รีวิวโรงแรม Bella Express พัทยากลาง ทำเลดี บุฟเฟต์หลากหลาย

ชลบุรี / รีวิวโรงแรม Bella Express พัทยากลาง ทำเลดี บุฟเฟต์หลากหลาย

อากาศร้อนๆ แบบนี้เหมาะกับการไปเที่ยวทะเล ไปนอนรับลม ชมวิว เล่นน้ำ ทะเลที่สวยสุดและใกล้สุดคงต้องเป็นเกาะล้านครับ แต่ผมไม่ชอบค้างบนเกาะเลยหาโรงแรมนอนที่ฝั่งพัทยาในคืนวันเสาร์ แล้ววันอาทิตย์ตอนเช้าค่อยขับรถไปท่าเรือแหลมบาลีฮาย ข้ามไปเกาะล้าน

หลักจากนั้นเราก็ search หาโรงแรมที่พัทยาใต้ พัทยากลาง เขาพระตำหนัก โดยเน้นไปที่มีที่จอดรถสะดวก หาของกินง่าย และสุดท้ายต้องมีบุฟเฟ่ต์ตอนเช้าให้เลือกหลายๆ อย่าง และแล้วเราก็มาเจอกับโรงแรม Bella Express (เบลล่า เอ๊กเพรส) ที่พัทยากลาง จองผ่านเนตไป ห้อง Standard ราคาอยู่ที่ 1,300 บาท

Link : เช็คราคา, จองโรงแรม Bella Express, ดูโรงแรมอื่นในพัทยา

การเดินทางไปโรงแรม Bella Express จากถนนสุขุมวิทผ่านพัทยาเหนือ เลี้ยวเข้าพัทยากลาง มุ่งหน้าไปทะเล ก่อนถึงสี่แยก Top จะเห็นป้ายโรงแรมอยู่ซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย โรงแรมอยู่ติดถนน หาไม่ยากครับ

อ่านจากรีวิวคนอื่น เค้าบอกว่าโรงแรมนี้ขึ้นชื่อเรื่องการเช็คอินช้า เนื่องจากมีแขกมาพักเยอะ เราก็เลยไปถึงโรงแรมให้ช้าหน่อย กะว่าแขกเช็คอินไปหมดแล้ว ถึงประมาณ 15.30 น. ทันทีที่จอดรถเสร็จ พนักงานมาหาที่รถทันที “Excuse me, Sir” เลยบอกกลับไปว่า สวัสดีครับ คนไทยครับ เค้าก็จะมาช่วยเราถือกระเป๋า แต่เราบอกของน้อย ไม่เป็นไรครับ

ที่จอดรถโรงแรม Bella Express มีเยอะมาก กว้างขนาดที่ว่าทำเป็นสนามฟุตบอลได้เลย

เดินเข้ามาที่ reception โอ้ กรุ๊ปลงครับ มากันประมาณเกือบ 20 คน แถวยาว พนักงานดูยุ่งมาก ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย ทำใจไว้แล้ว ซักพักก็มีพนักงาน Bell boy เอาน้ำกระเจี๊ยบมาให้ทานให้ใจเย็นลง จากนั้นก็รอให้พนักงานเคลียร์กับกรุ๊ปนี้เสร็จ เท่าที่ฟังมาปัญหามันมีอยู่ว่าฝรั่งเค้าอยากเปลี่ยนห้อง บางห้องไม่มีหน้าต่าง แล้วห้องไม่ลงตัว เลยต้องส่งไปนอนที่สาขา Bella villa แทน โรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่มีฝรั่งเข้าพักมาก ผมว่าฝรั่งและชาวต่างชาติซัก 90% ได้เลย คนไทยมาพักน้อยมาก

พอถึงคิวเราพนักงานเค้าก็บริการดีครับ เค้าจะมีมัดจำ Key card 500 บาท ได้คืนเมื่อ Check-out จากนั้นก็ให้คูปองบุฟเฟต์อาหารเช้ามา 1 ใบ เราสำรวจภายในโรงแรม ดูจากการตกแต่งแล้วโรงแรมยังใหม่ คาดว่าเพิ่งจะ renovate ได้ไม่นาน

รูป Counter ตอนเช้าวันอาทิตย์ (วัน Check-out)

ภายในโรงแรม ป้ายบอกทาง, หมายเลขห้อง จะทำคล้ายๆ กับป้ายทางหลวง

ป้ายหมายเลขห้อง ดูคล้ายๆ กับทะเบียบรถ

เราได้ห้อง 533 เป็นห้องที่อยู่ชั้น 5 ผมอ่านในเนตมีคนบอกว่า แต่ก่อนโรงแรมนี้มีชื่อว่า Little duck ต่อมาถูกโรงแรม Bella มา Take over ไป ดูแล้วก็น่าจะเป็นตามนี้ครับ แก้วน้ำที่ใช้บางแก้วยังมีโลโก้ Little duck ติดอยู่เลย

ที่นี่ใช้ระบบ Key card เอาไปแตะที่ประตู ก็จะปลดล๊อค

ในห้องดูใหม่ และสะอาด โทนสีในห้องจะเป็นโทนสีชมพู และสีม่วงอ่อนๆ

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง : ทีวี, ตู้เย็น + น้ำเปล่า 2 ขวด , ฟรี wifi, ไดร์เป่าผม ในตู้เสื้อผ้าจะมีตู้เซฟให้

เข้ามาดูที่ห้องน้ำบ้าง โดยรวมแล้วใหม่ สะอาด มีอ่างอาบน้ำ น้ำอุ่น ขนาดห้องน้ำก็มาตราฐาน ไม่เล็กไม่ใหญ่

ที่ระเบียงแดดแรงมากครับ ช่วงบ่ายต้องปิดม่าน ถ้าเปิดท่านออกไปจะมองเห็นโรงพยาบาลพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล

ภายในห้อง

พาไปชมในโรงแรมกันต่อ ป้ายบอกหมายเลขห้องทำแนวมาก เหมือนป้ายจราจรเลย

ที่ชั้นล่างของโรงแรมมีฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ซาวน่า ให้ใช้ฟรีด้วยครับ ใครชอบออกกำลังกายคงจะถูกใจมากๆ สระว่ายน้ำโรงแรมนี้มีฝรั่งมาอาบแดดริมสระเยอะมาก

ห้องอาหารริมสระว่ายน้ำ

ตรงข้ามกับโรงแรมจะเป็นตลาดโต้รุ่ง แม่วิไล มีอาหารขาย ราคาไม่แพง ที่หน้าตลาดจะมีข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าอร่อยอยู่ หรือถ้าเดินย้อนกลับไป (หันหลังให้ทะเล) มีร้านต้มเลือดหมูชื่อดัง “ต้มเลือดหมูคุณศรี” ผมเคยไปกินอยู่ครั้งนึง อร่อยมากๆ

ถ้าออกจากโรงแรมแล้วเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกจะเป็น Top Supermarket ถ้าเดินไปอีกนิดจะเจอกับหาดพัทยากลาง เลี้ยวซ้ายไปอีกนิดจะเจอกับ Central Festival ทั้งหมดนี้เดินไปได้แบบชิลๆ มาก ยอมรับเลยว่าทำเลดีจริงๆ ถึงแม้โรงแรมจะไม่ติดทะเลก็โดยรวมแล้วก็รับได้

ชายหาดพัทยาในวันนี้ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มานอนอาบแดด หาคนไทยแทบไม่เจอ เชื่อแล้วละว่าพัทยา เป็นบ้านหลังที่ 2 ของชาวต่างชาติ ตามที่โพลได้สำรวจไว้

กินข้าวเย็นเสร็จ ไม่มีอะไรทำเลยขอ password พนักงานมา log in wifi (ฟรี) สัญญาณแรงด้วย เนื่องจากมี access point อยู่หน้าห้อง เล่นเนตไปได้ซักพัก จะหาปลั๊กเสียบ Notebook ปลั๊กสมัยนี้มันเป็นปลั๊กแบบ 3 ขา แต่รูปลั๊กของ Bella Express ดันมี 2 รู สรุปว่าเสียบไม่ได้ครับ ปลั๊กทั้งหมดในห้องเป็นแบบ 2 รู ใครจะไปพักก็หา adaptor แปลงไปด้วยละกันนะครับ ผมลองไปดูที่ 7-eleven แล้วมันมี adaptor แปลง ขาย 120 หรือ 150 นี่แหล่ะ เป็นของจีนที่ขายกันตามตลาดนัดไม่เกิน 50 บาท เลยไม่ซื้อดีกว่า

เราตื่นกันแต่เช้า ไปกินอาหารเช้าบุฟเฟต์ที่ชั้นล่าง (The circle restuarant) ห้องอาหารที่นี่เปิดให้ทานกันตั้งแต่ 6.00 น. – 10.00 น. มีห้องอาหารอินเดียแยกต่างหากด้วยนะครับ ส่วนห้องหาอาหารหลักจะเป็นอาหารฝรั่งและอาหารไทย

ใครที่พักที่อื่นแต่อยากมาทาน Buffet ที่ Bella Express ก็มาทานได้ครับ เค้าคิดหัวละ 99 บาท/คน แล้วมีแบบควบ 2 มื้อ ด้วยครับ เช้า + กลางวัน ประมาณ 150-160 บาท คุ้มสุดๆ

ผมยื่นคูปองที่มีใบเดียวให้พนักงานที่หน้าห้องอาหาร เค้าก็ถามว่าอีกใบละ (เราไปกัน 2 คน) ผมก็บอกว่าเค้าให้มาเท่านี้ พนักงานท่านนั้นก็จะให้เราไปติดต่อที่ reception ใหม่ แต่มีพนักงานอีกคนบอกว่าให้เข้าไปเลย ประมาณว่าไม่อยากให้มีปัญหา Bella express โรงแรมนี้มีจุดอ่อนที่การจัดการมาก ตั้งแต่การ Check in รวมไปถึงบุฟเฟ่ต์เช้าของผม

เมื่อเข้าไปดูอาหารก็ต้องทึ่งกับอาหารที่เรียงกันยาวมาก เฉพาะอาหารฝรั่งก็เป็นสิบชนิดได้ มักกะโรนี, สปาเกตตี้, ไข่ดาว, ไส้กรอก, ออมเลต, เฟรนฟราย และอื่นๆ ที่ผมไม่รู้จักชื่อ ส่วนอาหารไทยก็ไม่น้อยหน้ามีข้าวต้ม กับข้าว หลากหลายมาก พอดีว่าไม่ได้ถ่ายมาหมด

แถวนี้เฉพาะของหวานนะ

ส่วนของหวาน ขนมปัง ผลไม้ ก็เยอะจนเลือกกินไม่ถูก

สุดท้ายแล้วก็ได้อาหารง่ายๆ มากิน มักกะโรนี ไส้กรอก ไข่ดาว

ทานอาหารเสร็จตบท้ายด้วยกาแฟซักแก้ว

โต๊ะนั่งภายในห้องอาหาร ทางขวามือจะเป็นสระว่ายน้ำ

เสียดายว่าเรามีเวลาไม่มาก ต้องรีบไปขึ้นเรือ เลยชิมได้ไม่กี่อย่า่ง

อิ่มแล้วไปเดินย่อย ถ่ายรูปที่สระว่ายน้ำ ตอนเช้ายังไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำครับ ถ่ายรูปได้สะดวก เทียบกับจำนวนห้องพักแล้ว สระน้ำถือว่าไม่ใหญ่เท่าไหร่ครับ

ข้างๆ สระว่ายน้ำเป็นห้องซาวน่า

จากนั้นเราก็เช็คเอ้าต์ออก ใช้เวลาไม่นานครับ ด้านล่างเป็นบรรยากาศที่ลอบบี้ มีอินเตอร์เนตหยอดเหรียญอยู่ 4 เครื่อง

สรุป โรงแรม Bella Express มีจุดเด่นที่อาหารเช้า Buffet หลายหลายมาก ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยไปมาในระดับโรงแรมราคาไม่เกิน 3,000 บาท ที่ชอบอีกอย่างคือมีที่จอดรถเยอะมาก สะดวก, โรงแรมมีทำเลที่ค่อนข้างดีใกล้ทะเล ตรงข้ามโรงแรมมีตลาดโต้รุ่ง หาของกินง่ายมาก สามารถเดินไป Top Supermarket, Central Festival (เซ็ลทรัล เฟสติวัล) หรือชาดหาดพัทยาได้สบายๆ ภายในโรงแรมมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซาวน่า ฟรี wifi สะดวกมากๆ, ราคาของโรงแรมอยู่ในระดับไม่แพง แต่ก็ไม่ถึงขั้นถูก

การบริการของพนักงานจัดว่าใช้ได้ แต่ข้อเสียอยู่ที่การจัดการภายในโรงแรมที่ดูไม่เป็นระบบ พนักงานมีเยอะ แต่รอเช็คอินนาน โดยรวมแล้วก็ยังชอบและถ้ามีโอกาสก็จะมาพักที่ Bella express อีกครับ

ราคาห้อง Standard 1,300 บาท รวมอาหารเช้า

โรงแรมอื่นๆ ในเครือ Bella Villa

– Best western Bella Villa Cabana

– Bella Villa Metro

– Best Western Pattaya

– Bella Villa Prima

– Bella Express

Link : เช็คราคา, จองโรงแรม Bella Express, ดูโรงแรมอื่นในพัทยา

Post Views 5887

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *