ข้อมูลท่องเที่ยว Yokohama โยโกฮามา ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น / โยโกฮามา

โยโกฮามา (Yokohama 横浜) เป็นเมืองที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโตเกียว มีลักษณะเป็นเมืองท่า ชายทะเล ห่างจากโตเกียวเพียง 30 นาที นักท่องเที่ยวนิยมนั่งรถไฟมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ

ตัวเมืองโยโกฮามาเป็นเมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 รองจากโตเกียว มีประชากรมากกว่า 3.7 ล้านคน ความเจริญของโยโกฮามา เริ่มหลังจากสมัยเอโดะ (Edo) เมืองต่างๆ ได้มีอิสระในการบริหารตัวเอง โยโกฮามาได้เปลี่ยนจากเมืองที่ทำการประมงเป็นเมืองท่าเรือที่มีความสำคัญเทียบเท่าโอซาก้า, โกเบ, นาโกยา และ ฮากะตะ

ด้วยความที่โยโกฮามาเป็นเมืองท่า เมืองแห่งนี้จึ่งมีชาวต่างชาติที่เดินทางมาพร้อมกับเรือ นานวันเข้าคนเหล่านั้นก็อยู่ยาวกลายเป็นชาวญี่ปุ่นเลย หนึ่งในชาติที่มีมากในโยโกฮามาก็คือชาวจีน มีมากถึงขนาดมีย่านคนจีน Chinatown อยู่ในกลางเมืองโยโกฮามา

สำหรับแฟนละครซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง “ฉันแต่งงานเป็นอาชีพ” (We Married as a Job : 逃げるは恥だが役に立つ) ที่อยากย้อนรอยละคร พระเอก, นางเอก (Mikuri Moriyama, Tsuzaki Hiramasa) ก็แนะนำให้มาเที่ยวที่โยโกฮามา เพราะในเนื้อเรื่องเป็นฉากในโยโกฮามา ส่วนมากจะเป็นริมอ่าวโยโกฮาม่า และ สถานีรถไฟ

Klook.com

การเดินทาง : จากสถานี JR Tokyo นั่งรถไฟสาย JR Yokosuka Line หรือ Tokaido Line มาลงที่สถานี JR Yokohama ค่าโดยสาร 920 เยน ระยะเวลา 26 นาที

จากสถานี JR Shinjuku นั่งรถไฟสาย JR Shonan-Shinjuku Line มาลงที่สถานี JR Yokohama ค่าโดยสาร 550 เยน ระยะเวลา 29 นาที

ผู้ที่ถือบัตร JR Pass หรือ JR Kanto Area Pass สามารถนั่งรถไฟฟรีได้จนถึงสถานี JR Yokohama

Post Views 4328

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *