10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเซี่ยงไฮ้

ไปเที่ยวจีนครั้งแรกควรไปเที่ยวที่เมืองไหน? คำถามนี้จะพบได้บ่อยกับมือใหม่ที่กำลังจะไปเที่ยวประเทศจีน แนะนำว่าควรเริ่มต้นกับเมืองที่เที่ยวง่าย มีระบบขนส่งมวลชนทั่วเมือง ปลอดภัย มีเที่ยวบินตรงไปถึง อย่างเช่นเซี่ยงไฮ้ มหานครที่เจริญที่สุดของจีน ได้รับการขนานนามว่าปารีสแห่งเอเชีย

การเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ก็สะดวกมาก มีสายการบินบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปเซี่ยงไฮ้ ให้เลือกอยู่หลายสายการบิน ทั้ง Full Service หรือสายการบินราคาประหยัดอย่าง Thai Air asia X ที่ออกโปรฯ อยู่บ่อยๆ ราคาช่วงโปรฯ ไป-กลับ อยู่ในหลักพันบาทเท่านั้น ประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินแล้วเอาเงินไปช๊อปปิ้งกันดีกว่า

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวของเซี่ยงไฮ้ ก็มีหลายอย่าง ตั้งแต่ตึกสวยๆ สไตล์ยุโรป ถนนสายช๊อปปิ้ง วัดจีน และล่าสุดก็มีสวนสนุกระดับโลกอย่าง Disneyland มาเปิดในเซี่ยงไฮ้ และสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง

  • เดอะบันด์ (The Bund)

ย่านตึกเก่าสไตล์ยุโรปของเซี่ยงไฮ้ เป็นศูนย์กลางกลางเงิน กงศุง โรงแรม และเป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มาเปิดสาขาที่ประเทศจีน ธ.กรุงเทพ ก็มาเปิดสาขาที่นี่ด้วย สถาปัตยกรรมแบบยุโรปในย่านนี้เกิดขึ้นในสมัยที่จีนให้ชาวต่างชาติเช่าพื้นที่ ชาติที่มาเช่าพื้นที่ก็มี ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน รัสเซีย ญี่ปุ่น และ อเมริกัน
อีกชื่อหนึ่งของ The Bund ก็คือ หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ (หาดไว่ทัน) เคยเป็นที่ถ่ายทำหนังเรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

  • หอไข่มุก (The Oriental Pearl Tower) 

เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้ อยู่ในหมู่ตึกสูงฝั่ง Pudong หรือฝั่งตรงข้าม The Bund หอไข่มุกเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีความสูงถึง 468 เมตร ออกแบบให้มีทรงกลมเหมือนไข่มุกจำนวน 11 ลูก แต่จะเห็นเด่นชัดอยู่ 2 ลูก ด้านบนของหอไข่มุกเป็นสถานีส่งสัญญาณโทรทัศน์ มีภัตตาคาร และ จุดชมวิว

  • ย่านช้อปปิ้งนานกิง (Nanjing shopping area)

แหล่งชอปปิ้งเก่าแก่ในเซี่ยงไฮ้ มีสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก และร้านค้าหรูๆ มากมาย กินพื้นที่ตั้งแต่ฝั่งตะวันตกของ “เดอะ บันด์” ไปจนถึง “พีเพิลส์ สแควร์” ระยาวทางยาวถึง 3-4 กิโลเมตร ในช่วงเวลากลางวันถนนเส้นนี้จะเปิดให้รถวิ่ง แต่หลัง 6 โมงเย็นไปแล้ว จะกลายเป็นถนนคนเดิน

  • ถนนอู่เจียง (Wujiang Road)

ถนนสายสั้นๆ ใกล้กับถนนนานกิงฝั่งตะวันตก เป็นย่านนักท่องเที่ยว คล้ายถนนคนเดิน มีร้านอาหาร และที่ช๊อปปิ้ง การเดินทางมาถนน Wujiang Road วิธีที่ง่ายที่สุดคือนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Nanjing west road

  • ซินเทียนตี้ (Xintiandi)

ย่านกินและดื่มของเซี่ยงไฮ้ ร้านอาหารในย่านนี้เป็นอาคารสถาปัตยกรรมแบบชิคูเมน (Shikumen) คือผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมตะวันตกกับจีนเข้าด้วยกัน อาหารที่ขายในย่านนี้มีความหลากหลายมาก ตั้งแต่ร้านกาแฟ ร้านอาหารนานาชาติ เช่นอาหารไทย อาหารฝรั่งเศส อาหารญี่ปุ่น ฯลฯ

  • เถียนจึฝาง (Tianzi Fang)

ย่านเก่าแก่ของ เซี่ยงไฮ้ ในอดีตย่านนี้เป็นที่อยู่อาศัย และ โรงงาน แต่ปัจจุบัน เป็นย่านอาร์ต มีผับ บาร์ คาเฟ่ แกลลอรี่ ร้านค้าบูติค สถาปัตยกรรมในย่านนี้คล้ายกับย่านซินเทียนตี้ เป็นแบบชิคูเมน และมีเอกลักษณ์ตรงที่มีกรอบประตูที่ทำจากหิน

  • สวนอี้หยวน Yu Garden (Yuyuan)

เป็นบ้านเก่าของเศรษฐีชาวจีน ตั้งใจไว้ว่าจะสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่ของบิดา – มารดา บ้านในสวนนี้สร้างขึ้นตามแบบสถาปัตยกรรมแบบจีน มีสวนหินและบ่อน้ำ ภายในกว้างขวางมาก เคยเป็นที่ต้อนรับแขกบ้าน แขกเมือง การมาเที่ยวชมที่นี่จะได้ชมบ้านเก่า และ ได้ชอปปิ้งที่ Yu Yuan Bazaar แหล่งช๊อปปิ้งใหญ่ในย่านนี้

  • จูเจียเจี่ยว (Zhujiajiao)

เมืองแห่งสายน้ำ บ้านเรือนเก่า และเรือพาย ได้รับสมญานามว่าเป็นเวนิสตะวันออก มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย เหมาะสำหรับจัดเป็น one day trip จากเซี่ยงไฮ้

  • วัดพระหยกขาว (Jade Buddha Temple)

วัดดังในเซี่ยงไฮ้ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1882 จุดประสงค์ของการสร้างวัดเพื่อรักษาสมบัติล้ำค่า พระพุทธรูปหยก 2 องค์ ที่ได้มาจากประเทศพม่า ตัววัดเคยได้รับความเสียหายในสงครามสมัยราชวงศ์ชิง แต่โชคดีที่พระพุทธรูปปลอดภัย หลังสงครามจึงได้มีการสร้างวัดขึ้นใหม่ยังที่ปัจจุบัน

  • ถนนมอแกนชาน (50 Moganshan Road) 

หรือ M50 เป็นย่านอาร์ต ศิลปะร่วมสมัย มีศิลปินมาเปิดแกลลอรี่ที่นี่จำนวนมาก จุดเด่นของย่านนี้อยู่ที่ภาพวาด Graffiti ตามท้องถนน คล้ายกับย่านอาร์ตดังๆ อย่างเช่น New York’s SoHo หรือ Beijing’s 798 Art Zone



shopify analytics


Post Views 48915

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *