รีวิวโรงแรมเชียงใหม่เกต (Chiangmai Gate) ใกล้ถนนวัวลาย

เชียงใหม่ / รีวิวโรงแรมเชียงใหม่เกต (Chiangmai Gate) ใกล้ถนนวัวลาย

เวลาไปเที่ยวเชียงใหม่ทีไร ถ้าตรงกับวันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ ผมมักหาโรงแรมที่อยู่ใกล้ถนนคนเดินพัก เพราะชอบถนนคนเดินที่เชียงใหม่ มีของขายเยอะ เป็นของทำเองไม่เหมือนของตามตลาดนัดทั่วไป ในวันเสาร์จะเป็นถนนคนเดินวัวลาย ที่ถนนวัวลาย ใกล้ประตูเชียงใหม่ ส่วนวันอาทิตย์จะเป็นถนนคนเดินท่าแพ ที่ประตูท่าแพ

ทริปนี้วันที่เราพักตรงกับวันเสาร์ ต้องหา โรงแรมที่ใกล้ถนนวัวลาย, ประตูเชียงใหม่ หาไปหามา ก็สรุปและจองที่ โรงแรมเชียงใหม่เกต (Chiang Mai Gate Hotel) เราเข้าพักในเดือนตุลาคม เป็นช่วง Low season ของเชียงใหม่ จ่ายค่าที่พักแบบเบาๆ 750 บาท / คืน

การจองโรงแรมเราใช้บริการของ agoda เหมือนทุกครั้งครับ เนื่องจากว่าจองง่าย และยังมีแต้มสะสมในการเข้าพักด้วย เป็นส่วนลดในการจองครั้งต่อไป

การเดินทางมาโรงแรมถ้ามารถแดงก็บอกว่ามา โรงแรมเชียงใหม่เกต ใกล้ถนนวัวลาย ร้อยละ 99 รู้จักโรงแรมครับ โรงแรมนี้มีมานานแล้ว หรือจะนั่งรถแดงไปลงที่ประตูเชียงใหม่แล้วเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามไปทางถนนนันทาราม เลี้ยวซ้ายที่สามแยกเข้าถนนถนนสุริวงศ์ โรงแรมเชียงใหม่เกตจะอยู่ทางซ้ายมือ หาไม่ยากครับ ระยะทางจากประตูเชียงใหม่มาโรงแรมเชียงใหม่เกตประมาณ 300 เมตร

Link. เช็คราคา จองโรงแรมเชียงใหม่เกต

ถนนหน้าโรงแรม

ด้านหน้าโรงแรม

โรงแรมเชียงใหม่เกต มีห้องพักทั้งหมด 120 ห้อง แบ่งเป็นโซนตึกเก่า และโซนตึกใหม่ ตึกเก่าได้ห้องกว้าง ตึกใหม่ได้ห้องแคบ

ที่จอดรถของโรงแรมจะมี 2 ที่ ที่แรกเป็นลานจอดรถหน้าโรงแรม ที่ที่สองเป็นลานจอดรถฝั่งตรงข้ามโรงแรม ทั้งสองที่ปลอดภัย มีคนดูแลครับ

การเช็คอินโรงแรมก็เพียงยื่น Hotel Voucher + บัตรประชาชนให้กับพนักงานเท่านั้น ไม่มีมัดจำครับ ทางโรงแรมมีฟรี wifi ให้ที่ Lobby สามารถขอรหัสได้ที่พนักงานเลย ส่วนในห้องพักไม่มีฟรี wifi พนักงานที่นี่ยิ้มแย้ม บริการดีครับ พนักงานที่ Front บอกกับเราว่าโรงแรมมีบริการไปส่งที่ไนท์ บาซ่าร์ฟรี ในเวลา 20.30 น. แต่ขากลับต้องนั่งรถแดงกลับมาเองนะครับ คนละ 20 บาท

ช่วงเวลาที่เราไปนั้นตรงกับช่วงเวลาที่โรงแรมกำลัง renovate สภาพโรงแรมดูรกนิดนึง Lobby ปิดปรับปรุง ห้องพักบางห้องก็ปิดปรับปรุง ที่เช็คอินถูกย้ายมาอยู่ตรงห้องอาหาร จากประกาศของโรงแรมบอกว่าจะ renovate เสร็จภายในเดือน ต.ค. 55 ถ้าใครมาหลังช่วงนี้น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว

สระว่ายน้ำ อยู่หลังห้องอาหาร

เราจองที่พักไว้ 2 ห้อง ทางโรงแรมจัด connecting room ไว้ให้ ห้องพักจะอยู่ในโซนตึกเก่า

เมื่อไขกุญแจเข้าห้องมาแล้วต้องเอา TAG กุญแจเสียบในช่อง ไฟในห้องถึงจะติด ที่ห่วงพวงกุญแจเชื่อมติดไว้อย่างดีกันคนเอา TAG เสียบไว้ แล้วเอาเฉพาะกุญแจออก ห้องพักที่ใช้ระบบนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ บางทีคนนึงอยากจะนอนพัก อีกคนนึงอยากจะไปข้างนอกก็ไม่สะดวก ถ้าให้ดีต้องมีกุญแจเข้าห้องให้ 2 อันไปเลย

การตกแต่งห้องพักตกแต่งเหมือนโรงแรมสมัยก่อน ห้องกว้างมาก เฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นปูพรม

ในตู้เสื้อผ้ามีตู้เซฟและไม้แขวน

เตียงนอนขนาด 6 ฟุต นอนสบาย แต่ผ้าห่มบางไปหน่อย

ทีวีจอแก้วแบบเก่า แต่ก็ชัดเจน ใช้ได้ดีครับ ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ฟรีวันละ 2 ขวด มี Mini Bar ในตู้เย็นเป็นน้ำอัดลม เบียร์ โซดา

โต๊ะทำงาน

มีโซฟาด้วยครับ ตระกร้าที่วางบนโต๊ะมีเหล้าแสงโสมขวดแบน และเลย์ 2 ถุง ส่วนนี้เป็น Mini Bar ครับ

ห้องน้ำมีน้ำร้อน น้ำเย็น ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน สบู่ ยาสระผม ครีมนวดผม หมวกอาบน้ำ คอทตอนบัด

ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ แต่ไม่มีตัวอุดน้ำทำให้ใช้งานไม่ได้ ต้องใช้ฝักบัวติดผนังแทน ส่วนชักโครกมีน้ำรั่วลงโถตลอด

อาหารเช้าโรงแรมเชียงใหม่เกต

อาหารเช้าของโรงแรมเป็นแบบ Buffet ทานได้ตั้งแต่ 6.30 – 10.00 น. ลงไปทานได้เลยไม่มีคูปอง ไม่ถามหมายเลขห้องด้วย ถ้าเราจะออกไปข้างนอกก่อน 6.30 น. สามารถบอกให้โรงแรมเตรียมอาหารใส่กล่องให้ได้ด้วยครับ ถ้าสั่งใส่กล่องจะได้เป็นแซนวิช 1 ชิ้น ไข่ต้ม 1 ฟอง กล้วยน้ำว้า 1 ลูก น้ำเปล่าขวดเล็ก 1 ขวด

ผมลงไปทานตอน 8 โมงนิดๆ น่าจะเป็นช่วงที่คนลงไปทานพร้อมกันเยอะ บรรยากาศค่อนข้างวุ่นวายครับ แก้วน้ำหมด ไข่หมด ที่นั่งไม่พอ ของทำไม่ทัน แต่พอใกล้ 9 โมงคนเริ่มน้อยหาที่นั่งทานได้อย่างสบายๆ

มุมชา กาแฟ น้ำร้อน

สลัดผักครับ มีไม่กี่อย่าง ของหมดแล้วเติมไม่ทันด้วย

ผัดเปรี้ยวหวาน ยำไข่ดาว ต้มยำ ยำไข่ดาวเหมือนเอาไข่เก่ามาทำไข่แข็ง อีก 2 อย่างโอเคครับ

ไข่กวน ขนมปัง

ไส้กรอก แฮม

ผลไม้มีแตงโม สัปปะรด กล้วยน้ำว้า สังเกตที่กล้วยน้ำว้านะครับ ดำสุกงอมขนาดนั้น ยังเอามาให้กินอีก

ทางด้านซ้ายของผลไม้เป็นขนมปังปิ้ง มีแยมสัปะรด ส้ม เนย

มื้อเช้าครับ กินไส้กรอก ไข่ดาว แฮม ผักนิดหน่อยง่ายดี

บรรยากาศในห้องอาหาร

สรุปโดยรวม

โรงแรมเชียงใหม่เกต เป็นโรงแรมที่ทำเลดี ราคาไม่แพง พนักงานบริการดี อยู่ใกล้ถนนคนเดินวัวลาย และ ประตูเชียงใหม่ประมาณ 220 เมตร อยู่ใจกลางเมืองหาของกินง่าย ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับไปพักในคืนวันเสาร์

สภาพของโรงแรมค่อนข้างเก่า แต่ในขณะนี้โรงแรมกำลัง renovate อยู่ไม่แน่ใจว่าเสร็จแล้วจะออกมาดูดีขนาดไหน เฟอร์นิเจอร์และความสะอาดภายในห้องอยู่ในเกณฑ์พอใช้ ห้องพักในโซนเก่าห้องกว้างมากไม่มีระเบียง แต่ห้องข้างๆ มีระเบียง คิดว่าน่าจะขอเค้าได้ว่าต้องการห้องแบบไหน

ข้อเสียของโรงแรม อาหารเช้าไม่เพียงพอ พนักงานเติมไม่ทัน แก้วน้ำขาด ที่นั่งทานอาหารน้อยไปหน่อย ห้องเก่าไปหน่อยไม่เป็นไรแต่น่าจะสะอาดมากกว่านี้ ในห้องน้ำชักโครกรั่วน้ำไหลลงโถตลอดเวลา คงจะแล้วแต่ดวงด้วยครับว่าได้ห้องพักสภาพแบบไหน

แผนที่โรงแรมเชียงใหม่เกต – ถนนวัวลาย

Post Views 10100

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *