รีวิวโรงแรมวัฒนา ที่พักใกล้ MRT สุทธิสาร

ที่พักในกรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการส่วนมากจะเป็นที่พักใกล้รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT เนื่องจากเดินทางได้สะดวกโดยไม่ต้องใช้รถยนต์ หลีกเลี่ยงรถติดได้ดี ราคาที่พักก็เริ่มตั้งแต่หลักร้อย หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่น ตามงบประมาณของแต่ละคน ยิ่งอยู่ใจกลางเมืองเท่าไหร่ค่าที่พักก็ยิ่งแพง ขยับออกไปจากกลางเมืองก็มีแนวโน้มราคาถูกลง

ที่พักที่เราจะรีวิวในวันนี้เป็น ที่พักใกล้ MRT สุทธิสาร หนึ่งในย่านธุรกิจ ย่านออฟฟิตของกรุงเทพฯ เป็นที่พักราคาประหยัด หลักร้อยบาท ชื่อว่า โรงแรมวัฒนา

โรงแรมวัฒนา เดิมเป็นแมนชั่น รายวัน – รายเดือน ใช้ชื่อเดิมว่า วัฒนาแมนชั่น อาคารโรงแรมเป็นตึกสูง 12 ชั้น มีห้องพัก 250 ห้อง มีที่จอดรถในอาคาร อยู่ในซอยรัชดา 17 หรือ อินทามระ 45 ห่างจาก MRT สุทธิสาร ประมาณ 500 เมตร อยู่ตรงข้ามสถานบันเทิงโคปา คาบานา สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ได้แก่ถนนรัชดา และ ถนนวิภาวดี-รังสิต ตัวโรงแรมอยู่ติดกับ Family mart

ห้องพักของโรงแรมวัฒนา มีอยู่ 3 แบบ

  • ห้องดีลักซ์ สำหรับ 1 ท่าน ราคาเริ่มต้นที่ 750 บาท
  • ห้องดีลักซ์ สำหรับ 2 ท่าน ราคาเริ่มต้นที่ 800-850 บาท
  • ห้องดีลักซ์ สำหรับ 3 ท่าน ราคาเริ่มต้นที่ 1,250 บาท

การจองที่พักสามารถจองได้โดยตรงกับทางโรงแรม หรือ จองกับเอเจนซี่เช่น Agoda.com หรือ Booking.com ในตอนแรกนั้นตั้งใจว่าจะโทรไปจองตรงกับทางโรงแรม แต่พอโทรไปยังโรงแรมไม่มีใครรับโทรศัพท์ เลยมาจองกับ Agoda แทน การจองกับ agoda นั้นมีข้อดี 2 อย่าง อย่างแรกใช้บัตรเครดิตจองก็จะได้แต้มสะสมกับบัตรเครดิต อย่างที่สองได้รับแต้มสะสมกับ Agoda เมื่อเข้าพักหลายๆ ครั้งแต้มสะสมนั้นก็ใช้เป็นส่วนลดในการจองครั้งต่อไปได้

ห้องพักที่เราทำการจองเป็นห้อง Deluxe Double ราคา 800 บาท เมื่อทำการจองเสร็จก็จะได้ Hotel Voucher ส่งมาที่ email ก็พิมพ์ Hotel Voucher นั้นติดตัวไปด้วยในวันเข้าพัก

ในวันเดินทางเรานั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่ MRT สุทธิสาร ทางออกธนชาติ ผ่าน Max Valu, Mc Donald’s เข้าซอยรัชดา 17 ใช้เวลาเดินเกือบ 10 นาทีก็มาถึงโรงแรม

การเช็คอินใช้ Hotel Voucher + บัตรประชาชน และเซ็นชื่อเข้าพัก ทางโรงแรมจะมีค่ามัดจำ Key card 100 บาท หลังจากเช็คอินจะได้คูปองอาหารเช้า 2 ท่าน และ รหัส wifi 2 ใบ การให้บริการของพนักงานที่ Front ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่าลูกค้าค่อนข้างเยอะ

เราได้ห้องพักที่ชั้น 7 ต้องขึ้นลิฟต์ไปยังชั้นบน ทางโรงแรมมีลิฟต์ให้บริการอยู่ 2 ตัว บานประตูลิฟต์เป็นกระจกใส ให้ความรู้สึกดีกว่าประตูเหล็ก อย่างน้อยฉุกเฉินติดอยู่ในลิฟต์ก็มีคนเห็น

ขึ้นมาถึงชั้น 7 ทางเดินในชั้นกว้าง 1 เมตรเศษๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอพาร์ทเม้นต์มากกว่าโรงแรม สภาพโดยรวมดูเก่าเล็กน้อย

ประตูใช้ระบบ Key Card การเปิดประตูให้สอดการ์ดลงไปแล้วดึงออก กลอนจะปลดล๊อค

เข้าห้องแล้วก็ต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ด้านหน้าประตูทางขวามือเป็นตู้เสื้อผ้าสีขาว เดิมทีเป็นตู้เสื้อผ้าเก่าทางโรงแรมจับมาทำสีใหม่

ในตู้เสื้อผ้ามีตู้เซฟให้ด้วย

เตียงขนาด 5 ฟุต ปลอกหมอก ผ้าห่มดูสะอาด ส่วนที่นอนแอบเก่านิดหน่อยๆ เอามือลูบดูก็เจอสปริง แต่ก็นอนได้สบาย ไม่มีปัญหา

ข้างเตียงมีเก้าอี้ 2 ตัว พร้อมโต๊ะรับแขก

โต๊ะเครื่องแป้งมีแก้วกาแฟ แก้วน้ำ ที่เขี่ยบุหรี่ กาต้มน้ำ โคมไฟ ลองเสียบปลั๊กโคมไฟดู ไฟไม่ติด คาดว่าหลอดคงจะขาด แล้วจะตั้งไว้เพื่อ?

พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้ เดินสบายเท้า ข้างโต๊ะเครื่องแป้งเป็น LCD TV ขนาด 32 นิ้ว และตู้เย็นขนาดเล็ก ปกติแล้วทางโรงแรมมีน้ำให้วันละ 2 ขวด แต่วันที่เข้าพักดันไม่มี อาจจะเป็นความผิดพลาดของแม่บ้านหรือมีคนหยิบไป คิดว่าคงโทรไปขอให้เค้ามาใส่ใหม่ได้

หลังห้องเป็นระเบียงเล็กๆ เห็นวิวซอยรัชดา 17 วิวฝั่งตรงข้ามเป็นโคปา คาบานา ที่อาบน้ำสำหรับผู้ชาย และที่ติดกับโรงแรมก็จะเป็นคอนโด เดอะคริส ส่วนห้องอีกฝั่งหนึ่งจะติดกับคอนโด ควินน์ (Quinn) และ คอนโด เดอะคริส (The Kris)

เข้าไปสำรวจในห้องน้ำต่อ

อ่างล้างหน้าแบบวงรีกับท๊อปหินอ่อน ผังห้องน้ำแบบนี้ พอจะเดาอายุโรงแรมได้ไม่ยาก มากกว่าสิบปีแน่ๆ ห้องน้ำมีการปรับปรุงบ้างในบางส่วนเช่นผนังกระเบื้อง ยาแนว เสียดายว่าทำออกมาไม่ค่อยดี กระเบื้องเบี้ยวบ้าง บิ่นบ้าง มุมกระเบื้องไม่มีคิ้ว

มีเครื่องทำน้ำอุ่น และอ่างอาบน้ำ ค่อนข้างเก่าพอสมควร ความสะอาดอยู่ในระดับพอใช้

ในห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัวใหญ่ 2 ผืน สบู่ก้อนเล็ก 2 ก้อน หมวกอาบน้ำ 2 ใบ และแชมพูขวดเล็ก 1 ขวด

ชมในห้องพักเสร็จแล้ว ไปดูสระว่ายน้ำกันต่อ เห็นเป็นที่พักหลักร้อยแต่ก็มีสระว่ายน้ำนะ สระว่ายน้ำของโรงแรมอยู่ที่ชั้น 3 ต้องกดลิฟต์ไปที่ชั้น 4 แล้วลงบันไดไปยังสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำขนาดกลาง พอว่ายออกกำลังกายได้ ข้างสระว่ายน้ำติดคอนโดข้างๆ 2 แห่ง ข้างสระว่ายน้ำมีเตียงนอนพลาสติกไว้นอนเล่นข้างสระ

ระเบียบการใช้สระ

  • เปิดเวลา 8.00-20.00 น.
  • แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำเท่านั้น
  • ห้ามสูบบุหรี่ ดื่มสุรา และ รับประทานอาหารบริเวณสระ
  • ห้ามส่งเสียงดัง วิ่งเล่น หรือกระโดดน้ำ

ในช่วงกลางคืนที่โรงแรมนี้ แอร์เย็น นอนหลับสบายดี อาจจะมีเสียงดังบ้างจากผู้เข้าพักห้องข้างๆ ที่มาเป็นกลุ่ม โดยรวมก็เงียบสงบดี ไม่มีเสียงรถยนต์ดังเข้ามาถึงในห้อง

มาถึงรีวิวช่วงสุดท้าย อาหารเช้าของโรงแรม ตอนแรกไม่ได้คาดหวังมาก เพราะค่าห้องเพียง 800 บาท คิดว่าคงมีแค่กาแฟ กับ ขนมปัง แต่พอทานแล้วก็ดีกว่าที่คิด

อาหารเช้าของโรงแรม

มีให้เลือกเป็นเซ็ต ได้แก่ American Breakfast กับ ข้าวต้ม (หมู, ไก่, กุ้ง) สามารถทานได้ตั้งแต่ 6.00 – 11.00 น. ที่ทานอาหารจะอยู่ที่ชั้นล่างข้าง Front

เราลงลิฟต์ไปยังที่ทานอาหาร พนักงานดูไม่ค่อยสนใจ เราต้องเดินตามหาพนักงานแล้วยื่นคูปองอาหาร เลือกสั่งอาหาร American Breakfast กับข้าวต้มหมู

รออาหารไม่นาน American Breakfast ก็มาเสริฟที่โต๊ะ ชุดนี้ประกอบด้วยแฮมแบบบางครึ่งแผ่น ไข่ดาว ไส้กรอก 1 ชิ้น ขนมปัง + เนย และกาแฟ แต่ไม่มีน้ำเปล่าให้นะ อาหารจะไม่ได้ทำใหม่ คงทำไว้ตั้งแต่เช้าแล้วก็หยิบใส่จาน

กาแฟต้ม + นมสด อยู่ในชุด American Breakfast

อักสักพักข้าวต้มหมูมาส่ง แต่มันไม่ใช่ข้าวต้มหมู ดันเป็นข้าวต้มกุ้งแทน สงสัยผิดพลาดในการสื่อสาร มีกุ้งขนาดขดเต็มช้อน 4 ตัว ตัวข้าวต้มต้มในน้ำซุป แล้วเอากุ้งต้มใส่เข้าไปทีหลัง รสชาติก็พอได้นะ จริงๆ แล้วครัวของโรงแรมวัฒนาทำอาหารอร่อย อาหารไทยรสชาติถึง แต่ราคาสูงไปหน่อย (ข้อมูลจากที่เคยลองทานก่อนเข้าพักครั้งนี้)

ชุดข้าวต้ม จะมีแต่ข้าวต้มอย่างเดียว ไม่มีกาแฟ ไม่มีน้ำเปล่า

หลังจากทานข้าวเสร็จ เราก็เช็คเอ้าต์ออก ได้ค่ามัดจำ Key card คืนมา 100 บาท เป็นการจบการเข้าพักในครั้งนี้

สรุปโดยรวมโรงแรมวัฒนา

เป็นโรงแรมที่ทำเลดี สามารถเดินไป MRT สุทธิสารได้ ตัวโรงแรมอยู่ติดกับ Family Mart เปิด 24 ชั่วโมง รอบๆ โรงแรมมีร้านอาหารดังนี้ ร้านกาแฟสด ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงหนั่น อยู่เยื้องๆ โรงแรม ร้าน 60 Tree Bar ร้านอาหารแนวร้านเหล้า + ดนตรี เมื่อเดินออกไปทางถนนรัชดาจะมี Mc Donald’s และ Max Valu เปิด 24 ชั่วโมง ร้านโอบองแปง (Au Bon Pain) เปิดตอนเช้าถึงหัวค่ำ เมื่อข้ามถนนไปฝั่งอาคารเมืองไทย-ภัทร มีร้านอาหาร ของกินสำหรับมนุษย์เงินเดือนเพียบ ราคาไม่แพง เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่หากินได้ 24 ชั่วโมง

สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม มีที่จอดรถในอาคาร สระว่ายน้ำ ฟรี wifi มาตราฐานโรงแรมราคาประหยัดทั่วไป ตัวโรงแรมดูเก่า ความสะอาดอยู่ในระดับพอใช้ การให้บริการของพนักงาน เป็นจุดเสียที่สุดของโรงแรมนี้ พนักงานหน้าบึ้ง พูดจาห้วนๆ ตั้งแต่หน้า Front ไปจนถึงห้องอาหาร

อาหารเช้าของโรงแรมก็ถือว่าเหมาะสมกับราคา 800 บาท พอรองท้องได้ แต่น่าจะเพิ่มน้ำเปล่าซักแก้วคงจะดีกว่านี้ สรุปโดยรวมไปเลยละกัน เมื่อเทียบทุกอย่างกับราคาแล้วก็เหมาะสมอยู่ เหมาะสำหรับเอาไว้นอน ส่วนกลางวันก็ไปเที่ยว เดินห้าง ไปทำธุระข้างนอก

แผนที่โรงแรมวัฒนา

Post Views 31111

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *