รีวิวร้านทับริมธาร แม่ริม เชียงใหม่

บนถนนเส้นแม่ริม – สะเมิง (1096) เป็นถนนที่คู่ขนานไปกับลำน้ำแม่สา มีร้านอาหารบรรยากาศดีหลายร้านตั้งอยู่ริมน้ำ หนึ่งในนั้นก็มีร้านทับริมธาร เป็นร้านอาหารที่ไม่ใหญ่มาก วันนี้เราได้มีโอกาสมาเที่ยวที่แม่ริม เลยถือโอกาสนี้รีวิวร้านทับริมธาร ไว้เป็นข้อมูลให้กับคนที่มาเที่ยวเชียงใหม่

การเดินทางมาร้านทับริมธาร

จากตัว อ.แม่ริม เลี้ยวซ้ายมาทางสวนพฤกษศาสตร์ – ม่อนแจ่ม ขับมาจนถึงปางช้างแม่สา ให้วัดระยะทางเลยไปอีก 1.2 กิโลเมตร ก็จะเห็นร้านทับริมธาร อยู่ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถริมถนน แต่ถ้าหากว่าขับรถไปจนถึงสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ นั่นแปลว่าขับรถเลยแล้ว

ลงจากรถแล้วก็ยังไม่เห็นว่าร้านนี้มีอะไรดี จนกระทั่งเดินลงไปยังที่นั่งทานอาหารด้านล่าง ซึ่งอยู่ริมธารน้ำแม่สา ลำน้ำบริเวณนี้น้ำตื้น และใส บรรยากาศดีมาก วันที่เราไปเป็นวันธรรมดามีทำเลที่นั่งให้เลือกเยอะ ตั้งแต่ริมน้ำจนถึงบนน้ำเลย บรรยากาศร่มรื่นมาก อากาศเย็นสบาย

นั่งได้ซักพักก็มีพนักงานเอาเมนูมาให้ เมนูอาหารมีหลากหลาย ต้ม ทอด ผัด ยำ อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ประมาณ 60 บาท เช่น ข้าวผัด, ข้าวราดผัดคะน้า, ข้าวกระเพรา

โต๊ะทานอาหารริมน้ำแม่สา

ระหว่างรออาหารก็ถ่ายรูปเล่น บางครอบครัวก็พาเด็กเล่นน้ำ เอาเท้าจุ่มน้ำคล้ายร้อน เท่าที่มองโต๊ะรอบข้างเห็นหลายโต๊ะสั่งเหล้ามาดื่มด้วย บรรยากาศก็เหมาะกับการนั่งชิลล์ คุยไป กินไป แบบไม่รีบ

ประมาณ 13 นาทีอาหารก็มาครบ จัดว่ามาไวมาก เมนูที่เราสั่งก็มีโป๊ะแตก ผัดเห็ดออรินจิกุ้งสด ปลาทับทิมทอดสมุนไพร

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร เป็นเมนูอร่อยประจำร้าน ทอดได้น่าทาน หอมกลิ่นผักที่นำมาทอด เช่นกระชาย กระเพรา รสชาติก็แปลกดี

ผัดเห็ดออรินจิ ใส่กุ้ง กุ้งผ่าเอาไส้ออกดูน่าทาน รสชาติใช้ได้ครับ

tubrimtan6

โป๊ะแตก รสชาติยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ เปรี้ยวน้ำส้มสายชู วัตถุดิบเกรดไม่ค่อยน่าทาน ปูอัดสีแดงปลอมๆ มีลูกชิ้นปลาด้วย เราอาจจะเลือกเมนูไม่ดีด้วย เพราะเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ไกลทะเล

ทานเสร็จก็เช็คบิล มาดูราคาอาหารกันครับ

  • ปลาทับทิมทอดสมุนไพร 250 บาท
  • โป๊ะแตก 200 บาท
  • ผัดเห็ดออรินจิกุ้งสด 100 บาท
  • ข้าวสวย 20 x 3 จาน 60 บาท
  • น้ำแข็ง 20 บาท
  • น้ำเปล่าขวดใหญ่ 30 บาท
  • ทิชชู่ 10 บาท

รวมราคาอาหาร 670 บาท

ทานอาหารมาหลายร้าน เพิ่งจะเคยเห็นร้านที่คิดค่าทิชชู่ด้วย ราคาอาหารไม่ถือว่าถูก เช็คราคาอาหารกับรีวิวเก่าที่คนเคยมาทาน ราคาอาหารปรับขึ้นหลายรายการ ยกเว้นทิชชู่ขนาดเล็กที่ราคา 10 บาทเท่าเดิม รสชาติอาหารอยู่ในระดับกลางๆ อาหารมาไว โดยรวมแล้วเป็นร้านที่โดดเด่นเรื่องบรรยากาศ และทำเลที่สะดวกกับคนมีรถ

ที่พักแม่ริม
แม่สาวาเล่ย์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท

ตั้งอยู่ไม่ไกลน้ำตกแม่สา มีลำธารไหนผ่านในรีสอร์ท อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี มีสวนดอกไม้ในรีสอร์ท บ้านพักสร้างบนไหล่เขาต้องเดินขึ้นบันไดเยอะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ บ้านพักมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบเป็นบ้านกระท่อม หรือบ้านไม้ มีความเป็นส่วนตัว พนักงานอัธยาศัยดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิล

ที่พักในอำเภอแม่ริม ใช้ปูนเปลือยเป็นผนังห้อง บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน มีห้องพักหลากหลายสไตล์ ตกแต่งสวย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านหลังรีสอร์ทมีลำธารไหลผ่าน มีสระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ น้องหมาเข้าพักฟรี

โรงแรมพราวภูฟ้า

โรงแรมตกแต่งสวย ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อน พนักงานเป็นกันเอง อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย จุดเด่นของที่นี่คือมีลำธารผ่านตัวโรงแรม

โมโนซีรอส รีสอร์ท

ที่พักในแม่ริม เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ลักษณะบ้านเป็นหลัง มีระเบียง ห้องพักกว้างขวาง เจ้าของเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ มีจักรยานให้ปั่นชมวิวโรงแรม อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดูโรงแรมในแม่ริม ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7203

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *