รีวิวตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto บรรยากาศซานโตรินี

ราชบุรี / รีวิวตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto บรรยากาศซานโตรินี

ตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายปีแล้วครับ เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวในหน้าหนาว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหน้าหนาวก็ต้องยกให้กับ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นที่เที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก บรรยากาศคล้ายภาคเหนือ ในหน้าหนาวอุณหภูมิที่นี่หนาวต่ำสุด 10 องศา ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาตะนาวศรี วันนี้ผมจะพาไปชมยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของสวนผึ้ง เพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ เมื่อปลายเดือนตุลาคม 56 นี้เองครับ ผมไปรีวิววันที่ 2 พฤศจิกายน 56 หลังจากเปิดมาได้เพียง 1 สัปดาห์

ตลาดน้ำสวนผึ้ง หรือชื่อโครงการภาษาอังกฤษว่า Veneto เป็นสถานที่ชอปปิ้ง ถ่ายรูปแห่งใหม่ของสวนผึ้ง ท่ามกลางบรรยากาศวิวภูเขา และทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ มีร้านค้าขายของกว่า 50 ร้าน รูปแบบของตลาดน้ำสวนผึ้ง หรือ ตลาดน้ำ Veneto จะจำลองบรรยากาศมาจากเมือง Venice ประเทศอิตาลี และผสมผสานกับสถาปัตยกรรมแนวกรีซโบราณ แบบ Santorini ถ้าใครได้เคยไป Santorini หัวหิน จะนึกออกว่าใช้โทนสี ฟ้า – ขาว เหมือนกัน ตลาดน้ำที่นี่ออกจะดูไฮโซนิดนึงครับ ไม่เหมือนกับตลาดน้ำแบบดั้งเดิม ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้บ้านเรานิยมสร้างอะไรที่คล้ายๆ กับเมืองนอก เช่น Palio, Santorini, Venezia สร้างที่ไหน คนก็นิยมไปเที่ยวครับ เป็นกระแสไปซะแล้ว

สำหรับเจ้าของโครงการนี้เป็นของคุณชวลิต ชีวพฤกษ์ และครอบครัว ผู้กว้างขวางในแวดวงอสังหาริมทรัพย์

โครงการตลาดน้ำ Veneto มีคอนเซ็ปต์ ตามชื่อย่อดังนี้ครับ

V-ogue ตลาดน้ำล้ำสมัยต่างจากตลาดน้ำแบบเดิมๆ
E-xquisit ชมความงดงามตระการตาที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
N-atural ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ลายล้อมด้วยภูเขาและทะเลสาป
E-legant สถานที่ท่องเที่ยวสุดหรูหราอลังการในสไตล์ Santorini
T-aste ลิ้มลองรสชาติของอาหารหลากหลายชนิด
O-pportunity ช่องทางการค้าขายแห่งใหม่ของนักลงทุน

พอได้รู้ถึงที่มาที่ไปของตลาดน้ำสวนผึ้งกันแล้ว มาชมรีวิวกันต่อครับ ที่ตั้งของตลาดน้ำสวนผึ้ง อยู่ริมถนน 3087 ห่างจากแยกภูผาผึ้งรีสอร์ทประมาณ 1 กิโลเมตร ถ้ามาจากฝั่งถนนเพชรเกษมก็ขับตามถนน 3087 ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านตัว อ. สวนผึ้ง บ้านหอมเทียน ภูผาผึ้ง และขับรถตรงไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรจะเห็นป้ายบอกทาง ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto อยู่ถี่มาก ไม่หลงแน่นอน ทางเข้าตลาดน้ำสวนผึ้งจะอยู่ทางซ้ายมือเลี้ยวเข้าไปนิดเดียวครับ

รถจะต้องส่งให้คนลงตรงนี้ จากนั้นคนขับรถจะต้องขับไปจอดด้านในห่างจากหน้าโครงการประมาณ 200 เมตร หลังจากจอดรถเสร็จจะมีรถกอล์ฟของ Veneto มาส่งที่หน้าโครงการ บริการฟรี ไม่ต้องเดินให้เมื่อยครับ แต่อาจจะต้องรอหน่อย เพราะตอนนี้เค้ามีรถกอล์ฟอยู่ 3 คัน แต่ให้บริการเพียง 2 คัน ใครไม่ชอบรอก็สามารถเดินมาเองได้เลยครับประมาณ 200 เมตร ผมคิดว่าช่วงเทศกาลวันหยุดต้องรอรถกอล์ฟกันนานแน่

หน้าตารถกอล์ฟที่มาส่ง นั่งได้ไม่กี่คน

การเข้าชมในตลาดน้ำสวนผึ้งต้องซื้อบัตรเข้าชมนะครับ ปกติราคา 50 บาท / คน แต่ช่วงเปิดตัวราคาเหลือ 30 บาท และผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมได้ฟรีครับ

ครอบครัวผมมีผู้สูงอายุเกิน 60 ปีอยู่ด้วย 1 คน แต่ผมไม่ทราบว่าผู้สูงอายุเข้าฟรี เลยซื้อบัตรครบทุกคน แล้วพนักงานมาบอกว่าผู้สูงอายุเข้าฟรี บัตรก็ซื้อไปแล้วเลยคิดว่าไม่เป็นไร แต่ก็มีพนักงานมาขอบัตรแล้วเอาเงินคืนให้โดยที่ผมไม่ต้องทำเองเลย อันนี้เป็นความประทับใจเล็กๆ น้อยๆ ครับ

บัตรผ่านประตูนี้สามารถเป็นส่วนลดได้ 20 บาทสำหรับของมูลค่า 100 บาทขึ้นไป ไม่แน่ใจว่าลดได้ทุกร้านหรือเปล่านะครับ

พอจะผ่านเข้าไปด้านในก็มีพนักงานมาขอถ่ายรูปครอบครัวไว้ แล้วจะเอารูปมาขายเราครับ เราจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร รูปที่ล้างแล้วเค้าจะตั้งด้านในพอเราเดินผ่านเค้าก็จะหยิบรูปให้ดู ยอมรับเลยครับว่าเค้าจำเราได้แม่นมาก

ร้านรฤกถึงสวนผึ้ง ของเสื้อยืด ของที่ระลึก

ร้านข้าวมันไก่ จานละ 50 บาท ราคาก็พอๆ กับ food court ในห้าง วันที่ไป (2 พ.ย.56) ร้านค้าเปิดแล้วประมาณ 75% สิ้นปีคงเปิดครบ 100% ครับ เดี๋ยวนี้ไม่รู้เป็นอะไรสถานที่ต่างๆ นิยมที่จะ pre opening ก่อนที่โครงการจะเสร็จ 100% อาจจะต้องการให้คนรู้จักเร็วขึ้น และขายของได้เร็วขึ้น บางที่เสร็จ 60% ก็เปิดให้ขายของและเข้าชมแล้ว ซึ่งพอไปจริงมันผิดหวังครับ เพราะมันยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำเอาไม่อยากไปใหม่อีกเลย

มุมไฮไลต์ของตลาดน้ำสวนผึ้ง อยู่ที่ทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ มีวิวภูเขาเป็นฉากหลัง สวยงามมากครับ ต้นไม้ก็ดูเขียว สดชื่นสบายตา ถ้ามาช่วงหน้าหนาวคงอากาศดีครับ ตอนที่ผมไปยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังดีที่ได้ฟ้าใสกับต้นไม้เขียวๆ

ในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 56 จะจัดงานลอยกระทงที่นี่ด้วยครับ ค่าเข้าคนละ 100 บาท ได้กระทงคนละ 1 อัน บรรยากาศคงสวยโรแมนติคดีครับ

งาน กระทงเทียนแห่งแรงอธิฐาน 2556 จัดขึ้นเป็นปีแรก ณ  ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto  ราชบุรี จัดขึ้นวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2556 ตั้งแต่เวลา 17.30 น-24.00 น. ค่าเข้างาน ท่านละ 100 บาท ใครได้ไปลอยกระทงงานนี้เอารูปสวยๆ มาอวดให้ชมด้วยนะครับ

ที่เห็นวงล้อสีแดง สีฟ้า เป็นจักรยานที่ใช้ถีบในน้ำ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มต่างหากครับ เวลาที่ควรจะถีบนั้นควรจะเป็นเวลาเย็น มิฉะนั้นอาจเป็นลมไปได้ครับ แดดร้อนจริงๆ

มุมนี้สวยที่สุดในตลาดน้ำสวนผึ้งแล้ว เห็นวิวได้กว้างมาก ไม่มีอะไรมาบังเลย

Veneto ตลาดน้ำสวนผึ้ง

จักรยานน้ำ

บ้านกังหันสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้นะครับ

ร้านอาหาร

ตรงกลางเป็นสนามหญ้า และต้นไม้ใหญ่ไว้หลบแดด ช่วยลดความร้อนได้เยอะครับ

น้ำพุแบบยุโรป

บ้านนกเก๋ๆ

ร้านนี้ขายของ OTOP ราชบุรีมีคนซื้อเยอะมาก เพราะบัตรผ่านสามารถลดได้ 20 บาท / ของ 100 บาท

ร้านเดอะ ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวโบราณ คนเยอะเหมือนกัน ที่นั่งไม่พอเลย ผมสังเกตว่าร้านอาหารในนี้จะขายดีมาก

ตู้โทรศัพท์สีสันสดใส มุมถ่ายรูป

มุมนี้ดูไปก็เหมือน Santorini หัวหิน แต่ถ้าถามว่าที่ไหนสวยกว่ากันผมว่าตลาดน้ำหัวหิน Veneto สวยกว่านะ ทำบรรยากาศได้ดีกว่า มีต้นไม้ใหญ่ ดูแล้วร่มรื่นกว่า

ร้านนมสดหนองโพ

ร้านน้ำแข็งใส และของกินเล่น

ช่วงแดดร้อนๆ คนมาหลบแดดใต้ต้นไม้เยอะมาก

จักรยานน้ำ

สนามหญ้ายังสวยอยู่ เพิ่งปูใหม่ได้ไม่นานครับ

รวมแล้วก็ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก็เดินทั่วแล้วครับ แล้วเราก็นั่งรถกอล์ฟที่หน้าโครงการไปยังที่จอดรถ ขากลับรอรถกอล์ฟนาน 5 นาที พนักงานบอกกับเราว่าช่วงสายๆ กับช่วงเย็นคนจะมาเที่ยวกันเยอะ จะมีปัญหาเรื่องรอรถกอล์ฟนาน ผมแนะนำว่าใครขี้เกียจรอเดินเอาเลยครับ ไม่ไกลประมาณ 5 นาทีได้

ลานจอดรถ ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto กะด้วยสายตาแล้วน่าจะจอดได้หลายร้อยคัน

สรุปตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบใหม่ของสวนผึ้ง ยังไม่มีที่ไหนในสวนผึ้งทำแนวนี้ เป็นสถานที่ชอปปิ้ง มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ถ้าใครชอบถ่ายรูปมาที่นี่คงจะถูกใจ ทำเลที่ตั้งจัดว่าเยี่ยมอยู่ห่างจากแยกภูผาผึ้งประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางของสถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้งเลยก็ว่าได้

บรรยากาศของตลาดน้ำสวนผึ้งผสมผสานระหว่างเวนิส อิตาลี กับ ซานโตรินี กรีซ ตอนแรกนึกว่าจะออกมาซ้ำกับ ซานโตรินี และ เวเนเซีย หัวหิน แต่พอไปแล้วมาตลาดน้ำสวนผึ้ง ทำได้ดีกว่า 2 ที่ที่ว่ามา (ความเห็นส่วนตัวนะครับ) ไม่ว่าจะเป็นวิวที่สวยกว่ามีทั้งทะเลสาบและภูเขา และสถานที่ก็ทำได้ดีกว่า สวยกว่า มีต้นไม้ใหญ่ทำให้ดูร่มรื่น

ของที่ขายในตลาดน้ำสวนผึ้งก็เป็นของทั่วไป ของที่ระลึก เสื้อผ้า ของกิน ร้านอาหาร ไม่มีอะไรโดดเด่นมาก ค่าบัตรผ่านประตู 30 บ / คน ในช่วงโปรโมชั่นผมว่าเป็นราคาที่ไม่แพง เป็นค่าบำรุงสถานที่ด้วย แต่ในอนาคตจะปรับเป็น 50 บาทถ้ามากันเป็นครอบครัวอาจจะดูเยอะ

สิ่งสุดท้ายที่ผมประทับใจที่นี่คือการบริการของพนักงานที่สุภาพมากครับ และเต็มใจบริการด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เป็นแบบนี้ทุกคน ตั้งแต่ รปภ พนักงานต้อนรับ พนักงานถ่ายรูป พนักงานจัดคิวขึ้นรถกอล์ฟ

สรุปโดยรวมแล้วชอบครับ แนะนำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของสวนผึ้งที่ควรมาครับ

ที่พักใกล้ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

ในตลาดน้ำสวนผึ้ง ไม่มีที่พัก (แต่ในอนาคตคิดว่าอาจจะมีเพราะพื้นที่เค้ากว้างมาก) สำหรับที่พักใกล้ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto ก็มีภูผาผึ้ง, ลิตเติ้ลฮัทสวนผึ้งรีสอร์ท, Bellissimo Cafe & Resort และอื่นๆ อีกมากมายสามารถดูรายชื่อได้ในนี้ครับ รวมที่พักสวนผึ้ง

ติดต่อตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

– โทร. 091-5618848

– เวบไซต์. www.venetosuanphueng.com

– facebook. www.facebook.com/taladnamveneto

ข้อมูลอื่นๆ

– ค่าเข้าชม. คนละ 30 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี

– เปิดเข้าชม. จันทร์ – ศุกร์ 10.00-19.00, เสาร์ 9.00-20.00, อาทิตย์ 9.00-19.00 แนะนำให้ไปช่วงเย็นๆ แสงสวย แดดไม่ร้อน

– ถ่ายรูป Pre wedding ติดต่อ 032-206-266

แผนที่ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

กิจกรรมตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto

– คืนวันที่ 28 ธ.ค. 56 ฟรีคอนเสิร์ต Klear เสียค่าเข้าตลาดน้ำสวนผึ้งตามปกติ แต่ไม่เสียค่าดูคอนเสิร์ต

– Veneto Flower Land สวนดอกไม้เมืองหนาว นานาชนิด ตรงข้ามตลาดน้ำเวเนโต้ สามารถเดินไปชมได้ 27 ธ.ค. 56 – 31 ม.ค. 57 ค่าเข้าชม 20 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี เข้าชมฟรี

Post Views 46673

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *