รีวิวโรงแรมลาเมซอง หัวหิน โรงแรมเล็กๆ ใจกลางหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์ / รีวิวโรงแรมลาเมซอง หัวหิน โรงแรมเล็กๆ ใจกลางหัวหิน

เดือนสิงหาคมนี้ไปเที่ยวที่เพชรบุรี – หัวหิน 3 วัน 2 คืนครับ สำหรับที่พักหัวหิน เราพักที่ โรงแรมลาเมซอง (La Maison Hua Hin) โรงแรมบูติคเล็กๆ ในซอยหัวหิน 65 ก็ถือโอกาสนี้ รีวิวโรงแรม ลาเมซอง หัวหิน จากที่ได้ไปพักมา

การเดินทางมาโรงแรมให้เข้ามาใน ซ. หัวหิน 65 โรงแรมอยู่ในซอยเดียวกับโรงแรม โซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ เข้าซอยมาประมาณ 200 เมตร ผ่านบาร์ และร้านอาหารเล็ก 2-3 ร้าน โรงแรมจะอยู่ทางซ้ายมือติดถนน เมื่อถึงโรงแรม เลี้ยวรถเข้าไปจอด ยามก็คอยอำนวยความสะดวกโบกรถให้ และช่วยยกกระเป๋าลงจากรถ

ที่ด้านหน้าโรงแรมจอดรถได้มากสุด 4 คัน ค่อนข้างน้อยครับ แต่ก็พอหาที่จอดในซอยได้ ทางด้านซ้ายของบันไดทางขึ้นเป็นร้านกาแฟของโรงแรม และขายอาหาร ของกินเล่น

เนื่องจากว่าเราได้จองโรงแรมผ่านทาง agoda มาก่อนแล้ว เวลาเช็คอิน เราก็เพียงยื่น Hotel Voucher ที่ได้ print มาจากบ้านยื่นให้กับทางโรงแรม แล้วกรอกใบลงทะเบียน ไม่ต้องจ่ายอะไรอีกแล้ว ไม่มีมัดจำกุญแจ หรือ Minibar ด้วย เนื่องจากช่วงที่เราไปเป็นช่วง Low season ห้องพักราคาไม่แพงครับ ราคาจองผ่าน agoda ห้อง deluxe 1,850 บาท รวมอาหารเช้า ถ้าจองกับโรงแรมโดยตรงราคา 2,000 บาท แต่ก็ไม่ใช่จะราคานี้ทั้งปีนะครับ ช่วง hi season ราคาก็จะขยับขึ้นไปอีก ลองเช็คราคาดูอีกทีครับ

Link. เช็คราคาโรงแรม ลาเมซอง หัวหิน

ผมถามกับพนักงานว่าทำไมมีที่จอดรถน้อยจัง ถ้าขับรถไปแล้วเข้ามาใหม่จะมีที่จอดไหม พนักงานบอกว่าแขกส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ มีคนไทยในสัดส่วนที่น้อยกว่าเยอะ อย่างวันที่ไปมีคนไทยไม่กี่ห้อง ยังไงกลับมาก็มีที่จอดรถ

หลังจากเช็คอินเสร็จ จะได้คูปองอาหารเช้ามา 2 ใบ พนักงานจะช่วยเราถือกระเป๋า และพาไปยังห้องพักที่ชั้น 3 เท่าที่สังเกตุดูพนักงานที่นี่อัธยาศัยดีครับ ยิ้มแย้ม ภายในห้องแต่งด้วยโทนสีเหลืองอ่อนๆ ตัดด้วยสีน้ำตาล ในห้องมีกลิ่มหอมจางๆ ห้องขนาดกำลังพอดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป

ภายในห้องมีไดร์เป่าผม, ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน, ผ้าขนหนูผืนเล็ก 2 ผืน, ตู้เสื้อผ้า, ตู้เซฟ, มินิบาร์ เครื่องดื่มเต็มตู้เย็น มีน้ำดื่มให้ฟรี 2 ขวดครับ

มุมโต๊ะเครื่องแป้ง

Diffuser ขวดนี้เป็นน้ำหอม ส่งกินหอมจางๆ ไปทั่วห้อง ทำให้รู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย

หมอนและที่นอน สะอาด นุ่มกำลังดี นอนสบายครับ

หลังห้องมีม่านกั้น 2 ชั้น

เมื่อเปิดม่านออกไปจะเจอกับที่นั่งรับลมที่ระเบียง วิวด้านนอกเป็นที่ดินที่ติดกับโรงแรม เป็นที่เปล่าๆ มีหญ้าขึ้นเต็ม

มีที่เขี่ยบุหรี่ให้

มาดูกันต่อที่เค้าน์เตอร์ทีวี

ข้างๆ ทีวีมีกาต้มน้ำ ชุดแก้วกาแฟ, กาแฟ 3 in 1 แต่กาแฟไม่ฟรีนะครับ ราคา 40 บาท

สำหรับคนที่เอา Notebook, Smart phone มา สามารถของ Password เล่น wifi ได้ฟรี สัญญาณแรงด้วย ที่นี่มี Access point ทุกชั้น ผมลองเทสแล้วเร็วใช้ได้ครับ

เข้ามาในห้องน้ำผิดหวังนิดหน่อย นึกว่าจะมีอ่างอาบน้ำให้แช่ แต่ที่นี่เป็นห้องน้ำแบบฝักบัว แยกโซนแห้ง โซนเปียก ฝักบัวมีน้ำร้อน – น้ำเย็น

ชอบกระจกบานใหญ่ในห้องน้ำ ใหญ่สะใจดี ทำให้ห้องน้ำดูกว้างด้วย

ในถาดนี้มีสบู่, ยาสระผม, หมวกอาบน้ำ, คอทตอน บัท

ชักโครกมีฝักบัวชำระให้ ความสะอาดในห้องน้ำจัดอยู่ในขั้นดีครับ

สำรวจภายในห้องเสร็จ มาดูโซนสระว่ายน้ำบ้างครับ ถึงแม้ว่า ลาเมซอง จะเป็นโรงแรมเล็กๆ แต่ก็มีสระว่ายน้ำอยู่เหมือนกัน

สระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น 1 ห้องพักเกือบทุกห้องของชั้น 1-2 จะมี วิวสระว่าย (Swimming pool view) เมื่อมองจากระเบียง ส่วนชั้น 3 จะมองเห็นสระว่ายน้ำได้นิดนึง และต้องก้มเยอะๆ ด้วย เลยไม่ถือว่าเป็นวิว

มุมโซฟาอยู่ใกล้ๆ กับสระว่ายน้ำ

ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำซะเท่าไหร่

สระว่ายน้ำสร้างเต็มพื้นที่ว่าง โรงแรมใช้พื้นที่คุ้มค่ามาก

รอบๆ สระมีเก้าอี้ไม้ไว้นั่งอาบแดด

ติดกับสระว่ายน้ำเป็นห้องอาหารของทางโรงแรม เปิดเฉพาะช่วงเช้าครับ

ในห้องอาหาร

อาหารเช้าเปิดให้บริการตั้งแต่ 7.00 น. นำคูปองที่ได้ตอนเช็คอินยื่นให้พนักงานแล้ว เข้ามารับประทานได้เลยครับ เป็นอาหารเช้าแบบ Buffet ออกแนว American Breakfast

มีขนมปังปิ้ง + แยม/เนย, เค้กเนย, ครัวซอง ให้เลือกหยิบได้เต็มที่ ส่วนที่อยู่ในหม้อเป็นแกงจืดแตงกวายัดไส้หมูสับ น้ำแกงหวานอร่อยมากครับ ถาดที่อยู่ทางขวาก็จะมีแฮม, เบคอน, ไส้กรอก, ข้าวผัด, ถั่วเหลืองต้มในน้ำอะไรซักอย่างแบบที่คนมาเลเซีย สิงคโปร์ชอบทาน

ส่วนไข่ดาว ไข่เจียว ออมเล็ต จะมีเค้าน์เตอร์อยู่หน้าห้องอาหาร สั่งได้ครับ ทำใหม่ๆ ทุกจาน

นอกเหนือจากของคาวแล้วก็จะมีสลัดผัก, ซีเรียว นมสด, น้ำผลไม้

ผลไม้ก็จะมีมะละกอ, แตงโม, สัปปะรด, แคนตาลูป และผลไม้ตามฤดูกาลอย่างลำไย เงาะ

ถึงแม้ว่าของกินจะไม่เยอะอลังการเหมือนโรงแรมใหญ่ๆ แต่ก็มีแต่ของดีๆ ครับ น่ากินทุกอย่างเลย บุฟเฟ่ต์ที่นี่ผมให้ 9/10 เลย

เนื่องจากว่าเราไม่ได้รีบไปไหน เลยชิม Breakfast ที่นี่ซะเต็มอิ่มเลย

สรุป. โรงแรมลา เมซอง หัวหิน (La Maison Hua Hin) เป็นโรงแรมที่ทำเลดีครับ ใจกลางหัวหิน ไปไหนมาไหนสะดวก พนักงานบริการดีทุกคน ตั้งแต่ Front ไปถึง รปภ ราคาก็ถือว่าไม่แพง บุฟเฟ่ต์ก็มีแต่ของคุณภาพ ในส่วนของห้องพักก็กว้างกำลังดี ห้องสะอาด มีฟรี wifi สิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตราฐานโรงแรม 3-4 ดาวทั่วไป

ข้อเสียก็มีตรงที่โรงแรมมีที่จอดรถเพียง 4 คันเท่านั้น ถ้าที่จอดรถเต็มก็ต้องไปจอดริมถนน และที่ตั้งของโรงแรมไม่ติดทะเล แต่ก็สามารถเดินไปทะเลได้ ประมาณ 5-10 นาที

ข้อมูลโรงแรมลาเมซอง หัวหิน

ที่อยู่. 172/6 ถนนนเรศดำริห์ (ซอยหัวหิน 65), ตัวเมืองหัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวในระยะที่เดินไปได้. หาดหัวหิน, ตลาดฉัตรไชย, ตลาดโต้รุ่ง, สถานีรถไฟหัวหิน

จำนวนห้องพัก. ห้อง Deluxe 29 ห้อง

จำนวนที่จอดรถ. 4 คัน

สระว่ายน้ำ. มี

wifi. มีให้ใช้ได้ฟรี

Post Views 2524

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *