รีวิวโรงแรมลิตเติ้ลโฮม Little Home ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงราย ขึ้นชื่อเรื่องไร่ชา อากาศหนาว อาหารจีนยูนนาน ชมดอกพญาเสือโคร่ง ที่พักบนดอยแม่สลอง ส่วนมากจะนิยมพักบริเวณหมู่บ้านสันติคีรี เนื่องจากอยู่ในแหล่งชุมชน ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร 7-eleven

รีวิวนี้จะพาไปที่ โรงแรมลิตเติ้ลโฮม (Little Home Guesthouse) เป็นที่พักขนาดเล็กอยู่ริมถนนเส้นหลักของดอยแม่สลอง 1089 มีที่พักไม่ถึง 10 ห้อง เป็นทั้งที่พักและร้านอาหาร โรงแรมลิตเติ้ลโฮมเป็นกิจการแบบครอบครัว จากที่ได้เข้าพักคาดว่าเป็นชาวจีนบนแม่สลองของแท้ดั้งเดิม เพราะพูดภาษาจีนกันได้ทั้งบ้านคล่องมาก

ผมจองที่พักโดยตรงกับทางโรงแรมลิตเติ้ลโฮม จองปลายเดือนกันยายน เข้าพักกลางเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของดอยแม่สลอง ที่พักราคา 1,000 บาท พักได้ 2 คน ไม่รวมอาหารเช้า การจองต้องชำระล่วงหน้าทั้งหมดเลย

การเดินทางมาโรงแรมลิตเติ้ลโฮม ให้ขับรถโดยใช้ถนนเส้นหลักของดอยแม่สลอง 1089 ผ่านไร่ชา 101 ขับมาเรื่อยๆ จะเห็น 7-eleven อยู่ทางซ้ายมือ ให้ลดความเร็วลงมองไปทางขวาก็จะเห็นโรงแรมลิตเติ้ลโฮมอยู่ริมถนนให้ขับรถเข้าไปจอดได้เลย

โรงแรมลิตเติ้ลโฮมจะเป็นบ้านไม้สีน้ำตาล ชั้นล่างเป็นร้านอาหารและที่เช็คอินที่พัก

ทันทีที่ไปถึงเจ้าของโรงแรมรู้ทันทีว่าเราคือแขกคนไหน ทักชื่อได้ถูกต้องด้วย เป็นความประทับใจเล็กๆ จากนั้นก็พาขึ้นไปยังส่วนของที่พักที่ต้องเดินขึ้นเนินไปอีกนิดนึง

ที่พักจะเป็นบ้านหลังเล็กมีประมาณ 6 หลัง หลังใครหลังมัน ไม่ติดกัน บริเวณนี้จะมีที่จอดรถได้ประมาณ 3 คัน นอกเหนือจากนี้ต้องไปจอดด้านหน้าโรงแรมซึ่งจะจอดได้อีก 3 คัน

บรรยากาศรอบๆ ที่พักมีต้นไม้ใหญ่ ดอกไม้ ร่มรื่น บรรยากาศดีครับ

ระเบียงหน้าบ้านมีเก้าอี้รับลมหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ถ้าตื่นเช้าสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้จากหน้าบ้านเลย

ในบ้านเป็นเตียงนอน 5 ฟุต มีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน น้ำดื่ม 2 ขวด

ห้องพักแบบพัดลม ถ้ามาหน้าหนาวพัดลมก็ไม่ต้องเปิดเลยครับ หนาวมาก

ทีวีมีช่องให้ดูเยอะมาก มีช่องจีนด้วย นอกจากนั้นก็มี wifi ให้ใช้งานได้ฟรี สัญญาณแรงมาก มี Access point ถึง 3 ตัว

ในห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก๊ส น้ำร้อนเร็วทันใจ ที่พักบนดอยส่วนมากจะใช้เครื่องทำน้ำอุ่นแบบแก๊สเพราะร้อนเร็ว เครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้าเจอน้ำเย็นๆ บนดอยจะร้อนไม่ทัน

ห้องน้ำกว้างทำคล้ายๆแนวบ้านต่างจังหวัด สะอาดดีครับ

ร้านอาหารโรงแรมลิตเติ้ลโฮม

นอกจากที่พักที่ราคาไม่แพงแล้ว โรงแรมลิตเติ้ลโฮมยังขึ้นชื่อว่าอาหารอร่อย ผมได้ลองทานทั้งมื้อเย็นและมื้อเช้าแล้ว อาหารมีให้เลือกไม่เยอะแต่อร่อยทุกอย่าง ที่ทานอาหารก็จะอยู่ในรูปด้านล่างครับ ด้านหน้าโรงแรม

อาหารมื้อเช้า ราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ไปจนถึง 99 บาท มีข้าวต้ม ชุดไข่ดาว ไส้กรอกให้เลือก

ชุด 99 บาท มีไข่ดาว ไส้กรอก แฮม ขนมปัง + แยม น้ำส้ม และกาแฟ

อาหารมื้อกลางวัน – เย็น เป็นอาหารออกแนวจีนยูนนาน มีทั้งแบบเป็นชุดและเป็นจาน ของขึ้นชื่อก็จะเป็นขาหมูยูนนาน หมั่นโถว ผัดผักตามฤดูกาล

ผักฟักแม้ว 80 บาท ผักสดอร่อย

เห็ดหอมทอด 80 บาท อันนี้ก็อร่อย

ต้มจืด 80 บาท เป็นต้มแบบยูนนานใส่ขิงด้วย อร่อยเหมือนกันแต่เสียดายที่ไม่ได้ใช้เต้าหู้ไข่

ร้านค้า – ชุมชนแถวโรงแรมลิตเติ้ลโฮม

ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ใกล้กับตลาดดอยแม่สลอง ในตอนเช้าจะมีชาวบ้านนำผัก ผลไม้บนดอยมาขาย ขายราคาไม่แพง เพราะเป็นตลาดสดชาวบ้าน ไม่ใช่ตลาดนักท่องเที่ยว บริเวณนี้จะมีร้านค้า ร้านขายของหลายร้าน มีร้านทำผมเผื่อใครหนาวไม่อยากสระผมเอง

เดินลงไปไม่เกิน 5 นาทีก็จะเจอกับ 7-eleven แห่งเดียวบนดอยแม่สลอง ของราคาปกติ ขาดเหลืออะไร เดินมา 7-eleven ได้

โรงแรมซินแซ ที่พักราคาประหยัดใกล้แม่สลองลิตเติ้ลโฮม

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้แม่สลองลิตเติ้ลโฮม

– ดูดอกนางพญาเสือโคร่งที่แม่สลองรีสอร์ท สามารถเดินหรือขับรถขึ้นไปที่แม่สลองรีสอร์ท ขับรถไปใช้เวลาประมาณ 5 นาที ถ้าเดินใช้เวลา 10 – 15 นาที

– พระธาตุดอยแม่สลอง หรือ พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทร์สถิตมหาสันติคีรี เดินขึ้นไปด้านบนมีบันไดยาวไปถึงพระธาตุ ประมาณ 400 เมตร เส้นทางนี้สำหรับเดินอย่างเดียว

สรุปโดยรวมโรงแรมลิตเติ้ลโฮม

เป็นที่พักที่อยู่ในย่านชุมชนหมู่บ้านสันติคีรี ทำเลดี อยู่ติดถนนเส้นหลัก ใกล้ตลาด และ 7-eleven หาของกินง่ายหรือจะกินที่แม่สลองลิตเติ้ลโฮมเลยก็ได้ จุดเด่นของโรงแรมนี้อยู่ที่การบริการที่เต็มใจบริการมากๆ ถามสถานที่ท่องเที่ยวหรือขอความช่วยเหลืออะไรจะแนะนำอย่างละเอียด ราคาที่พักก็ไม่แพงช่วงไฮซีซั่นคืนละ 1,000 บาท ส่วนช่วงโลว์ซีซั่นเหลือ 500 บาทเท่านั้น

ติดต่อโรงแรมลิตเติ้ลโฮม

เวบไซต์ : www.maesalonglittlehome.com

ที่อยู่ : เลขที่ 31 หมู่ 1? ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โทร (053) 765-389

Post Views 11016

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *