4 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในอิตาลี

กรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว เป็นคำเปรียบเทียบที่ทำให้เห็นความยิ่งใหญ่ของอิตาลี แหล่งอารยธรรม สถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมชมชอบในเรื่องของอารยธรรม ความเก่าแก่ที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ ไหนๆ ก็ไปท่องยุโรปกันแล้ว ประเทศอิตาลีจึงมักอยู่ในโปรแกรมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวโดยเฉพาะ หรือเที่ยวโซนยุโรปหลายๆ วัน การเดินทางไปอิตาลีก็สะดวก เพราะเรามีสายการบินประจำชาติอย่างการบินไทยที่จะพาเราตรงไปอิตาลีเลย หรืออาจจะเป็นสายการบินชั้นนำต่างชาติก็มีมากมาย เช่น สิงคโปร์แอร์ไลน์ (Singapore Airlines) หรือ เอมิเรตส์แอร์ไลน์ (Emirates Airlines) ที่จะพาคุณไปถึงอิตาลีได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยหายห่วง ไปดูสถานที่น่าไปกันเลยดีกว่า

1.กรุงโรม (Rome) อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ซึ่งมีอายุกว่า 2,500 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งความเป็นเมืองอารยธรรมเก่าแก่ ทำให้เมืองหลวงของอิตาลีอย่างกรุงโรมยังคงมีมนต์ขลังในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือนได้ตลอด ในความโบราณที่อลังการ มีความคลาสสิคผสมกับความโมเดิร์น ยังคงเป็นความสนเท่ว่า สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยภูมิปัญญาของคนในอดีต เก็บเรื่องราวที่เล่าขานกันต่อๆ มา ไม่รู้ลืม

2.เมืองปิซ่า (Pisa) อีกหนึ่งเมืองที่มีสิ่งก่อสร้างมหัสจรรย์คือ “หอเอนเมืองปิซ่า” เมื่อก่อนคงไม่มีใครคาดคิดว่า ความผิดพลาดในการวางโครงสร้างจนทำให้สิ่งก่อสร้างนั้นเอนตัว จะกลายเป็นความน่าสนใจกว้างขวางไปทั่วโลก จนกลายเป็นความยิ่งใหญ่มหัศจรรย์จนถึงทุกวันนี้ได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังไปชมสถานที่ใกล้เคียงที่น่าสนใจได้อีก ไม่ว่าจะเป็น หอศีลจุ่ม สถาปัตยกรรมแนวโรมันซึ่งสร้างเป็นโดมขนาดใหญ่ โบสถ์แห่งเมืองปิซ่า สุสานโรมัน จตุรัสคาวาเลียรี และพิพิธภัณฑ์ซาน แมททีโอ เป็นต้น เรียกว่า คุ้มค่าแก่การไปเยี่ยมเยือนมาก

3.เวนิส (Venice) เกาะเล็กๆ กว่าร้อยเกาะ โอบล้อมด้วยคลองและทะเล ทำให้เวนิสกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติกที่ดึงดูดคู่รักจากทั่วโลกให้เลือกเป็นเมืองฮันนีมูน  ในการชมทิวทัศน์บรรยากาศความสวยงามของสถานที่นี้ จะมีบริการเรือกอนโดลา (Gondola) ล่องไปในแกรนด์คาแนล (Grand Canal) ได้แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอย่าง จตุรัสเซ็นต์มาร์ค มหาวิหารเซ็นต์มาร์ค สะพานริอัลโต และพิพิธภัณฑ์แก้วมูราโน่ กรุงเวนิสก็ไม่ต่างจากเมืองอื่นตรงเป็นศูนย์รวมของสถาปัตยกรรมเก่าแก่และทรงค่าของอิตาลี

4.มิลาน (Milan) ปัจจุบันเมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ติดอันดับความร่ำรวยของทวีปยุโรป เป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังๆ การจัดแฟชั่นโชว์ที่มีชื่อเสียง อีกทั้งความเป็นแหล่งรวมของศิลปะระดับโลก เช่น ในเรื่องของศิลปะภาพวาด พิพิธภัณฑ์ บางคราวจึงถูกนำไปเป็นฉากเด่นๆ ในภาพยนตร์หรือนวนิยาย จนแทบจะลืมไปว่า ที่นี่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองเป็นเมืองที่เสียหายจากการถูกทิ้งระเบิดมาแล้ว

อิตาลีเป็นประเทศที่สวยงาม มีสถาปัตยกรรมที่มหัศจรรย์ มีประวติศาสตร์ที่น่าสนใจ บรรยากาศในทุกๆเหมาะกับการมาเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับคู่รักมาฮันนีมูน อย่ามัวรอช้า ถ้ามีโอกาสรีบจองตั๋วมาเที่ยวกันเลยดีกว่า โหลดแอปจองตั๋วเครื่องบินมา และสามารถจองตั๋วได้ทันทีเลย มีทั้งบน Android และ IOS ให้เลือกกันได้ตามสบาย ที่สำคัญโหลดฟรี!!

Post Views 7066

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *