รีวิวโรงแรมเฮือนนานา จ.แพร่

หยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา 27-30 กรกฎาคม เลยถือโอกาสนี้ขับรถไปเที่ยวที่ จ.แพร่ – น่าน โดยพักที่แพร่ 1 คืน และที่น่าน 2 คืน โจทย์ในการหาที่พักในแพร่ ครั้งนี้ คือต้องการพักในตัวเมือง โรงแรมปลอดภัย สะอาด มีที่จอดรถเพียงพอ และมีอาหารเช้า ในงบประมาณไม่เกิน 1,500 บาท

ในราคานี้มีโรงแรมให้เลือกอยู่เยอะพอสมควร แต่ที่ดูแล้วลงตัวกับความต้องการเรามากที่สุด เป็น โรงแรมเฮือน นา นา บูติก เลือกโรงแรมได้แล้วก็เข้าสู่การจองห้องพัก เราทำการเช็คราคาให้หน้าเวบโรงแรมพบว่าราคาห้องพักแบบ Deluxe อยู่ที่คืนละ 2,600 บาท

ราคาที่พักจากเวบโรงแรม www.huernnana.com

ทำการเปรียบเทียบกับเวบ agoda ห้องพักชนิดเดียวกัน ราคา agoda 1,417.58 บาท และเรามีบัตรของขวัญที่สะสมมาจากการจองในครั้งก่อน 357 บาท รวมยอดสุดท้ายที่ต้องจ่ายเหลือเพียง 1060.xx บาท

ข้อมูลโรงแรมเฮือน นานา

โรงแรม 4 ดาว (เรท agoda) เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2556 อยู่ในตัวเมือง จ.แพร่ ห่างจากสถานที่เที่ยวในตัวอย่าง เช่น คุ้มวงศ์บุรี คุ้มเจ้าหลวง ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ห่างจากสนามบินแพร่ 2.5 กิโลเมตร และมีบริการรับส่งฟรีจากสนามบิน

ห้องพักมีทั้งหมด 28 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Na Na Deluxe 24 ห้อง, Empire Suite 2 ห้อง และ Victoria Suite 2 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีสระว่ายน้ำ free wifi สปา ห้องประชุม (ห้องคาราโอเกะ)

วันเข้าพัก

เราขับรถจากเชียงใหม่ ปล่อยให้ GPS นำทางมายังโรงแรมที่ถนนศศิบุตร โรงแรมอยู่ติดถนนเลย หาไม่ยาก ด้านหน้าโรงแรม (ติดถนน) มีที่จอดรถได้ประมาณ 12 คัน และด้านในโรงแรมจอดได้อีกประมาณ 25 คัน (จากการกะด้วยสายตา) เมื่อเทียบกับจำนวนห้องพัก 28 ห้อง ก็ถือว่ามีที่จอดรถเพียงพอ

ทันทีที่รถเลี้ยวเข้าโรงแรมก็มีพนักงานช่วยโบกรถและรอรับกระเป๋า

ที่จอดรถในโรงแรม มีพนักงานรักษาความปลอดภัย

สนามหญ้าของโรงแรมค่อนข้างกว้าง น่าจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดงานเลี้ยงต่างๆ

ตัวโรงแรมเป็นอาคารสูง 3 ชั้น

การเช็คอิน – เข้าพัก

ใช้บัตรประชาชน + Hotel Voucher ที่ได้จาก agoda ยื่นให้กับพนักงาน และเซ็นเอกสารการเข้าพัก เท่านี้ก็เรียบร้อย  ไม่มีมัดจำกุญแจ

ภายในโรงแรมตกแต่งโทนสีน้ำตาลมีมุมนั่งพักที่ชั้นล่าง และมีบ่อปลาคาร์ฟกลางโรงแรม

ถึงโรงแรมจะมีเพียง 3 ชั้น แต่ก็มีลิฟต์ขึ้นไปยังด้านบน และมีทางลาดสำหรับรถเข็นตั้งแต่ที่จอดรถไปจนถึงห้องพัก ผู้เข้าพักที่ใช้ Wheel chair ก็เข้าพักได้สะดวก

บ่อปลาคาร์ฟ

ประตูห้องใช้กุญแจในการเปิด

เมื่อเข้าไปในห้องต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน

ภายในห้องตกแต่งสวย เฟอร์นิเจอร์แบบ Build in วัสดุดูเป็นของคุณภาพดี ขนาดห้องกว้าง 36 ตารางเมตร

มุมที่นั่งหลังห้อง มีภาพวาดบ้านไม้ล้านนา

ไฟในห้องมีหลายจุดมาก ให้แสงนวลๆ สบายตา โคมไฟ 2 ข้างหัวเตียงหาสวิตช์เปิดไม่เจอ

บริเวณหัวเตียงที่เป็นหลายสีๆ เป็นหลอดด้ายนำมาตกแต่งได้สวยงาม ใหม่ๆ ก็ดูสวยแต่ถ้าทำความสะอาดไม่ดีก็เป็นที่อยู่ของฝุ่น อย่างวันที่ไปพักก็มีฝุ่นรอบๆ หลอดด้ายแล้ว

TV ในห้องขนาด 42 นิ้ว ข้าง TV มีเครื่องทำกาแฟ cremesso ของ Bon cafe ทำกาแฟร้อนได้ 2 แก้ว กาแฟโรงแรมให้ทานฟรี ราคาแคปซูลถ้าซื้อเองประมาณ 30 บาท ลองทำดูพบว่าได้เพียงแก้วเล็กๆ สำหรับคอกาแฟอาจได้รับคาเฟอีนไม่เพียงพอ

มีคำแนะนำในการใช้เครื่องเป็นภาษาไทย ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้ไม่ถูก เรามีคำแนะนำเพิ่มอีกอย่าง ให้ปล่อยน้ำทิ้งออกก่อนซัก 1 แก้วก่อนที่จะทำกาแฟ เป็นการล้างเครื่อง

ในห้องมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

เครื่องปรับอากาศในห้องใช้ Daikin แอร์เย็น ทำงานเงียบ

พื้นที่เก็บของในห้องเยอะดี มีตู้เสื้อผ้า ตู้เซฟขนาดจิ๋ว ตู้เย็นเครื่องใหญ่

มินิบาร์ในตู้เย็น น้ำอัดลมกระป๋องละ 45 บาท เบียร์ 80-90 บาท และมีผลไม้สด 1 จาน ไม่มีป้ายบอกว่าฟรี หรือเป็นมินิบาร์ ดังนั้นไม่เสี่ยงดีกว่า

ห้องน้ำปูกระเบื้องสวย จัดวางมุมต่างๆ ได้ลงตัว แยกโซนเปียก โซนแห้งออกจากกัน

ของใช้ในห้องน้ำก็มีผ้าเช็ดตัวเล็ก 2 ผืน ใหญ่ 2 ผืน สบู่ 2 ก้อน หมวกอาบน้ำ หวี คอตตอนบัด อุปกรณ์ซ่อมผ้า (sewing kit) แชมพู ครีมนวดผม โลชั่นทาตัว ไดร์เป่าผม

กระจกกว้าง

โซนเปียกมีฝักบัวและ Rain shower น้ำอุ่นแยกก๊อก

ความสะอาดในโซนเปียกยังไม่ค่อยดี เห็นชัดว่ามีคราบบนผิวกระเบื้อง เป็นคราบที่ขัดออกง่ายๆ ด้วย

ด้านหลังโรงแรมมีสระว่ายน้ำ สภาพดูทรุดโทรมไปบ้าง เช่นไม้เทียมรอบสระหดตัว แตกหัก ฝาครอบ (น่าจะเป็นโคมไฟ) ในสระหลุดลอย รอบสระมีที่นั่งและเตียงนอน

อาหารเช้า

ทานได้ที่ห้องอาหารหลังสระว่ายน้ำ แจ้งเลขห้องกับพนักงานแล้วเข้าทานได้เลย ที่นี่มี Egg counter แจ้งกันพนักงานได้ว่าต้องการไข่ดาว ออมเล็ต หรือ ไข่แบบไหน อย่างอื่นก็ตักเอาได้ตามในชอบ วันที่เราไปมีแกงฮังเล ต้มมะระ ผัดเห็ด ไส้กรอก แฮม สลัด ผลไม้ ฯลฯ คุณภาพอาหารใช้ได้ สมราคา

มื้อเช้า โรงแรมเฮือนนานา

สรุปโดยรวมโรงแรมเฮือนนานา

โรงแรมตกแต่งสวย ที่จอดรถสะดวก พนักงานบริการดีมีมาตราฐาน ห้องพักกว้าง ที่เด็ดกว่าโรงแรมอื่นในระดับเดียวกัน คือมีเครื่องทำกาแฟสดในห้อง ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบิน และอยู่ในเมือง แต่ไม่ใช่ในเมืองแบบพลุกพล่าน ร้านอาหารใกล้โรงแรมมีชาบู หมูกะทะ แหล่งของกินและร้านสะดวกซื้อจะอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลแพร่คริสเตียน ห่างประมาณ 900 เมตร

ข้อด้อยของโรงแรมเฮือนนานา คือความสะอาดที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร โซนสระว่ายน้ำควรจะปรับปรุงใหม่

Post Views 2456

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *