รีวิวโรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin) ใกล้ตลาดจั๊กจั่น

ประจวบคีรีขันธ์ / รีวิวโรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin) ใกล้ตลาดจั๊กจั่น

Ibis (ไอบิส) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวในเครือของ Accor มีโรงแรมอยู่หลายสาขาทั่วโลก ครอบคลุมถึง 55 ประเทศ กว่า 1,600 โรงแรม เวลาไปเที่ยวไหนแล้วขี้เกียจเลือกโรงแรม ผมมักจะเลือก Ibis เพราะเค้ามีมาตราฐานเดียวกันทั่วโลก ห้องหน้าตาเหมือนกัน ขนาดพอๆ กัน ทำเลดี ราคามาตราฐาน ไม่ถูก ไม่แพงจนเกินไป

รีวิวนี้ผมไปที่ ไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin) เป็นไอบิสแห่งที่ 8 ในประเทศไทย และเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 มกราคา 2012 อายุของโรงแรมก็เพียง 1 ปีเศษๆ เท่านั้น เรียกว่ายังใหม่อยู่ก็ว่าได้ ที่ตั้งของโรงแรมไอบิส หัวหิน อยู่ตรงแยกตัว Y (ซอยหัวหิน 87) ระหว่างถนนเพชรเกษมกับถนนที่ไปเขาตะเกียบ โรงแรมจะอยู่ติดถนนฝั่งทะเล แต่ตัวโรงแรมไม่ติดทะเลนะครับ ต้องเดินไปทะเลทางซอยข้างโรงแรม

การจองโรงแรม Ibis นั้นสามารถจองได้โดยตรงทางเวบ www.ibis.com และจองผ่านทาง agent ที่รับจองเช่น booking.com, agoda.com โดยปกติแล้วไม่ว่าจองจากที่ไหนราคาจะพอๆ กัน ถ้าจองในช่วง Accor super sale ก็จะได้ในราคาที่ถูกมาก แต่ถ้าไม่มีโปรโมชั่นใดๆ จากการจองตรง จองกับ agoda ก็ยังมีแต้มให้สะสมเป็นส่วนลดในการพักครั้งต่อไป จะคุ้มกว่าจองตรง ผมเองก็ได้ส่วนลดจากแต้มสะสมของ agoda เป็นจำนวนหลายพันบาทแล้วครับ เอาไปลดได้จริง

Link. เช็คราคา Ibis Hua Hin

เมื่อขับรถมาถึงโรงแรมเลี้ยวเข้ามาจอดด้านในโรงแรมได้เลยครับ ที่หน้าทางเข้าเค้าจะมีที่กั้น พอเราจะเข้ามา รปภ เค้าจะเลื่อนออก ที่นี่จะไม่มีพนักงานยกกระเป๋านะครับ เพราะเป็น Budget hotel แบบ 3 ดาว

เข้ามาในโรงแรมจะมี counter check in อยู่ 3 ช่อง ที่นี่ให้ check in ได้ตั้งแต่ 14.00 น. การ check in ก็ใช้ใบจองที่ Ibis หรือ agoda ส่งมาให้ พร้อมบัตรประชาชน ใช้เวลาไม่นาน

Ibis จะมีค่ามัดจำอยู่ 500 บาท สามารถมัดจำเป็นเงินสดหรือการรูดบัตรเครดิตก็ได้ แต่ผมแนะนำให้มัดจำเป็นเงินสดเพราะจะได้เงินคืนทันทีหลังจาก check out

ผมจองห้องพักแบบ Double Standard room ราคา 1694.88 บาท ในคืนวันเสาร์ ราคาเป็นเลขไม่ลงตัวแบบนี้สงสัยแปลงมาจากเรท USD ปกติแล้วห้องพักของ Ibis จะไม่รวมอาหารเช้า ถ้าซื้ออาหารเช้าเพิ่มก็หัวละ 250 บาท แต่ตอนนี้มีวิธีที่จะได้มาซึ่งอาหารเช้า 2 ท่าน ฟรี!!! อยู่ 2 วิธีครับ

1. ลูกค้า True ที่มีบัตร True Card ทั้งบัตรดำและบัตรแดง สามารถรับสิทธิอาหารเช้าได้ฟรี 2 ท่านครับ กด sms ตามป้ายที่หน้า counter ได้เลย

2. มี Exclusive Offer of the Month ที่ ibis ส่งมาให้ผมทาง email ว่าให้แสดงโปรโมชั่นนี้กับ reception ก็จะได้รับอาหารเช้าฟรี 2 ท่าน สามารถใช้สิทธิได้ถึง 31 ตุลาคม

จริงๆ แล้วผมสามารถใช้สิทธิอาหารเช้าได้ทั้ง 2 ข้อเลย แต่ผมเลือกข้อ 2 แค่ print กระดาษใบเดียว ง่ายกว่ากด sms ดอกจันตามด้วยตัวเลขอันยาวเหยียด

ผมยื่นใบโปรโมชั่นให้กับพนักงานเช็คอิน พอเธอได้รับก็ทำหน้างง เหมือนไม่เคยเห็นโปรโมชั่นนี้มาก่อน แล้วก็เอาใบโปรโมชั่นของผมไปหา Manager แล้วก็ออกมาบอกว่าใช้สิทธิอาหารเช้าได้ 2 ท่าน โดยแจ้งหมายเลขห้องพักที่หน้าห้องอาหารได้เลย

หลังจาก Check in จะได้ Key Card มา 2 ใบ ใส่ในซองที่มีหมายเลขห้อง พร้อมรหัส wifi ในยุคสมัยนี้ Ibis เค้าให้ฟรี wifi แล้วครับ สมัยก่อนนั้นคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ห้องพักเราอยู่ที่ชั้น 2 ได้ห้องเกือบสุดท้ายเลย

การเปิดประตูก็เสียบการ์ดลงไป แล้วดึงออก ถ้ามีไฟสีเขียวติดกระพริบ เป็นอันใช้ได้ เปิดประตูเข้าไปได้เลย

เสียบการ์ดลงไปในช่องเพื่อให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ยังเหลือ Key card อีก 1 ใบ เผื่ออีกคนอยากออกไปข้างนอก อีกคนอยากจะหลับ ก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องรบกวนคนในห้องมาเปิดประตู

ห้อง Double Standard ตามมาตราฐาน Ibis ไม่ว่าคุณจะพักที่ไหน ห้องจะเป็นแบบนี้เป๊ะ ทั้งเตียงนอน หัวเตียง โคมไฟ ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ

ห้องพักไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป แต่ TV จะเล็กกว่าชาวบ้านเค้านิดนึง น่าจะประมาณ 26 นิ้ว

ใต้เตียงสามารถสอดกระเป๋าเดินทางลงไปได้ ใช้พื้นที่ได้คุ้มดีครับ

ตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบทรงสูง ภายในมีหมอนสำรอง 1 ใบ ผ้าขนหนูสีเขียวสำหรับสระว่ายน้ำ ตู้เซฟ และตู้เย็น

ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด ทานได้ฟรีครับ

ข้างๆ หัวเตียงมีโทรศัพท์ ปากกา กระดาษโน๊ต กาต้มน้ำ ชา กาแฟ พวกนี้ก็ทานได้ฟรีครับ

ในส่วนของห้องน้ำเป็นประตูทึบ แต่ไม่มีกลอนล๊อค

ในห้องน้ำมีไดร์เป่าผม หมวกอาบน้ำ 2 ใบ ผ้าเช็ดตัวขนาดเล็ก 2 ผืน ใหญ่ 2 ผืน สบู่เหลวแบบกด 2 จุด อ่างล้างมือและที่อาบน้ำ

ห้องอาบน้ำรูปทรง 3 เหลี่ยม มีน้ำร้อน น้ำเย็นตามมาตราฐานโรงแรมทั่วไป และสบู่เหลวแบบกด ติดผนัง

ระเบียงหลังห้องติดกับครัวของ ชีวาศรม สปา ส่วนห้องอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นวิวสระว่ายน้ำ

ชมในห้องเสร็จ ก็ออกไปชมรอบๆ โรงแรมกันบ้างครับ ตรงนี้เป็นมุม Lobby จะมีที่นั่งอยู่ประมาณ 3 ชุด นั่งได้หลายสิบคนเลย แต่ไม่ได้ถ่ายมาครบนะครับ มีคนนั่งอยู่เลยไม่ได้ถ่ายมา

มุมอินเตอร์เนต (เสียค่าใช้จ่าย)

สระว่ายน้ำของโรงแรมจะอยู่ข้างห้องอาหาร ใกล้กับลานจอดรถ สระค่อนข้างเล็ก เมื่อเทียบกับปริมาณห้องพัก แบ่งเป็นสระเด็ก และสระผู้ใหญ่ ในช่วงเวลาปกติคนจะมาว่ายน้ำเยอะมาก ในรูปด้านล่างมาถ่ายตอน 7.30 น. กะว่าจะปลอดคนแล้ว แต่ก็ยังมีคนว่ายอยู่ 2 คนเลยไม่อยากถ่ายให้ติดคนมาด้วย เกรงใจเค้าครับ

ที่จอดรถตรงนี้จะจอดได้ประมาณ 40 คัน ถ้าตรงนี้เต็มจะต้องไปจอดที่ลานจอดฝั่งตรงข้ามโรงแรม ตรงนั้นน่าจะจอดได้อีก 40 คัน เป็นลานจอดของ Ibis โดยเฉพาะมียามเฝ้า มีบัตรจอดรถ ปลอดภัยแน่นอนครับ

คันนี้เป็นรถรับส่งของโรงแรมบริการไปส่งในตัวเมืองหัวหินฟรี ที่หอนาฬิกาหน้าวัดหัวหิน, Market village ให้บริการ เช้า – กลางวัน – เย็น

– รอบเช้า (วันหยุดเท่านั้น) 10.00 น.

– กลางวัน 12.00, 14.00, 16.00 น.

– กลางคืน 18.00, 19.00, 20.00 น.

ถ้าต้องการใช้บริการควรจองรอบกับทางโรงแรมไว้เลย เพราะรถมีจำนวนจำกัด

หน้าทางเข้าโรงแรม

ถ้าต้องการจะเดินไปทะเล ให้ออกไปที่หน้าโรงแรมแล้วเลี้ยวขวา เข้าซอยข้างๆ ไอบิส กับ ชีวาศรม เดินตรงไปประมาณ 250 เมตรจะเป็นทางลงทะเล

เดินตรงไปสุดทาง

หาดแถวนี้ค่อนข้างเงียบ และเป็นส่วนตัวมาก ช่วงนี้เป็นหน้าฝนทะเลไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

มองเห็นเขาตะเกียบอยู่ไม่ไกล

ชายหาดหน้าชีวาศรม สปา สปาระดับ 5 ดาวในประเทศไทย มีคนดังระดับโลก หลายคนมาใช้บริการที่นี่ เรื่องราคาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ราคาห้องว่ากันที่หน่วยดอลล่าร์ USD หลักหมื่น หลักแสนบาทต่อคอร์ส

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้โรงแรมไอบิส หัวหิน

ตลาดจั๊กจั่น หรือ Cicada market เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้โรงแรม สามารถเดินจากโรงแรมไปได้ ประมาณ 500 เมตร ตลาดจั๊กจั่นเป็นตลาดที่ขายในคืนวันศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ ของที่ขายส่วนมากจะเป็นของ hand made ทำเองขายเอง เช่นกรอบรูป นาฬิกา สมุดโน๊ต magnet ตลาดจั๊กจั่นเปิด 16.00-22.00 น.

เขาตะเกียบ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของหัวหิน มีพระพุทธรูปสีทองขนาดใหญ่หันหน้าไปทางทะเล และจากชายหาดด้านล่างมีทางเดินขึ้นไปยังวัดเขาตะเกียบที่อยู่ด้านบน สามารถมองเห็นวิวหาดหัวหินได้อย่างชัดเจน จากโรงแรมไอบิส หัวหินไปยังเขาตะเกียบประมาณ 2.7 กิโลเมตร

อาหารเช้า Buffet Ibis Hua Hin

ตัดมาที่ตอนเช้า มาทานอาหารเช้า Buffet ที่ชั้นล่างของโรงแรม แจ้งหมายเลขห้องกับพนักงานแล้วเข้ามาทานได้เลย ที่นั่งทานอาหารมีค่อนข้างเยอะพอสมควร เพราะคนส่วนมากไม่ซื้ออาหารเช้า ค่าอาหารเช้าทางโรงแรมคิดหัวละ 250 บาท กิน 2 คนก็ 500 บาทแล้ว งบประมาณเท่านี้ขับรถไปทานอะไรอร่อยๆ ใกล้โรงแรมได้สบาย

ตรง Line อาหารจะใช้ Iphone ถ่ายนะครับ มีคนมาตักอาหารตลอด ไม่ค่อยสะดวกในการใช้ DSLR ใน Line อาหารด้านล่างก็มี ผัดผัก ไส้กรอกหมู ไส้กรอกไก่ ไข่ดาว ไข่กวนแฮม ข้าวต้ม แกงจืด ข้าวผัด ผัดหมี่ Baked beans

มุมสลัดจะมีผักอยู่ไม่กี่อย่าง ถั่วแดง หัวหอม แตงกวา มะเขือเทศ ผักสลัด สลัดผลไม้รวม แครอท กระหล่ำปลี

มุมผลไม้ มีกล้วย แคนตาลูป ชมพู่ แตงโม

มุม Serial มีอยู่ 3 ชนิด พร้อมนมสด

เครื่องดื่มมีน้ำส้ม น้ำแอปเปิ้ล พั้นช์ น้ำเปล่า ชา กาแฟ

นอกจากนั้นก็มีมุมขนมปัง ขนมปังปิ้ง

สรุปโดยรวมโรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin)

ถ้าไม่แคร์ว่าโรงแรมจะต้องติดทะเล โรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin) เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจโรงแรมหนึ่ง ราคาที่พักไม่แพงมาก การบริการ และมาตราฐานของโรงแรมนี้เชื่อถือได้ ห้องสะอาด โรงแรมใหม่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานตามมาตราฐานโรงแรม 3 ดาว และมีที่จอดรถในอัตราส่วนที่เยอะกว่าโรงแรมอื่น

ทำเลที่ตั้งของโรงแรมก็ถือว่าดี อยู่ติดถนน ย่านเขาตะเกียบ สงบ เป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ แต่ก็มีข้อเสียตรงไม่ติดทะเล ตรงนี้แหล่ะ จากโรงแรมสามารถเดินลงทะเลได้ ประมาณ 250 เมตร และเดินไปตลาดจั๊กจั่นได้ ถ้าราคาที่พักไม่เกิน 2,000 บาท / คืน แล้วได้โปรโมชั่นทานอาหารเช้าด้วย ราคานี้คุ้มแน่นอนครับ

แผนที่โรงแรมไอบิส หัวหิน (Ibis Hua Hin)

Link. เช็คราคา Ibis Hua Hin

Post Views 33609

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *