รีวิวโรงแรม First world Hotel Genting

ผู้สนับสนุน

First world Hotel เป็นโรงแรมยอดนิยมบนเกนติ้ง ประเทศมาเลเซีย ด้วยจำนวนห้องพักมีมากถึง 6,118 ห้อง สะดวกในการเที่ยวบนเกนติ้ง และมีโปรโมชั่นราคาพิเศษอยู่บ่อยๆ ราคาไม่แพง ทำให้คนนิยมจองห้องพักที่โรงแรม First word

รีวิวนี้เป็น รีวิวโรงแรม First word ที่เราไปมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2012 ช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าฝนของประเทศมาเลเซียครับ ราคาห้องพัก 158 RM (ประมาณ 1,580 บาท) ห้อง Deluxe ไม่มีอาหารเช้า

ห้องพักแบบต่างๆ ใน First world Hotel

– ห้อง Standard ห้องขนาด 207 ตารางฟุต มีเตียงเล็ก 2 เตียงหรือเตียง Queen size 1 เตียง TV 14 นิ้ว

– ห้อง Deluxe ห้องขนาด 207 ตารางฟุต มีเตียงเล็ก 2 เตียงหรือเตียง Queen size 1 เตียง TV 14 นิ้ว ตู้เย็นเล็ก ตู้เซฟ ไดเป่าผม กาต้มน้ำ + กาแฟ

– ห้อง Superior Deluxe ห้องขนาด 350 ตารางฟุต มีเตียงเล็ก 2 เตียงหรือเตียง Queen size 1 เตียง อยู่ชั้น 17 TV 29 นิ้ว โซฟา น้ำแร่ 2 ขวด ตู้เย็นเล็ก ตู้เซฟ ไดเป่าผม กาต้มน้ำ + กาแฟ ห้องน้ำแบบอ่างอาบน้ำ หรือ ฝักบัว รองเท้า Slipper

– ห้อง World Club ห้องขนาด 415 และ 450 ตารางฟุต มีเตียงเล็ก 2 เตียงหรือเตียง Queen size 1 เตียง อยู่ชั้น 17 TV 29 นิ้ว โซฟา น้ำแร่ 2 ขวด เครื่องดื่มกระป๋อง 2 กระป๋อง ตู้เย็นเล็ก ตู้เซฟ ไดเป่าผม เครื่องโกนหนวด กาต้มน้ำ + กาแฟ ห้องน้ำแบบอ่างอาบน้ำ หรือ ฝักบัว รองเท้า Slipper อาหารเช้า 2 ที่

เวลา Check-in : 15.00 น.
เวลา Check-out : 12.00 น.

การเดินทางมา First world Hotel

1. มาจากกัวลาลัมเปอร์ นั่งรถที่ท่ารถ KL Sentral มาสถานีกระเช้า Genting Skyway Complex แล้วนั่งกระเช้ามาที่โรงแรม Highland บนเกนติ้ง แล้วรอรถบัสฟรีหน้าโรงแรม Highland มาส่งที่โรงแรม First word ใช้เวลาประมาณ 5 นาที หรือจะเดินจากโรงแรม Highland มาโรงแรม First word ก็ได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

2. จากสนามบิน LCCT มีรถของ Aero Bus วิ่งตรงมาถึงบนเกนติ้ง ค่ารถ 35 RM ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 20 นาที รถสุดสายที่ First world Terminal bus ท่ารถข้างโรงแรม First world สามารถลากกระเป๋าเดินเข้าโรงแรมได้เลย

การจองโรงแรม First world Hotel

สามารถจองกับเวบ www.rwgenting.com โดยตรง หรือเอเจนซี่รับจองโรงแรมเช่น agoda, booking ก็ได้ ราคาไม่ต่างกันมาก ก่อนจองควรเช็คราคาก่อน แต่ถ้าจองกับ agoda ก็มีแต้มให้สะสมเป็นส่วนลดในการจองครั้งต่อไป

Link. เช็คราคาโรงแรม First world กับ agoda

First world Terminal bus

เดินผ่านทางเดินที่มีหลังคาหลากสี เข้าโรงแรม

การ Check in First world Hotel สามารถเช็คอินได้หลังจาก 15.00 น.

1. เริ่มต้นที่โต๊ะตรงกลาง Lobby ในรูปด้านบน ให้เตรียมเอกสารการเข้าพัก (Hotel Voucher) ให้พร้อม พนักงานจะตรวจเอกสารและส่งเราไป Check in กับตู้ Kiosk หรือ Counter พนักงานในช่องต่างๆ

2. การ Check in กับตู้ Kiosk ให้กดเลือกภาษาอังกฤษ และสอด Passport ของผู้จอง เข้าไปในช่อง จะมีรายละเอียดห้องพักขึ้นมาเอง จากนั้นก็กด Check in จะมี Key card และ ใบหมายเลขห้องออกมาจากตู้

Key card และ ใบหมายเลขห้อง

รวมเวลา Check-in ทั้งหมดไม่เกิน 10 นาทีครับ สะดวกและรวดเร็วมาก เทียบกับแต่ก่อนที่ต้อง Check-in กับคนรอคิวเป็นชั่วโมง ปัจจุบันดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ

ส่วนการ Check out ก็มีตู้ Kiosk สำหรับ Check out โดยเฉพาะ จะเป็นตู้สีเหลือง การ Check out ก็เพียงสอด Key Card เข้าไปแล้วรอจนเครื่องทำงานเสร็จ ง่ายมากๆ ครับ

โรงแรม First world จะมีอยู่ 2 ตึก สูง 28 ชั้น ต้องขึ้นลิฟต์ให้ถูกตึกนะครับ

ในแต่ละชั้นจะมีห้องเยอะมาก ต้องจำหมายเลขห้องให้ดีๆ เพราะห้องจะดูคล้ายกันหมด

ประตูใช้ระบบ Key card วิธีการเข้าห้องให้สอด Key card เข้าไปในช่อง หันโลโก้ Resort World ขึ้นด้านบนตามรูปด้านล่าง แล้วดึงการ์ดออก ถ้ามีไฟเขียวติดแสดงว่าปลดล๊อคแล้ว เปิดประตูเข้าห้องได้เลย

ภายในห้องมีเตียงเล็ก 2 เตียงวางติดกันอยู่ มีหมอนให้ 4 ใบ พื้นปูพรม ขนาดห้องจะเล็กนิดนึง มี TV ขนาด 14 นิ้ว ให้ 1 เครื่อง

หน้าต่างหลังห้องไม่มีวิวให้ชม เป็นช่องว่างในตึกให้ลมผ่านเข้ามา ห้องที่มีวิวสวนสนุก หรือ วิวภูเขาส่วนมากจะเป็นห้องราคาแพง

หน้าต่างจะเปิดได้นิดเดียว กว้างแค่พอสอดแขนออกไปได้

ความสะอาดในห้องค่อนข้างดี ปลอกหมอก ผ้าห่มสะอาด

ภายในห้องไม่มีแอร์ จะมีแต่พัดลมเพดาน เนื่องจากว่าบนเกนติ้งอากาศหนาวตลอดทั้งปีอยู่แล้ว

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง

– โต๊ะทำงาน โทรศัพท์

– ตู้เซฟ

– ตู้เย็น

– กาต้มน้ำ + กาแฟ + แก้วน้ำ

ผนังตรงโต๊ะทำงานจะมีรูปลั๊กไฟอยู่ เป็นปลั๊กไฟแบบ 3 รูตามมาตราฐานของมาเลเซีย, สิงคโปร์ ไม่สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยได้ ต้องมีตัวแปลงเสียบอีกทีหนึาง

ตู้เซฟ ตู้เย็น และกาต้มน้ำ

ในตู้เย็นว่างเปล่า ไม่มีน้ำดื่มแบบขวดให้ แต่มีตู้ให้กดน้ำที่ด้านนอก

ในห้องน้ำ มีหมวกอาบน้ำ และผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ห้องน้ำสะอาดและแห้ง มีฝักบัวชำระข้างชักโครกให้ แต่เป็นฝักบัวชำระแบบมาเลเซีย ไม่มีที่กดให้น้ำออก ตรงด้ามจับ ต้องหมุนก๊อกเอา

สบู่เหลวติดผนังแบบกด ฝักบัวแบบปรับน้ำร้อน น้ำเย็นได้

ออกไปดูที่ด้านนอกห้องต่อ

ตู้กดน้ำร้อน น้ำเย็น มีอยู่ทุกชั้น

ที่ชั้นล่างของโรงแรมมีร้านขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ราคาจะแพงกว่าปกติพอสมควร อาหารจานเดียวประมาณจานละ 15 RM

ร้าน Lobby Cafe ขาย อาหาร เครื่องดื่ม ขนมเค้ก

สรุปโดยรวมโรงแรม First world Hotel

เป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดบนเกนติ้ง ราคาที่พักห้อง Standard ในวันธรรมดาเริ่มต้นที่ 78 RM และในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ราคาจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ห้องพักของโรงแรม First world จะเป็นห้องเล็ก ส่วนมากจะได้ห้องไม่เห็นวิว

จุดเด่นของโรงแรม First world คือทำเลดี มีสวนสนุก Indoor Theme Park, Plaza ให้ชอปปิ้ง และมี Casino ร้านอาหารก็มีเยอะ หากินง่าย สวนสนุก Outdoor Theme Park ก็อยู่ติดกับโรงแรมเลย ท่ารถที่จะลงไปกัวลาลัมเปอร์ก็อยู่ข้างๆ โรงแรม

ส่วนจุดด้อยก็อยู่ที่ห้องเล็ก ไม่เห็นวิว โรงแรมใหญ่ คนพลุกพล่าน

Post Views 6051

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *