รีวิวร้านอาหารสุภัทรา หัวหิน ติดเขาตะเกียบ

รีวิวนี้เรายังวนเวียนอยู่ในหัวหิน หลังจากที่เช็คอินที่ La maison แล้วเราก็ออกมาหาร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ทาน บรรยากาศดีๆ เรามากันที่ ร้านสุภัทรา หัวหิน (Supatra by the sea) เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดทะเล เกือบจะติดกับเขาตะเกียบ ถ้าขับรถมาก็มาทางเขาตะเกียบ ร้านอยู่ซ้ายมือ ก่อนขึ้นเขาตะเกียบนิดเดียว ด้านหน้ามีที่จอดรถ จอดได้หลายคัน

เดินเข้ามาในร้านจะมีพนักงานมาต้อนรับ ถามว่าได้จองไว้หรือเปล่า เราไม่ได้จองไว้ก่อนเลยได้ที่นั่งข้างๆ ศาลา อดเห็นวิวทะเลเลย

เรานั่งทานข้าวตรงนี้ครับ ร้านสุภัทราจะเน้นให้พนักงานบริการเรา สังเกตจากขวดน้ำ น้ำแข็ง จะวางไว้ห่างจากโต๊ะ ทำให้เราไม่สามารถไปตักได้เอง

คิดเมนูไว้แล้วก่อนจะมาถึง ว่าอยากกินปูผัดผงกระหรี่ + ต้มยำโป๊ะแตก แล้วก็ผัดผักอีกอย่าง มากัน 2 คน เลยสั่งได้ไม่กี่อย่างครับ เดี๋ยวกินไม่หมด

สำหรับราคาอาหารก็แพงนิดหน่อย ตามบรรยากาศครับ

– ปูไข่กิโลละ 1,200 บาท, ปูเนื้อกิโลละ 1,000 บาท, ปูม้ากิโลละ 550 บาท

– กุ้งแชบ๊วย (12-15 ตัว/กิโล) โลละ 1,600 บาท

– ผัดผักจานละ 130-190 บาท

นอกจากค่าอาหารแล้ว ทางร้านสุภัทรา คิดค่าบริการ (Service charge) 10% ของค่าอาหาร

สั่งอาหารเสร็จแล้วก็สำรวจภายในร้านต่อ

โซนโต๊ะอาหารของร้านสุภัทรา จะมีทั้งโซนติดทะเล ถ้าอยากนั่งโซนนี้่ต้องโทรมาจองก่อน โซนถัดไปเป็นโซนในสนามหญ้า ก็ยังมองเห็นทะเลครับ ถัดไปอีกเป็นโซนหลังคาในร้าน ถ้าฝนไม่ตกหรือที่นั่งไม่เต็ม คนจะไม่ค่อยนั่งครับ นั่งด้านนอกบรรยากาศดีกว่าเยอะ

นอกจากนั้นยังมีโซนส่วนตัว เป็นเหมือนบ้านหลังเล็ก มีโต๊ะไม่กี่โต๊ะ แต่ไม่แน่ใจว่าโซนพิเศษจะชาร์จเพิ่มหรือเปล่า

โซนสวนครับ บรรยากาศดี ลมทะเลพัดเข้ามาตลอด

โซนนี้เหมือนจะสำหรับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงที่มากันหลายๆ คนหน่อย

สามารถเดินไปจนสุด ลงทะเลได้เลย

โต๊ะตรงนี้วิวดีสุดๆ มองเห็นวิวทะเล พระพุทธรูปที่เขาตะเกียบ

รูปนี้ลงไปถ่ายที่หาดหัวหิน หน้าร้านสุภัทรา

โต๊ะโซนนี้ถูกจองไว้หมดแล้ว

ร้านสุภัทรามีศาลานักร้อง ร้องให้ฟังกันสดๆ เพลงที่ร้อนก็จะเป็นเพลงเบาๆ แนวย้อนยุคหน่อย เล่นคู่กับ Electone สามารถขอเพลงได้ด้วยครับ

เดินไปเดินมา อาหารมาแล้ว

จานแรกมาแล้ว เนื้อปูผัดผงกระหรี่ จานละ 320 บาท + Service chage 10% = 352 บาท เนื้อๆ ทั้งนั้นเลยครับ กินง่าย ไม่ต้องแกะ

ต้มยำโป๊ะแตก จานละ 150 บาทครับ เห็ดเยอะมาก

จานสุดท้ายผัดคะน้าน้ำมันหอยเห็ดหอม 130 บาท จานนี้ค่อนข้างสงสัยเป็นพิเศษว่าเค้าเอาไปผัดยังไง ใบกับลำต้นถึงเรียงกันได้แบบนี้

อาการมาครบแล้วก็เริ่มกินกันครับ รสชาติอาหารจะออกแนวผู้ดีๆ ไม่เผ็ดจัดจ้าน ส่วนตัวแล้วชอบอาหารทะเลรสจัดมากกว่าครับ

กินเสร็จเช็คบิลไป 787 บาท รายการอาหาร มีดังนี้ครับ เนื้อปูผัดผงกระหรี่ + ต้มยำโป๊ะแตก + ผัดคะน้าน้ำมันหอยเห็ดหอม + ข้าวเปล่า 2 จาน + น้ำเปล่า

ขอให้คะแนนตามนี้ครับ

รสชาติอาหาร 7/10 ผมว่ารสชาติยังไม่จัดจ้านเท่าที่ควร แล้วแต่คนชอบด้วยมั้งครับ

บรรยากาศ 9/10 ชอบมาก ติดทะเล วิวเขาตะเกียบ

การให้บริการของพนักงาน 6/10 ที่นี่เอาน้ำแข็งกับน้ำแยกไว้ห่างจากโต๊ะ เราไม่สามารถเติมเองได้ ผมกินน้ำจนหมดแก้ว วางไว้ริมโต๊ะ ทิ้งไว้นาน ไม่มีพนักงานสนใจ ต้องกวักมือเรียกทุกครั้ง + กับสีหน้าที่ไม่ยิ้มแย้ม

ที่พักหัวหิน
โรงแรมไอบิส หัวหิน

ที่พักอยู่ในตัวเมืองหัวหิน อยู่ริมถนนใหญ่ ใกล้ 7-11 สามารถเดินไปตลาด cicada ประมาณ 10 นาที ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาได้ โรงแรมมีสระว่ายน้ำ และที่จอดรถของโรงแรมมี 2 ฝั่งถนนหากต้องการเดินไปทะเล ต้องออกจากตัวโรงแรมก่อน แล้วค่อยเข้าซอยเล็กๆ ที่่อยู่ด้านข้างของโรงแรมประมาณ 5 นาที

โรงแรมไอเรสท์ หัวหิน

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ อยู่หัวหินซอย 10 ไม่ติดทะเล ห้องพักกว้างขวาง สะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ 2 สระ วิวสวย มี shuttle bus บริการรับ-ส่ง ตามสถานที่แนะนำ เช่น ตลาดโต้รุ่ง ตลาด Cicada เป็นต้น

รอยัล พาวีเลียน หัวหิน

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ติดถนนใหญ่ สามารถเดินไปตลาดโต้รุ่งหัวหินได้ แต่โรงแรมไม่ติดทะเล ด้านหน้ามีร้าน family mart ห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ

มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสไตล์โมร็อกโค ตั้งอยู่ในตัวเมืองหัวหิน มีสระว่ายน้ำ มีชายหาดส่วนตัว บรรยากาศดี พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวก หน้าหาดเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน โรงแรมอยู่ใกล้ห้างบลูพอร์ท

ดูโรงแรมใน หัวหิน ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 18749

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

8 thoughts on “รีวิวร้านอาหารสุภัทรา หัวหิน ติดเขาตะเกียบ

  • October 3, 2011 at 7:51 pm
    Permalink

    ขอบอกจากใจค่ะบริการแย่สุดๆลืมเอาปากมาจากบ้านแน่ๆพูดจาไม่มีมารยาทอาหารแพงแค่บรรยากาศเท่านั้นเองเสียความรู้ที่ตั้งใจมาทานแพงไม่ว่าไม่อร่อยแถมมารยาทยอดแย่อีกมาม่าเซเว่นดีกว่าค่ะ เชื่อเถอะ

  • December 5, 2011 at 10:44 am
    Permalink

    โคตรแพง กินที่อื่นที่ว่าแพง สู้ที่นี่ไม่ได้ ที่นี้โคตรแพง

  • June 11, 2012 at 12:36 pm
    Permalink

    ไปทานมาเมื่ออาทิตย์ก่อน ครอบครัวเรา 41คน เลยตกลงกันว่าจะนั่งทานในห้องกระจกเพื่อความสะดวกและกลัวฝนจะตก แวะเข้าไปสั่งอาหารล่วงหน้าก่อนมานั่งทานช่วงเย็น พนง.ขอเก็บเงินค่ามัดจำไว้ก่อนอันนี้เข้าใจนะ แต่หลังจากนั้น พนง.แจ้งว่า “เซลล์ได้แจ้งมั้ยค่ะว่า ต้องเสียค่าห้องด้วย 2,000บาท” งงคะงง ทำไมต้องเสียอ่ะ เลยบอกทางร้านว่าไม่มีการแจ้งล่วงหน้านะ ถ้าต้องจ่ายในส่วนนี้เราจะยกเลิก เงิน2000พันไม่ได้ว่าอะไร แต่ทำไมต้องเสีย ในเมื่อคุณชาร์ทค่าอาหารอยู่แล้วถ้ายังจะเก็บเงินส่วนนี้เราขอยกเลิกไปทานร้านอื่นก็ได้ พนง.รีบติดต่อหาเซลล์คนนั้น สักพักมี พนง.อีกคนเกินออกมา บอกว่า ทางร้านจะยกให้กรณีพิเศษนะครับ ต้องขอโทษด้วย 2,000 ไม่ต้องจ่ายนะครับ เหอๆๆ

    อาหารใช้ได้ บรรยากาศดีมาก พนง.เหมือนน้อยๆ ดูแลแขกไม่ทั่วถึง เรื่องน้ำในแก้วจริงคะต้องเรียกให้เติม ไม่ทราบว่าเทรนกันยังไง

  • August 18, 2012 at 7:42 am
    Permalink

    ไปทานมาไม่นานนี้ บริการแย่ตั้งแต่เดินเข้าไปละค่ะ เหมือนไม่อยากต้อนรับอะ (พอดีวันนั้นใส่กางเกงขาสั้น เสื้อยืด ขับมอไซด์เช่า ไปอะ คือไปเท่วจริงๆ) เชื่อมะ เรายังคุยกะแฟนเรยว่า เค้าอยากให้เราเข้าร้านป่าวอ่ะ เห็นว่าบรรยากาศดีน่ะ อาหารก้อแย่ วันนั้นสั่ง แกงส้มกุ้งยอดมะพร้าวอ่อน คือมันแย่จนเราจำติดตาเรย น้ำแกงส้ม ก้านยอดมะพร้าวนิดหน่อย กะกุ้ง ตัวอนุบาลมาก เฮ้อ ปูนิ่มทอดกระเทียมนะ มันแหยะเหมือนทอดอมน้ำมันอ่ะ ทะเลเผา แล้วก้อปลากะพงทอดน้ำปลา เรากะแฟนก้อเรยตัดสินใจ เรียกเชคบิล (นานอีกแหละ) ออกไปกินร้านไข่มุกแทน เออค่อยสะใจหน่อย ถึงบรรยากาศจะติดถนนไปหน่อย ราคาพอกัน ร้านละ 2พันนิดๆ

  • March 16, 2013 at 8:30 pm
    Permalink

    บริการแย่และคิดเงินผิด. ถึง. 3 ครั้ง

    บอกให้ไปคิดใหม่ก้อยัง คิดผิด. ถึง 3 ครั้ง

    เปนไปได้ไง. ร้านอาหารแบบนี้. คิดเงินลูกค้าผิด

    จากเดิม 1,900. เปน. 1,600
    จาก. 1,600 เปน. 1,400

    คนไทยไม่ได้โง่นะ.

  • June 3, 2013 at 12:18 am
    Permalink

    อ่านรีวิวแล้วสยอง ไม่ไปแล้วดีกว่า เหอะ ๆ

  • October 23, 2016 at 4:54 am
    Permalink

    พึ่งไปทานมา เมื่อวานนี้ ปรกติไม่เคยโพสต์ใคร แต่คราวนี้เข้าใจและซาบซึ้ง ตอนแรกไม่เชื่อที่คนอื่นโพสต์ ตอนนี้บอกได้คำเดียวว่า “ไม่ไปกินอีกแล้ว” อาหารไม่อร่อยเลย ขนาดหิวมาก กรรเชียงปูจานเกือบ 500 บาท แถมยังไม่สด ทอดมันเนื้อยุ่ย ผัดผักบุ้ง ผัดได้เค็มมาก….. มีกับข้าว 4 อย่าง จานละ 300 – 500 บาท สองคนไปทาน มีเซอร์วิสชาร์จ บริการห่วย ช้า แถมแพง เก็บเงินตกใจเกือบ 1900 บาท สุดยอดเลยร้านนี้ มีดีแค่วิว…นอกนั้นห่วย….มาก….
    กรรเชียงปูนึ่ง….น่าจะแช่ตู้เย็นมาหลายวัน
    ผัดผักบุ้ง..เค็มมาก
    ทอดมันปลากราย …. น่าจะเป็นทอดมันแป้ง
    ข้าวผัดกุ้ง
    อร่อยก็น้ำมะพร้าวเป็นลูก
    แค่นี้… 1,850 บาท มีเซอร์วิสชาร์จ แถมบริการก็ห่วย…สุดๆ….. บางทีก็ควรเชื่อที่เขารีวิวบ้างนะครับ ไม่งั้นเขาจะมารีวิวทำไม ถ้าการบริการดี ถึงแม้อาหารจะไม่ดี… อย่ามากินเลยครับทุกท่าน แล้วจะรู้ว่าอาหารที่ กรุงเทพ ยังถูกกว่า หรือกินข้างนอก อย่ามากินในเขาตะเกียบเลย….อด้ม…

  • May 9, 2017 at 8:41 am
    Permalink

    แพงมากๆๆๆ..ขอบอกว่าครั้งเดียวจริงๆๆ..ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายถ้าเทียบกับอาหารที่สั่งมา..แถมมีการชาร์ทอีก ค่าบริการที่ชาร์ตก็ไม่เห็นจะพิเศษตรงไหนเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *