รีวิวโรงแรม Kantary Bay ระยอง

ใครที่ไปเที่ยว นอนโรงแรมบ่อยๆ คงจะพอทราบดีกว่า โรงแรมหรู ห้องพักสวยๆ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มักจะเป็นห้องที่มีราคาแพง และมักจะเป็นห้องตั้งแต่ระดับห้องสวีท* (Suite) ขึ้นไป ราคาของห้องพักประเภทนี้ ส่วนมากจะเริ่มต้นที่หลักหมื่น แล้วถ้ามีงบน้อยแต่อยากนอนห้องสวีทจะเป็นไปได้ไหม คำตอบคือเป็นไปได้กับห้องสวีทติดทะเลในราคาไม่ถึง 3,000 บาท

*คำว่า Suite อ่านว่า “สวีท” คำนี้คนไทยมักออกเสียงผิดเป็นสูท (Suit) ที่แปลว่าเครื่องแต่งกาย

รีวิวนี้จะพาไปนอนห้องสวีท โรงแรมแคนทารี่ เบย์ระยอง (Kantary Bay Hotel and Serviced Apartments, Rayong) โรงแรมหรูระดับสี่ดาว ราคาเบาๆ ที่หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง

เกี่ยวกับ Cape & Kantary Hotels 

เป็นโรงแรมระดับ 4-4.5 ดาว และ Serviced Apartments มีให้บริการอยู่หลายแห่งในประเทศไทย ตามจังหวัดท่องเที่ยว ได้แก่ อยุธยา กรุงเทพฯ เชียงใหม่ กบินทร์บุรี เขาหลัก โคราช ปราจีนบุรี ภูเก็ต ระยอง ศรีราชา ทำเลที่ตั้งนอกเหนือจากจังหวัดท่องเที่ยว ก็จะเป็นแหล่งนิคมอุตสาหกรรม กลุ่มเป้าหมายน่าจะเป็นชาวต่างชาติที่มาทำงานในนิคมฯ

ห้องพักของ Kantary Hotel จะเริ่มต้นที่ห้อง Studio, Suite 1 ห้องนอน – 2 ห้องนอน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ห้องอาหาร และห้องประชุม

ห้องพัก Kantary Bay Rayong ราคาที่พัก (ราคาของคืนวันที่ 28 มีนาคม 2564)

  • ห้อง Studio Suite ขนาด 40 ตารางเมตร ราคา 2,850 บาท
  • ห้อง Suite 1 ห้องนอน ขนาด 70 ตารางเมตร ราคา 3,750 บาท
  • ห้อง Suite 2 ห้องนอน ขนาด 135 ตารางเมตร ราคา 6,400 บาท

จอง Kantary Bay Rayong ทางไหนให้ได้ราคาถูกที่สุด?

เราเปรียบเทียบราคากับเวบจองโรงแรม Agoda, Booking และ จองตรงกับเวบของโรงแรม พบว่า Adoda ให้ราคาดีที่สุด เราจองห้อง Studio Suite 2 ห้อง ได้ในราคา 4,987.52 บาท หรือประมาณห้องละ 2,494 บาท นับว่าถูกมาก ห้องสวีทในราคาไม่ถึง 2,500 บาท

วันเข้าพัก

ขับรถจากสัตหีบโดยใช้ Google map นำทางมา โรงแรมอยู่ริมทะเลหาดแสงจันทร์ หาไม่ยาก ถึงโรงแรมก่อนเที่ยง ยังไม่สามารถเช็คอินได้ เลยขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน ไปกินข้าวที่ร้าน ป.แกงป่า อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม มีอาหารทะเลอร่อย ราคาไม่แพง และไปเดินย่อยที่พระเจดีย์กลางน้ำ ป่าชายเลน กลับไปโรงแรมอีกทีก็เวลา บ่าย 2 ถึงเวลาเช็คอินได้

ที่จอดรถจะอยู่ด้านข้าง และด้านหลังโรงแรม จอดเสร็จก็เดินมาเช็คอินที่บริเวณ Lobby พื้นที่กว้างตกแต่งหรู

การเช็คอินใช้ Hotel Voucher ที่ได้จาก agoda และบัตรประชาชน เซ็นเอกสารเข้าพัก ไม่มีมัดจำห้อง ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อย ได้ Key card รหัส wifi และ Complimentary Drink Voucher ให้ห้องละ 2 ใบ มีพนักงาน Bell Boy ถือกระเป๋ามาส่งที่ห้อง จ่ายทิปเสร็จแล้วมาดูในห้อง

ประตูห้องเป็น Digital lock การเปิดห้องให้เสียบการ์ดลงไปแล้วดึงขึ้น กลอนก็จะปลอดล๊อค

เข้ามาในห้องแล้วเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

เข้ามาในห้อง รู้สึกว่ากว้างมาก และไม่ใช่ห้องที่เราจอง พนักงานอัพเกรดให้ จาก Studio Suite เป็น Suite 1 ห้องนอน ห้องนี้มีขนาดพื้นที่ 70 ตารางเมตร ให้ความรู้สึกเหมือนพักคอนโดส่วนตัว พื้นห้องเป็นไวนิลลายไม้น่าจะเป็นวัสดุที่เหมาะกับโรงแรมริมทะเลที่สุดแล้ว

ข้างประตูเป็นโต๊ะกินข้าวขนาด 4 ที่นั่ง

ครัวขนาดเล็กแต่มีของครบ ไมโครเวฟ ตู้เย็น กาต้มน้ำ เครื่องปิ้งขนมปัง เตาไฟฟ้า + ฮูด หม้อ ถ้วย ชาม จาน ช้อน ส้อม เครื่องซักผ้าก็มีให้ด้วย ดูแล้วเป็นห้องแนว Service Apartment หิ้วมาแต่เสื้อผ้าก็พอ

ตู้เย็นอยู่ฝั่งตรงข้ามที่ล้างจาน (ลืมถ่ายรูปมา)

ของใช้ก็มีเก่า ใหม่ปนกัน ทำความสะอาดดี ภายในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

เดินเข้าไปด้านในเป็นโซฟ้ารับแขก และดูทีวี โซฟาใหญ่ เบาะนุ่ม นั่งสบาย

ข้างโซฟาเป็นโต๊ะโทรศัพท์ โคมไฟ และ กระดาษโน๊ต

ฝั่งตรงข้ามโซฟาเป็น TV Toshiba กะด้วยสายตาประมาณ 32 นิ้ว มีเครื่องเสียงมินิคอมโปด้วย ด้านข้าง TV เป็นโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานพร้อมโคมไฟ

บนโต๊ะรับแขกมีแฟ้มบริการของโรงแรม รายการอาหารของห้องอาหารด้านล่าง ที่เขี่ยบุหรี่ + ไม้ขีดไฟ

ใบในรูปด้านล่าง เป็น Complimentary Drink Voucher ไว้แลกเครื่องดื่มได้ที่ห้องอาหารด้านล่าง Voucher นี้เหมือนเป็น Welcome drink ของโรงแรม ในใบเขียนว่าตั้งแต่ 17.00-20.00 น.

เปิดประตูระเบียงออกไปมีโต๊ะ เก้าอี้ 2 ตัวไว้นั่งรับลม เห็นวิวทะเลแบบเฉียงๆ การออกแบบอาคารโรงแรมเป็นรูปตัว U ทำให้ห้องพักเกือบทุกห้องเห็นวิวทะเล ในแต่ละชั้นจะมีห้องไม่เห็นวิวทะเลอยู่ 2 ห้อง ถ้าไม่โชคร้ายเกินไปคงไม่ได้พักห้องนี้ และโดยปกติโรงแรมก็มีคนพักไม่ค่อยเต็มอยู่แล้ว

พื้นที่ระเบียง ไม่แคบแต่ก็ไม่ได้กว้างมาก

วิวทะเลจากระเบียง วันที่ไปอากาศไม่ค่อยดีฟ้าเลยดูเน่าๆ ไม่สดใส

ห้องนอน ค่อนข้างกว้างพอสมควรประมาณ 20-22 ตารางเมตร ในห้องมีโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ Build in และ LCD TV

ที่นอน หมอน ปูเรียบร้อย ตึง ดูสะอาด

ข้างหัวเตียงมีโคมไฟทั้งสองด้าน โทรศัพท์ นาฬิกาปลุกแบบเข็ม เดินมีเสียงดังไปหน่อย และที่สำคัญมันวางอยู่ใกล้หู ตอนนอนต้องย้ายนาฬิกาไปอยู่โต๊ะกินข้าวข้างนอก

บนเตียงนอนมีหมอนให้ 5 ใบ หมอนนอน 2 หมอนอิง 3

ปลายเตียงเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง มีไดร์เป่าผม และ LCD TV Toshiba ทีวีรุ่นนี้เปิดเครื่องค่อนข้างช้าต้องกดหลายรอบถึงจะเปิด

ห้องน้ำ ทางเข้าจะต้องเข้าทางห้องนอนเท่านั้น มีห้องน้ำเพียง 1 ห้อง เปิดประตูห้องน้ำ ด้านซ้ายจะเป็นสุขภัณฑ์ ด้านขวาเป็นอ่างล้างหน้า และด้านหน้าตรงเข้าไปเป็นอ่างอาบน้ำ

ภายในห้องน้ำสะอาดมาก มีการ renovate ใหม่ตลอด ไฟส่องข้างกระจกให้แสงสว่างกำลังดี

ของใช้ในห้องมี Body lotion, Shower Gel, Conditioner, Shampoo, สบู่ก้อน, หมวกอาบน้ำ, คอตตอนบัด ถ้าจะมีอะไรขาดคงเป็นมีดโกนหนวด

ภายในห้องน้ำ แยกโซนเปียก โซนแห้งด้วยกระจกบานตาย และประตูกระจกแบบสไลด์

โซนเปียก อยากอาบฝักบัวยืนอาบด้านล่าง อยากนอนแช่น้ำในอ่าง ขึ้นด้านบน ผังห้องน้ำค่อนข้างลงตัว น้ำจากการอาบฝักบัวก็ระบายลงท่อได้เร็ว ไม่มีน้ำขัง

ชมในห้องเสร็จแล้ว ออกนอกห้องไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในโรงแรม

ห้องอ่านหนังสือ อยู่ที่ชั้นสอง เป็นห้องกระจกรอบด้าน ดูโปร่ง โล่ง เหมาะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ หรือทำงาน มีหนังสือ นิตยสาร หนังสือภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น

บรรยากาศเงียบ แอร์เย็น

มุมหนังสือญี่ปุ่น โรงแรมนี้น่าจะมีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวญี่ปุ่นค่อนข้างมาก ดูจากป้ายต่างๆ ในโรงแรมที่มีภาษาญี่ปุ่น

อ่านหนังสือแล้วง่วง ก็มีกาแฟสด ของว่าง และผลไม้ให้ทาน

สระว่ายน้ำ อยู่ด้านหน้าโรงแรม ติดถนน ฝั่งทะเล สระค่อนข้างใหญ่ มีเตียงนอนหลายตัวริมสระ

ห้องฟิตเนส อยู่ติดสระว่ายน้ำ แอร์เย็น มีลู่วิ่ง และเครื่องเล่นเยอะพอสมควร

ห้องฟิตเนส วิวสระว่ายน้ำ

แลก Complimentary Drink Voucher ตกเย็นเรานำ Voucher ไปแลกเป็นเครื่องดื่มได้ที่ห้องอาหาร

Voucher 1 ใบแลกเครื่องดื่มได้ 1 แก้ว มีให้เลือกระหว่างพันช์ กับเบียร์สดแก้วเล็ก

พันช์ อร่อยดีครับหวานๆ จากกลิ่นและรสชาติคิดว่าไม่มีแอลกอฮอล์ ส่วนเบียร์แก้วเล็กไปหน่อย

อาหารเช้า

ทานได้ที่ห้องอาหารด้านล่างที่เดียวกับที่แลก Complimentary Drink Voucher บอกหมายเลขห้องให้กับพนักงานด้านหน้าแล้วเดินเข้าไปได้เลย เป็นอาหารแบบ Buffet มีทั้งอาหารไทย American Breakfast ข้าวต้ม ขนมปังสลัด หลากหลายพอสมควร ในวันที่ไปมีแขกมาทานพอสมควรเลยไม่อยากถ่ายรูปรบกวนแขกท่านอื่น โดยรวมแล้วอาหารอร่อย และคุณภาพดี พนักงานห้องอาหารก็บริการดีมาเสริฟ ชา กาแฟ ให้ถึงโต๊ะ ห้องอาหารสะอาด

ข้าวต้ม และ ปาท่องโก๋ (รูปล่าง)

เมนูไข่สามารถสั่งได้ที่ Egg Station มีพ่อครัวทำให้ใหม่

หาดแสงจันทร์ ฝั่งตรงข้ามโรงแรม

จากโรงแรม ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเป็นหาดแสงจันทร์ มีร่มเงาต้นสนริมหาด หาดนี้มีลักษณะเป็นโค้งพระจันทร์เล็กๆ ต่อกันหลายๆ โค้ง หาดมีลักษณะนี้เนื่องจากมีการนำหินมากั้นเป็นเขื่อนที่หาด เพื่อลดความแรงของคลื่นไม้ให้คลื่นเซาะชายหาดไปมากกว่านี้ หากเล่นน้ำอยู่ด้านหลังกองหิน ค่อนข้างปลอดภัย เพราะไม่ค่อยมีคลื่น น้ำทะเลสะอาด ในช่วงน้ำลงจะเห็นขยะริมหาดพอสมควรเนื่องจากมีร้านอาหารมาตั้งขายของริมหาด มีเศษโฟม ถุงพลาสติก ขวด จากการกินตรงไหน ทิ้งตรงนั้น ของนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม และเท่าที่เห็นก็ไม่มีคนทำความสะอาด เก็บขยะที่หาด

อาคารในรูปด้านบนเป็นโรงแรม Kantary Bay

แนวกองหินลดความแรงคลื่น

ร้านอาหารริมหาด ขายตั้งแต่บ่าย 4 จนถึงกลางคืน

สรุปโดยรวมโรงแรมแคนทารี่ เบย์ระยอง Kantary Bay Rayong

เป็นโรงแรม 4 ดาว ติดทะเลหาดแสงจันทร์ ระยอง ห้องพักเป็นห้องสวีททุกห้อง เห็นวิวทะเลเกือบทุกห้อง ราคาถูกอย่างเหลือเชื่อ เริ่มต้นไม่ถึงคืนละ 2,500 บาท ห้องสวย บริการดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งในห้องและในโรงแรม อาหารเช้าก็คุณภาพดี หลากหลาย

ทะเลอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรม ข้ามถนนมาก็เจอเลย บรรยากาศเงียบๆ แต่หาดไม่สวยมาก เหมาะกับการมาพักผ่อน ร้านอาหารทะเลแถวโรงแรมก็หาไม่ยาก ที่ริมหาดก็มี หรือจะขับรถไปกินร้าน ป.แกงป่า ก็ไปไม่ไกล ทุกอย่างสะดวกหมดถ้ามีรถ โดยรวมแล้วชอบมากถ้ามีโอกาสก็จะมาพักอีก

Post Views 2926

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *