10 ร้านช๊อปปิ้งในญี่ปุ่น ขาช๊อปไม่ควรพลาด

การไปเที่ยวญี่ปุ่น กับการช๊อปปิ้งที่มักเป็นของคู่กัน สินค้าหลายอย่างในญี่ปุ่นเป็นของคุณภาพดี คนไทยนิยมใช้ สินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น ราคาถูกกว่าซื้อในไทย จากการที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาหลายครั้ง เราได้รวบรวมร้านยอดฮิตที่ญี่ปุ่นมา 10 ร้าน ไว้เป็นข้อมูลว่าร้านไหน มีของอะไรน่าสนใจบ้าง

Klook.com

Don quijote (Donki)

ดองกี้

ร้านดองกี้ สัญลักษณ์ของร้านเป็นนกเพนกวิ้น ร้านนี้ขายสินค้าลดราคามีหลากหลาย ซึ่งเป็นที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตั้งแต่ของกินของใช้ เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้ารองเท้า กระเป๋า เป็นต้น ถ้าหากซื้อสินค้าครบ 5,000 หรือ 10,000 เยน (ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้า) สามารถขอยกเว้นภาษีได้ ปัจจุบัน ร้านดองกี้มีหลายสาขาตามแหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่น และบางสาขา เปิด 24 ชั่วโมง

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีร้านดองกี้เปิดสาขาในไทย ที่ทองหล่อแล้ว แต่ราคาก็ยังสูงกว่าที่ญี่ปุ่น

Takeya (ตึกม่วง)

Takeya

ทาเคยะ หรือที่เรียกว่า ตึกม่วง อยู้ใกล้สถานี Okachimachi โตเกียว มีทั้งหมด 9 ตึกอยู่ในบริเวณเดียวกัน  เป็นแหล่งรวมสินค้าทุกอย่าง และเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยตั้งแต่ก่อนมีฟรีวีซ่า เพราะ สินค้ามีคุณภาพ ราคาถูก และมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย ที่นี่มีขายตั้งแต่ขนมยอดฮิตไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ยังสามารถขอยกเว้นภาษีสินค้าทุกประเภทได้

GU (จียู)

GU

ร้านแบรนด์เสื้อผ้าในเครือ ยูนิโคล่ แต่ราคาถูกกว่า ช่วงลดราคาบางชิ้นลดเหลือ 100 เยน ก็มีมาแล้ว มีเสื้อผ้าหลากหลายแนวให้เลือกทั้ง ผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก เป็นเสื้อผ้าราคาไม่แพง เนื้อผ้าอาจจะไม่ดีมาก แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพแล้วคุ้มค่า มีอยู่หลายสาขาตามสถานีใหญ่ เช่น Ginza, Shinjuku, Ikebukuro และมีอยู่ทั่วภูมิภาคในญี่ปุ่น ส่วนมากแล้วเสื้อผ้าจะขายตามฤดูกาล เช่นหน้าหน้าก็จะขายชุดกันหนาว และจะไม่มีเสื้อผ้าหน้าร้อน อย่างเช่นเสื้อยืดแขนสั้น ไม่มีขายในช่วงนี้

Matsumoto Kiyoshi

Matsumoto Kiyoshi

ร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ เป็นร้านขายยา – เครื่องสำอาง ซึ่งมีสาขากระจายทั่วญี่ปุ่น  สัญลักษณ์ของร้านเป็นสีเหลือง – น้ำเงิน สินค้าในร้านนั้นก็มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ ยา เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ความสวยความงามไปจนถึงของกิน และเครื่องดื่ม เป็นต้น ถ้าซื้อสินค้าตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป สามารถรับการยกเว้นภาษีอีกด้วย ถือว่าได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาญี่ปุ่น

ปัจจุบันร้าน Matsumoto Kiyoshi มีสาขาในไทยแล้ว แต่ยังไงราคาโดยรวมก็แพงกว่าที่ญี่ปุ่น

ABC MART

ABC-mart

ร้านรองเท้ายอดนิยม  มีสาขาทั่วญี่ปุ่น หาได้ง่ายตามย่านท่องเที่ยว มีรองเท้าจำหน่ายมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าแฟชั่น รองเท้าทำงาน รองเท้ากีฬายอดฮิต มีหลากหลายยี่ห้อ และหลากหลายราคา ยี่ห้อที่คนไทยนิยมซื้อจะเป็น New Balance และ Onitsuka Tiger บางรุ่นราคาไม่ถึง 2,000 บาท

Book – Off

book-off

ร้านขายของมือสองที่มีอยู่หลายสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น (โดยเฉพาะในเมืองโตเกียว) สินค้ามือสองที่จำหน่ายนั้นจะเน้นไปทางหนังสือ CD DVD เกมส์ และของสะสมภายในประเทศ ซึ่งของมือสองส่วนมากที่ร้านนำมาจำหน่าย จะอยู่ในสภาพที่ดี ราคาสินค้าก็มีตั้งแต่ราคาหลัก 100 เยนขึ้นไป แต่ถ้าเป็น Book off super bazaar  จะมีสินค้ามือสองขายมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้ามือสองที่คุณภาพดี นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม ของเล่นของสะสมเครื่องดนตรี อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เป็นต้น

Daiso / ร้าน 100 เยน

ร้านจำหน่ายสินค้าในราคาเริ่มต้นที่ 100 เยน (ราคายังไม่รวมภาษี) ทางร้านจำหน่ายประเภทสินค้าทั้งของกินของใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น อาหาร ขนม เครื่องปรุงทำอาหาร ถ้วย จานชาม เครื่องดื่ม เครื่องเขียน  สินค้าจิปาถะ เครื่องสำอาง  เป็นต้น เป็นแหล่งซื้อของฝากยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว มักตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟสถานีใหญ่ เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเอาของไปไม่ครบ เช่น สายชาร์จ หูฟัง ถุงผ้า แนะนำให้ซื้อที่ Daiso เลย

BIC camera

bic-camera

ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสาขาอยู่ทั่วญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทย นอกจากกล้องถ่ายรูปแล้ว  ยังมี เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าตกแต่งบ้าน  อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เกม ดีวีดี และนาฬิกา โดยจะมีพนักงานให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าต่างๆ ภายในร้านอยู่ตลอด ร้านนี้สามารถทำ Tax Free ได้เช่นกัน

สินค้าที่คนไทนนิยมไปซื้อจะเป็นกล้อง และ เลนส์ ช่วงโปรโมชั่นราคาถูกกว่าไทย แถมยังคืนภาษีได้อีกด้วย

Yodobashi

yodobashi

ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิด  มีการแบ่งชั้นไว้อย่างเป็นระเบียบ มีสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น กล้องถ่ายรูปดิจิตอล โทรศัพท์มือถืออุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง AV, CD, DVD เครื่องเล่นเกมส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และ ยังมีหุ่นกันดั้มหลายโมเดล ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบชองนักท่องเที่ยว ภายในศูนย์การค้า ยังมีร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับ ทั้งสำหรับชาย หญิง และเด็กอีกด้วย แล้วยังมีบริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านนี้สามารถทำ Tax Free ได้เช่นกัน

Kiddy Land

kiddyland

มีสาขาที่ Harajuku กับ Umeda เป็นห้างที่รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับตุ๊กตา การ์ตูน กิฟต์ช๊อป ขนาดใหญ่ มีของเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหุ่นประกอบยอดฮิตของญี่ปุ่น อย่างกันดั้ม สไปร์เดอร์แมน คิตตี้ จิ๊กซอ เลโก้ หุ่นยนต์ รถบังคับ ตุ๊กตา เป็นต้น โดยของเล่นเหล่านี้ เป็นทั้งของตกแต่งบ้าน เป็นของสะสม หรือจะเป็นของฝากก็ได้

SUNDRUG

Sun drug

ร้านขายยา เครื่องสำอาง และของใช้ในชีวิตประจำวันครบครัน มีหลายสาขาทั่วญี่ปุ่น ลัญลักษณ์ของร้านมีป้ายสีแดงดูโดดเด่น  สินค้าในร้านส่วนใหญ่คล้ายกับร้าน Matsumoto Kiyoshi และสามารถขอคืนภาษี (Tax free) ได้ด้วย

Post Views 8377

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *