รีวิวโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน Victoria Nimman เชียงใหม่

เชียงใหม่ / รีวิวโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน Victoria Nimman

ที่พักในจังหวัดเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักก็จะเป็นบริเวณประตูท่าแพ ประตูเมืองเชียงใหม่ และบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ รีวิวนี้จะเป็นโรงแรมในโซนถนนนิมมานเหมินทร์ ชื่อ โรงแรมวิคทอเรียนิมมาน เป็นโรงแรมที่ดูภายนอกสวย น่าพัก และราคาไม่แพง ตั้งอยู่ในซอยนิมมานฯ 17

  • ข้อมูลโรงแรมวิคทอเรียนิมมาน

ตัวโรงแรมมีห้องพัก 116 ห้อง มี 2 อาคาร ได้แก่อาคาร 1 (ใหม่) และ อาคาร 2 (เก่า) มีห้องพัก 4 แบบ ห้องสุพีเรีย, ห้องจูเนียร์, ห้องสแตนดาร์ด และ ห้องแฟมิลี่ ในส่วนของอาคาร 1 (ใหม่) เป็นอาคารที่สร้างเสร็จประมาณปี 2012 และ อาคาร 2 (เก่า) เดิมเป็นอาคารของ แอนนี่ คอร์ท แล้วนำมาปรับปรุงใหม่ทำเป็นโรงแรม

  • ห้องพักและราคา

ห้องสุพีเรีย : ช่วง Low season 1,100 บาท และ High season 1,500 บาท

ห้องจูเนียร์ : ช่วง Low season 1,900 บาท และ High season 2,100 บาท

ห้องสแตนดาร์ด : ช่วง Low season 650 บาท และ High season 750 บาท

ห้องแฟมิลี่ : ช่วง Low season 2,500 บาท และ High season 3,200 บาท

หมายเหตุ. ราคาที่พักรวมอาหารเช้า 2 คน / ห้อง, Low season อยู่ในช่วง 16 เม.ย. 2556 – 31 ต.ค. 2556 และ High season อยู่ในช่วง 1 พ.ย. 2556 – 15 เม.ย. 2557

  • การจองที่พักโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน

สามารถจองได้โดยตรงกับทางโรงแรม และทางเวบจองต่างๆ เช่น Booking.com, Agoda.com เท่าที่ลองเช็คมาพบว่าราคาพอๆ กัน ก็เลือกจองได้ตามสะดวก

หลังจากรู้ข้อมูลคร่าวๆ ของโรงแรมกันแล้ว ตัดมาที่วันเข้าพักเลย ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ในซอยนิมมาน 17 จากถนนนิมมานเหมินทร์ เข้าซอยมาประมาณ 500 เมตร ตัวโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือ หัวมุม โดดเด่นเป็นสง่า หาไม่ยาก

ในทริปนี้ผมจองที่พักห้องสแตนดาร์ด ทั้งหมด 4 คืน ขั้นตอนการเช็คอินก็เหมือนกับโรงแรมทั่วไป คือกรอกข้อมูล ทางโรงแรมจะขอบัตรประชาชนเราไปถ่ายเอกสาร จากนั้นก็จะให้กุญแจห้องเรามา ไม่มีมัดจำ และมีรหัส wifi ให้ใช้เล่นเนต

ในรูปด้านบนเป็นอาคาร 1 ตึกใหม่ และรูปด้านล่างเป็นอาคาร 2 ตึกเก่า (เดิมคือตึกแอนนี่คอร์ท) ทั้งสองอาคารอยู่ติดกัน

ดูจากรูปทรงของตึกเก่าดูยังไงก็เหมือนหอพักมากกว่าโรงแรม ตึกเก่ามีอยู่ด้วยกัน 5 ชั้น มีลิฟท์ขึ้นไปยังชั้นต่างๆ ตัวลิฟท์จะอยู่ข้างตัวตึกดูแล้วน่าจะติดตั้งใหม่

เปิดประตูเข้ามาในห้องพัก ภายในดูเก่านิดนึง มีเตียงนอน 6 ฟุต ตู้เย็นเล็ก TV 21 นิ้ว โต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน ผืนเล็ก 2 ผืน

พื้นในห้องปูพรมสีแดง เดี๋ยวนี้โรงแรมส่วนมากเค้าไม่ปูพรมกันแล้ว มันทำให้ห้องอับชื้น อมฝุ่น

ชอบมุมโต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง ยาวดี นั่งทำงานได้จริง น้ำดื่มบนโต๊ะทำงานที่เป็นขวดแก้ว ฟรีวันละ 2 ขวด

พื้นที่ในห้องประมาณ 21 ตารางเมตร ขนาดกำลังดีไม่เล็กเกินไป แอร์ในห้อง ใหม่ ทำงานเงียบ เย็นดี

ขนมที่อยู่บนทำงานเป็น Minibar ราคาแพงกว่าปกติประมาณ 50% ถ้าใครไม่ขี้เกียจก็สามารถลงไปซื้อที่ 7-eleven ตรงข้ามโรงแรมได้

ราคาเครื่องดื่ม

– น้ำแร่ออร่า 40 บาท

– น้ำอัดลม 30 บาท

– เบียร์ไฮนาเก้น 65 บาท

– เบียร์สิงห์ 55 บาท

– เบียร์ลีโอ, ช้าง 45 บาท

สภาพโดยรวมในห้องพักให้ผ่าน มาดูในห้องน้ำกันบ้าง สภาพห้องน้ำเหมือนห้องน้ำในหอพัก มีการยาแนว ซ่อมแซมใหม่บางส่วน ห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่น สบู่เหลว แชมพู (เกรดไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สบู่ล้างฟองออกยาก)

สภาพโดยรวมจัดว่าเก่า และที่แย่กว่านั้นคือสกปรก ตามร่องยาแนวเต็มไปด้วยคราบเชื้อราสีดำ คาดว่าคงไม่ได้ขัดกัน น่าจะใช้วิธีเช็ดให้แห้งเท่านั้น

เห็นร่องรอยการยาแนวรอบชักโครก บ่งบอกถึงฝีมือช่าง และ ความใส่ใจห้องพักได้เป็นอย่างดี ที่ดูแล้วตลกๆ ก็ชิ้นส่วนที่ยื่นออกมาจากผนัง มีกระเบื้องปูปิดทับ ถ้าให้เดาน่าจะเป็นมิเตอร์น้ำ ก็ก่อปิดแบบง่ายๆ ไป

คืนแรกก็ผ่านไปเรียบร้อยดี เตียงนอนสบาย แอร์เย็นดี

ในรูปบนเป็นบริเวณหน้าห้องพัก และรูปล่างเป็นอาคารใหม่ อยู่ฝั่งตรงข้าม ดูสวยงาม น่าพัก ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าอาจจะมานอนฝั่งตึกใหม่

อาหารเช้าโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน

อาหารเช้าของโรงแรมผมยกให้เป็นจุดเด่นของโรงแรมนี้เลย ไม่ว่าจะเข้าพักอาคารไหน ก็ทานอาหารที่เดียวกัน ห้องอาหารเปิดตั้งแต่ 6.30 น. การเข้าทานอาหารก็บอกเลขที่ห้องกับพนักงานที่หน้าห้องอาหาร ภายในห้องอาหาร ตกแต่งสวย สะอาด อาหารน่ารับประทาน

อาหารเช้าจะเป็นแบบ Buffet มีอาหารไทยประมาณ 4-5 อย่าง และไส้กรอก แฮม ไข่ดาว french toast สลัดผัก นิดๆ หน่อยๆ นอกจากนี้ก็มี conflex ขนมปังปิ้ง เนย + แยม วันหยุดมีน้ำเต้าหู้ด้วย ผลไม้มีแตงโม และ สัปปะรด

เครื่องดื่มก็มีน้ำผลไม้ นมสด น้ำเปล่า กาแฟ โดยรวมแล้วก็จัดว่าอิ่ม อร่อยดี แต่แนะนำว่าให้ไปทานก่อน 8 โมง หรือหลัง 9 โมง เพราะช่วงเวลา 8-9 โมง คนมาทานเยอะ บางทีที่นั่งก็ไม่พอ

หน้าห้องอาหาร

ภายในห้องอาหาร

Line อาหาร

สลัดผัก

American breakfast

ที่จอดรถ

โรงแรมมีที่จอดรถจอดได้ประมาณ 30 คัน และสามารถจอดได้ข้างๆ โรงแรมอีกประมาณ 10 คัน ในช่วงเทศกาลที่จอดอาจจะไม่พอ แต่ก็สามารถไปหาจอดได้ที่ริมถนน ความปลอดภัยอาจจะไม่เท่าจอดในโรงแรม

ด้านหน้าโรงแรม

สรุปโดยรวมโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน

เป็นโรงแรมที่ตกแต่งด้านหน้าโรงแรมได้สวย มีห้องพักหลายแบบ ราคาไม่แพง ห้องราคาถูกสุดเป็นห้องสแตนดาร์ด ราคาที่พักเพียง 650 บาท / คืน มีอาหารเช้าให้ด้วย ถ้าตีว่าอาหารเช้าหัวละ 100 บาท ก็เท่ากับว่าค่าที่พักเพียงคืนละ 450 บาท ก็ถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างถูก

ทำเล ที่ตั้งของโรงแรม อยู่ในย่านนิมมานเหมินทร์มีร้านอาหารดังๆ ร้านอร่อยๆ หลายร้าน เช่น iberry ของคุณโน๊ต อุดม, Monkey Club, ร้านต๋อง อาหารเหนือ และ The Salad Concept ฯลฯ การเดินทางไปไหน มาไหนสะดวก มีรถแดงผ่าน ใกล้สนามบินเชียงใหม่ ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ใกล้ดอยสุเทพ

ส่วนข้อเสียของโรงแรมก็มีในส่วนของห้องน้ำที่สกปรก ราวกับว่าไม่ได้ขัดมานาน แค่เช็ดน้ำให้แห้งเท่านั้น แต่ทั้งนี้เมื่อเทียบกับโดยรวม ก็ถือว่าใช้ได้ ไม่ถูก ไม่แพง เกินไป ถ้าให้แนะนำก็ขอบอกว่าพักที่ตึกใหม่ดีกว่า สวยกว่า ใหม่กว่า และแพงกว่า

ติดต่อโรงแรมวิคทอเรียนิมมาน (Victoria Nimman)

108 ซอย 17 นิมมานเหมินทร์ ถนนศิริมังคลาจารย์
ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง เชียงใหม่ 50200
Tel. 0-5321-2775, 08-1287-8815
Fax : 0-5335-7197
Website : www.victorianimman.com

Post Views 8552

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *