รีวิว The Venezia Hua Hin เวเนเซีย หัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศเวนิส อิตาลี

เมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยหยุดนิ่งจริงๆ ครับ มีที่เที่ยวใหม่ๆ เปิดขึ้นมาตลอด ล่าสุดก็เป็น The Venezia Hua Hin (เดอะ เวเนเซีย หัวหิน) เป็นที่ชอปปิ้งแนว Outlet มีร้านค้า ร้านอาหาร และที่ถ่ายรูป โดย The Venezia Hua Hin สร้างสถานที่ให้มีบรรยากาศเหมือนยุโรป เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี มีคลองเวนิสจำลอง มีเรือกอนโดล่าพาย ตึก ร้านค้าในนี้ก็จะทาสีสดๆ ให้ดูตัดกันเป็น theme ของเมืองเวนิส ส่วนชื่อ “Venezia” นั้นเป็นชื่อภาษาอิตาเลียนของคำว่า “Venice”

วันที่ผมไปรีวิว The Venezia Hua Hin อยู่ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ทาง facebook ของ The Venezia Hua Hin บอกว่าโครงการเสร็จแล้วประมาณ 90% ทริปนี้ตั้งใจไปหัวหินเพื่อรีวิว The Venezia โดยเฉพาะเลยครับ

สำหรับผู้ที่อยากรู้ว่าเจ้าของ The Venezia Hua Hin เป็นใครกัน ผมหาข้อมูลมาให้ดังนี้ครับ The Venezia Hua Hin บริหารโดยบริษัท แฟชั่น วิลเลจ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ในเครือของบริษัท เอส ดีไซน์ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นภายใต้ยี่ห้อ ZEIN, haas, ext, On Board และยังมีโรงแรมสมุย คลิฟ วิว รีสอร์ท แอนด์ สปา ก็ถือว่าเป็นโครงการที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้อยู่แล้ว

ข้อมูลโครงการ The Venezia Hua Hin

มีพื้นที่ทั้งหมด 46 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท? ในตอนแรกกำหนดว่าจะเสร็จช่วงธันวาคม 55 แต่ก็เลื่อนมาจนถึงเดือนกรกฎาคม 56 (เสร็จ 90%) มีร้านค้า 361 ยูนิต แบ่งออกเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่

1. โซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้งสไตล์ผับแอนด์เรสเตอรองค์ เทรนดี้เรสเตอรองค์ อินเตอร์ฟาสต์ฟู้ด ร้านอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง รวมถึงร้านกาแฟและเบเกอรี่
2. โซนสินค้าแฟชั่นชั้นนำ ทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศ
3. โซนบริการ อาทิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร ไอที สปา ร้านหนังสือ ฯลฯ
4. โซนสินค้าดีไซน์สร้างสรรค์ งานศิลปะ และของใช้ของตกแต่งบ้าน

มีลานกิจกรรมพิเศษขนาด 4,000 ตร.ม. และหอคอยชมวิวสูง 23 ม. มีที่จอดรถที่จอดได้มากถึง 2,000 คัน

ที่ตั้งของ The Venezia Hua Hin จะอยู่ริมถนนเพชรเกษมฝั่งเข้ากรุงเทพฯ อยู่ก่อนถึงอุโมงค์สนามบินหัวหินประมาณ 1 กิโลเมตร เหมาะที่จะแวะเที่ยวขากลับก่อนเข้ากรุงเทพฯ ที่จอดรถของโครงการก็มีด้านหน้า และด้านข้าง จอดได้ฟรี วันที่ไปเจอคลับ Big Bike คลับหนึ่งมา meeting กันด้วย

ด้านหน้าทางเข้าดูแล้วเหมือน Venetian มาเก๊า

ส่วนค่าเข้าชม (วันที่ไปรีวิว) ทาง The Venezia Hua Hin บอกผ่านทาง Facebook ว่ายังไม่มีนโยบายเก็บค่าเข้าชม ก็คือเข้าได้ฟรีครับ (5 ธันวาคม 56 เริ่มมีการเก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท สามารถนำบัตรเข้าชมเป็นส่วนลดกิจกรรมใน Venezia)

ใครที่อยากพาสุนัขมาด้วย The Venezia Hua Hin ให้นำเข้ามาได้ครับ แต่ต้องอุ้มหรือมีสายจูง และดูแลเรื่องการขับถ่ายไม่ให้เลอะเทอะ

หอระฆัง (Bell Tower) ในรูปบนที่มีหลังคาแหลม จำลองมาจากจัตุรัสเซ็นต์มาร์ค (St. Mark Square) เมืองเวนิส และข้างๆ เป็นลานน้ำพุเต้นระบำ

รูปปั้น

กิจกรรมในนี้ก็มี นั่งรถม้า, นั่งรถไฟ, นั่งเรือกอนโดลา

– รถม้า ราคา 480 บาท นั่งได้ไม่เกิน 3 คน

– รถไฟ คนละ 50 บาท วิ่งวนใน Venezia ถ้าต้องการมาถ่ายรูปแนะนำให้เดินเอาดีกว่าครับ

– เรือกอนโดล่า ราคา 480 บาท นั่งได้ 3 คน

ภาพโปสเตอร์เป็นภาพบรรยากาศใน Venetian มาเก๊า ที่นี่เป็นต้นตำรับของคลองเวนิส จำลองเลยครับ

เรือพร้อม คนพายพร้อม ขาดแต่นักท่องเที่ยว ช่วงกลางวันคงจะร้อนไปหน่อยครับที่จะลงเรือ แต่ถ้าเป็นตอนเย็นคงดีกว่านี้

หน้าตาเรือก็ดูสวยงามใช้ได้เลยครับ แต่ผมว่าน้ำในคลองมันไม่น่าดูซักเท่าไหร่ น่าจะปูเป็นพื้นกระเบื้องเหมือนสระว่ายน้ำ หรือไม่ก็ทำเป็นคลองดินไปเลย

สะพานข้ามคลองเล็กๆ ตามแบบฉบับของเวนิส เมืองแห่งสายน้ำ

ข้างคลองมีรั้วกั้นกันตกน้ำ

คลองเวนิส (grand canal) ของที่นี่เป็นบ่อปูน ยาวกว่า 200 เมตร มองลงไปด้านล่างเป็นคราบตะกอนสีน้ำตาล น้ำไม่ลึกเท่าไหร่

ข้างๆ คลองมีม้านั่ง เหมาะที่จะมานั่งเล่นช่วงเย็นๆ ครับ ร้านค้าในโซนนี้ยังไม่เปิดให้บริการทั้งแถบ แบบนี้ไม่น่าจะเรียกว่าเสร็จ 90% ได้นะ

ตึกในรูปด้านบนสีสวย เด่นมากครับ โซนนี้ยังไม่เปิดให้เข้าชม แต่ก็ใกล้จะเสร็จแล้วครับ

ตรงนี้คือสุดคลองแล้วครับ

ในรูปบนเหมือนจะเป็นเครื่องเล่นอะไรซักอย่าง

ร้านขายเครื่องดื่ม ขนม

รูปปั้นไดโนเสาร์ ผิวกระเบื้อง อันนี้ทำสวย น่ารักดีครับ เป็นอีกมุมหนึ่งที่คนนิยมมาถ่ายรูป

ต้นไม้เหมือนว่าเพิ่งจะเอามาลงใหม่ อีกซัก 1-2 เดือนคงจะเข้าที่เข้าทางมากกว่านี้

เสื้อยืด ของที่ระลึก The Venezia Hua Hin

Mini Zoo เป็นสวนสัตว์เล็กๆ? มีม้า กวาง แกะ กระต่าย ไก่ ค่าเข้าคนละ 50 บาท

Play Land สวนสนุกขนาดเล็ก ค่าเข้าคนละ 50 บาท

รูปปั้นทหาร ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป

โซนนี้เป็นโซนชอปปิ้งแนว Outlet มีร้านค้าประมาณ 30 ร้าน เสื้อผ้าแบรนด์เนม รองเท้า กระเป๋า ของเด็กเล่น

รูปปั้นแกะ สามารถขึ้นไปนั่งได้ครับ

รูปปั้นแบบยุโรป จำลองมาจากรูปปั้นในประเทศอิตาลี

ผู้ชาย 2 คนนี้นั่งนิ่งเหมือนหุ่นเลยครับ เป็นการแสดงอย่างหนึ่ง เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ระหว่างชาย 2 คนนี้ แล้วก็ใส่เงินลงใน Tip box ตามสะดวก

ร้านขายของกินเล่น

น้ำพุตรงนี้ยังไม่เสร็จครับ

โดยรวมแล้วโซนชอปปิ้งดูสวยกว่าโซนคลองเวนิส ร้านค้าก็มาเปิดเกือบครบแล้ว

วนกลับมายังด้านหน้าที่เดิม

ร้านอาหารใน The Venezia Hua Hin

เนื่องจากว่าเราไปในช่วงเวลามื้อเที่ยงพอดีเลยคิดว่าลองทานอาหารในนี้ดูดีกว่า มองไปก็เจอกับร้าน Cafe’ In Town เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ ตกแต่งร้านสวย คิดว่าน่าจะอร่อย

หน้าร้านมีเมนูที่ขายเป็นชุด ผัดกระเพรา + เอสโคล่า, บะหมี่ผัดสไตล์ฮ่องกง + เอสโคล่า, สะเต๊ะไก่/หมู + เอสโคล่า ราคาชุดละ 99 บาท

ผมสั่งชุดข้าวผัดกระเพรา + เอสโคล่า คิดว่าเป็นอะไรที่เบสิคสำหรับร้านอาหาร และน่าจะได้เร็วเพราะเป็นชุดแนะนำ แต่ร้านนี้ก็ทำให้ผิดหวังต้องรออาหารถึง 40 นาที และทำออกมาได้ไม่อร่อยเอาซะเลย ลูกค้าในร้านโมโหหิวกันหลายโต๊ะ ยกเลิกไปก็หลายโต๊ะ แต่ก็ยังดีที่มีพนักงานผู้หญิงในร้านบริการดี ก็อาจจะเป็นช่วงเปิดร้านใหม่อะไรๆ ก็อาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง

มื้อนี้มีข้าวผัดกระเพรา + เอส, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ + ชานม หมดไป 237 บาท แพงไม่ว่าครับ แต่รอนานและไม่อร่อยเอาซะเลย

สรุปโดยรวม The Venezia Hua Hin เวเนเซีย หัวหิน

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหัวหิน ทำรูปแบบจำลองเมืองเวนิส อิตาลี หรือ คล้ายกับ Venetian มาเก๊า บรรยากาศโดยรวมยังออกมาไม่สวยเท่าไหร่ คลองเวนิสทำออกมาแล้วดูไม่สวย น้ำในคลองดูแล้วไม่สะอาด ข้างคลอง ซ้าย – ขวาเป็นโต๊ะไม้ ดูแล้วไม่เข้ากัน การประชาสัมพันธ์ดูจะเกินจริงไปหน่อย บอกว่าเสร็จแล้ว 90% แต่เท่าที่เห็นน่าจะซัก 75% ร้านค้าก็ยังมีไม่เยอะ ของที่ขายยังไม่น่าสนใจ

ที่พอจะดูดีหน่อยก็โซนชอปปิ้ง มีร้านค้ามาเปิดเกือบครบ ตกแต่งสวยงาม แต่ของที่ขายก็แบรนด์เดียวกับที่ขายในห้างทำให้ดูไม่แตกต่างกับของห้าง ถ้าตั้งใจจะไปเดินเล่นหาที่ถ่ายรูปสวยๆ ก็พอได้แต่แนะนำให้ไปหลังเดือนกันยายน 56 น่าจะเสร็จสมบูรณ์และสวยกว่านี้

ข้อมูล The Venezia Hua Hin เวเนเซีย หัวหิน

เปิดบริการ : 11.00 – 21.00 น. ทุกวัน

ค่าเข้าชม : 50 บาท/คน สามารถนำไปใช้ใช้เป็นส่วนลดได้ (เริ่มเก็บค่าเข้าชม 5 ธันวาคม 56)

ถ่ายรูป Prewedding : 5,999 บาท / 4 ชั่วโมง ยกเว้นวันเสาร์ – ทิตย์ และวันหยุด

ติดต่อ Venazia : www.facebook.com/pages/The-Venezia-Hua-Hin

เวบไซต์ : www.theveneziahuahin.com

การเดินทางมา The Venezia Hua Hin

ใช้ถนนเพชรเกษม ผ่าน Swiss sheep farm, Santorini, หาดชะอำ มุ่งหน้าไปทางหัวหิน The Venezia Hua Hin จะอยู่ทางขวามือ (ฝั่งเข้ากรุงเทพฯ) ก่อนถึงอุโมงค์สนามบินหัวหินประมาณ 700 เมตร และอยู่เยื้องกับโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน 500 เมตร

แผนที่ The Venezia Hua Hin (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ที่พักหัวหิน
โรงแรมไอบิส หัวหิน

ที่พักอยู่ในตัวเมืองหัวหิน อยู่ริมถนนใหญ่ ใกล้ 7-11 สามารถเดินไปตลาด cicada ประมาณ 10 นาที ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาได้ โรงแรมมีสระว่ายน้ำ และที่จอดรถของโรงแรมมี 2 ฝั่งถนนหากต้องการเดินไปทะเล ต้องออกจากตัวโรงแรมก่อน แล้วค่อยเข้าซอยเล็กๆ ที่่อยู่ด้านข้างของโรงแรมประมาณ 5 นาที

โรงแรมไอเรสท์ หัวหิน

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ อยู่หัวหินซอย 10 ไม่ติดทะเล ห้องพักกว้างขวาง สะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ 2 สระ วิวสวย มี shuttle bus บริการรับ-ส่ง ตามสถานที่แนะนำ เช่น ตลาดโต้รุ่ง ตลาด Cicada เป็นต้น

รอยัล พาวีเลียน หัวหิน

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ติดถนนใหญ่ สามารถเดินไปตลาดโต้รุ่งหัวหินได้ แต่โรงแรมไม่ติดทะเล ด้านหน้ามีร้าน family mart ห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ

มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสไตล์โมร็อกโค ตั้งอยู่ในตัวเมืองหัวหิน มีสระว่ายน้ำ มีชายหาดส่วนตัว บรรยากาศดี พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวก หน้าหาดเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน โรงแรมอยู่ใกล้ห้างบลูพอร์ท

ดูโรงแรมใน หัวหิน ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 90537

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

7 thoughts on “รีวิว The Venezia Hua Hin เวเนเซีย หัวหิน สถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศเวนิส อิตาลี

  • August 14, 2013 at 12:05 pm
    Permalink

    ช่วงตุลาคม วันหยุด ส-อ มีแพลนจะไปพักที่เขาเต่า รบกวนแนะนำ บ้านพักที่ติดทะเลค่ะ

    ผู้ใหญ่ 15 เด็ก 10 ค่

  • August 30, 2013 at 11:07 am
    Permalink

    รีวิวดีมาก ขอบคุณครับ

  • October 21, 2013 at 11:22 am
    Permalink

    Cafe? In Town ไปมาแล้วครับ บรรยากาศการตกแต่งดี แต่แอร์ไม่เพียงพอครับ บรรยากาศภายในร้านร้อนมาก อาหารทำช้ามากๆ รสชาติของอาหารธรรมดาๆ มากๆ เมื่อเทียบกับราคา แถมใช้เวลาในการเช็คบิลนานมากๆ สรุปรออาหาร 1.5 ชั่วโมงเช็คบิล 1 ชั่วโมง รวมเสียเวลากับร้านนี้ 2.5 ชั่วโมงกับการบริการ(ร้านก็คนไม่มาก เด็กเสริฟ เยอะครับ)แต่บริการห่วยมากๆ ประมาณว่าลูกคนมีตังมาเปิดครับ แต่ไม่มีความรู้ในงานบริการอย่างแท้จริงครับ…แนะนำไม่ควรไปใช้บริการเลยครับ…หากไม่เชื่อเชิญทุกท่านไปใช้บริการได้เลยครับ…จะได้รู้สึกแบบผมครับ

  • October 21, 2013 at 11:27 am
    Permalink

    ตอบ คุณ date

    ผมไปมาช่วงปลาย ก.ค. ตอนนั้นยังมองในแง่ดีว่าร้านเพิ่งจะเปิดใหม่ คงยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่นี่ผ่านมา 3 เดือนยังเหมือนเดิมเลยเหรอครับ

  • December 24, 2013 at 6:20 pm
    Permalink

    ไม่ประทับใจตั้งแต่ต้องเสียค่าเข้า 50 บาทแล้วค่ะ
    พนักงานขายคูปองประตูทางเข้าข้างธนาคารไทยพาณิชย์ก็ไม่อธิบายว่าสามารถใช้คูปองเข้าชมดังกล่าวเป็นส่วนลดสำหรับการรับประทานอาหารตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป
    ช่องสำหรับที่จอดรถเหมาะกับรถยนต์ขนาดเล็ก เช่น suZuki swift เพราะระยะตีวงเข้าจอดแคบมาก แถมมีแท่งคอนกรีตยาว 5 เมตรไว้ให้รถที่จะถอยออกปีน และขูดใต้ท้องรถมาแล้วเป็น 100 คัน พนักงานที่ดูแลเล่าว่า ผู้บริหารทราบนานแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไขใดๆ

  • April 2, 2014 at 3:38 am
    Permalink

    คือไม่ดีอย่างที่คิด ดูในรุปอาจจะสวย แต่พอไปจิงๆ ร้อนมาก แถมของที่ขายในร้านก้เปนของที่หาได้ข้างนอกซึ่งข้างนอกถูกกว่ามาก แถมของที่ขายก้ดูกะโหลกกะลาไม่น่าสนใจ อารมแบบเดินเอ้าเลตแต่ของที่เวเนเซียแย่กว่าเยอะ แถมบรรยากาศก้ไม่ได้มีอัไรมากแค่ตึกสีๆ รุปปั้นง่อยๆนิดๆหน่อยๆ แถมเรือกอนโดร่า แดดร้อนมาก ใครจะไปมีอารมนั่ง คือตอนไปเจอผัวเมียนั่งอยุ่คุ่นึง เราก้ถามเค้าว่าร้อนมั้ย เค้าก้บอกร้อนมาก ถ้าไม่มีร่มคือแย่ แล้วส่วนบัตรเล่นของเล่นอะไรนี้ ถ้าจ่ายไปเสียดายตังตายเลยเพราะเครื่องเล่นห่วยมากอย่ามีซะดีกว่า ไม่รุ้ว่าต้องการมาทำอะไรจากสถานที่นี้ เครื่องเล่นพังๆ คนโล่งๆ พนักงานก้บริการห่วยแตกมาก อาจจะอารมเสียเพราะแดดร้อน แล้วการจัดการดูแลสถานที่คือ ไม่ใช่มีตังอย่างเดียว เพราะปบ่อยให้ชำรุดเยอะมาก ห้องน้ำเหม็นจะอ้วก มีสายไฟโผล่ห้อยไปมา ร้านที่มาเช่าขายของก้น่าสงสารเพราะเว้นว่าง คนก้ไม่ค่อยมี อันนี้คือไปถามตามร้านมาว่า ช่วงนี้คนน้อยหรือ คนน้อยเป็นปกติ เจ้าของร้านก้ยิ้มแหยะๆบอกว่า คนก้น้อยแบบนี้แหละ สรุปที่เข้าไปด้วยเงิน 50 บาทคือเสียอารม ไม่รุ้ว่ามาเท่วอะไรกัน จะพุดว่ามาถ่ายรุปสวยๆก้ไม่ใช่ เพราะไม่ได้สวยเหมือนโปสเตอ หรือจะพุดว่ามาเท่วชมก้ไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรให้ดู ให้เล่น แถมเหมือนสร้างไม่เสร็จ แต่ก้ไม่ได้จะพูดไม่ให้ทุกคนไปน่ะ อันนี้อาจจะเจอแต่สิ่งแย่ๆมั้ง ลองไปดูกันเองดีกว่า

  • April 19, 2015 at 12:44 am
    Permalink

    ผมไม่เคยไปเที่ยวมาก่อน เห็นรีวิวแล้วน่าไป แต่พอบอกว่าต้องจ่ายค่าผ่านประตูเลยเปลี่ยนใจ ถ้าไปกัน 5 คนก็ต้องเสียตังแล้ว 250 บาทโดยที่รู้ว่าด้านในไม่มีอะไรให้ดู ที่สำคัญถ้าตั้งใจจะเข้าไปกินข้าวซักจานหรือหาซื้อสินค้าอะไรสักชิ้น ก็ต้องจ่ายแพงกว่าข้างนอกเพราะต้องบวกค่าผ่านประตูเข้าไปด้วย Concept นี้น่าจะไม่เวิร์คนะครับ ถ้าจะเก็บตังก็ขอให้เก็บโซนอื่นเถอะครับ แต่โซนขายของต้องให้เข้าฟรีครับ ไม่งั้นผู้เช่าร้านขายของเจ้งแน่นอน ไม่มีใครเขาจะเสียตังค่าผ่านประตูไปซื้อของหรอกครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *