยโทนสีเหลือง ส้ม น้ำตาล มีการ renovate ใหม่ ปูพื้นด้วยลามิเนต

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มีโต๊ะทำงาน ชุดโซฟา 2 ที่นั่ง กาต้มน้ำ ชา กาแฟ ตู้เซฟ เตียงนอนขนาด 6 ฟุต LCD TV ตู้เย็นเล็ก น้ำดื่ม 2 ขวด มินิบาร์ (เสียค่าใช้จ่าย)

ห้องพักตกแต่งสวย รูปแบบมาตราฐาน ไฟในห้องพักจะมีที่หัวเตียง ผนัง และกระจกข้างทีวี แสงสลัวๆ เหมาะกับการพักผ่อน

บริเวณหน้าห้องกับที่นอน แยกออกจากกันด้วยช่องประตู

มินิบาร์มีมากมายหลายอย่าง มีแม้กระทั่งเครื่องดื่มชูกำลัง

เข้ามาดูในห้องน้ำที่อยู่ด้านหน้าห้อง

มีอ่างล้างหน้าขนาดมาตราฐาน อ่างอาบน้ำ ในส่วนของห้องน้ำก็เพิ่งจะมีการ renovate ไปไม่นาน ความสะอาดอยู่ในขั้นดี

ในห้องน้ำมีผ้าขนหนูผืนใหญ่ 2 ผืน ผืนเล็ก 2 ผืน หมวกอาบน้ำ 2 ใบ บอดี้โลชั่นขวดเล็ก 3 ขวด โฟมอาบน้ำขวดเล็ก 1 ขวด แชมพูขวดเล็ก 1 ขวด

อาหารเช้า Buffet

สามารถทานได้ที่ Mayfair restaurant โดยบอกหมายเลขห้องกับพนักงานด้านหน้า ห้องอาหารค่อนข้างใหญ่สมกับเป็นโรงแรมระดับ 2 ร้อยกว่าห้อง อาหารมีให้ทานหลากหลายเช่น ไส้กรอก แฮม ผัดผัก ส่วนเมนูไข่ก็มีเคาน์เตอร์ทำให้โดยเฉพาะ ของหวานก็มีทั้งเบเกอร์รี่ ขนมปังปิ้ง+แยม และ ผลไม้

เครื่องดื่มมีน้ำผลไม้ น้ำเปล่า ชา กาแฟ รสชาติของอาหารโดยรวมก็ถือว่าอร่อย และ มีคุณภาพดี

Mayfair restaurant

เค้าน์เตอร์ไข่

เบเกอร์รี่

ที่ตักอาหาร Buffet

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็สำรวจรอบโรงแรมอีกนิดหน่อย

สระว่ายน้ำของโรงแรม เปิดให้บริการเวลา 9.00-18.00 น. ในตอนกลางคืนเปิดให้บริการเป็นลานเบียร์

สำหรับผู้ที่ต้องการไปสนามบิน โรงแรมก็มีบริการรับส่งไปยังสนามบินอุดรธานีฟรี โดยมีรถให้บริการถึง 6 รอบ / วัน สามารถติดต่อใช้บริการได้ที่พนักงานต้อนรับก่อนเวลารถออก

สรุปโดยรวมโรงแรมเจริญ อุดรธานี

เป็นโรงแรมที่ทำเลดีมากๆ อยู่ใจกลางเมืองอุดรธานี มีที่จอดรถสะดวก พนักงานบริการดี ห้องพักกว้าง สะอาด อาหารเช้าคุณภาพดี หลากหลาย และที่ชอบข้อสุดท้ายคือมีบริการไปส่งยังสนามบิน เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบิน

ส่วนข้อเสียที่นึกออกมีเพียงเล็กน้อย คือ wifi ในโรงแรมช้ามาก แทบจะใช้งานไม่ได้เลย และ แสงสว่างในห้องน้อย โดยรวมแล้วเมื่อเทียบกับราคา 1,100 บาท ก็ถือว่าคุ้มค่า แนะนำให้มาพักกันครับ

Post Views 3245

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *