วัดห้วยมงคล หลวงปู่ทวด หัวหิน

วัดห้วยมงคล ตั้งอยู่ที่ตำบลทับใต้ เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก.องค์ใหญ่ จากบริเวณรอบๆองค์พระสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบและเห็นเทือกเขาตะนาวศรี กั้นพรมแดนไทย-สหภาพเมียนม่าร์

เมื่อปี พ.ศ. 2495 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงเสด็จมา ณ วัดแห่งนี้ ตั้งโครงการพระราชดำริขึ้น และได้ทรงพระราชทานนามใหม่จาก “วัดห้วยคต” เป็น “วัดห้วยมงคล”

วัดนี้ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2507 จากที่พักสงฆ์เล็กๆ จนกระทั่งเป็นสำนักสงฆ์ และเป็นวัดห้วยมงคลในที่สุด ในขณะนั้นมีหลวงพ่อปลั่ง ปภาโส เป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัด และมีพระครูปภัสสรวรพินิจ ได้ปกครองวัดตั้งอต่ปี พ.ศ. 2537 จนถึงปัจจุบัน ได้ดำริที่จะสร้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อสืบทอดและเผยแพร่พระพุทธศาสนา

การเดินทาง

จากหัวหินใช้เส้นทางหมายเลข 3218 (หนองพลับ-ป่าละอู) ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตรถึงตำบลทับใต้เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกหนองตะเภาแล้ว เข้าไปตามทางจนถึงวัดห้วยมงคล เปิดเวลา 05.00-22.00 น ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 3257 6187, 0 3257 6297

ที่พักหัวหิน
โรงแรมไอบิส หัวหิน

ที่พักอยู่ในตัวเมืองหัวหิน อยู่ริมถนนใหญ่ ใกล้ 7-11 สามารถเดินไปตลาด cicada ประมาณ 10 นาที ในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาได้ โรงแรมมีสระว่ายน้ำ และที่จอดรถของโรงแรมมี 2 ฝั่งถนนหากต้องการเดินไปทะเล ต้องออกจากตัวโรงแรมก่อน แล้วค่อยเข้าซอยเล็กๆ ที่่อยู่ด้านข้างของโรงแรมประมาณ 5 นาที

โรงแรมไอเรสท์ หัวหิน

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ อยู่หัวหินซอย 10 ไม่ติดทะเล ห้องพักกว้างขวาง สะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ 2 สระ วิวสวย มี shuttle bus บริการรับ-ส่ง ตามสถานที่แนะนำ เช่น ตลาดโต้รุ่ง ตลาด Cicada เป็นต้น

รอยัล พาวีเลียน หัวหิน

โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองหัวหิน ติดถนนใหญ่ สามารถเดินไปตลาดโต้รุ่งหัวหินได้ แต่โรงแรมไม่ติดทะเล ด้านหน้ามีร้าน family mart ห้องพักกว้างขวาง สะอาด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสระว่ายน้ำ

มาราเกช หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรมสไตล์โมร็อกโค ตั้งอยู่ในตัวเมืองหัวหิน มีสระว่ายน้ำ มีชายหาดส่วนตัว บรรยากาศดี พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวก หน้าหาดเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน โรงแรมอยู่ใกล้ห้างบลูพอร์ท

ดูโรงแรมใน หัวหิน ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7533

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *