เดินชม Street art เชียงใหม่ ที่ตลาดจริงใจ ภาพ Graffiti จากศิลปินดัง

ในประเทศไทยมีจังหวัดที่มีภาพ Street art สวยๆ อยู่หลายแห่ง เช่น ที่กรุงเทพฯ ภูเก็ต สงขลา และ เชียงใหม่ ล่าสุดนี้ก็มี Street art แห่งใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่บริเวณตลาดจริงใจ ใกล้กับโลตัส ตลาดคำเที่ยง โครงการนี้มีชื่อว่า Style Walls Thailand 2019

Style Walls Thailand 2019

เป็นโครงการของตลาดจริงใจ (เซ็นทรัล) ร่วมกับ Spray Brush จัดให้มีการนำเสนอผลงานศิลปะในรูปแบบ Street Art และ Graffiti ที่บริเวณตลาดจริงใจ โดยมีศิลปินชาวไทย และ ชาวต่างชาติ กว่า 100 คน มาร่วมวาดภาพ ศิลปินไทย ALEX FACE, ASIN, BIGDEL, DEE SWEETDRUG, GOH-M, KLONE, MAUY, NEV3ER ฯลฯ ศิลปินต่างชาติ เกาหลี ฮ่องกง จีน มาเลเซีย ARTIME JOE, JAYFLOW, SIXCOIN, FEW, XEME, SINIC

งานได้จัดขึ้นในวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2562 และ หลังจากนั้นก็เปิดให้เข้าชมได้ตลอด

สำหรับผู้ที่ต้องการไปชมแนะนำให้ไปวันอาทิตย์ช่วง 9.00 – 11.00 น. เพราะเดินชม Street Art เสร็จก็เข้าไปหาของกิน และ เดินเล่นที่ตลาดจริงใจได้ แต่ถ้าไม่สะดวกเวลานี้ก็ไปตอนไหนก็ได้

การเดินชมแนะนำให้จอดรถที่ โลตัส ตลาดคำเที่ยง แล้ว เดินตามถนนอัษฎาธร ลงมาทางด้านทิศใต้ Street Art และ Graffiti จะเริ่มจากในตัวตึก ที่เคยเป็นร้านท่าช้าง คาเฟ่

ภาพสวย สียังใหม่สดๆ เลย ชอบมุมไหน ถ่ายรูปได้เต็มที่ สำหรับผู้ที่ถ่ายเชิงพาณิชย์ เช่น Pre wedding มีไฟ มีทีมงาม ต้องทำเรื่องขอใช้สถานที่กับทางตลาดจริงใจก่อนนะครับ

บางภาพอาจจะดูคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง เพราะเป็นภาพที่เคยวาดใน Street Art ที่อื่นด้วย

ตอนมาถ่ายรูปที่นี่แอบแปลกใจอยู่ว่าทำไมไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวสนใจภาพในนี้เลย อาจเป็นเพราะว่าคนไม่รู้ว่าภาพเหล่านี้มาจากศิลปินดัง เป็นโครงการที่ตั้งใจทำขึ้นมา หรือ ไม่ก็เชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีชื่อทางด้านวัด และ ธรรมชาติ มากกว่า

ตึกร้านท่าช้างเก่า ร้านเหล้าชื่อดังในย่านนี้ ปัจจุบันร้านย้ายไปอยู่ห่างจากจุดนี้ 600 เมตร

ป้ายโครงการ Jing Jai Market

ผลงานในนี้จะเป็นภาพแนว Street Art คือเป็นงานศิลปะ ตามจินตนาการ แต่ไม่ได้เป็นภาพเสียดสีสังคมอย่าง Graffiti

ตัวด้านซ้ายคล้ายไก่ หรือ นก ตัวขวาคล้าย Tom and Jerry โดยศิลปินไทย Asin

กระเหรี่ยงคอยาว

มวยไทย โดย CLOAK WORK ศิลปินชาวมาเลเซีย

โซนทางด้านหลัง

เด็กสามตา ผลงานของศิลปินคนไทย Alex Face มีผลงานอยู่หลายที่มาก ทั้งในไทยและต่างประเทศ เช่นที่ฝรั่งเศส โตเกียว พังงา กรุงเทพฯ ในสถานี MRT กรุงเทพฯ เรือด่วนเจ้าพระยา ดูผลงานเพิ่มเติมได้ในนี้ครับ https://www.instagram.com/alexfacebkk/

ถ้าเดินมาถึงตรงนี้ แปลว่า ถึงภาพสุดท้ายแล้ว เดินไปอีกนิดเดียวก็จะเป็นตลาดจริงใจ เข้าไปดื่มกาแฟ หาของกินอร่อยๆ ฟังดนตรีเปิดหมวก เพราะๆ กันได้ครับ รวมแล้วใช้เวลาเดินชม และ ถ่ายรูป ประมาณ 15 นาที

ตลาดจริงใจ

ตลาดจริงใจ เปิดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ ช่วงเช้า เท่านั้นนะครับ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง เข้าไปอ่านต่อได้ในรีวิวตลาดจริงใจ ครับ

Post Views 3462

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *