รีวิววราสินธ์ รีสอร์ท รีสอร์ทสวยย่านแสมสาร สัตหีบ

ชลบุรี / รีวิววราสินธ์ รีสอร์ท รีสอร์ทสวยย่านแสมสาร สัตหีบ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปตระเวณเที่ยวเกาะล้าน สัตหีบ พัทยา มาทั้งหมด 3 คืน โดยไปเที่ยววันธรรมดาทั้งหมด ช่วงนี้ที่พักราคาถูกมาก เพราะเข้าสู่ช่วง Low season และเด็กเปิดเทอมหมดแล้วด้วย โจทย์ของที่พักสัตหีบในทริปนี้มีอยู่ว่า อยากได้ที่พักแบบวิลล่า รีสอร์ทมีสระว่ายน้ำ อาหารเช้า ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และที่สำคัญราคาต้องไม่แพง ทั้งหมดนี้มาลงล๊อคอยู่ที่ วราสินธ์ รีสอร์ท (Warasin Resort) ที่พักย่านแสมสาร สัตหีบ

วราสินธ์ รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กอยู่ในย่านแสมสาร สัตหีบ มีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง แบ่งเป็นห้องพัก 4 แบบ ได้แก่ Villa deluxe, Villa, Duplex, Standard พักได้ห้องละ 2-4 คน ที่ตั้งของรีสอร์ทอยู่บนเนินเขา บรรยากาศร่มรื่น มองเห็นวิวทะเลได้นิดหน่อย แต่ไม่ติดทะเล

Rate ราคาของที่พักจะเป็นเรทเดียวไม่ได้แบ่งวันวันธรรมดา – วันหยุด หรือไฮซีซั่น – โลว์ซีซั่น ราคาตามหน้าเวบของวราสินธ์ รีสอร์ทดังนี้ครับ

  • Villa deluxe พักได้ 4 คน ราคา 3,200 บาท
  • Villa พักได้ 2 คน ราคา 2,200 บาท เพิ่มเตียงเสริม 300 บาท
  • Duplex พักได้ 4 คน ราคา 3,200 บาท
  • Standard พักได้ 2 คน ราคา 1,700 บาท เพิ่มเตียงเสริม 300 บาท

ราคาที่พักรวมอาหารเช้าแล้ว ดูจากรูปที่พักแล้ว ไม่แพงเลยใช่ไหมครับ แต่ถ้าอยากได้ถูกกว่านี้ลองเข้าไปเช็คราคาที่ Booking.com หรือ agoda.com ดูครับ ได้ราคาถูกกว่านี้อีก อย่างที่ผมจองห้อง Villa ราคารีสอร์ทอยู่ที่ 2,200 บาท จองกับ agoda เหลือเพียง 1,930 บาท ประหยัดไปได้ 270 บาท หรือเท่ากับว่าลดไป 12% กว่าเลยทีเดียว คุ้มกว่าเห็นๆ

Link. เช็คราคาวราสินธ์ รีสอร์ท รับประกันราคาถูกสุด

หลังจากจองที่พักเสร็จ ก็มาถึงวันเดินทาง การเดินทางไปรีสอร์ทให้ใช้ถนนสุขุมวิทไปจนถึง อ.สัตหีบ แล้วเลี้ยวขวาเข้าแสมสาร รีสอร์ทจะอยู่ทางขวามือ มีป้ายติดเห็นเด่นชัด หาไม่ยาก

การเช็คอินก็เพียงยื่น Voucher ที่ได้รับจาก agoda ให้กับพนักงาน ทางรีสอร์ทจะขอบัตรประชาชนลงทะเบียนเข้าพัก จากนั้นก็เซ็นเอกสารอีกนิดหน่อย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ไม่มีมัดจำใดๆ ทั้งสิ้น พนักงานจะให้แผนที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร 7-eleven ในย่านนี้ให้กับเรา เป็นแผนที่เขียนมือ แต่ดูเข้าใจง่าย

จากนั้นก็พาเราไปส่งยังห้องพัก ทางเดินในรีสอร์ททำได้สวย และร่มรื่นมาก บ้านพักแต่ละหลังก็มีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง ไม่อึดอัด และรบกวนซึ่งกันและกัน

ห้องพักเราเป็นวิลล่าหมายเลข 3 ลักษณะเป็นบ้านทรงกลม หลังคามุงจาก มีต้นไม้รอบตัวบ้าน ร่มรื่น มีเก้าอี้นั่งเล่นอยู่ข้างบ้าน

เข้าไปดูในบ้านกัน

ภายในบ้านมีเครื่องปรับอากาศ LCD TV 22 นิ้ว เครื่องเล่นดีวีดี (ขอแผ่นได้กับพนักงาน) ตู้เย็น กระติกน้ำร้อน เครื่องทำน้ำอุ่น และไดร์เป่าผม

เตียงนอนขนาด 6 ฟุต มีโซฟาอยู่ข้างเตียง ผ้าห่ม หมอนสะอาดดีครับ มีปลั๊กไฟที่หัวเตียงทั้งสองด้าน สะดวกในการชาร์จโทรศัพท์

ด้านหน้าห้องจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง LCD TV + เครื่องเล่น กาต้มน้ำ ชา กาแฟ ตู้เย็น มีร่มให้ยืมใช้อยู่ในตู้เสื้อผ้า

เครื่องเล่น และ LCD TV ขนาด 22 นิ้ว ค่อนข้างที่จะเล็กไปหน่อย ถ้าต้องการจะดูหนังจากแผ่นสามารถขอยืมหนังได้กับพนักงาน หรือจะเอามาจากบ้านก็ได้

ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ฟรี 2 ขวด ถ้าต้องการซื้อน้ำอัดลม เบียร์ซื้อกับพนักงานข้างๆ สระว่ายน้ำได้ครับ

ใต้แอร์เป็นกระจกบานใหญ่ ส่องได้ทั้งตัว เพดานของบ้านนี้เป็นเพดานสูง ทำให้ห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด

ในส่วนของห้องน้ำจะอยู่ข้างตู้เสื้อผ้า เป็นประตูบานไม้คล้ายบ้านสมัยโบราณ มีไม้ขัดประตูในการล๊อคประตู

ห้องน้ำจะเป็นส่วนโค้ง ตามรูปทรงบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้า ทางขวามือจะเป็นชักโครก ส่วนทางซ้ายจะเป็นที่อาบน้ำ

ก๊อกอ่างล้างหน้าจะฝังไว้ที่ผนัง มีไดร์เป่าผมติดกับอ่างล้างหน้า ผนังของห้องน้ำจะเป็นปูนดิบ สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำใช้ของ Cotto รูปทรงสวยงาม

ราวแขวนผ้าในห้องน้ำให้มาเยอะ แขวนได้ทั้งผ้าเช็ตตัวและเสื้อผ้า

ห้องน้ำจะแยกโซนเปียกกับโซนแห่ง บริเวณที่อาบน้ำจะเป็นฝักบัวแบบ Rain shower มีม้านั่งให้นั่งอาบ ขัดตัวไปด้วย สบู่ แชมพูเป็นแบบกด

สำรวจในห้องเสร็จแล้วก็เดินดูรอบๆ รีสอร์ทกันบ้าง

รีสอร์ทมีสระว่ายน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก เราสามารถมองเห็นวิวทะเลที่อยู่ไม่ไกลได้จากสระว่ายน้ำ ระดับความลึกของสระว่ายน้ำจะค่อยๆ ลึกลงไป บริเวณที่ลึกที่สุดน่าจะมิดท่วมหัวผู้ใหญ่ ถ้าต้องการเล่นน้ำในสระให้ขอผ้าเช็ดตัวกับพนักงานที่อยู่ข้างสระว่ายน้ำได้เลย

เตียงนอนริมสระว่ายน้ำ

ข้างๆ กับสระว่ายน้ำจะเป็นห้องพักชนิด Duplex ห้องโซนนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ เพราะอาจจะมีเสียงจากคนเล่นน้ำเข้ามาในห้อง แต่ถ้าเป็นคนชอบเล่นน้ำก็ถือว่าสะดวกเพราะเปิดประตูห้องแล้วเดินมาไม่กี่ก้าวก็ลงสระได้เลย

สำหรับโซนนี้จะเป็นที่พักแบบ Villa Deluxe นอนได้หลังละ 4 คน หน้าบ้านแต่ละหลังจะเป็นสนามหญ้า ภายในห้องก็จะคล้ายๆ กับห้อง Villa ที่ผมพัก เพียงแต่นอนได้มากกว่าเท่านั้น ห้องน้ำก็มีห้องเดียวเหมือนกัน

ต้นไม้ และ สนามหญ้าของวราสินธ์ รีสอร์ท เค้าดูแลดีมาก หญ้าเขียว ต้นไม้ก็ร่มรื่น แต่ดูไม่รก พื้นที่ก็กว้าง เป็นรีสอร์ทที่ให้ความรู้สึกสบายๆ อากาศดี

ที่พักแบบ Villa Deluxe

ในส่วนของอาหารเช้าจะทานตรงศาลาใกล้กับสระว่ายน้ำ

ที่ทานอาหารเช้า

ชา กาแฟ สามารถชงเองได้เลย

คุกกี้ทานคู่กับกาแฟ

อาหารเช้าเป็นข้าวต้มทะเล มีกุ้งและหมึกเยอะมาก อร่อยด้วย สำหรับคนที่แพ้กุ้ง แนะนำให้โทรไปหารีสอร์ทก่อนวันเข้าพักว่าจะเปลี่ยนเป็นอะไรได้บ้าง

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้วราสินธ์ รีสอร์ท

– สโมสรหาดน้ำหนาว 700 เมตร

– ฟาร์มปลาการ์ตูนเพอคูล่าร์ฟาร์ม 2 กิโลเมตร

– พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย 2.5 กิโลเมตร

– ท่าเรือเขาหมาจอไปเกาะแสมสาร 2.9 กิโลเมตร

– ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ 7.8 กิโลเมตร

– หาดนางรำ หาดนางรอง 9 กิโลเมตร

– เรือหลวงจักรีนฤเบศร 9.2 กิโลเมตร

สรุปโดยรวมวราสินธ์ รีสอร์ท

เป็นรีสอร์ทย่านแสมสาร สัตหีบ ทำเลดีใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง วิวทะเลแต่ไม่ติดทะเล ที่พักตกแต่งสวย บรรยากาศในรีสอร์ท ร่มรื่น มีสระว่ายน้ำ พื้นที่กว้าง ห้องพักสะอาด ของใช้ในรีสอร์ทคุณภาพดี การบริการของพนักงานก็ค่อนข้างดี ถามอะไรก็ยินดีที่จะตอบให้ เต็มใจบริการ

อาหารเช้าไม่มีให้เลือก มีแต่ข้าวต้มทะเล แต่ทำได้อร่อย กุ้งและหมึก สดดี ให้มาเยอะ ทานอิ่ม

สำหรับข้อเสียของรีสอร์ทนี้คงมีแค่เรื่องเดียวไม่สะดวกสำหรับคนที่ไม่มีรถ อย่างอื่นนึกไม่ออกจริงๆ ราคาที่พักไม่ถึง 2,000 บาท ก็ได้ห้องพักแบบวิลล่าแล้ว ถือว่าคุ้มมากแล้ว โดยรวมแล้วเราขอแนะนำให้วราสินธ์ รีสอร์ท เป็นที่พักที่คุ้มค่า น่าพัก ในย่านสัตหีบ

ติดต่อวราสินธ์ รีสอร์ท

8/17 หมู่ 4 แสมสาร
สัตหีบ จ.ชลบุรี 20180
Tel. 081-7627620 , 038-431157
www.warasinresort.com
www.facebook.com/WarasinResort

ตำแหน่ง GPS @ Warasin resort
N 12 ํ 36.789
E 100 ํ 57.773

Link. เช็คราคาวราสินธ์ รีสอร์ท รับประกันราคาถูกสุด

การเดินทางมาวราสินธ์ รีสอร์ท

จากพัทยาใช้ถนนสุขุมวิท (3) มาทาง อ.สัตหีบ แต่ไม่ต้องเลี้ยวเข้า อ. สัตหีบ วิ่งมาจนเจอพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทางขวามือ และ ป้ายบอกทางไปวัดช่องแสมสารหลวงพ่อดำ ให้ชิดขวาแล้วกลับรถ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ

ขับตามทางมาเรื่อยๆ โดยไปทางเดียวกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย (มีป้ายบอกทางตลอด) จะเจอป้ายทางเข้าวราสินธ์ รีสอร์ท สีเหลืองอยู่ทางขวามือ ให้เลี้ยวเข้าซอยข้างป้ายสีเทาในรูปด้านล่าง จะเจอกับทางเข้ารีสอร์ททางขวามือ

ถ้ามาจากถนนสุขุมวิทจะเจอกับป้ายสีเหลืองในรูปด้านบนก่อน

ทางเข้ารีสอร์ทจะอยู่ข้างป้ายสีเทา

แผนที่วราสินธ์ รีสอร์ท (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย) รูปภาพจาก www.warasinresort.com

Post Views 44586

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *