รีวิวโรงแรม Theme Park Hotel Genting

ผู้สนับสนุน

รีวิวโรงแรมรีวิวนี้มากันไม่ใกล้ ไม่ไกลที่ เกนติ้ง ไฮแลนด์ (Genting Highlands) ประเทศมาเลเซีย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของมาเลเซีย

โรงแรมที่จะมารีวิวเป็นโรงแรมธีมพาร์ค (Theme Park Hotel) โรงแรมที่คนนิยมมาพักเป็นอันดับ 2 รองจาก First World Hotel ที่ตั้งของโรงแรมอยู่บนยอดเขาเกนติ้ง ติดกับสวนสนุก (Theme Park) สามารถเดินไป First World Hotel ได้ในระยะเวลา 10 นาที

การจองโรงแรมบนเกนติ้ง รวมทั้ง Theme Park Hotel สามารถจองได้โดยตรงที่เวบ www.rwgenting.com หรือจองกับ agency ต่างๆ เช่น agoda.com, booking.com เปรียบเทียบราคาก่อนจองกันก่อนครับ จะได้ราคาที่ถูกที่สุด

Link. เช็คราคา Theme Park Hotel กับ agoda

เนื่องจากว่าเกนติ้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของมาเลเซีย และชาวต่างชาติ การจองโรงแรมนั้นควรจองล่วงหน้า 2-3 เดือน ถ้ามาจองช่วงใกล้ๆ ห้องอาจเต็ม ไม่มีที่พักได้

การจองครั้งนี้ผมจองโดยตรงกับเวบ www.rwgenting.com ห้อง Standard ราคา 168 ริงกิต ราคานี้เป็นราคาโปรโมชั่น ส่วนราคาเต็มดูได้ที่ด้านล่างเลยครับ หลังจากจองเสร็จเราจะได้รับ Booking Confirmation ส่งมาที่ email ของเรา เราจะต้อง print ใบนี้เป็นเอกสารในการเช็คอิน

Booking Confirmation

ตารางราคาห้องพักของ Theme Park Hotel

Room Type Low Shoulder ?? Peak Peak Super Peak
Standard Room RM187 RM220 RM286 RM347
Deluxe Room RM220 RM253 RM330 RM407
Family Room RM242 RM286 RM358 RM446

เวลา Check in – Check out ของโรงแรมบนเกนติ้งทั้งหมด ให้ Check in ได้เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป และ Check out ก่อน 12.00 น.

โรงแรมมีห้องพักทั้งหมด 423 ห้อง

ผมไปถึงโรงแรมตอนบ่ายโมง ถึงแม้จะทราบดีว่าโรงแรมเปิดให้เช็คอินตอนบ่าย 3 แต่ก็ลองถามพนักงานดูว่าสามารถเช็คอินได้เลยไหม พนักงานเค้าก็เช็คห้องแล้วมีห้องว่างอยู่เค้าก็เลยให้เช็คอินได้เลย ถ้าเป็นโรงแรม First World ผมว่าคงไม่สามารถเช็คอินได้ก่อนเวลา เนื่องจากว่า First World เป็นโรงแรมใหญ่ กฎระเบียบต่างๆ จะไม่ยืดหยุ่นเหมือนโรงแรมที่เล็กกว่า

Check in Theme Park Hotel

การเช็คอินใช้เพียง Booking Confirmation กับ Passport เท่านั้น ไม่มีเงินมัดจำ ถ้าต้องการ Key card เพิ่มอีก 1 ใบจะต้องใช้ Passport เพิ่มอีก 1 เล่ม พนักงานจะกรอกรายละเอียดในการเช็คอินให้เรา เราก็เซนเช็คอินเท่านั้น

หลังจากเช็คอินเสร็จจะได้ซองใส่ Key card + Key card หมายเลขห้องจะอยู่ที่หน้าซอง ลิฟท์ขึ้นไปยังห้องพักจะอยู่ที่ Lobby ตัวลิฟท์จะดูเก่านิดนึงครับ ตามอายุของโรงแรม Theme Park แต่ยังใช้งานได้ดี

เดี๋ยวผมจะพาไปดูห้อง Standard ชั้น 8 (ห้องเก่า) และห้อง Standard ชั้น 12 (ห้องใหม่) ถ้าอยากรู้ว่าทำไมจองห้องเดียวแต่มีรีวิว 2 ห้อง ต้องตามชมกันต่อเลยครับ

ห้อง Standard ชั้น 8 (ห้องเก่า)

ในการเข้าห้องจะต้องใช้ Key card ในการปลดล๊อค ให้สอด Key card ตามรูปด้านบนแล้วดึงออก ไฟสีเขียวจะติด จากนั้นก็เปิดประตูเข้าไปได้

การตกแต่งภายในห้องออกจะดูเชยไปนิดนึง พื้นปูพรม เฟอร์นิเจอร์ไม้ มีชุดโซฟารับแขก ทีวีขนาด 21 นิ้ว

พื้นที่ในห้อง 266 ตารางฟุต หรือ 29.55 ตารางเมตร ถ้าเทียบกับ First world Hotel ห้อง Standard และ Deluxe มีขนาดเพียง 207 ตารางฟุต (23 ตารางเมตร) จะห็นได้ว่าโรงแรม Theme Park มีขนาดห้องที่ใหญ่กว่า

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง

– TV 21 นิ้ว

– กาต้มน้ำ

– ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน

– ตู้เซฟ

– สบู่ + หมวกอาบน้ำ

น้ำดื่มไม่มีให้ในห้องนะครับ แต่มีตู้กดน้ำร้อน น้ำเย็น ทุกชั้น

พัดลมเพดานขนาดใหญ่ ไม่มีแอร์ในห้องนะครับ เกนติ้งอากาศหนาวอยู่แล้ว

มุมโซฟา

มุมโต๊ะทำงาน, โต๊ะเครื่องแป้ง

จุดเด่นของโรงแรม Theme Park คือทุกห้องมีวิวให้ดู มี Garden View กับ Theme park view แล้วแต่ว่าจะได้ห้องพักอยู่ฝั่งไหน ห้องนี้เป็น Garden View วิวสวนหลังโรงแรม ถ้าหมอกไม่หนาสามารถมองเห็นวัด Shin Swee Caves ที่อยู่ล่างโรงแรม Theme Park

ในห้องน้ำ กั้นโซนเปียก โซนแห้งด้วยประตูบานเลื่อนกระจก ห้องอาบน้ำเป็นฝักบัวแบบติดกับผนัง มีน้ำร้อนน้ำเย็น สบู่เหลวแบบกด

โถส้วมดูโบราณมาก แต่มีฝักบัวชำระให้ ทิชชู่แบบม้วนมีให้แบบ combo ไม่ต้องกลัวหมด

อ่างล้างหน้ามีทิชชู่ให้ แก้วน้ำ ปลั๊กไฟ 220V สำหรับเครื่องโกนหนวดไฟฟ้า

หลังจากเก็บของเสร็จ ลองใช้ห้องน้ำดู ปรากฎว่าชักโครกมีปัญหาครับ กดแล้วปล่อยน้ำออกมานิดเดียว เลยลงไปที่ Lobby แจ้งกับพนักงานว่าห้องน้ำมีปัญหา ตอนแรกนึกว่าเค้าจะส่งคนมาซ่อม แต่เค้าเปลี่ยนห้องให้ใหม่เลย เลยก็เลยต้องเก็บของลงกระเป๋าอีกครั้ง การแก้ปัญหาของ Theme Park Hotel ก็ค่อนข้างดี ง่ายและรวดเร็ว

ห้อง Stansard ชั้น 12 (ห้องใหม่)

ห้องใหม่ได้ไปอยู่ที่ชั้น 12 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของโรงแรม Theme Park ชั้นนี้เป็นชั้นห้ามสูบบุหรี่ ห้องนี้ดูใหม่ สวนผิดหูผิดตาไปจากห้องแรกมาก ตกแต่งแบบทันสมัย ในโทนสีสีน้ำตาล พื้นปูพรม

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มีเหมือนห้องแรก TV 21 นิ้ว, กาต้มน้ำ, ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน, ตู้เซฟ, สบู่ + หมวกอาบน้ำ แต่พัดลมเป็นพัดลมตัวเล็กแบบติดฝาผนังแทน

ตู้เซฟอยู่ในตู้เสื้อผ้า

โต๊ะเครื่องแป้ง ทีวีมีฐานหมุน นอนดูบนเตียงได้

เตียงนอน 5 ฟุต นอนได้ 2 คน

มองออกไปที่หน้าต่างเป็นวิวสวนสนุก มองเห็นเครื่องเล่นในสวนสนุกเกือบทั้งหมด และมองเห็นโรงแรม First World ทั้งสองตึก

ถ้าเปิดหน้าต่างจะได้ยินเสียงกรี๊ดจากคนเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกมาเป็นระยะ แต่ก็ไม่ได้ดังมาก คนที่ชอบเงียบๆ แนะนำให้ขอห้อง Garden View ไปจะดีกว่าครับ

เข้ามาดูในห้องน้ำ สะอาดน่าใช้ดีครับ

แยกโซนเปียกโซนแห้งด้วยประตูเลื่อนกระจกเหมือนกัน แต่มีข้อแตกต่างตรงที่ห้องนี้มีฝักบัวแบบถอดด้ามได้ และฝักบัวแบบติดผนังตาย

มีสบู่เหลวให้กดเหมือนกัน

ถ้าใครอยากได้ห้องพักที่ชั้น 12 ลอง Request เป็น Non Smoking Floor ไปนะครับ

หลังจากตรวจสอบห้องใหม่ และเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ลงไปสำรวจที่สวนหลังโรงแรม

ทางลงไปสวนจะต้องลงไปทางบันไดหนีไฟที่ชั้น Lobby ตรงข้างลิฟท์ ตรงหน้าประตูจะมีรูปสวน

ลงบันไดไปที่ชั้น 4 เปิดประตูออกมาแล้วข้ามถนนก็จะเจอกับสวน สามารถนั่งเล่น เอาหนังสือมาอ่าน หรือชมวิวก็ได้ อากาศเย็นสบายไม่มีแดด

ตรงรั้วที่ผู้ชายในรูปบนยืนพิงถ้ามองออกไปจะเห็นวัด Shin Swee Caves ที่อยู่ด้านล่าง

เฟิร์นป่า ขนาดใหญ่มากพอๆ กับต้นมะพร้าว มีขึ้นเยอะที่มาเลเซีย

ต้นไม้ในสวนงามดีครับคงได้อากาศดี ดินดี เสียดายไม้ดอกเมืองหนาวน้อยไปหน่อย

ม้านั่งในสวน

ดอกไม้ในสวน

ร้านอาหาร

มีอยู่ 3 ร้าน 1. Happy Valley Seafood Restaurant 2. Marrybrown 3. Hainan Express

Marrybrown

Hainan Express

ร้านขายของ myNEWS.com ใกล้กับ Lobby

ในตอนเช้าจะมีหนังสือพิมพ์ NEW SUNDAY TIMES ให้ฟรีทุกห้อง แขวนไว้ที่ประตูหน้าห้อง

สรุปโดยรวม โรงแรม Theme Park

เป็นโรงแรมอยู่บนยอดเกนติ้ง ติดกับสวนสนุก (Theme Park) และสามารถเดินไป First World Hotel ประมาณ 10-15 นาที เป็นโรงแรมไม่ใหญ่มาก พนักงานบริการดี ไม่เร่งทำเวลาเหมือน First World Hotel การเช็คอินสะดวกรวดเร็ว ห้องกว้างกว่า First World Hotel แต่ราคาก็แพงกว่า 10 ริงกิต

บรรยากาศดีมีห้อง 2 ฝั่ง Garden View และ Theme Park View มีความเป็นส่วนตัว คนไม่เยอะ ที่ชั้นล่างของโรงแรมมีร้านมินิมาร์ท ชื่อร้าน myNEWS.com ขายขนม ของกิน ของใช้ เครื่องดื่ม และร้าน Watson ส่วนร้านอาหารในโรงแรมมีอยู่ 3 ร้าน 1. Happy Valley Seafood Restaurant 2. Marrybrown 3. Hainan Express หาของกินง่ายไม่ต้องเดินออกไปกินนอกโรงแรม

โดยรวมแล้วผมคิดว่าโรงแรม Theme Park น่าพักมากกว่าโรงแรม First World ตรงที่ห้องกว้างกว่า บริการดีกว่า มีวิวทุกห้อง หาของกินง่าย คนไม่เยอะ

Post Views 2192

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *