โตเกียว ญี่ปุ่น ข้อมูลเที่ยวโตเกียวและเมืองรอบๆ

ญี่ปุ่น / โตเกียว

โตเกียว (Tokyo 東京) เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองที่มีความทันสมัยอันดับต้นๆ ของโลก ภายในโตเกียวมีสถานที่ท่องเที่ยว – ช๊อปปิ้งมากมาย เช่น Shinjuku, Shibuya, Harajuku, Asakusa, สวนอุเอะโนะ, วัด – ศาลเจ้า และ พิพิธภัณฑ์หลายแห่ง ว่ากันว่ามาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกควรเริ่มต้นที่โตเกียว เพราะสะดวกในการเดินทางทั้งทางเครื่องบิน นั่งรถไฟเที่ยวในเมือง และเมืองรอบๆ

ในศตวรรษที่ 16 โตเกียวมีชื่อว่าเมืองเอโดะ (Edo) ปกครองโดยโชกุนโทคุกาวา (Tokugawa Ieyasu) โชกุนได้สร้างปราสาทเอโดะไว้เป็นที่พักอาศัย เมืองเอโดะค่อยเจริญขึ้นมาตามลำดับ จนถึงยุคสมัยเมจิในปี ค.ศ. 1868 มีการเปลี่ยนการปกครองเป็นแบบจักรพรรดิ จึงย้ายเมืองหลวงจากเกียวโต มาอยู่ที่เอโดะ และทำการเปลี่ยนชื่อจากเอโดะ เป็น โตเกียว ซึ่งมีความหมายว่าเมืองหลวงฝั่งตะวันออก

ในปี ค.ศ. 1923 โตเกียวได้ประสบกับแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ (Great Kanto Earthquake) บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต ถึง 140,000 คน และหลังจากนั้นในปี ค.ศ. 1942-1945 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โตเกียวได้ถูกโจมดีทางอากาศ โดยเครื่องบินของสหรัฐอเมริกา ในที่สุดญี่ปุ่นได้ยอมแพ้สงคราม วันที่ 2 กันยายน ค.ศ. 1945 จากเหตุการณ์ที่สำคัญ 2 เหตุการณ์ทำให้โตเกียวในวันนี้เป็นเมืองที่ถูกสร้างใหม่ แทบจะไม่มีสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ให้เห็นในปัจจุบัน

หลักจากหมดสงคราม ประเทศญี่ปุ่นได้ฟื้นฟูประเทศได้อย่างรวดเร็ว โตเกียวเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญ มีรถไฟความเร็วสูง Shinkansen เชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆ

สถานที่ท่องเที่ยวในโตเกียวนั้นมีอยู่หลายแห่ง เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟ JR หรือ Subway สามารถไปเที่ยวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปกับทัวร์ การวางแผนก่อนการเดินทางเป็นเรื่องที่สำคัญ ทำให้ไม่เสียเวลาเดินทาง และประหยัดขึ้นจากการวางแผนซื้อตั๋วรถไฟ

Klook.com

เตรียมตัวไปเที่ยวญี่ปุ่น ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนไปญี่ปุ่น วีซ่า พาสปอร์ต เงิน มารยาทคนญี่ปุ่น
การขึ้นรถไฟ ขึ้นรถไฟในญี่ปุ่นยังไงไม่ให้หลง ไม่จำเป็นต้องรู้ภาษาญี่ปุ่น
เดินทางจากสนามบินเข้าเมือง จากสนามบินนาริตะ สามารถเข้าเมืองได้หลายวิธี รถไฟ Keisei, NEX ฯลฯ
การกรอกใบ ตม. – ศุลกากร รายละเอียดการกรอกใบ ตม. , ศุลกากร อย่างละเอียด แปลเป็นไทย
ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น 5-6 วัน เที่ยวโตเกียวและเมืองรอบๆ Kawaguchiko, Nikko, Yokohama, Kamakura
การเลือกที่พักในโตเกียว ควรพักย่านไหนดี ย่านไหนสะดวก ปลอดภัย ราคาไม่แพง
รวม Pass ในโตเกียว เที่ยวอย่างประหยัดในโตเกียว ด้วยบัตรโดยสาร (Pass) แบบต่างๆ
แผนที่รถไฟโตเกียว เหมาะสำหรับศึกษาเส้นทางเที่ยวในโตเกียว และ เมืองรอบๆ
Tokunai Pass บัตร One day pass ค่าย JR ในโตเกียว

Post Views 14613

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *