หาดสุรินทร์ ภูเก็ต

ภูเก็ต / หาดสุรินทร์

หาดสุรินทร์ เป็นหนึ่งในชายหาดสวยของเกาะภูเก็ต ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะหันหน้าไปทางทะเลอันดามัน ชายหาดยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ชายหาดเต็มไปด้วยร่มหลากสีสันและเตียงผ้าใบไว้บริการนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่หาดนี้ส่วนมากจะเป็นฝรั่งชาวยุโรป ผมดำอย่างเอเชียไม่ค่อยมี ปริมาณนักท่องเที่ยวไม่เยอะเหมือนหาดป่าตอง

จุดเด่นของหาดสุรินทร์อยู่ที่น้ำทะเลสีเขียวอมฟ้าที่ใสมองเห็นถึงทรายด้านล่าง ทรายที่หาดนี้ถึงแม้จะไม่ขาวมากแต่ก็ละเอียด และหาดสะอาด ที่ปลายหาดทั้งสองด้านเป็นแหลมยื่นไปในทะเล แน่นไปด้วยแนวต้นมะพร้าว

กิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่หาดสุรินทร์คงหนีไม่พ้นการเล่นน้ำทะเล ที่หาดนี้มีแนวทุ่นเล่นน้ำไม่ให้เรือเข้ามา เล่นกีฬาริมชายหาด นอนอาบแดด หรือจะลองหัดเล่นเรือใบ เช่าเจ็ตสกีขับเล่นก็ได้ บริเวณหลังหาดสุรินทร์มีร้านค้าแผงลอยหลายร้าน ของของกิน ผลไม้ อาหารทะเล ไก่ย่างส้มตำ เครื่องดื่มอยู่หลายร้าน

ป้ายทางเข้าหาดสุรินทร์ขนาดใหญ่

ร่มหลากสี หนึ่งในสัญลักษณ์ของหาดสุรินทร์

เตียงนอนริมชายหาด

หาดสะอาด น้ำทะเลใส

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

บริการให้เช่าเจ็ตสกี

สุดหาดทางทิศเหนือ เป็นแนวต้นมะพร้าว และแหลมหินยื่นไปในทะเล

เรือหางยาว

เรือหางยาวให้บริการไปยังหาดต่างๆ

ศาลาทรงไทยด้านหลังหาดสุรินทร์ “สัญลักษณ์สถานที่เสด็จพระราชดำเนิน ปฎิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550” จัดสร้างโดย อบต.เชิงทะเล ใช้งบ 13 ล้านบาท ด้านในจัดแสดงนิทรรศการภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อครั้งเสด็จเยือนจังหวัดภูเก็ต เมื่อครั้งอดีต เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ซึ่งจะทำให้ได้ทราบถึงหาดสุรินทร์เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต

การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้ถนน 4025 จะเจอ 3 แยกตัว Y จุดสังเกตของแยกนี้อยู่ที่ป้าย “หาดสุรินทร์” ขนาดใหญ่ ให้เลี้ยวเข้าซอยหาดสุรินทร์ 8 ตรงไปประมาณ 200 เมตรจะถึงหาด มีที่จอดรถริมหาด จอดได้ประมาณ 40-50 คัน
รถโดยสาร : โดยรถสองแถว ที่วงเวียนน้ำพุ ตัวเมืองภูเก็ต มีรถสองแถววิ่งในเส้นทาง ภูเก็ต – อนุสาวรีย์ – เชิงทะเล – บางเทา – หาดสุรินทร์ – กาดกมลา

Post Views 16958

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *