Umeda Sky Building จุดชมวิวโอซาก้า

ญี่ปุ่น / โอซาก้า / Umeda Sky Building

อุเมดะ สกาย บิวล์ดิ้ง (Umeda Sky Building : 梅田スカイビル) เป็นตึกสูง ในย่าน Umeda เมืองโอซาก้า มีความสูง 173 เมตร ที่ชั้น 40 และ ดาดฟ้า (Rooftop) เปิดให้เป็นจุดชมวิว สามารถมองเห็นวิวโอซาก้าได้โดยรอบ และยังมองไปไกลถึงเกาะอาวาจิ (Awaji Island) ที่อยู่ห่างจากโอซาก้ามากกว่า 50 กิโลเมตร

รูปร่างของตึก Umeda Sky Building มีลักษณะเป็นตึกแฝด มีสะพานเชื่อมถึงกันที่กลางตึก และที่ดาดฟ้ามี Platform รูปทรงสี่เหลี่ยม มีรูตรงกลางแบบโดนัท เชื่อมระหว่าง 2 ตึกไว้ บริเวณนี้เป็นจุดชมวิว 360 องศา (Floating Garden Observatory)

การจะขึ้นไปยังดาดฟ้า (Rooftop) นั้นจะต้องขึ้นบันไดเลื่อนที่ชั้น 35 ความรู้สึกจะเหมือนว่าบันไดเลื่อนอยู่กลางอากาศ มองซ้าย – ขวา จะเห็นวิวได้ชัด ดูเสียวเล็กน้อยสำหรับผู้กลัวความสูง ปลายทางของบันไดเลื่อนจะอยู่ที่ชั้น 39 จากนั้นก็จะเจอที่จำหน่ายบัตรเข้าชม ผู้ที่มีบัตร Osaka Amazing Pass สามารถชมวิวที่ตึก Umeda Sky Building ได้ฟรี เพียงยื่นบัตรให้เจ้าหน้าที่สแกนบาร์โค๊ด

ในวันที่เราไปมีฝนตก แต่ก็ต้องไปตามโปรแกรมที่วางไว้ รูปวิวที่ได้จะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่

บันไดเลื่อนคู่กลางอากาศ ปลายทางอยู่ที่ชั้น 39

ที่ชั้น 40 เป็นจุดชมวิวในอาคาร มีที่นั่งชมวิวแบบส่วนตัว ยกสูงจากพื้นประมาณครึ่งเมตร นั่งได้ประมาณ 2-3 คน

วิวที่เห็นจะเป็นตึกสูงรอบๆ Umeda ในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะมองได้ไกล

สถานี JR Osaka (Umeda) เมื่อมองจากด้านบนตึก (รูปล่าง)

ชั้นดาดฟ้า (Rooftop)

เป็นชั้นบนสุดของตึก มองเห็นวิวได้ชัดที่สุด และสามารถเดินได้โดยรอบ 360 องศา มีลมแรง การชมวิวบนนี้ห้ามนำร่ม หมวก และ ขาตั้งกล้องขึ้นไป เพื่อป้องกันลมพัดร่ม หรือสิ่งของปลิวลงไปด้านล่าง มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย

เมื่อมองลงไปด้านล่างจะเห็นบันไดเลื่อนที่ขึ้นมาจากชั้น 35

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี JR Osaka North Central Gate Exit เดินตรงไปจะเห็นทางเดินลอดทางรถไฟทางซ้ายมือ ให้เดินเข้าทางลอด ออกมาจะเจอกับตึก Umeda Sky Building รวมใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาที
รถไฟ Subway : ลงที่สถานี Umeda (Midosuji Line) Exit 5 ให้เดินเข้าทางลอดรถไฟ ออกมาจะเจอกับตึก Umeda Sky Building รวมใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที

ลงที่สถานี Umeda (Hankyu) Chayamachi Gate Exit ให้เดินเข้าทางลอดรถไฟ ออกมาจะเจอกับตึก Umeda Sky Building รวมใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที

การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : 9:30 – 22:30 น. เข้าชมรอบสุดท้าย 22:00 น.
วันปิด : ไม่มี
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,500 เยน, เด็ก (4-12 ปี) 700 เยน

ผู้มีบัตร Osaka Amazing Pass เข้าชมได้ฟรี

Post Views 25248

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *