4 สถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในฟินแลนด์

title

ฟินแลนด์ เป็นอีกหนึ่งประเทศเล็กๆ ในกลุ่มนอร์ดิก มีพลเมืองทั้งประเทศเพียง 5 ล้านคนเท่านั้น น้อยกว่าในกรุงเทพฯ บ้านเราเสียอีก ด้วยภูมิประเทศทั่วไปมีทะเลสาบจำนวนมาก พื้นที่ส่วนใหญ่ยังปกคลุมด้วยป่าสน ทำให้ฟินแลนด์เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าไปสัมผัสความแตกต่างสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจไม่นิยมความเอิกเกริกวุ่นวาย ไปดูกันเลยว่าจะน่าเที่ยวขนาดไหน

  1. ร็อคเชิร์ช  สถานที่แรก จุดชมวิวที่สำคัญและงดงามด้วยสถาปัตยกรรมแนวศาสนา ด้วยลักษณะของสถานที่ตั้งที่จะต้องขึ้นเนินไปนิดๆ ทางเดินเข้าเป็นที่แคบๆ เหมือนเข้าไปในถ้ำ ส่วนชั้นบนจะมีการจัดคอนเสริ์ตที่ได้ทั้งอารมณ์สุนทรีย์ของเปียโนไพเราะ หากบรรยากาศกลับดูสงบใจ ทำให้หลายคนที่ได้ไปต่างบอกว่า เหมือนต้องมนตร์ขลังของที่นี่

  1. ปราสาทหิมะ (Snow Castle) เมืองเคมิ มีความเหลือเชื่อที่ปราสาทแห่งหนึ่งจะสร้างได้อย่างอลังการจากหิมะและน้ำแข็งบนพื้นที่รวมกว่า 20,000 ตารางเมตร นับว่ามีขนาดเกือบจะเท่ากับเมืองเล็กๆเมืองหนึ่ง ที่นี่สร้างจากการเจาะและแกะสลักน้ำแข็งอย่าง ถือเป็นงานประติมากรรมน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพียงแค่นี้ก็ต้องตื่นตาตื่นใจแล้ว แต่ไม่ใช่เท่านั้น ภายในเมืองแห่งนี้ยังมีสถานที่ต่างๆ ซึ่งแปลกตาให้ดูอีก ไม่ว่าจะเป็น สโนว์เรสเตอรอง (Snow Restaurant) ภัตตาคารซึ่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ล้วนทำขึ้นจากน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะหรือเก้าอี้ สโนว์โฮเทล (Snow Hotel) ห้องพักที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเตียงน้ำแข็ง ผนังก็การแกะสลักลายน้ำแข็งไว้อย่างสวยงาม ว้าวๆ ไปกับความเหลือเชื่อที่ต้องเห็นด้วยตา

  1. น้ำพุธิดาทะเลบอลติก (Havis Amanda) น้ำพุกลางเมือง แลนด์มาร์คของเมืองเฮลซิงกิ เป็นน้ำพุเก่าแก่ผ่านกาลเวลามากว่าร้อยปีแล้ว  เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปคู่ เพราะที่นี่มีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า รูปปั้นสาวงามที่น้ำพุนี้เป็นตัวแทนเสี่ยงทายสำหรับนักเรียนและนักศึกษา ใครสามารถโยนหมวกขึ้นไปสวมบนศีรษะของรูปปั้นได้ จะมีอนาคตสดใส หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า จึงไม่แปลกที่ที่นี่มีนักท่องเที่ยวเวียนไปตลอดต่อเนื่อง

  1. ทริปล่องเรือตัดน้ำแข็งซัมโป (SAMPO ICE BREAKER) ล่องเรือธรรมดาก็น่าสนใจแล้ว แต่ที่นี่ล่องเรือตัดน้ำแข็งซัมโป กิจกรรมยอดนิยมของดินแดนขั้วโลกเหนือที่ไม่ควรพลาดกับประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ การล่องเรือตัดน้ำแข็ง ฝ่าหิมะและความหนาวเย็นผ่านทุ่งทะเลน้ำแข็งอันกว้างใหญ่ หนาวจับใจแต่ไม่ต้องห่วง มีบริการชุดความร้อนพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทายให้ปลอดภัยอยู่แล้ว

เห็นอย่างงี้ไป “ฟินแลน์” รับรองว่า “ฟินเลย” อย่างแน่นอน เป็นประเทศที่สวยงาม ธรรมชาติยังอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ หนีจากความวุ่นวายอย่างยิ่ง และการเดินทางไปก็มีสายการบินต่างชาติหลายสายการบิน เช่น แอร์ฟรานซ์ (Air France) หรือ เจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines) ที่พร้อมจะพาคุณไปยังฟินแลนด์ได้แบบฟินๆ เดี๋ยวนี้การจองตั๋วเครื่องบินก็สุดแสนง่าย สามารถโหลดแอปมาบนมือถือ หาตั๋วราคาถูก และจองได้ทันที มีให้โหลดทั้งบน Android และ IOS เลือกตามความสะดวกเลย

Post Views 2984

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *