สนามบินอู่ตะเภา อาคารหลังใหม่ การเดินทางมายังสนามบิน และจากสนามบินไปยังพัทยา ระยอง ท่าเรือไปเกาะล้าน

ชลบุรี /สนามบินอู่ตะเภา

สนามบินอู่ตะเภา หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ในความดูแลของกองทัพเรือ ปัจจุบันได้เปิดให้สายการบิน มีเที่ยวบินมายังสนามบินอู่ตะเภาได้ ทั้งเส้นทางในประเทศ และ ระหว่างประเทศ นักท่องเที่ยวที่นั่งเครื่องมาลงยังอู่ตะเภา สามารถต่อรถไปยัง พัทยา ระยอง และสัตหีบ ได้สะดวกกว่าการลงที่สนามบินอื่น และในอนาคตสนามบินอู่ตะเภาจะเป็น 1 ใน 3 ของสนามบินหลักของประเทศไทย มีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อกัน 3 สนามบิน ได้แก่ อู่ตะเภา-ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ ซึงคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี พ.ศ. 2566

Klook.com

อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ (อาคารผู้โดยสารหลังที่2)

ด้วยความแออัดของอาคารผู้โดยสารหลังเก่า ที่รองรับผู้โดยสารได้ 7 แสนคน/ปี จึงได้สร้างอาคารหลังที่สอง รองรับผู้โดยสารทั่งใน และ ระหว่างประเทศ โดยอาคารหลังที่สองมีพื้นที่ใช้สอย 30,000 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 3 – 5 ล้านคน/ปี

หลังจากอาคารหลังที่สองแล้วเสร็จได้มีการทดลองเปิดใช้งานเมื่อเดือนมีนาคม 2562 และมีการเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2

ภายในมีพื้นที่กว้าง มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และ ร้านค้าในสนามบิน

Auntie Anne’s

ศูนย์อาหารราคาค่อนข้างสูง ข้าวราดแกง 1 อย่าง 70 บาท / 2 อย่าง 80 บาท / ข้าวไข่เจียว 120 บาท มี KFC อยู่ในนี้ด้วย สำหรับอาหารราคาประหยัด แนะนำข้าวกล่องใน 7-eleven ที่อยู่นอกอาคาร มีที่นั่งทานในร้าน

ที่นั่งรอขึ้นเครื่อง

ร้านกาแฟ Cafe Amazon และ 7-eleven อยู่ตรงที่จอดรถ ขายแพงกว่าปกติไม่มาก

การเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภาไปยัง ชลบุรี พัทยา แหลมบาลีฮาย (เกาะล้าน) ระยอง เกาะเสม็ด

ผู้โดยสารสายการบินกานต์แอร์ มีรถตู้รับส่งไปยังพัทยา ฟรี, ผู้โดยสารสายการบินแอร์ เอเชีย สามารถซื้อตั๋วเครื่องบินแบบรวมค่า Transfer ไปยังพัทยา ส่วนผู้ที่เดินทางกับสายการบินอื่นมีรถ Minibus ให้บริการ ที่จำหน่ายตั๋วอยู่ที่ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร 2 (ออกจากอาคารแล้วเลี้ยวซ้าย) นอกจากนี้ยังมี Taxi คิดราคาเหมาไปยังที่ต่างๆ

ค่าโดยสารรถ Minibus จากสนามบินอู่ตะเภา

  • ตลาด กม.10 : 50 บาท
  • สัตหีบหน้า หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน : 100 บาท
  • พัทยา : 150 บาท
  • ศรีราชา-ชลบุรี : 250 บาท

ส่วนขากลับให้โทรนัดกับรถตามเบอร์ที่ให้ไว้ตอนขาไป รถไปรับถึงโรงแรม ราคาขากลับอาจแพงกว่าขาไป

ราคา Taxi จากสนามบินอู่ตะเภาไปยัง

  • พัทยา 1,000 – 1,500 บาท
  • ระยอง 1,000 – 1,500 บาท
  • บ้านเพ (เกาะเสม็ด) 1,300 – 1,800 บาท
  • จันทบุรี 2,200 – 2,700 บาท

 

รถเช่าสนามบินอู่ตะเภา

อีกทางเลือกหนึ่งที่ค่อนข้างสะดวกคือการเช่ารถขับ มีรถเช่าให้บริการในสนามบินอยู่ 5 เจ้า ผู้เช่าจำเป็นต้องมีใบขับขี่และบัตรเครดิต ยกเว้น SUS Car rent สามารถใช้เงินสดได้

  • AVIS ราคารถเช่าเริ่มต้นที่วันละ 640 บาท (รถ Yaris 1.2) คืนช้าได้ 4 ชั่วโมงโดยไม่เสียค่าปรับ คืนช้ามากกว่า 4 ชั่วโมงคิดค่าเช่าเกือบเท่าราคาเต็มวัน
  • THAI RENT A CAR ราคารถเช่าเริ่มต้นที่วันละ 1,080 บาท (รถ Yaris, Almera) คืนช้าได้ 4 ชั่วโมงโดยไม่เสียค่าปรับ
  • asap ราคารถเช่าเริ่มต้นที่วันละ 963 บาท (รถ Yaris 1.2) มีรถให้เลือกหลายรุ่น รับประกัน รถใหม่ ไมล์น้อย ไม่เกิน 50,000 กิโลเมตร
  • BIZCAR RENTAL ราคารถเช่าเริ่มต้นที่วันละ 799 บาท ฟรีประกันภัย
  • SUS Car rent ราคารถเช่าเริ่มต้นที่วันละ 800 บาท เจ้าเดียวเท่านั้นที่ใช้เงินสดในการเช่าได้ เหมาะกับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต

ไปรษณีย์สนามบินอู่ตะเภา

อยู่ข้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ออกจากอาคารแล้วเดินไปทางซ้ายจนสุดอาคาร ไปรษณีย์เป็นทางเลือกที่ดีของคนที่บิน Air asia แล้วมีสัมภาระ หรือ ของฝากต้องการนำกลับ ค่าส่งไปรษณีย์มีราคาถูกกว่าการซื้อน้ำหนัก Air asia

เวลาเปิดให้บริการ

  • จันทร์-ศุกร์ : 10:00 – 18:00 น.
  • เสาร์ : 9:00 – 12:00 น.
  • อาทิตย์ และ วันหยุด : ปิด
ที่พักสัตหีบ
วราสิน รีสอร์ท

ที่พักไม่ติดทะเล บรรยากาศดี รีสอร์ทมีบริการเตาปิ้งย่าง สามารถหาซื้อจากตลาดมาทานได้ พนักงานบริการดี มีรถไปส่งที่ท่าเรือและรับกลับไปส่งที่ท่ารถด้วย อาหารเช้าอร่อย มีความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ

ไม้หอม โฮเต็ล

โรงแรมไม่ติดทะเล เป็นอาคาร 2 ชั้น เดินทางสะดวก บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ตลาดสัตหีบ หาของกินง่าย อยู่ใกล้หาดเตยงาม ปากซอยมีร้าน family mart

กรีน แอปเปิ้ล วิลล่า

เป็นที่พักราคาประหยัด ติดถนนใหญ่ มีอาหารเช้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่จอดรถกว้างขวาง ใกล้ร้าน 7-11 ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว หาดนางรำ นางรอง เกาะแสมสาร และเหมาะกับคนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา

บ้านสัตหีบ ชายทะเล

ที่พักใกล้แหล่งชุมชน ใกล้ตลาดหาของกินได้ง่าย สามารถเดินไป 7-11 ได้ ด้านหลังติดทะเลแต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เงียบสงบ วิวสวย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง เหมาะแก่การพักผ่อน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 31409

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *