รปปงงิ Roppongi ข้อมูลท่องเที่ยวโตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / รปปงงิ Roppongi

รปปงงิ (Roppongi : 六本木) มีความหมายตามภาษาญี่ปุ่นว่า “ต้นไม้ 6 ต้น” ย่านนี้เป็นย่านเจริญมากย่านหนึ่งในโตเกียว ตั้งอยู่ในเมืองมินาโตะ มีตึกสูง ร้านแบรนด์เนมหรู แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลิน แหล่งท่องเที่ยวยามกลางคืนสำหรับชาวต่างชาติ ผับ บาร์ ที่เปิดจนดึก มีจุดชมวิวบนตึก Mori Tower เป็นที่ตั้งของสถานฑูตนานาประเทศ และมีซึ่งมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะระดับโลก

การมาเที่ยวใน Roppongi ให้นั่งรถไฟ Subway มาลงที่สถานี Roppongi แล้วเดินต่อ สถานที่สำคัญจะกระจายกัน และต้องเดินค่อนข้างไกล นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมไป Roppongi Hills กับ Tokyo Midtown

สถานที่สำคัญใน Roppongi

1. Roppongi Hills เป็นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ตึกสูงระฟ้า Mori Tower  ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน ที่พัก ร้านอาหาร โรงหนัง ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ Mori Art Museum และจุดชมวิวโตเกียวบนอาคาร Mori Tower ที่ความสูง 238 เมตร

Mori Tower ตึกสูงที่สุดใน Roppongi Hills

แมงมุมยักษ์ เป็น Landmark ที่สำคัญในย่าน Roppongi ที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายรูปตลอดเวลา ที่ตั้งของแมงมุมยักษ์ อยู่หน้าตึก Mori Tower

ถ่ายจากใต้ท้องแมงมุม มีความน่ากลัวนิดๆ

รูปปั้นลิง ประติมากรรมสาธารณะ

ดอกไม้ปลูกประดับหน้าอาคาร สวยจนคนที่เดินผ่านต้องแวะมาถ่ายรูป

2. Tokyo Midtown เป็นย่านที่อยู่คนละฝั่งกับ Roppongi Hills ศูนย์กลางของ Tokyo Midtown คือ Midtown Tower มี Tokyo Ritz-Carlton โรงแรมหรู 5 ดาวอยู่ชั้นบน ที่นี่เป็นแหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร ที่พักอาศัย มีพิพิธภัณฑ์ Suntory Museum of Art และ Fujifilm Square

Fujifilm Square เป็นพิพิธภัณฑ์กล้องขนาดย่อม มีแกลลอรี่ให้ชม เข้าชมได้ฟรี ด้านในห้ามถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีกล้อง Fujifilm และเลนส์รุ่นใหม่ ให้ลองถ่าย

ดงซากุระหลัง Tokyo Midtown ปลูกบริเวณทางเท้าริมถนน ในรูปไปช่วงเดือนพฤษภาคม จึงเห็นแต่ใบสีเขียวๆ

สวน Midtown Garden มีผลงานศิลปะกลางแจ้ง สลับหมุนเวียนกันไป อย่างในรูปเป็นภูเขาไฟฟูจิ ในช่วงหน้าร้อน จะมีผู้ปกครองพาเด็กมานั่งเล่น

สะพาน Roppongi จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูป เป็นสี่แยกที่มีรถวิ่งค่อนข้างมาก

จากบริเวณ Roppongi สามารถมองเห็น Tokyo Tower ได้ชัด

การเดินทาง
รถไฟ JR : ไม่มีรถไฟ JR ไปถึงต้องลงที่สถานี JR Yoyogi แล้วต่อรถไฟ Subway
รถไฟ Subway : ลงที่สถานี Roppongi Station หรือ Nogizaka Station

Post Views 1999

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *