รีวิวดูปลา สัตว์น้ำหายากที่ Siam Ocean World (SEA LIFE Bangkok Ocean World)

Siam Ocean World ได้ทำการปรับปรุงใหม่ และเปลี่ยนชื่อเป็น SEA LIFE Bangkok Ocean World

รีวิวเที่ยวกรุงเทพฯ ในรีวิวนี้เอาใจคนรักปลา สัตว์น้ำ ที่ชอบชม Aquarium สำหรับสถานที่ที่ไปนั้นก็เป็น Siam Ocean World ที่อยู่ชั้นล่างของสยามพารากอน เป็น Aqurium ที่ดีแห่งหนึ่งในประเทศไทย ส่วนจะดีที่สุดในประเทศไทยหรือไม่ มันตอบยากจริงๆ เพราะกินกันไม่ลงระหว่าง Siam Ocean World และ Chiangmai Zoo Aquarium เรียกได้ว่าดีทั้งคู่ดีกว่า

ก่อนที่จะพาไปชมใน Siam Ocean World ขอเล่าข้อมูลให้ฟังกันแบบคร่าวๆ ให้พอได้รู้จัก Siam Ocean World กันก่อน

สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล Siam Ocean World

เป็นอุทยานสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของห้างสยามพารากอน? ภายในแบ่งเป็น 7 โซน มีทั้งปลาทะเล ปลาน้ำจืด และสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่นอุโมงค์ดูปลาใต้น้ำขนาดยาว แท้งค์แสดงธรรมชาติใต้ทะเลระดับความลึก 8 เมตร มีสัตว์หายากหลายชนิด เช่น ปูแมงมุมยักษ์ มังกรทะเลวีดดี้ ปลาแมงป่อง ฯลฯ และการแสดงโชว์ที่น่าสนใจหลายอย่างเช่นให้อาหารปลาน้ำจืด ให้อาหารเพนกวิน, ให้อาหารฉลาม ฯลฯ เป็นที่เที่ยวที่เหมาะกับครอบครัว เข้าชมได้ทุกเพศ ทุกวัย

Siam Ocean World บริหารโดย Merlin Entertainments Group บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ทางด้านบันเทิง สวนสนุก

Klook.com

ซื้อบัตรเข้าชมในราคาประหยัด

ราคาบัตรเข้าชม Siam Ocean World ที่ขายหน้าทางเข้า สำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 450 บาท เด็ก 350 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถือว่าแพงเหมือนกัน แต่ก็มีหลายวิธีที่สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในราคาประหยัดกว่าปกติ เช่น ใช้สิทธิลูกค้า Samsung Galaxy, AIS privilege app, และซื้อบัตรเข้าชมลงหน้าผ่านทางเวบไซต์ www.siamoceanworld.co.th ซึ่งจะมีอยู่หลาย package เหมือนกัน เช่น

  • Combo Package : Siam Ocean World + Madame Tussauds ราคาลดลง 25%
  • Family Package ราคาลดลง 10%
  • Weekday Early Bird Special ราคาลดลง 30%

สำหรับผมได้เลือกซื้อตั๋วแบบ Weekday Early Bird Special เข้าชมวันธรรมดาก่อนเที่ยง ในราคาคนละ 315 บาท ประหยัดไปได้ตั้งคนละ 135 บาท การซื้อตั๋วประเภทนี้มีเงื่อนไขอยู่ว่าต้องซื้อล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เมื่อซื้อตั๋วเสร็จแล้วต้องพิมพ์ใบจองมาแลกเป็นตั๋วจริงที่ Information ของ Siam Ocean World

หลังจากซื้อตั๋วในราคาถูกแล้ว ก็ตัดมาวันที่ไปเลย โดยจะต้องเตรียมตั๋วที่ Siam Ocean World ส่งมาทาง email พิมพ์ติดตัวไปด้วย หรือ ถ้าไม่สะดวกพิมพ์จะใช้วิธีเปิดเมลในโทรศัพท์มือถือ, tablet ให้เค้าดูก็ได้

ที่ตั้งของ Siam Ocean World อยู่ที่ชั้น B1-B2 ของห้างสยามพารากอน การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีสยาม จะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดครับ เดินต่ออีก 5 นาทีก็ถึง

ด้านหน้าทางเข้ามีมุมโลกใต้ทะเลให้ถ่ายรูป ชาวต่างชาติมาถ่ายรูปค่อนข้างเยอะ

สำหรับคนที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าทางอินเตอร์เนต ก็มารับตั๋วจริงที่ Counter Information

หน้าตาบัตรเข้าชมของจริงจะเป็นแบบนี้ครับ

คนที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าจะต้องมาต่อแถวล่วงหน้าตรงนี้ ก่อนจะเข้าไปด้านในเค้าจะมีแผ่นพับรายละเอียดว่าข้างในมีกี่โซน มีอะไรบ้าง มีโชว์กี่โมง ใบรายละเอียดนี้จำเป็นมากครับ เราจะได้บริหารเวลาถูกว่าจะต้องไปดูโชว์ไหน เวลากี่โมง

โซนภายใน Siam Ocean World

แบ่งออกเป็น 7 โซนดังนี้

  • โซน 1 แปลกประหลาดและอัศจรรย์ (Weird and Wonderful)
  • โซน 2 แนวปะการัง (Deep Reef)
  • โซน 3 กฎเหล็กเพื่อการอยู่รอด (Living Ocean)
  • โซน 4 ป่าดิบชื้น (Rainforest)
  • โซน 5 ชีวิตสุดขอบขั้ว (Rocky Shore)
  • โซน 6 มหาสมุทรสุดกว้าง (Open Ocean)
  • โซน 7 แมงกะพรุน (Sea Jellies)

หลังจากผ่านทางเข้ามาแล้วรู้สึกได้ว่าภายในแสงค่อนข้างน้อย ที่นี่เน้นแสงไฟไปที่ตู้ปลาทำให้ดูน่าสนใจ ส่วนทางเดินก็จะสลัวๆ หน่อย ถ้าจะถ่ายรูปด้านในอาจจะต้องดัน iso ในตัวกล้องสูงถึง 1,600 – 3,200 ถ่ายรูปยากพอสมควร

ตู้ปลาตู้แรกที่เห็นเป็นตู้ทรงกลม ถ้ามองไกลๆ จะไม่เห็นอะไรเลย พอยืนอยู่ข้างๆ ตู้จะเห็นปูยักษ์ (Giant Spider Crab) ตัวใหญ่มาก ปูชนิดนี้ขนาดเมื่อกางขาออกยาวถึง 3.8 เมตร

Giant Spider Crab มีชื่อไทยว่าปูแมงมุมยักษ์ เป็นปูที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทรลึก เป็นปูที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาวสูงสุดถึง 3.8 เมตร น้ำหนัก 19 กิโลกรัม ปูชนิดนี้มีอยู่มากที่ทะเลรอบๆ ประเทศญี่ปุ่น สังเกตที่ขาจะยาวกว่าปูทั่วไปมากดูคล้ายกับแมงมุม

อันนี้เป็นตู้ที่อยู่ข้างๆ กัน

ปลาปักเป้าหน้าหมา เป็นปลาที่หน้าตาตลกดีครับ มีปากที่ยื่นออกมาสีดำ คล้ายกับปากของหมาเลย ปลาชนิดนี้อาศัยอยู่ในแนวปะการังในทะเลเขตร้อน กินโพลิปปะการัง สัตว์น้ำ กุ้ง ปู หอย หนอนทะเล เป็นอาหาร

หมึกยักษ์ รูปร่างคล้ายกับหมึกพอลที่ทำนายผลฟุตบอล หมึกตัวนี้เหมือนจะขี้เกียจไปหน่อย นอนขดอยู่ตามโขดหิน ไม่ว่ายน้ำโชว์นักท่องเที่ยว

กุ้งเซ็กซี่ (รูปด้านล่าง) เป็นกุ้งขนาดเล็ก 2 ซ.ม. ลายจุดขาวคล้ายปลาการ์ตูน พบได้บ่อยในทะเลอินโดแปซิฟิก มักจะอยู่ตามแนวปะการังและดอกไม้ทะเล

ปลาแมงป่อง (Rhinopias frondosa) เป็นปลาที่มีรูปร่างประหลาด สีซีดๆ เหมือนใบไม้หรือสิ่งไม่มีชีวิต ในตู้จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด ปลาแมงป่องสาหร่าย และ ปลาแมงป่องใบไม้

  • ปลาแมงป่องสาหร่าย มีขนาด 25 ซ.ม. พบได้ในน้ำทะเลลึก 15-90 เมตร ที่ก้านครีบจะมีพิษ เป็นปลาที่มีสีสันหลากหลาย ขึ้นกับสภาพแวดล้อม หากินในเวลากลางคืน
  • ปลาแมงป่องใบไม้ มีขนาด 15 ซ.ม. ตัวจะเล็กกว่าปลาแมงป่องสาหร่าย รูปร่างคล้ายใบไม้ผุ พรางตัวได้เก่ง ว่ายน้ำค่อนข้างช้า

ปลาแมงป่อง สีซีดๆ ไร้สีสัน หาดูได้ยากในเมืองไทย

มุมนี้เป็นตู้ปลาขนาดใหญ่ลึกตั้งแต่ชั้นบนลงไปถึงชั้นล่าง มีที่นั่งให้ดูปลาเพลินๆ

ที่ชั้นล่างจะยืนดูได้อย่างใกล้ชิด

ถ้าเดินจนเหนื่อย หิวน้ำ หิวขนม ด้านในก็มีของขายครับ ของที่ขายราคาก็ไม่ได้บวกเพิ่มมาก อย่างเลย์ ถุงละ 40 บาท เป๊ปซี่ 30 บาท น้ำเปล่า 20 บาท เบียร์ไฮเนเก้น 90 บาท (แอบแปลกใจมีเบียร์ขายด้วย)

ข้างๆ กับที่ขายขนมจะเป็นทางเข้าชมเรือท้องกระจก

Glass Bottom Boat เป็นเรือท้องกระจก มีช่องตรงกลางเรือทะลุลงไปที่น้ำ จำลองบรรยากาศแบบทะเล มีปลาให้ชมหลายชนิดเหมือนกัน ถ้าซื้อบัตรแบบราคาถูกสุดจะไม่รวมค่าเรือท้องกระจก หากต้องการเข้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มคนละ 150 บาท รอบนึงใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่

ตู้นี้น่าสนใจมาก เป็นสัตว์น้ำที่มีรูปร่างสวยงามแบบแปลกประหลาด ดูเผินๆ นึกว่าพวกม้าน้ำ แต่สีสันและครีบ ไม่เหมือนกับม้าน้ำ เลยไปดูป้ายที่หน้าตู้

มังกรทะเลวีดดี้ (Phyllopteryx taeniolatus) มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Weedy sea dragon จัดว่าเป็นปลาชนิดหนึ่ง รูปร่างคล้ายม้าน้ำ พบได้ที่ชายฝั่งประเทศออสเตรเลีย อาศัยอยู่บริเวณที่มีสาหร่ายทะเลขึ้นอยู่อย่างหนาแน่น ใช้สาหร่ายในการพรางตัว มีความยาวสูงสุด 45 เซนติเมตร เป็นสัตว์น้ำที่ว่ายน้ำได้ค่อนข้างช้า มังกรทะเลวีดดี้จะกินกุ้ง ปู หรือแพลงตอนเป็นอาหาร

ลำตัว ครีบ สีสันสะดุดตาจริงๆ เท่าที่ไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและ Aquarium ในไทยไม่เคยเจอมังกรทะเลวีดดี้มาก่อนเลย เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกที่ Siam Ocean World

ตู้ข้างๆ มังกรทะเลวีดดี้ จะเป็นปลาการ์ตูน ปลาทะเลทั่วไป มีค่อนข้างน้อย ไม่หลากหลาย สงสัยดูธรรมดาเกินไปมั้ง Siam Ocean World เลยไม่ค่อยเอามาโชว์

พวกปะการังที่อยู่ในตู้จะเป็นของปลอมหมดจะดูแข็งๆ นิดนึง ส่วนดอกไม่ทะเลก็ไม่มีนะครับ เข้าใจว่าสถานที่ของ Siam Ocean World อยู่ไกลจากทะเล การจะทำให้มีปะการัง ดอกไม้ทะเลคงทำได้ยาก

ที่เห็นโผล่แต่หัวขึ้นมาในรูปด้านล่างเป็น ปลาไหลสวนลายจุด (Spotted garden eel)

ปลาไหลสวนลายจุด เป็นปลาที่มีรูปร่างยาวคล้ายเส้นเชือก มีความยาวสูงสุด 60 ซ.ม. ลำตัวมีลายจุด ชอบอาศัยอยู่ตามพื้นทราย จะโผล่เฉพาะลำตัวช่วงบนออกมาเหนือพื้นทราย กินแพลงก์ตอนที่ลอยมาตามน้ำกินเป็นอาหาร เมื่อมีการเคลื่อนไหว ปลาไหลสวนลายจุดที่อยู่รอบๆ จะเคลื่อนไหวอย่างพร้อมเพรียงกัน

เดินชมปลาเพลินๆ อากาศเย็นๆ ก็มาถึงโซน Sea Horse Kingdom หรืออาณาจักรม้าน้ำ

ม้าน้ำที่นี่มีอยู่หลายชนิด หลายสี เช่นสีเทา สีดำ สีเหลือง ม้าน้ำท้องป่องจากออสเตรเลีย

ม้าน้ำจัดว่าเป็นสัตว์จำพวกปลาทะเลชนิดหนึ่ง มีส่วนที่ต่างจากปลาทั่วไปคือไม่มีเกล็ด ที่ผิวหนังของม้าน้ำเป็นเกราะแข็งคล้ายกระดูก หางของม้าน้ำเอาไว้ม้วนยึดกับปะการังเพื่อไม่ให้น้ำพัดพาไป

ปลาที่มีลายเหมือนม้าลายในรูปด้านล่างชื่อว่า ปลาจิ้มฟันจระเข้ลายแถบ มีความยาวสูงสุด 19 ซ.ม. มักจะอาศัยอยู่ตามแนวปะการัง และโขดหิน

และตัวสีเหลืองในรูปด้านล่างก็เป็นปลาจิ้มฟันจระเข้อีกชนิดหนึ่ง ลำตัวยาวคล้ายไม้จิ้มฟัน มีเสีเหลือง ชอบอยู่อาศัยตามหญ้าทะเล ปลาเพศผู้จะมีกระเป๋าหน้าท้องไว้เป็นที่อยู่ของตัวอ่อน ปลาชนิดนี้อยู่ในวงศ์เดียวกับม้าน้ำ

ปลาตู้นี้เกล็ดใหญ่สวยดี มีขอบดำที่รอบเกล็ดด้วย ดูแล้วก็คุ้นๆ ว่าปลาตัวนี้เหมือนกับอะไรซักอย่าง พอไปดูป้ายชื่อ ปลาตัวนี้มีชื่อว่า “ปลาสับปะรด” ถึงว่าดูหน้าตาคุ้นๆ

ปลาสับปะรด (Pine apple Fish) เป็นปลาที่มีเกล็ดใหญ่ เป็นเกราะที่แข็งแรง มีลวดลายคล้ายผลสับปะรด ที่ขากรรไกรทั้งสองข้างมีอวัยวะที่สามารถเปล่งแสงได้ เอาไว้ล่อเหยื่อในที่มืด

ในตู้นี้นอกจากจะมีปลาสับปะรดแล้ว ยังมี หอยงวงช้าง เป็นหอยที่มีขนาดใหญ่สูงสุดถึง 35 ซ.ม. เคลื่อนที่ได้ด้วยการพ่นน้ำ หอยชนิดนี้ทีอายุค่อนข้างยาว 15-20 ปี

หลังจากผ่านส่วนนี้ไปแล้วเราจะเข้าสู่โซน 4 ป่าดิบชื้น (Rainforest) เท่ากับว่าเราชมมาแล้วประมาณครึ่งหนึ่ง ของ Siam Ocean World

ทางเข้าโซนนี้จำลองบรรยากาศแบบแบบอเมซอน ค่อนข้างมืด สิ่งมีชีวิตในโซนนี้จะไม่ใช่สัตว์ทะเล แต่จะเป็นพวกปลาน้ำจืดตัวใหญ่ สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่หายาก

ตู้ด้านล่าง ปลาหมอชนิดต่างๆ จากลุ่มน้ำอเมซอน

คางคกท้องสีเพลิง (รูปล่าง) เสียดายว่าตัวนี้ไม่ยอมหันหน้ามาให้ดูท้อง ในตู้คางคกจะมีจิ้งหรีดอยู่ด้วย เป็นอาหารของคางคก

กบแมนเทลล่าสีทอง (รูปล่าง) เป็นกบขนาดเล็กมีพิษร้าย อาศัยอยู่ในป่าฝนเกาะมาดากัสการ์

กบต้นไม้ตาโต (รูปล่าง)

กบตาหนามอาร์เจนติน่า (รูปล่าง)

บ้านปูเสฉวน แต่ปูเสฉวนอยู่ไหน หาไม่เจอ

เดี๋ยวเราจะพักการเดินดู มาเปลี่ยนเป็นนั่งดูโชว์แทนนะครับ รอบ 12.00 น. มีการแสดงให้อาหารปลาน้ำจืด

  • การแสดงให้อาหารปลาน้ำจืด

มีการแสดงวันละ 2 รอบ 12.00 น. และ 16.00 น. เป็นการแสดงการให้อาหารปลา พร้อมบรรยายถึงปลาที่อยู่ในตู้กระจกว่ามีปลาอะไรบ้าง มีถิ่นกำเนิดจากที่ไหน พนักงานผู้ชายจะบรรยาย 2 ภาษา ไทย สลับอังกฤษ และจะถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิงไปด้วย ได้ความรู้ดีมากๆ ตู้ปลาก็เป็นกระจกใสสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ปลาตัวใหญ่มาก ส่วนมากจะเป็นปลาจากแม่น้ำอเมซอน

ที่นั่งชมการแสดง

พนักงานบรรยายให้ความรู้

ปลาน้ำจืดจากแม่น้ำอเมซอน

พนักงานท่านนี้พูดภาษาอังกฤษเก่งมาก การแสดงใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นเราก็รีบเดินไปดูการแสดงป้อนอาหารเพนกวินต่อ

  • การแสดงป้อนอาหารเพนกวิน

มีวันละ 2 รอบ 12.30 น. และ 16.30 น. จะมีเจ้าหน้าที่นำอาหารมาป้อนนกเพนกวิน พร้อมกับบรรยายพันธุ์นกเพนกวิน ถิ่นที่อยู่ ลักษณะนิสัยประจำตัว อุณหภูมิในห้องเพนกวิน อาหารเพนกวินก็จะเป็นปลาไข่ ลักษณะของห้องเพนกวินจะเป็นห้องกระจก มีส่วนบก และส่วนน้ำให้เพนกวินได้ว่ายน้ำ

ที่นั่งชมการแสดง

เพนกวินที่อยู่ใน Siam Ocean World จะเป็นเพนกวินฮัมโบลด์ (Spheniscus humboldti) ตัวจะไม่ใหญ่มาก มีสีขาว – ดำ ส่วนเพนกวินที่สีสวยๆ มีสีเหลืองที่ช่วงคอ ตัวใหญ่ๆ จะเป็นเพนกวินจักรพรรดิ (Emperor Penguin)

เมื่อการแสดงเริ่มขึ้นก็จะมีพนักงานเดินมาป้อนปลาเพนกวิน หรือบางทีก็โยนให้เพนกวินงับกลางอากาศ เท่าที่ดูมา เพนกวินเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างเป็นมิตรกับมนุษย์ ไม่ทำร้าย และดูเชื่อง

เพนกวินแต่ละตัวจะมี rfid เป็นห่วงติดไว้ที่ปีก มีไว้แยกแยะเพนกวินแต่ละตัว

เดินไปเดินมาชักหิว แวะซื้อของกินเล่นซักหน่อย ของกินใน Siam Ocean World ก็จะมีข้าวโพดคั่ว ไส้กรอกทอด ชุดของทอด ข้าวกล่องแช่แข็ง ผมซื้อชุด Family set มาทาน 219 บาท ได้ปลาทอด 4 ชิ้น แนกเก็ตไก่ 6 ชิ้น Criss-cut Fries และแป๊ปซี่ 32 ออนซ์ 1 แก้ว

ของคุณภาพดี ทำอร่อย ถือว่าเป็นราคาที่รับได้ ไม่ได้แพงเว่อร์ ขายถูกกว่าหน้าโรงหนังเสียอีก

ทานอิ่มแล้วก็เดินต่อ ตรงนี้เป็นร้านถ่ายรูป สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมีรูปที่ระลึกกลับไป ส่วนมากกลุ่มลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย

มุมสวนสนุก สไลเดอร์ก็มีนะครับ

ตุ๊กตุ๊ก คันนี้ดูเหมือนตุ๊กตุ๊กธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดาจะเป็นตรงเบาะหลังที่ทำเป็นตู้ปลา ทำได้กลมกลืนกับตัวรถมาก ฝรั่งชอบมาถ่ายรูป

อันนี้เป็นตู้ปลาตู้ใหญ่ที่สูงจากชั้น B2 ลงมาชั้น B1 ปลาทะเลลายสวยๆ เยอะ มองจากชั้นล่างจะดูสวยกว่าชั้นบน

อุโมงค์ปลา เป็นอุโมงค์ที่ค่อนข้างยาวกว่าที่อื่น มีปลาทะเลหลายชนิด ปลาตัวใหญ่ก็มี เช่นปลาฉลาม ประกระเบน การชมปลาในอุโมงค์ทำให้เราเห็นปลาได้อย่างใกล้ชิด ใกล้เคียงกับการลงดำน้ำลึก

ฉลามตัวนี้แวะพักเหนื่อยตรงอุโมงค์พอดี

ฝูงปลาทะเล

มองดูนาฬิกา ตรงกับเวลาการแสดงป้อนอาหารปลากระเบนพอดี เลยไปดูโชว์ก่อนดีกว่า

  • การแสดงป้อนอาหารกระเบนนก

มีวันละ 2 รอบ 13.30 น. และ 16.30 น. สถานที่ชมจะเป็นหน้าตู้ปลาใหญ่ เมื่อถึงเวลาจะมีนักประดาน้ำ 2 คน ว่ายมาพร้อมอาหารปลา มีปลาตัวเล็ก ตัวใหญ่ว่ายผ่านไปมา ปลากระเบนในตู้นี้เวลาว่ายน้ำจะเหมือนปีกนกเวลาบิน อาหารที่ให้ปลากระเบนก็จะเป็นหอยแครงทั้งเปลือก นักประดาน้ำจะยื่นหอยแครงเข้าปากปลากระเบนที่ว่ายผ่านไปมา

การแสดงนี้จะมีเจ้าหน้าที่บรรยายเพียงคนเดียว เพราะนักประดาน้ำไม่สามารถพูดโต้ตอบได้

ทันทีที่นักประดาน้ำมา ปลากระเบนก็เหมือนจะรู้หน้าที่ว่ายมาหา ผ่านไปผ่านมาหลายรอบ การแสดงใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยรวมแล้วก็ดูได้เพลินๆ ไม่มีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่

ตู้ปลาฉลาม ตัวใหญ่มาก ในตู้มีปลาตัวเล็กอยู่ด้วย แอบสงสัยว่าจะไม่ถูกกินเป็นอาหารฉลามเหรอ

ตู้ปลาทะเลตู้ใหญ่

เราเดินมาถึงโซนที่ 7 แมงกะพรุน โดยไม่รู้ตัว โซนนี้เป็นโซนสุดท้ายแล้วครับ ในโซนนี้เป็นห้องมืดๆ แสงน้อยเหมือนอยู่ในโรงหนัง ในห้องมีจอใหญ่ๆ เปิดไฟเรือนแสงให้ตกกระทบแมงกะพรุนเป็นสีสะท้อนแสง ดูสวยมาก จนตอนแรกนึกว่าเป็น จอ TV พอเข้าไปใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่าเป็นตู้ปลาขนาดใหญ่ ทำหน้าตาให้เหมือนจอ TV ขนาดยักษ์ โซนนี้แสงน้อยมากๆ แทบจะถ่ายรูปไม่ได้เลย

แมงกะพรุน

และแล้วก็เดินมาถึงทางออก ผ่านร้านขายของที่ระลึก ของขายหลายอย่างดี เช่นเสื้อผ้า ตุ๊กตา ชุดว่ายน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ ราคาไม่แพง ในร้านห้ามถ่ายรูป เลยมาถ่ายห่างๆ ที่นอกร้านแทน รีวิวเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ Siam Ocean World ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ

สรุปโดยรวม Siam Ocean World

เป็น Aquarium ที่เดินทางสะดวก อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในห้างสยามพารากอน สามารถไปเที่ยวได้ทุกวัน มีสัตว์แปลกๆ หลายอย่างเหมือนกัน นอกจากสัตว์น้ำแล้วพวกการแสดงก็ทำได้น่าสนใจ พนักงานบรรยายดี ค่าอาหารด้านในก็ไม่แพงอย่างที่คิด การจัดวางตู้ปลา เส้นทางเดิน แสง สี ภายใน Aquarium ทำได้สวย น่าสนใจ

ดูข้อดีกันแล้วมาดูข้อเสียกันบ้าง พวกปลาพื้นๆ อย่างปลาการ์ตูน ปลาดาว ปลาหมอทะเลตัวใหญ่ พวกนี้มีน้อย บางอย่างก็ไม่มี การจำลองบรรยากาศทะเลยังสู้ Aquarium ที่อยู่ใกล้ทะเลไม่ได้ ไม่มีดอกไม้ทะเล ปะการัง อาจเป็นเพราะทำได้ยากเพราะอยู่ไกลจากทะเล ในวันที่ไปตู้นากปิดปรับปรุง แต่ไม่มีการแจ้งให้ทราบทั้งในหน้าเวบ หรือหน้าทางเข้า ถ้าใครต้องการไปชมนากก็ต้องผิดหวังกลับไป

ค่าเข้าชมราคา walk in อาจจะดูแพงไปหน่อยสำหรับคนไทย แต่ก็มีหลายช่องทางที่ทำให้ซื้อตั๋วได้ในราคาประหยัด โดยรวมแล้วก็ถือว่าคุ้มค่ากับการมาเที่ยว ได้ชมปลา สัตว์น้ำสวยๆ หายาก พร้อมดูการแสดง บรรยาย ให้ความรู้ เหมาะสำหรับครอบครัวมาเที่ยววันหยุด พาลูกมาดูปลา พ่อ แม่ ก็ได้ชอปปิ้งด้วย เรียกได้ว่าแฮปปี้กันทั้งครอบครัวเลย

Post Views 297220

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

8 thoughts on “รีวิวดูปลา สัตว์น้ำหายากที่ Siam Ocean World (SEA LIFE Bangkok Ocean World)

  • January 3, 2016 at 10:39 pm
    Permalink

    บัตร early bird นี่คือเข้าก่อนเที่ยงอย่างเดียว แต่ออกกี่โมงก็ได้ถูกมั้ยครับ?

  • January 4, 2016 at 12:08 pm
    Permalink

    ตอบคุณ TFUnited

    ใช่ครับ

  • January 5, 2016 at 9:36 am
    Permalink

    It’s good review

    thank you

  • February 5, 2016 at 1:37 am
    Permalink

    ขอบคุณรีวิวดีๆครับ ว่าจะพาเด็กๆไปทัศนศึกษา

    กำลังหาข้อมูล พอเปิดมาเจอ ก็ป๊ะเลย

  • January 11, 2017 at 1:29 pm
    Permalink

    สอบถามหน่อยคะ หลังจากชำระเสร็จแล้ว ใช้เวลานานแค่ไหนที่เขาจะยืนยันผ่านเมลล์มาคะ

  • January 11, 2017 at 3:58 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Timpika

    ถ้าจำไม่ผิดมีเมลเข้ามาหลังจากชำระเงินไม่เกิน 5 นาทีครับ

  • June 19, 2017 at 10:06 am
    Permalink

    ระยะเวลาการเข้าชม แบบเดินทั่วทุกโซนใช้เวลานานไหมคะ

  • June 19, 2017 at 10:45 am
    Permalink

    ตอบคุณ tippy

    ผมใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *