รวมพาสการเดินทางสุดคุ้มในโกเบ Kobe

โกเบ (Kobe) เป็นเมืองที่น่าเที่ยวเมืองหนึ่งในภูมิภาคคันไซ ตั้งอยู่ที่อ่าวโอซาก้า เป็นเมืองท่าเก่ามีวิวท่าเรือที่สวยงาม ในอดีตมีชาวต่างชาติมาค้าขายในย่านนี้ จนเกิดเป็นย่านชาวต่างชาติ เช่น Kitano ของชาวยุโรป และ Chinatown ย่านคนจีน จุดเด่นของโกเบนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตเนื้อชั้นดีหรือที่เรียกว่าเนื้อโกเบ Kobe beef (神戸ビーフ) เป็นเนื้อที่มีไขมันแทรกบางๆ ในชั้นเนื้อ

นักท่องเที่ยวที่มาโกเบ ส่วนมากจะมาจากโอซาก้า หรือเมืองข้างเคียง การเดินทางด้วยการซื้อตั๋วเป็นเที่ยวๆ มักจะเสียค่าเดินทางที่ค่อนข้างแพง แต่ก็มีวีธีประหยัดค่าเดินทางด้วยการเลือกใช้พาสที่เหมาะสมกับการเดินทางของเรา ส่วนจะมีพาสอะไรที่ใช้ได้ในโกเบบ้าง ดูได้จากรายละเอียดด้านล่างเลยครับ

ข้อมูลพาสในหน้านี้ มีการอัทเดทเนื้อหา และ ราคาตามเรทภาษีใหม่ 10%

บัตรแทนเงินสด IC Cards

IC Cards

เป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการไปเที่ยวญี่ปุ่น สามารถใช้แทนเงินสดได้ตามร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร รถประจำทาง รถไฟ ไม่ต้องควักหาเหรียญให้วุ่นวาย เพียงจ่ายด้วยบัตร IC Cards ชื่อของบัตรจะมีหลายชื่อ ตามผู้ออกบัตร เช่น Suica, Passmo, Icoca, Pitapa ไม่ว่าจะเป็นบัตรชื่ออะไรก็ตาม ก็สามารถใช้ได้ทั่วญี่ปุ่น เหมือนกันหมด

กรณีที่ใช้เงินในบัตรจนหมดก็สามารถเติมเงินได้ที่สถานีรถไฟ และคืน (Refund) บัตรได้เมื่อจบทริป หรือจะเก็บไว้ใช้ต่อทริปหน้าก็ยังได้

พาสเดินทางในโกโบ
1 Day pass (Kobe Cityloop)

CityLoop Kobe

  • ช่วงเวลา: หนึ่งวัน
  • ราคา: ผู้ใหญ่ 680 เยน เด็ก 340 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: บนรถ Kobe Cityloop, Kansai Tourist Information Center และ Kobe city information

นั่งรถบัสสายวนรอบเมืองได้อย่างไม่จำกัดเที่ยวใน 1 วัน ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น Kitano, Kobe city hall, Kobe City Meseum, ท่าเรือโกเบ หอคอยโกเบ Meriken Park, Kobe Chinatown, Starbuck Kobe หนึ่งในสาขาที่สวยในญี่ปุ่น, สถานี Shin-Kobe และกระเช้า Kobe Nunobiki Ropeway และมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟที่สถานี Sannomiya และ Shin-Kobe (รถไฟ Shinkansen)

รถบัสสายนี้ทำมาสำหรับการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ รูปทรงรถบัสสวยแบบย้อนยุค มี wifi บนรถ มีพนักงานขายตั๋ว และเป็นไกด์ในตัว

ค่าโดยสาร Kobe Cityloop เป็นรายเที่ยว ราคา 260 เยน ส่วนพาส 1 วัน ราคา 680 เยน ถ้าเดินทางมากกว่า 3 ครั้งใน ซื้อตั๋วแบบ 1 Day pass จะคุ้มกว่า และบัตรโดยสารแบบ 1 Day pass มีส่วนลดในการเข้าชมสถานที่ต่างๆ อีกมากมาย เช่นขึ้นหอคอยโกเบ ลดไป 100 เยน, เข้าชมบ้าน Weathercock House ลด 10%, เข้าชมบ้าน Moegi House ลด 20%

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://kobecityloop.jp/jp/bus-ticket

Kobe City Bus & Subway 1-Day Pass
  • ช่วงเวลา: หนึ่งวัน
  • ราคา: 1,030 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: สถานีรถไฟ Subway ในโกเบ และจุดจำหน่ายอื่นๆ

ใช้เดินทางด้วยรถไฟ Subway และรถบัส (สายที่ให้บริการร่วมกับ Sanyo เท่านั้น) ในโกเบ ได้อย่างไม่จำกัดเที่ยวภายใน 1 วัน

Kobe 1-Day Tour Coupon (Kobe Area) 

  • ช่วงเวลา: หนึ่งวัน (ขายในช่วง 1 ตุลาคม – 31 มีนาคม และ 1 เมษายน – 30 กันยายน)
  • ราคา: 950 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: สถานีรถไฟ Shin-Kobe, Sannomiya และ Shinnagata ในโกเบ, สถานีรถไฟสาย Kaigan และ จุดจำหน่ายอื่นๆ

พาสนั่งรถไฟในโกเบจำนวน 1 วัน และมีคูปอง Kobe City Fun Pass มูลค่า 700 เยนมาให้ด้วย ใช้เป็นบัตรผ่าน และมีสิทธิประโยชน์กับ 60 สถานที่เที่ยวรอบๆ โกเบ

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.kintetsu.co.jp/senden/Railway/Ticket/kobe1day/

Rokkosan Tourist Pass

  • ช่วงเวลา: สองวัน
  • ราคา: 1,200 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: Kobe Sannomiya Hanshin Electric Railway Service Center / Hankyu Tourist Center, OSAKA-UMEDA / HANKYU Tourist Information Center, KYOTO / Kansai Tourist Information Center (Kansai International Airport) / Kansai Tourist Information Center (Shinsaibashi)

เหมาะสำหรับผู้ที่จะไปภูเขา Mt. Rokko ในโกเบ ใช้เดินทางได้ดังนี้

1. Kobe City Bus เบอร์ 16 และ 106 (Hankyu) (ไป-กลับ)
2. Rokko Cable Car (ไป-กลับ)
3. Rokko Sanjo Bus (เดินทางได้ไม่จำกัด)

และยังมีส่วนลดตามสถานที่ท่องเที่ยว และ ร้านอาหาร ที่ Mt. Rokko โดยจะต้องแสดงพาส เงื่อนไขการซื้อพาสนี้จะต้องเป็นนักท่องเที่ยว จำกัดการซื้อหนึ่งคนซื้อได้ครั้งเดียว และจำเป็นต้องใช้ Passport

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.rokkosan.com/en/pass/

พาสการเดินทางระหว่างเมือง
Kansai Thru Pass (KTP)

  • ช่วงเวลา: 2 วัน, 3 วัน
  • ราคา: 2 วัน 4,400 เยน (เด็ก 2,200 เยน) และ 3 วัน 5,500 เยน (เด็ก 2,750 เยน) มีส่วนลดเพิ่มสำหรับการจอง Online เช็คราคาที่ปุ่มสีฟ้าด้านล่าง
  • สถานที่จำหน่าย: สนามบินคันไซ (KIX), Tourist Information NAMBA, Tourist Information OSAKA, Hankyu Tourist Center Osaka-Umeda และจุดจำหน่ายอื่นๆ

พาสการเดินทางในคันไซที่คนนิยมใช้ค่อนข้างมาก ครอบคลุมการเดินทางในคันไซ เช่น เกียวโต โอซาก้า โกเบ นารา ฮิเมจิ วากายาม่า และ โคยะซัง ใช้เดินทางได้อย่างไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ใช้นั่งรถไฟท้องถิ่น รถไฟระหว่างเมือง รถบัสในเมือง หลายสายมาก แต่ใช้นั่งรถไฟ JR และ Shinkansen ไม่ได้นะ และยังมีส่วนลด โปรโมชั่นตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

การเลือกใช้พาสนี้ เราสามารถเลือกใช้แบบไม่ติดกันได้ เช่น พาส 3 วัน ใช้วันจันทร์ พุธ และ ศุกร์ ขึ้นกับความคุ้มของเรา

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.surutto.com/tickets/kansai_thru_thai.html

Hankyu Tourist Pass

  • ช่วงเวลา: 1 วัน, 2 วัน
  • ราคา: 1 วัน 700 เยน และ 2 วัน 1,200 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: Hankyu Tourist Center, Osaka-Umeda

พาสการเดินระหว่างเมืองที่มีความคุ้มมาก เหมาะกับผู้ที่พักใกล้สถานีรถไฟสาย Hankyu เช่น Umeda, Juso, Kawaramachi (Kyoto), Kobe-sannomiya เช่น พักที่ Umeda ตลอดทริปแล้วเดินทางไปเที่ยว Kyoto, Kobe ข้อควรระวังในการขึ้นรถไฟนี้ ไม่ควรขึ้นรถไฟสายธรรมดาในการเดินทางระหว่างเมือง เพราะรถไฟจะจอดบ่อย ให้เลือกรถไฟด่วน (Rapid) จะเร็วกว่า

ข้อมูลเพิ่มเติม. http://www.hankyu.co.jp/global/en/tickets/information/index.html#ticket01

Hanshin Tourist Pass

  • ช่วงเวลา: 1 วัน
  • ราคา: 500 เยน
  • สถานที่จำหน่าย: Hanshin Electric Railway Service Center (Sannomiya Station)/ Hotel Plaza Kobe / Kobe Bay Sheraton Hotel & Towers / Kansai Tourist Information center in Kansai International Airport / Hankyu Tourist Center, OSAKA-UMEDA, Hotel New Hankyu Osaka / Hotel Hanshin / Hanshin Travel Salon / BIC CAMERA Namba store / Kansai Tourist Information center(Shinsaibashi)

พาสการเดินทางจาก โอซาก้า (Namba, Umeda) ไปยังโกเบ (สถานี Kobe-sannomiya) ใช้เดินทางด้วยรถไฟสาย Hanshin Electric Railway แบบไม่จำกัดรอบใน 1 วัน (เอาจริงๆ คนส่วนมากก็นั่งแต่ไป-กลับ) เหมาะกับผู้ที่พักย่าน Namba, Umeda แล้วต้องการจะไปเที่ยวโกเบแบบเช้าไป – เย็นกลับ พาสนี้ดูจะคล้ายกับ Hankyu Tourist Pass แต่จะต่างกันที่ขึ้นรถไฟที่ Namba ได้ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม. https://www.kansai360.net/m/en/ticket02.html

ได้พาสโกเบที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ถ้าสนใจที่พักในโกเบ ทำเลดีใกล้สถานีใหญ่ คลิ๊กดูได้เลย

Post Views 3931

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *