รีวิวโรงแรม Santa Grand Hotel Bugis สิงคโปร์

Santa Grand Hotel (ซานต้าแกรนด์ บูกิส) เป็นเครือโรงแรมในสิงคโปร์ มีโรงแรมอยู่ 8 โรงแรม 1 โฮสเทล และ 1 เซอร์วิสอพาร์ทเม้นต์ สาขาที่ดังๆ ของ Santa Grand ก็จะเป็น Santa Grand Bugis และ Santa Grand Chinatown ในรีวิวจะเป็นของสาขา Bugis เป็นสาขาที่มีทำเลค่อนข้างดี

Santa Grand Bugis เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ตัวโรงแรมเป็นตัวตึก 3 ชั้น มีชั้นใต้ดิน 1 ชั้น มีห้องพักทั้งหมด 74 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกมีสระว่ายน้ำและฟิตเนส ทำเลที่ตั้งของโรงแรมอยู่ติดถนน Victoria Street สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า และ รถเมล์ได้สะดวก สถานีที่อยู่ใกล้โรงแรมจะเป็น MRT Bugis และ MRT Lavender สามารถเดินไปได้ทั้งคู่ในระยะทาง 500 – 600 เมตร

ห้องพักของโรงแรมจะมีอยู่ด้วยกัน 5 แบบ

  1. ห้อง Deluxe สำหรับ 2 คน : ราคาประมาณ 4,596 บาท / คืน รวมอาหารเช้า
  2. ห้อง Superior สำหรับ 2 คน : ราคาประมาณ 3,745 บาท / คืน รวมอาหารเช้า
  3. ห้อง Family สำหรับ 3 คน : ราคาประมาณ 5,561 บาท / คืน รวมอาหารเช้า
  4. ห้อง Superior Twin/Double สำหรับ 2 คน อยู่ชั้นใต้ดิน ไม่มีหน้าต่าง : ราคาประมาณ 3,140 บาท / คืน รวมอาหารเช้า
  5. ห้อง Standard สำหรับ 1 คน : ราคาประมาณ 3,386 บาท / คืน รวมอาหารเช้า

ราคาที่พักที่ว่านี้จะเป็นราคาคร่าวๆ เวลาจองจริงอาจบวก – ลบนิดหน่อย ตามค่าเงิน จองช้า – จองเร็ว ข้อดีของโรงแรมนี้อยู่ที่มีอาหารเช้าให้ด้วย ค่าอาหารเช้าในสิงคโปร์ + กาแฟอย่างน้อยๆ ก็หัวละ 150 บาท เข้าไปแล้ว เข้าพัก 2 คนก็ประหยัดไป 300 บาท

Universal AC Adapter

  • การจองโรงแรม Santa Grand Hotel Bugis

สามารถจองได้กับเวบจองโรงแรมที่ไปเช่น agoda.com, booking.com หรือเวบของโรงแรม จากการที่ได้ลองเช็คราคาดู ราคาพอๆ กัน อาจจะมีถูกแพงต่างกัน 10-50 บาท ซึ่งไม่ใช่เรื่องซีเรียส ครั้งนี้เราจองกับ agoda ราคาพอๆ กันก็จริง แต่ agoda สะสมแต้มได้ ถือว่าเป็นข้อดีเมื่อเทียบกับการจองจากที่อื่น

เราจองที่พัก 2 คืน ห้อง Superior Twin ชั้นใต้ดิน ไม่มีหน้าต่าง ราคา 6,353.2 บาท หรือตกเฉลี่ยคืนละ 3,176.6 บาท

Link. เช็คราคา Santa Grand Hotel Bugis รับประกันราคาถูกสุด

  • การ Check in เข้าพัก

ใช้เพียง Passport ของผู้เข้าพัก ถ้าพัก 2 คน ก็ใช้ Passport 2 เล่ม มีเซ็นเอกสารนิดหน่อย ทางโรงแรมไม่มีค่ามัดจำ หลังจากลงทะเบียน Check in เสร็จก็จะได้คูปองอาหารเช้าตามจำนวนวันและจำนวนผู้เข้าพัก + Key card 1 ใบ มีรหัส wifi อยู่ที่ซองใส่ Key card

ถ้าอยากได้เอกสารท่องเที่ยว + แผนที่ สถานที่ต่างๆ ในสิงคโปร์หยิบได้ที่หน้าโรงแรม มีให้หยิบเยอะมาก และทางโรงแรมยังมีตั๋ว Universal Studios Singapore, Singapore Flyer, Garden by the Bay ฯลฯ จำหน่าย ส่วนราคาอันนี้คงต้องสอบถามกับทางโรงแรมดูนะครับ

หลังจาก Check in เสร็จมีพนักงานมาส่งที่ห้องพัก ลิฟท์ของโรงแรมนี้เข้าออกได้ 2 ทาง ถ้าเข้าที่ชั้น Lobby แล้งไปที่ชั้น B1 จะเข้าออกคนละฝั่ง

บริเวณนี้คือชั้น B1 ชั้นใต้ดินของโรงแรม เปิดแอร์เย็นจนหนาวเลย

ประตูห้องพักใช้ระบบ Key card

เมื่อเข้าห้องพักมาแล้วก็ต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ภายในห้องค่อนข้างกว้างพอสมควร ถือว่ากว้างกว่าโรงแรมทั่วไปในสิงคโปร์ในระดับราคา – ทำเลเดียวกัน ในห้องมี LCD TV ตู้เย็น น้ำดื่ม 2 ขวด (เอามาใส่ให้ทุกวัน) กาต้มน้ำ ชา กาแฟ สาย LAN สำหรับใช้งานอินเตอร์เนต ลองเปิด wifi ใช้งานดู สัญญาณแรง เน็ตเร็ว

แสงในห้องค่อนข้างมืด อาจจะไม่เหมาะกับการทำงาน หรือ อ่านหนังสือ (ในรูปถ่ายมาสว่างกว่าความจริง)

ใต้ TV จะเป็นชั้นวางกระเป๋า มีรองเท้าแตะสำหรับใส่ในห้องให้

กล่องสีเหลืองจะเป็น Amenities kit เปิดกล่องมาก็จะมี หวี แปรงสีฟัน ยาสีฟัน 2 ชุด มีดโกนหนวด หมวกอาบน้ำ คอทตอนบัด ชุด Amenities kit จะมีให้ใหม่ทุกวันแปลกดีเหมือนกัน ปกติโรงแรมอื่นจะให้วันที่เข้าพักวันแรกเท่านั้น

เปิดตู้เย็นมามีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีอะไรอยู่

ที่เห็นเป็นซี่ๆ ในรูปด้านล่างจะเป็นตู้เสื้อผ้า สูงตั้งแต่พื้นด้านล่างไปจนถึงเพดานเลย เก็บของได้เยอะ

ภายในตู้เสื้อผ้ามีไม้แขวน 3 อัน และ ตู้เซฟ เล็กๆ 1 ใบ

ในส่วนของเตียงนอนมีเตียง 2 เตียง นอนคนเดียวกำลังสบาย หมอน ผ้าห่ม ผ้าปู สะอาดดี แต่ที่นอนรู้สึกว่าจะบุบางไปหน่อยรู้สึกได้ถึงสปริงที่ดันขึ้นมา

ที่หัวเตียงมีโทรศัพท์ และ รูปลั๊กไฟมาตราฐานสิงคโปร์ ปลั๊กไฟแบบไทยเสียบเข้าไม่ได้ ต้องมี Agaptor แปลง แต่ที่ด้านล่าง TV มีรูปลั๊กไฟแบบ Universal 2 ปลั๊ก เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าจากไทยได้เลย

เข้ามาดูในส่วนของห้องน้ำกันบ้าง ห้องน้ำกว้างดี ความสะอาดอยู่ในเกณฑ์พอใช้ โดยทั่วไปดูดี แต่ตามซอกเหมือนว่ายังไม่ค่อยสะอาด

ในห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ผ้าเช็ดเท้า 1 ผืน (อย่าเผลอเอาไปเช็ดตัวละ) ไดร์เป่าผมอยู่ข้างอ่างล้างหน้า สบู่เหลวล้างมือแบบกด

ถ้าต้องการเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวใหม่วันต่อวัน ให้เอาแผ่นสีขาวไปแขวนที่หน้าห้อง

ห้องน้ำแยกโซนเปียก โซนแห้งด้วยประตูกระจก

ในห้องน้ำมีสบูเหลว และ แชมพูแบบกด มีน้ำร้อน น้ำเย็น ฝักบัวแบบธรรมดา และ Rain shower

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในโรงแรมก็มี Ipad ให้เล่น Internet ได้ฟรีที่ Lobby สระว่ายน้ำ และ ห้องฟิตเนส แต่เนื่องจากว่าเราใช้เวลาเกือบทั้งหมดในการไปเที่ยวข้างนอก เลยไม่ได้ไปใช้บริการ

  • อาหารเช้า Buffet

ชมในห้องเสร็จแล้วมาดูอาหารเช้ากันบ้างดีกว่า อาหารเช้าของโรงแรมจะเริ่มทานได้ตอน 7.30 น. เป็นอาหารเช้าแบบ Buffet ห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้น 1 ชั้นเดียวกับ Lobby ตรงข้ามกับลิฟต์ ช่วงเวลา 8.30 – 9.00 น. คนจะมาทานกันเยอะ ที่นั่งจะเป็นเก้าอี้ดนตรี คนเก่าลุก คนใหม่นั่ง ถ้าไม่อยากเสียเวลาก็แนะนำให้มาทานเช้าๆ

ภายในห้องอาหาร Santa Grand Hotel Bugis

กับข้าวจะมีอยู่ประมาณ 6 อย่าง ของทอด 1 อย่าง (เช่นไก่ทอด ปลาทอด), ไส้กรอก, เมนูไข่ (ไข่ต้มหรือไข่กวน), ซุปไก่, Baking beans, ผัดหมี่

นอกเหนือจากนี้ก็มีซีเรียว 2 อย่าง + นมสด, ขนมปัง + แยม, ผลไม้แตงโม สัปปะรด

เครื่องดื่มก็มีกาแฟสด ไมโล น้ำส้ม น้ำเปล่า

อาหารเช้า

ผลไม้ กาแฟ

ซีเรียว นมสด

ขนมปัง + แยม

โดยรวมแล้วอาหารกินได้หมด รสชาติโอเคด้วย ของมีคุณภาพ ถ้าไปกินข้างนอกในปริมาณเท่านี้เกินหัวละ 150 บาทแน่นอน ถือว่าคุ้มดีครับ

  • สรุปโดยรวมโรมแรม Santa Grand Hotel Bugis

ทำเลสะดวกสามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้า 2 สถานี สถานี Lavender และ Bugis ที่สถานี Bugis เป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่สาย East West Line และ Downtown Line หรือจะเดินทางด้วยรถเมล์ก็สะดวกมีป้ายรถเมล์อยู่ข้างๆ โรงแรม ตัวโรงแรมอยู่ติดถนน Victoria Street ไม่เปลี่ยว

ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่นไป Merlion, Esplande นั่ง MRT ไปลง City Hall สถานีเดียว, ไป Gardens by the Bay ตึก Marina Bay Sands นั่ง MRT ไปลง Bay front 2 สถานี ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในระยะเดินได้ก็มี Bugis Junction ห้าง Mustafa

ของกิน ร้านสะดวกซื้อ ที่สถานี Lavender มี Food court Kopitium, ร้านของทอด Old Chang Kee, หมูแผ่น Bee Cheng Hiang ส่วนร้านสะดวกซื้อมี 7-eleven ห่างจากโรงแรม 250 เมตร ตรงถนน Arab Street

การบริการของพนักงานก็สุภาพ ยิ้มแย้ม ให้การช่วยเหลือดี สามารถฝากกระเป๋าหลัง Check out ได้ โดยรวมแล้วก็ถือว่าดี คุ้มค่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว

ติดต่อโรงแรม Santa Grand Hotel Bugis

– เวบไซต์ www.santagrandhotels.com

– Facebook www.facebook.com/santagrand

– เช็คราคา Santa Grand Hotel Bugis

– โทรศัพท์ (65) 6298 8638

การเดินทางจากสนามบิน Changi มาโรงแรม Santa Grand Hotel Bugis

1. ขึ้นรถไฟฟ้าจากสนามบิน MRT Changi Airport มาลงที่สถานี Tanah Merah ลงประตูรถไฟฟ้าฝั่งขวาเปลี่ยนขบวนเป็นสายสีเขียวที่ปลายทางเป็น Joo Koon

2. ลงที่สถานี Lavender ทางออก A

3. ยืนหันหน้าไปทางถนนเดินไปทางซ้ายประมาณ 500 เมตรจะเจอกับโรงแรม Santa Grand Hotel Bugis อยู่ทางซ้ายมือ ติดถนนใหญ่

แผนที่ Santa Grand Hotel Bugis

Post Views 2404

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *