วีธีเดินทางไปสถานีรถบัส Shinjuku แห่งใหม่ รถบัสไป Kawaguchiko

เมื่อพูดถึงสถานี Shinjuku ทั้งมือใหม่ – มือเก่า ก็ต้องยอมรับในความกว้างใหญ่ ซับซ้อน และชวนให้หลง เมื่อต้องไป Kawaguchiko ด้วยรถบัส ขึ้นรถที่สถานีรถบัสชินจุกุ (Shinjuku Expressway Bus Terminal) จะต้องไปทางไหน ทางออกอะไร ในรีวิวนี้จะบอกวิธีที่ง่ายที่สุดในการไป สถานีรถบัส Shinjuku แห่งใหม่

1. เข้าไปในสถานี Shinjuku จะมาด้วยรถไฟ JR หรือ Subway ก็ได้ แล้วหาทางออก South Exit หรือ Koshu-kaido Gate ถ้าไม่เจอสองทางออกที่ว่านี้อย่าออกไปเด็ดขาด

2. South Exit จะมีทางออกเล็ก และ ทางออกใหญ่ ออกทางไหนก็ได้ขอให้เป็นทางออกด้านทิศใต้ก็พอ

3. เมื่อออกจาก South Exit มองไปฝั่งตรงข้าม ก็จะเจอกับสถานีรถบัสแล้ว จุดจำหน่ายตั๋วและขึ้นรถจะอยู่ที่ชั้น 4 ส่วนชั้น 1 เป็นสถานี JR Shinjuku ฝั่ง Koshu-kaido Gate

ถ้ามาจาก South Exit ให้ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเลย

4. ขึ้นบันไดเลื่อนต่อไปยังชั้น 4 มีป้ายบอกตลอด ไม่ต้องกลัวหลง

5. บริเวณทางเข้ามี Locker และ Family mart

6. Shinjuku Expressway Bus Terminal มีรถบัสไปยังที่ต่างๆ มากมาย ตามป้าย information ป้ายนี้บอกเวลารถออก สถานะที่นั่ง ทางออกไปขึ้นรถ สำหรับเส้นทางทั้งหมดที่ไปก็มี

  • Narita / Haneda Airport
  • JR Highway-bus / Gotemba / Hakone
  • Kawaguchiko / Kofu / Suwa / Ina / Iida / Matsumoto / Nagano / Takayama / Hakuba
  • Mishima / Syuzenji / Odakyu / Seibu

7. การซื้อตั๋วสามารถซื้อผ่านหน้าเค้าน์เตอร์ หรือ เครื่องจำหน่ายตั๋วก็ได้

8. ซื้อตั๋วแล้วก็นั่งรอรถตาม Platform ที่ระบุในตั๋ว

แปดขั้นตอนนี้เราหวังว่าจะเป็นข้อมูลในการเดินทางไปขึ้นรถบัสได้อย่างไม่หลง เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองไม่ยากอย่างที่คิดครับ

คำแนะนำเพิ่มเติม

  1. จากโตเกียวสามารถขึ้นรถบัสไป Kawaguchiko ที่ Shibuya ได้ด้วย จุดขึ้นรถที่ Shibuya Expressway Bus Terminal (Shibuya Mark City 5F)
  2. ท่านที่วางแผนไปดูภูเขาไฟฟูจิที่ Kawakuchiko แนะนำให้ทำการจองผ่านหน้าเวบก่อนนะครับ จองล่วงหน้าได้ถึง 30 วัน ช่วงเทศกาล – วันหยุด ควรจองล่วงหน้าก่อนที่นั่งจะเต็ม โดยสามารถคลิ๊กจองได้ที่ Banner ด้านล่าง (Official website)

Highway-Buses.jp

ที่พักแนะนำใน Kawaguchiko

ภูเขาไฟฟูจิ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาไฟขี้อาย การไปเช้า-เย็นกลับ มีโอกาสไม่ได้เห็นภูเขาไฟฟูจิ ถ้าอากาศไม่ดีพอ การพักค้างคืนที่ Kawaguchiko จะทำให้มีโอกาสได้เห็นภูเขาไฟฟูจิมากขึ้น ที่พัก Kawaguchiko ราคาก็พอๆ กับที่พักในโตเกียว

โรงแรมมายสเตย์ ฟูจิ ออนเซน รีสอร์ท (HOTEL MYSTAYS Fuji Onsen Resort)

ที่ตั้ง: 2654 Arakura, Fuji-Yoshida-shi, Yamanashi, ฟูจิโยชิดะ, ญี่ปุ่น , 401-0011 ราคาเริ่มต้นที่: 4,xxx บาท/คืน

ตั้งอยู่ใน Fujiyoshida ห่างจากสวนสนุก Fuji Q Highland 800 เมตร มีห้องพักหลายแบบ เช่น เตียงเดี่ยว, เตียงคู่ , ห้องสามคน และห้องแบบครอบครัว ห้องทางฝั่งตะวันตก ชั้นสูงมองเห็นวิวฟูจิ มี wifi ฟรี ที่จอดรถส่วนตัวฟรีเหมาะสำหรับผู้ที่เช่ารถ มีออนเซนแยกชาย-หญิง ทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งสามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ ห้องอาหารโรงแรมก็เห็นวิวฟูจิเช่นกัน ใกล้ร้านสะดวกซื้อ Lawson เดินไปประมาณ 350 เมตร ของกินหาง่ายส่วนมากร้านอาหารจะอยู่บริเวณ Fujikyu Highland Station

ถ้านั่งรถไฟมาก็สะดวกเหมือนกันอยู่ห่างจากสถานี Fujikyu Highland Station 450 เมตร และห่างจาก Kawaguchiko Station 1.4 กิโลเมตร

Post Views 27497

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *