ตึก Transformers ฮ่องกง (Montane Mansion) การเดินทาง มุมถ่ายรูป

ตึก Transformers ฮ่องกง เป็นมุมถ่ายรูป และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในฮ่องกง จริงๆ แล้วตึกนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชาวฮ่องกง มีชื่อว่า Montane Mansion หรือ Yick Fat Building รูปทรงตึกเมื่อมองจากมุมบนจะเป็นรูปตัว m เต็มไปด้วยห้องพักนับพันห้อง เรียงรายติดกันอย่างหนาแน่น บนความสูงของตึกเกือบ 20 ชั้น

สาเหตุที่คนมาเที่ยวชมตึก Montane Mansion เพราะว่าตึกนี้เคยเป็นที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Transformers 4: Age of Extinction ที่ฉายในปี ค.ศ. 2014 เป็นฉากต่อสู้ที่ตื่นเต้นฉากหนึ่ง นักท่องเที่ยวส่วนมากจะรู้จักตึกนี้ในนาม ตึก Transformers ฮ่องกง มากกว่าชื่อจริงของตึกเสียอีก

การเดินทางมายัง ตึก Transformers ฮ่องกง

1. นั่งรถไฟลงที่สถานี MTR Tai Koo (สายสีน้ำเงิน) exit B

2. ออกจากสถานีแล้วเดินไปทางซ้าย ผ่านร้าน McDonald’s แผงขายอาหารทะเล ให้มองด้านซ้าย เจอป้าย Montane Mansion แล้วเข้าไปได้เลย ทางเข้านี้จะเป็นทางเข้า 2 ตามแผนที่ด้านล่าง

จุดถ่ายรูป ตึก Transformers

จุดถ่ายรูป

จะมีอยู่ 2 ช่องตึก แต่คนส่วนมากจะคิดว่ามีแค่ช่องเดียว และเมื่อเดินไปจนสุดอาคารจะเป็นบันไดลงพื้นต่างระดัย ถ้าต้องการถ่ายรูปมุมเสย หรือเก็บภาพให้ได้กว้างที่สุดก็แนะนำตรงบันได

ช่องตึกตรงทางเข้า 1 จะเป็นมุมเดียวกันหนังเรื่อง Transformers มีห้องทาสีแดง สีขาว สีไข่ไก่ สีเหลือง สลับกันไป ส่วนช่องตึกตรงทางเข้า 2 จะทาสีโทนไข่ไก่ ถ่ายรูปมาแล้วจะไม่ค่อยมีสีสันเท่าช่องทางเข้าที่ 1

ทางเข้า Montane Mansion มีร้านขายหนังสือ ขายบุหรี่ที่หน้าทางเข้า

บริเวณตรงกลางเป็นพื้นปูนยกระดับ สามารถปืนขึ้นไปยืนถ่ายรูปได้

ร้านค้าที่อยู่ด้านล่างตึก มีร้านซักอบรีด ร้านทำผม ร้านขายของ

แต่ละห้องอยู่ติดๆ กัน ดูคล้ายแฟลต อาคารชุดในบ้านเรา พื้นที่ในฮ่องกงมีราคาค่อนข้างแพง จำเป็นต้องใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ห้องจึงไม่มีระเบียง การตากผ้าก็ทำเป็นราวยื่นออกไปนอกห้อง

คนที่มาถ่ายรูปที่นี่มีอยู่หลายชาติ ทั้งคนฮ่องกง จีน ฝรั่ง ไทย ฟิลิปปินส์ ฯลฯ บางกลุ่มก็มาเป็นสตูดิโอครบเซต มีไฟ ขาตั้งสำหรับถ่ายวีดีโอ

มองเงยขึ้นไปก็จะเห็นห้องอยู่ติดกันแน่นไปหมด คนฮ่องกงที่มีฐานะปานกลาง ก็จะอาศัยในห้องชุดแบบนี้ เป็นห้องไม่ใหญ่มาก แต่ก็อยู่กันเป็นครอบครัว

ถ่ายรูปชมตึกเสร็จแล้ว ให้เดินข้ามสะพานลอยสีขาวมาที่ฝั่งตรงข้าม มีตลาดท้องถิ่น ขายผัก ผลไม้ ของสด อาหารสำเร็จรูป ราคาไม่แพง เพราะเป็นตลาดท้องถิ่น

ตลาดท้องถิ่นย่าน Tai Koo

สรุปโดยรวม ตึก Transformers ฮ่องกงเป็นมุมถ่ายรูปที่โด่งดังมาจากหนังเรื่อง Transformers ถ้าไม่มีหนังเรื่องนี้ ที่นี่ก็เป็นที่พักอาศัยทั่วไป

Post Views 24608

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *