รีวิวโรงแรมศรีตรัง ที่พักหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟตรัง

เมืองตรังเป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางภาคใต้ ที่มีทะเลสวย และค่าใช้จ่ายไม่แพง ที่พักในเมืองตรังหลักร้อยบาทมีให้เลือกอยู่หลายโรงแรม หนึ่งในโรงแรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยว คือ โรงแรมศรีตรัง เป็นโรงแรมตึกแถว ใกล้สถานีรถไฟตรัง ชนิดที่ว่าเดินไปไม่ถึง 1 นาทีก็ถึงสถานีรถไฟแล้ว ที่ตั้งของโรงแรมถือว่าใจกลางเมืองตรังเลย อยู่ติดกับถนนคนเดินด้วย

โรงแรมศรีตรัง เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2495 (ค.ศ.1952) ตัวโรงแรมเป็นตึก 3 ชั้น มีที่พัก 20 ห้อง จุดขายของโรงแรมนี้อยู่ที่ความคลาสสิค บรรยากาศของสถานที่ และการบริการที่อบอุ่นของคุณลุงเจ้าของโรงแรมและครอบครัว ห้องพักของโรงแรมจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ Single bedroom, Double bedroom และ Twin bedroom ราคาจะถูกแพงต่างกันเล็กน้อยตามชนิดของห้อง ส่วนห้องของเรา Double bedroom ราคาห้องอยู่ที่ 740 บาท / คืน เป็นห้องแอร์ ไม่มีอาหารเช้า

การจองห้องพักจองโรงแรมศรีตรังสามารถจองได้ทาง agency อย่างเช่น Agoda.con, Booking.com, Hoteltravel.com หรือจองโดยตรงกับทางโรงแรมเลยก็ได้ ครั้งนี้ผมโทรจองโดยตรงกับโรงแรม 075-218122 มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย เช็คห้องว่างให้ จากนั้นก็โอนเงินเข้าบัญชีของโรงแรม แล้ว โทรแจ้งให้ทางโรงแรมทราบ

ในวันเข้าพักก็กรอกเอกสารนิดหน่อยก็ได้กุญแจเข้าพัก ที่นี่ไม่มีมัดจำ หากต้องการใช้ wifi ดูรหัสได้จากบอร์ดด้านล่าง โรงแรมศรีตรังนอกจากจะบริการที่พักแล้วเรายังสามารถซื้อทริปไปถ้ำมรกต เกาะกระดาน เกาะไหง ฯลฯ ได้ แถมยังราคาถูกกว่าจองตรงกับทัวร์เสียอีก อย่างเช่นทัวร์ 4 เกาะ ตรัง ถ้าจองกับโรงแรมศรีตรังราคา 750 บาท จองตรงกับทัวร์ 850 บาท หรือ จะเช่ามอเตอร์ไซค์ไปขี่เล่นที่นี่ก็มีให้เช่าเหมือนกัน

Lobby โรงแรมศรีตรัง

ที่พักจะอยู่ที่ชั้น 2-3 ต้องถอดรองเท้าที่ด้านล่างก่อนขึ้นด้านบน

ที่นี่ใช้กุญแจในการเปิดเข้าห้อง ไม่มีระบบ Key card ไฟฟ้าในห้องสามารถเปิดใช้ได้เลย

ภายในห้องตกแต่งแบบเรียบง่าย ห้องกว้างพอสมควร ความสะอาดอยู่ในขั้นดี

ในห้องมี TV, ตู้เย็น, ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน

ที่นั่งแบบชุดรับแขก 2 ที่ หน้าต่างข้างตู้เย็นมองออกไปจะเห็นสถานีรถไฟตรัง

ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด

ในห้องน้ำเป็นผนังแบบปูนดิบ สุขภัณฑ์เพิ่งปรับปรุงใหม่ไม่นาน ห้องน้ำแบบธรรมดา แต่สะอาด มีสบู่เหลวขวดเล็กให้ใช้

เครื่องทำน้ำอุ่น

ภายในห้องพักก็ไม่มีอะไรมากครับ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้อยู่ห้องตลอด ชมในห้องเสร็จเดินลงไปดูที่ด้านล่างโรงแรมกันบ้าง

ชั้นล่างของโรงแรมมีบ่อปลาเล็กๆ สามารถนั่งเล่นได้ แต่ไฟจะสลัวๆ หน่อย ดูๆ ไปบรรยากาศคล้ายๆ กับ Guest house เลย

มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้ฟรี 2 เครื่อง ตัวโรงแรมจะเชื่อมต่อกับร้านกาแฟ 1952 cafe ที่ชั้นล่าง ใครต้องการจิบกาแฟ นั่งอ่านหนังสือ กินข้าว ก็มาที่ร้านนี้ได้ครับ ตอนเย็นก็มีเบียร์ขาย

เราสั่งกาแฟสดมาทาน รสชาติอร่อยดีครับ หอม เข้มข้น

ภายในร้านมีหนังสือให้อ่าน แต่จะเป็นหนังสือภาษาอังกฤษนะครับ ฝรั่ง Backpacker ชอบมานั่งพักที่นี่กัน ในร้านมีฟรี wifi ให้ใช้ด้วย

สรุปโดยรวมโรงแรมศรีตรัง

เป็นโรงแรมราคาประหยัดในเมืองตรัง ที่ทำเลดีมาก ใกล้สถานีรถไฟตรัง ติดถนนคนเดิน ชาวต่างชาตินิยมมาพัก แถวนั้นมีร้านอาหารหลายร้านเช่นโกปิเตี๊ยม ร้านอาหารตามสั่ง ข้าวแกง หรือจะเดินไปกินติ่มซำที่พงษ์โอชา สาขา 1 ก็ได้ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มีทั่วๆ ไป ห้องแอร์ wifi ทีวี ห้องน้ำ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ความสะอาดของโรงแรมอยู่ในขั้นดี

เสน่ห์ของโรงแรมศรีตรังจะอยู่ที่ความเป็นกันเองของคุณลุงเจ้าของโรงแรม คุณลุงชวนคุย และแนะนำข้อมูลท่องเที่ยวให้เป็นอย่างดี ส่วนข้อเสียของโรงแรมนี้ตรงที่ไม่มีที่จอดรถ คนที่มีรถมาด้วยต้องไปจอดที่ริมถนนเอา โดยรวมแล้วโรงแรมศรีตรังเป็นโรงแรมที่น่าพักโรงแรมหนึ่งของ จ.ตรังเลย

ติดต่อโรงแรมศรีตรัง

22-26 ถ.สถานี อ.เมือง จ. ตรัง โทร. 075-218122 เวบไซต์. www.sritranghotel.com

Post Views 6759

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *