ตลาดปลาซึกิจิ Tsukiji Fish Market ตลาดปลาในโตเกียว

ข้อมูลประชาสัมพันธ์ ตลาดปลา Tsukiji ด้านใน (ที่ขายปลาสด ประมูลปลา) ได้ปิดตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2561 และย้ายไปที่ใหม่ที่ Toyosu (ใกล้เกาะ Odaiba) ส่วนร้านค้าที่อยู่รอบนอกตลาด ยังขายเหมือนเดิม

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market : 築地市場) เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ในแต่ละวันจะมีการซื้อขายปลาจำนวนมากถึง 2,000 ตัน พื้นที่ในตลาดมีทั้งส่วนขายส่ง และขายปลีก สินค้าที่ขายในตลาดนอกจากปลาแล้วยังมีอาหารทะเล ผลไม้ และร้านอาหารประเภทปลาดิบ ซูชิ ด้วยความที่ตลาดปลาแห่งนี้เป็นตลาดใหญ่ มีอาหารทะเลขายมากมาย มีการประมูลปลาทูน่า จึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาดูบรรยากาศการประมูล และเดินเที่ยวในตลาด

สิ่งที่น่าสนใจในตลาดปลาซึกิจิ Tsukiji Market

  1. ชมการประมูลปลาทูน่า การเข้าชมการประมูลจะจำกัดเพียงวันละ 120 คน เท่านั้น ผู้ที่สนใจชมการประมูลต้องมาเข้าคิวตั้งแต่ตี 3 และจะเริ่มประมูลตั้งแต่ตี 5:25 ไม่มีค่าใช้จ่ายในการชม
  2. ชมตลาดปลาด้านนอก โซนนี้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด มีร้านค้าปลีกมากมาก ขายอาหารทะเล วัตถุดิบทำอาหาร และยังมีร้านอาหารมากมาย
  3. กินปลาดิบ – ซูชิ ตลาดปลาซิกิจิเป็นแหล่งวัตถุดิบคุณภาพดี รอบๆ ตลาดปลาจึงมีร้านอาหารมากมาย ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 500 เยน ไปจนถึง 10,000 เยน ขึ้นกับชื่อเสียง และคุณภาพวัตถุดิบ

อาหารทะเลสดขายปลีก ราคาไม่แพง

ปูขน ฮอกไกโด

ร้านอาหารทะเลสด ซูชิ

สินค้าอื่นๆ ที่ขายในตลาด

การเดินทาง
รถไฟ JR : ไม่มีรถไฟ JR ไปถึง
รถไฟ Subway : ลงได้สองสถานี Tsukiji Station (H10) หรือ Tsukiji Shijo Station (E18) และเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที ตามลำดับ
การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด :
  • ตลาดโซนด้านนอก 5:00 – 14:00 น.
  • ตลาดขายส่ง นักท่องเที่ยวเข้าชมได้หลัง 9:00 น.
  • ประมูลปลาทูน่า 5:25 – 6:15 น.
วันปิด : วันอาทิตย์ และวันหยุดสากลญี่ปุ่น ดูปฏิทินวันหยุด
ค่าเข้าชม : ไม่มี

Post Views 8673

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *