ตลาดสามชุก สุพรรณบุรี

ตลาดสามชุก (ตลาดร้อยปี สุพรรณบุรี) เป็นตลาดสำคัญในการติดต่อค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่สำคัญในอดีต ตั้งแต่เมื่อ 100 กว่าปีก่อน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสุพรรณบุรี แต่เมื่อถนนเส้นทางจราจรทางบกที่เข้ามาแทนที่การเดินทางทางน้ำ ทำให้คนหันหลังให้กับแม่น้ำท่าจีน ความสำคัญของตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าริมน้ำเริ่มลดลง บรรยากาศการค้าก็เริ่มซบเซา จึงทำให้ชาวบ้านพ่อค้าและครูอาจารย์ที่เห็นคุณค่าตลาดเก่า รวมตัวกันหาทางฟื้นฟูตลาดขึ้นมาอีกครั้ง แต่เสน่ห์วิถีชีวิตชุมชน ประวัติศาสตร์ชุมชน ยังคงอยู่แบบเดิมไว้ รวมถึงอาคารไม้โบราณเก่าแก่ที่พบเห็นได้ตลอดแนวทางเดิน 2 ข้างทางเดินในตลาด ที่เราเห็นมาจนถึงปัจจุบัน

ลักษณะทั่วไป เป็นตลาดห้องแถวไม้ 2 ชั้นขนาดใหญ่ ที่มีบรรยากาศย้อนยุคโบราณ ที่รวบรวมไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านถ่ายรูป ร้านขายของเล่น วัฒนธรรมแบบดั้งเดิม พิพิธภัณฑ์ต่างๆ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ประมาณ 8.30 – 17.00
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม
ไม่เสียค่าเข้าชม
ที่ตั้ง – ติดต่อตลาดสามชุก
ที่อยู่ :
ตลาดสามชุก 73 ม.2 ต.สามชุก จ.สุพรรณบุรี 72130
เบอร์โทรศัพท์ : คณะกรรมการพัฒนาตลาดสามชุกเชิงอนุรักษ์ โทร. 035-571571
เวบไซต์ : www.samchuk.in.th
การเดินทาง
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ไปจนถึงตัว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จากนั้นไปตามหลวงหมายเลข 340 มุ่งหน้าสู่ชัยนาท ผ่าน อ.ศรีประจันต์ ไปต่อจะถึงแยกเข้าตลาดสามชุก ให้เลี้ยวซ้ายไปจนเจอวงเวียนแล้วเลี้ยวไปทางขวา ตัวตลาดจะอยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามให้กลับรถ แล้วเลี้ยวเข้าซอยเพื่อไปยังตลาด ซึ่งจะมีป้ายบอกทางชัดเจน หรือเมื่อมาถึงสี่แยกเข้าอำเภอสามชุก ให้ตรงมาอีกเล็กน้อยจะมีซอยเล็กๆ เข้าตลาดสามชุก เดินข้ามสะพานไปประมาณ 100 เมตรก็จะถึงตัวตลาด
รถโดยสาร : รถตู้

ท่ารถตู้จะอยู่ตรงแยกคอกวัวฝั่งตรงข้ามกับกองสลาก ซอยที่ 2 เลยป้ายรถเมล์มา(ใกล้โรงแรมรัตนโกสินทร์) ซึ่งแถวนั้นจะมีท่ารถตู้ไปกาญจนบุรีและไปนครปฐมด้วย ที่ท่ารถตู้จะเขียนป้ายไปสามชุกตลาดร้อยปี เมื่อมาถึงสามชุกแล้ว จากท่ารถตู้เดินมาไม่ไกลก็สามารถเดินเข้าเยี่ยมชมตลาดร้อยปีได้

รถ บขส

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สามารถขึ้นได้ทั้งที่ สถานีขนส่งสายใต้ และ หมอชิต โดยจะต้องขึ้นรถที่เขียนว่า กรุงเทพฯ-ท่าช้าง ทั้ง2สถานี

Post Views 1776

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *