รีวิวเกาะล้าน หาดตาแหวนและหาดสังวาลย์

Package เที่ยวเกาะล้าน เกาะล้านวันเดย์ บริการแพคเกจพาเที่ยวเกาะล้าน แบบเช้าไปเย็นกลับ พาเล่นพาราเซล ดำน้ำ ตกหมึก เล่นเจ็ตสกี บานาน่าโบต อาหารกลางวัน และอื่นๆ อีกมากมาย

รีวิวเกาะล้าน ข้อมูลเกาะล้าน – ที่พักเกาะล้าน

ในตอนที่แล้วผม รีวิวที่โรงแรม Bella Express พัทยากลาง ซึ่งเป็นที่พักของเราเมื่อคืนครับ ใครต้องการจะค้างที่พัทยาแล้วค่อยข้ามไปเกาะล้าน แนะนำ Bella Express เลยครับ บุฟเฟ่ต์ยอดเยี่ยมมาก ราคาไม่แพง หลังจาก Check-out จากโรงแรมเราก็ไปเที่ยวเกาะล้านกันต่อ จากโรงแรมเลี้ยวซ้าย ตรงไปที่หาดพัทยากลาง และเลี้ยวซ้ายอีกที วิ่งถนนเลียบหาดพัทยา ทะลุ Walking street ไปออกพัทยาใต้ ตรงท่าเรือแหลมบาลีฮายพอดี (เส้นทางนี้ใช้ได้เฉพาะช่วงเช้านะครับ เป็นช่วงที่ walking street ยังไม่เปิด) เลี้ยวซ้ายเข้าไปจอดรถในตึกสีฟ้า ค่าจอดรถชั่วคราว 40 บาท ค้างคืน 100 บาท

เดินไปที่ท่าเรือ ผ่านตรงที่เค้าขายตั๋วอยู่ ไม่ต้องซื้อตั๋วใดๆ ทั้งสิ้นตรงนี้นะครับ ตรงนี้สำหรับเรือ speed boat เราไม่รีบ นั่งเรือเมล์ ดีกว่า เดินออกไปที่สะพานไปยังท่าเรือ เรือบีบแตร ปี๊นๆ เป็นสัญญาณว่าเรือจะออกแล้ว เลยวิ่งไม่คิดชีวิต กลัวไม่ทันเรือรอบนี้ ค่าเรือคนละ 30 บาท จ่ายก่อนขึ้นเรือ

ลักษณะเรือจะเป็นเรือ 2 ชั้น ลำใหญ่ รองรับผู้โดยสารได้เป็น 100 คน เรือจะไปจอดอยู่ 2 ท่า 1. ท่าเรือหน้าบ้าน 2. ท่าเรือหาดตาแหวน แต่เรือที่ผมไปจะจอดที่หาดตาแหวนครับ ไปเกาะล้านครั้งนี้ผมสังเกตุว่ามีฝรั่ง ชาวต่างชาติ นิยมไปเกาะล้านมากขึ้น นักท่องเที่ยวเป็นชาวต่างชาติมากกว่าคนไทยเสียอีก โดยเฉพาะชาวรัสเซียมีเยอะมาก

เรือแล่นไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึงเกาะล้านแล้ว ท่าเรือจะอยู่ระหว่างหาดสังวาลย์ และ หาดตาแหวน

ท่าเรือ Speed boat หาดตาแหวน

หาดสังวาลย์

รูปบนเป็นหาดสังวาลย์ครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่หาดสังวาลย์ คนเงียบมาก มีคนเล่นน้ำ 1-2 คนเท่านั้น

สะพานไม้ ยื่นไปในทะเล คนนิยมมาถ่ายรูปที่จุดนี้ครับ

ถึงแล้วหาดสังวาลย์ น้ำทะเลยังใสเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปคือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมาก

บ้างก็เล่นน้ำ บ้างก็นอนอาบแดด

หาดนี้หาคนไทยไม่เจอเลย

เดินไป เดินมา ไม่รู้จะไปไหนต่อ ไปที่หาดตาแหวนดีกว่า

หาดตาแหวน

เป็นหาดที่ยาวที่สุดในเกาะล้าน ทรายขาว ไม่มีหิน น้ำใสที่สุด เหมาะกับการเล่นน้ำหาดนี้มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน, เกาหลี, ไต้หวัน มากันเป็นกรุ๊ปทัวร์เลย

ร้านฉิมพลี เป็นร้านอาหารและมีบริการที่พัก เท่าที่ผมทราบ ที่หาดตาแหวนมีที่พักอยู่ 2 ที่ ชื่อ Allamanda กับ ฉิมพลี โฮมสเตย์นี่แหล่ะครับ

เครื่องเล่นยางที่หาดตาแหวน (เสียตังค์)

นักท่องเที่ยวจีน, ไต้หวัน หรือเกาหลี ไม่แน่ใจ แต่ชุดว่ายน้ำน่ารักมากก

เตียงนอนแบบฟูก เตียงละ 100 บาท ฝรั่งชอบนอนอาบแดด ส่วนเตียงแบบธรรมดา 20 บาท มีคูปองให้เข้าห้องน้ำฟรีด้วย

เรือบานาน่า โบ๊ท

ร้านค้าริมหาดตาแหวน ขายของหลายอย่าง พวกเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ ห่วงยาง ของเล่น ของที่ละลึก อาหารทะเล

การเดินทางบนเกาะล้าน ส่วนมากจะนิยมเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่กัน วันละ 200-250 บาท ถนนบนเกาะล้าน ทางดีครับ พื้นถนนปูด้วยตัวหนอน หรือถ้าใครขี่มอเตอร์ใซค์ไม่เป็นก็ใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์หรือรถสองแถวได้ครับ

รีวิวเกาะล้าน แบบง่ายๆ ที่หาดตาแหวน และ หาดสังวาลย์ ก็จบลงเพียงเท่านี้ครับ 🙂

Link. รีวิวเกาะล้าน ฉบับสมบูรณ์ เที่ยวรอบเกาะ ท่าหน้าบ้าน หาดตาแหวน หาดสังวาลย์ หาดทองหลาง หาดตายาย หาดนวล หาดเทียน ขึ้นจุดชมวิว

Post Views 35359

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

3 thoughts on “รีวิวเกาะล้าน หาดตาแหวนและหาดสังวาลย์

  • September 24, 2011 at 2:08 am
    Permalink

    ชอบครับ…รีวิวละเอียดดี…
    อยากให้มีเยอะ ๆ…หลาย ๆที่ครับ…

  • January 3, 2012 at 6:46 pm
    Permalink

    หาดตาแหวน หาดเน่าๆ ครับ ผมไปล่าสุดปีใหม่ ขยะเต็มหาด เลย เขมร พม่า เดิน กันให้ ขวัก

    ไปเที่ยวเก็บของให้ดีนะครับ ของหายกันเยอะ

  • May 12, 2017 at 7:24 pm
    Permalink

    ไปหาดตาแหวนกับครอบครัววันนี้ค่ะ แล้วเดินเลยไปหาดสังวาลย์ มือลูกๆเรอะจะไปล้างที่ห้องน้ำ (แฟนเป็นคนต่างชาติอังกฤษค่ะ) แฟนเค้าคิดว่าแค่ล้างมือไม่น่าจะเป็นอะไร แล้วเราก็ได้ยินเสียงผู้หญิงพูด เป็นภาษาอังกฤษ 10 บาท แฟนก็ไม่ทันคิดว่าเค้าบอกแฟน ก็เลยเปิดน้ำจะล้าง ก็ได้ยินเสียงเด็กตะโกนใส่ บอกอีก 10 บาทแฟนก็ถามอะไร ผู้หญิงก็ตะคอกใส่แฟนกับลูกๆเราอีก เราเลยบอกว่าพูดจาดีๆก็ได้ค่ะ เงินไม่สำคัญค่ะ แต่การพูดจากับนักท่องเที่ยวน่ะ ใช้ไม่ได้เลยค่ะ ถึงคุณจะไม่ใช่คนไทยมาทำงานในที่ต้องบริการลูกค้า ควรพูดจาให้มีมารบาทสมกับสถานที่บริการด้วยค่ะ แย่มากๆค่ะ ไม่เข้าใจจริงว่าผู้รับพนักงานมาทำงานจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วมาแสดงกิริยาแบบนี้กับเราได้กับนักท่องเที่ยวของคุณได้ เสียความรู้สึกมากๆดิฉันก็คนไทยนะคะ ถึงจะได้แฟนเป็นคนต่างชาติแต่ก็ไม่เคยแสดงกิริยาต่อคนอื่นแบบนี้ค่ะ เราสงารลูกๆของเราที่ได้เห็นพฤติกรรมแย่ๆ 🙁 แต่ทะเลสวยค่ะน้ำมะเลสวยมากๆ ยังอยู่ที่นี่อีก 1 คืนค่ะ พรุ่งนี้จะไปหาหาดอื่นไปนั่งเล่นน้ำตรงอื่นดูค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *