อุเอะโนะ Ueno

ญี่ปุ่น / โตเกียว / อุเอะโนะ Ueno

อุเอะโนะ (Ueno :上野)  เป็นย่านใจกลางเมืองโตเกียว และเป็นจุดต่อรถไฟหลายสาย ทั้งสาย Local ในโตเกียว และรถไฟ Shinkansen ไปเมืองอื่นๆ นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะเลือกที่พักในย่าน Ueno เนื่องจากมีโรงแรม ที่พักมากมาย รอบๆ สถานี ราคาไม่แพง และ สะดวกในการเดินทาง

สถานที่ท่องเที่ยวใน Ueno ก็มีอยู่หลายแห่ง เช่นสวนอุเอะโนะ แหล่งชมซากุระยอดนิยมในโตเกียว นอกจากนี้ก็ยังมีวัด ศาลเจ้า สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์

แหล่งช๊อปปิ้งในย่านอุเอะโนะจะอยู่ที่ถนน Ameyoko ของที่ขายก็จะมีของสด ของกิน ของใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า ส่วนร้านยอดนิยมที่คนไทยชอบไปช๊อปปิ้งจะเป็นร้าน Takeya หรือที่เรียกกันว่าตึกม่วง อยู่ใกล้กับสถานี Okachimachi (ถัดจาก Ueno ไป 1 สถานี)

1. สวนอุเอะโนะ (Ueno Park : 上野公園)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในย่านนี้ และเป็นสถานที่ชมซากุระบานที่สำคัญในโตเกียว ภายในสวน มีสถานที่สำคัญหลายอย่าง ได้แก่ สวนสัตว์อุเอะโนะ พิพิธภัณฑ์ 3 แห่ง (Tokyo National Museum, National Museum of Western Art, National Museum of Nature and Science), วัดเจ้าแม่กวนอิมคิโยมิซุ (Kiyomizu Kannon Temple), ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine) และเบนเทนโดะ (Bentendo)

สวนอุเอะโนะ

สวนอุเอะโนะ

Bentendo

เบนเทนโดะ (Bentendo) ศาลาทรง 8 เหลี่ยม สร้างเพื่ออุทิศให้กับ Benten เทพเจ้าแห่งโชคชะตา

Shinobazu Pond

สระน้ำชิโนบาซุ (Shinobazu Pond)

Kiyomizu Kannon Temple

วัดเจ้าแม่กวนอิมคิโยมิซุ (Kiyomizu Kannon Temple)

2. อะเมะโยโกะ (Ameyoko :アメ横)

แหล่งช๊อปปิ้งที่สำคัญในย่าน Ueno คู่ขนานไปกับรางรถไฟ JR สาย Yamanote Line ยาวไปหลายร้อยเมตร มีสินค้ามากมายเช่น เสื้อผ้า รองเท้า ร้านเครื่องสำอาง ของสด อาหารทะเล ฯลฯ

Ameyoko

3. ตึกม่วง Takeya

ตึกม่วงเป็นร้านช๊อปปิ้งยอดนิยมของคนไทย มีสินค้าหลากหลายเช่น ขนม ของกิน ของฝาก สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ  อยู่ที่สถานี Okachimachi เมื่อก่อนมีสาขาที่ Ueno ด้วยแต่สาขานี้ปิดไปแล้วตั้งแต่ 14 เมษายน 2019

Takeya

4. ห้าง Ueno3153

เป็นห้างใหญ่ในย่านนี้ อตู่ติดกับสถานี Keisei Ueno ภายในมีร้านอาหารและร้านสะดวกซื้อ

Ueno3153

5. ห้าง ABAB 

ห้างขนาด 8 ชั้น ชั้นล่างเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต ขายของสด, ชั้นที่ 1-6 สินค้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง มีมากกว่า 40 ร้านค้า เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ชุดชั้นใน เครื่องสำอาง ของใช้อื่นๆ ของผู้หญิง, ชั้นที่ 7 มีร้าน Daiso สาขาใหญ่

abab

สถานีรถไฟ

ในย่าย Ueno มีผู้ให้บริการรถไฟอยู่ 3 ราย ได้แก่ JR, Keisei และ Tokyo Metro (รถไฟใต้ดิน) รถไฟ Keisei จะใช้ชื่อสถานีนี้ว่า Keisei Ueno อยู่ติดสวน Ueno

สถานี Keisei Ueno (京成上野駅, Keisei-Ueno-eki) ให้บริการรถไฟไปยังสนามบินนาริตะ ด้วยรถไฟ Keisei Main Line, Narita Access Line รวมถึง บริการ Skyliner รถไฟของ Keisei คนนิยมใช้เดินทางมา Ueno เนื่องจากรถออกถี่ ค่าโดยสารไม่แพง ตัวสถานี Keisei Ueno เป็นสถานีเล็กๆ ไม่ซับซ้อน มีทางเชื่อมกับสถานี JR Ueno ทางใต้ดิน

ทางเชื่อมระหว่าง สถานี Keisei Ueno ไปยัง JR Ueno โดยที่ไม่ต้องออกจากสถานี (ใช้ได้เฉพาะผู้โดยสารรถไฟ)

สถานี JR Ueno เป็นสถานีใหญ่มีขบวนรถไฟหลายสายทั้งรถไฟที่วิ่งในโตเกียว เช่น Yamanote Line และรถไฟ Shinkansen ที่วิ่งทางไกล เช่น Tohoku Shinkansen, Joetsu Shinkansen ภายในสถานีมีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายข้าวกล่อง Bento สามารถแลก/ซื้อ JR Pass, JR tokyo wide pass, จองที่นั่ง Shinkansen ได้ที่ Ticket Office

สถานี Ueno (Tokyo Metro) เป็นรถไฟใต้ดินที่วิ่งเฉพาะในโตเกียว ตัวสถานีจะอยู่ใต้ดิน มีทางเชื่อมกับสถานี JR Ueno

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี Ueno
รถไฟ Subway : ลงที่สถานี Ueno
ที่พักใน Ueno
Hotel Sardonyx Ueno

ใกล้สถานี JR Okachimachi เดินประมาณ 200 เมตร ตั้งอยู่ใกล้ตลาด Ameyoko ตึกม่วง และ สวนสาธารณะ Ueno รับฝากกระเป๋าทั้งก่อนเช็คอิน และหลังเช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าค้างคืนได้กรณีกลับมาพักอีก

APA Hotel Keisei Ueno-Ekimae

สามารถเดินจาก JR Ueno Station ประมาณ 410 เมตร อยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะ Ueno และสถานีรถไฟ Keisei Ueno

Hotel Mystays Ueno Iriyagucho

เดินทางสะดวก ใกล้ subway inaricho แต่ ถ้าเดินมาจาก Ueno Station, Keisei Ueno Station ประมาณ 600 เมตร ใกล้ๆ โรงแรมมี Family mart และ Lawson

Candeo Hotels Ueno-koen

อยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR Uguisudani เดินประมาณ 140 เมตร ใต้โรงแรมมี supermarket มีร้านอาหารใกล้โรงแรมหลายร้าน เช่น ร้านราเมง ร้านปิ้งย่าง มี family mart และ lawson เป็นต้น

ดูโรงแรมใน Ueno ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 2156

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *