สวนสัตว์แมลงสยาม แม่ริม เชียงใหม่

เชียงใหม่ / สวนสัตว์แมลงสยาม

สวนสัตว์แมลงสยาม (Siam Insect Zoo) เป็นสถานที่เพาะเลี้ยงและศึกษาวิจัยแมลง และแมงต่างๆ และยังเป็นพิพิธภัณฑ์แมลงสะสมมานานกว่า 30 ปี จากทั่วโลก และมีสวนผีเสื้อขนาดใหญ่สำหรับศึกษาธรรมชาติของผีเสื้อ พืชอาหารหนอนและพืชน้ำหวานอาหารของผีเสื้อ มีคุณภาพที่ดีแห่งหนึ่งของโลก และยังมีแมลงหายากที่เลี้ยง แสดงตลอดทั้งปี เช่นตั๊กแตนกิ่งไม้ ตั๊กแตนใบไม้ ด้วงเขี้ยวกางหลายชนิด ด้วงกว่างหลายชนิดรวมทั้งกว่างชน กว่างซางเหนือ อีกด้วย

สวนสัตว์แมลงสยาม ถือได้ว่าเป็นสถานที่ศึกษาข้อมูลแมลงของผู้ที่สนใจ ทางเวบไซต์ TripAdvisor ได้จัดอันดับ Siam Insect Zoo แม่ริม เป็นสถานที่น่าเที่ยวได้รับการจัดอันดับ ที่ 7 จาก 20 สถานที่น่าสนใจใน อ.แม่ริม

รูปภาพ

ผีเสื้อนาๆ ชนิด

ด้วงหายาก

พื้นที่จัดแสดงแมลง

ตู้แมลงมีชีวิต

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ชาวไทย ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 60 บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อสวนสัตว์แมลงสยาม
ที่อยู่ :
เลขที่ 23/4 ม.1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
เบอร์โทรศัพท์ : 089-1848475 , 089-7550849
เวบไซต์ : www.malaeng.com หรือ www.siaminsectzoo.com
th-th.facebook.com/siaminsectzoochiangmai
การเดินทาง
รถยนต์ : อยู่ในซอยน้ำตกแม่สา 6 (120 เมตรจากปากทาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนลิง โชว์ลิง) ถนนสายแม่ริม-สะเมิง กม.4+ ก่อนถึงน้ำตกแม่สา 2 กิโลเมตร สำหรับขาเข้า ปากทางเข้าซอยอยู่ขวามือห่างจากปั๊มน้ำมัน ปตท. (อยู่ขวามือเหมือนกัน) หรือโชว์งูจงอาง 400 เมตร (โชว์งูจงอางจะอยู่ซ้ายมือตรงกันข้ามกับปั๊ม) บริเวณปากทางเข้าซอยเข้าสู่สวนสัตว์แมลงสยามเป็นทางโค้งพอดีกรุณาชะลอรถ เพิ่มดูป้ายขวามือ ก่อนจะขับรถเลยไป
รถโดยสาร :
ที่พักแม่ริม
แม่สาวาเล่ย์ การ์เด้นท์ รีสอร์ท

ตั้งอยู่ไม่ไกลน้ำตกแม่สา มีลำธารไหนผ่านในรีสอร์ท อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี มีสวนดอกไม้ในรีสอร์ท บ้านพักสร้างบนไหล่เขาต้องเดินขึ้นบันไดเยอะ อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ บ้านพักมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบเป็นบ้านกระท่อม หรือบ้านไม้ มีความเป็นส่วนตัว พนักงานอัธยาศัยดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ

แอท นาธา เชียงใหม่ ชิค จังเกิล

ที่พักในอำเภอแม่ริม ใช้ปูนเปลือยเป็นผนังห้อง บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน มีห้องพักหลากหลายสไตล์ ตกแต่งสวย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้านหลังรีสอร์ทมีลำธารไหลผ่าน มีสระว่ายน้ำ ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ น้องหมาเข้าพักฟรี

โรงแรมพราวภูฟ้า

โรงแรมตกแต่งสวย ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อน พนักงานเป็นกันเอง อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย จุดเด่นของที่นี่คือมีลำธารผ่านตัวโรงแรม

โมโนซีรอส รีสอร์ท

ที่พักในแม่ริม เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ลักษณะบ้านเป็นหลัง มีระเบียง ห้องพักกว้างขวาง เจ้าของเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำเป็นน้ำเกลือ มีจักรยานให้ปั่นชมวิวโรงแรม อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ดูโรงแรมในแม่ริม ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 17537

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *