ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวเกียวโต 2 วัน อัพเดท 2023

ญี่ปุ่น / เกียวโต / ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวเกียวโต 2 วัน

เกียวโต เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่โดดเด่นมากที่สุดจะเป็นวัดกับศาลเจ้าที่มีอายุเก่าแก่นับร้อยปี มีสวนสไตล์ญี่ปุ่น มีความเป็นวัฒนธรรม และเคยเป็นเมืองหลวงเก่า

ช่วงที่เกียวโตสวยที่สุดจะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ต้นเมเปิ้ลและต้นไม้อื่นๆ จะพากันเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง ส้ม แดง และทิ้งใบในที่สุด ช่วงนี้จะกินระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ประมาณวันที่ 18 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม

การมาเที่ยวเกียวโต ควรจะมีเวลาอย่างน้อย 2 วันถึงจะเก็บสถานที่สำคัญ ที่เป็นไฮไลต์ได้หมด มือใหม่ที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเกียวโต อาจนึกไม่ออกว่าควรจะไปที่ไหนบ้าง เริ่มไปไหนก่อน – หลังดี เราได้ทำตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวเกียวโต 2 วัน ไว้เป็นไอเดีย สามารถดัดแปลงลด – เพิ่มได้ตามใจชอบ

ใน 1 วันสามารถเที่ยวในเกียวโตได้ประมาณ 4-5 ที่ ช่วงหน้าร้อนจะสามารถเที่ยวได้ประมาณ 5 ที่ ส่วนช่วงหน้าหนาว – ใบไม้เปลี่ยนสี จะเที่ยวได้ 4 ที่เนื่องจะคนมาเที่ยวเยอะ รถติด และมืดเร็ว

โรงแรม Kyoto Tower หน้าสถานี Kyoto ราคาเริ่มต้น 2,xxx บาท

ที่พักเกียวโต ทำเลที่สะดวกที่สุดจะเป็นรอบๆ สถานี Kyoto เนื่องจากเป็นสถานีใหญ่ เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ ถ้าชอบพักในเมืองใหญ่ ก็แนะนำย่าน Namba หรือ Umeda โอซาก้า

วันที่ 1 เกียวโตฝั่งตะวันออก

เกียวโต วันที่1

เวลา สถานที่ ค่าเข้าชม (เยน)
8:00 – 9:00

ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ (Fushimi Inari Shrine) หรือบางคนเรียกศาลเจ้าเสาแดง ศาลเจ้าสุนัขจิ้งจอก เข้าชมฟรี เปิดตลอดเวลา

ที่อยู่ เกียวโตทิศใต้ ฝั่งตะวันออก นั่งรถไฟลงสถานี JR Inari หรือสถานี Fushimi Inari

 –
9:30 – 10:00

วัดโทฟุคุจิ (Tofukuji Temple) ดังเรื่องใบไม้เปลี่ยนสี ภายในวัดไม่เสียค่าเข้าชม แต่ถ้าต้องการไปชมใบไม้แดงที่สะพานซึเทนเคียว (Tsutenkyo Bridge) และ สวนหินโฮโจ (Hojo Garden) จะเสียค่าใช้จ่าย 600 เยน และ 400 เยน ตามลำดับ

ที่อยู่ เกียวโตทิศใต้ ฝั่งตะวันออก สถานี JR Tofukuji, Keihan Tofukuji หรือนั่งรถบัสลงป้าย Tofukuji

 600 + 400
11:30 – 13:00

วัดคิโยมิสึเดระ (Kiyomizu Temple) หรือวัดน้ำใส สถานที่สำคัญในวัดได้แก่ศาลาไม้อายุหลายร้อยปี และน้ำสามสายที่เป็นความเชื่อในด้าน อายุยืน, ประสบความสำเร็จในการเรียน และ ชีวิตคู่

ที่อยู่ เกียวโตตะวันออก นั่งรถบัสลงที่ป้าย Kiyomizu-michi

 400
15:00 – 16:00

วัดเงิน หรือวัดกินคะคุจิ (Ginkakuji) เป็นวัดสำคัญในเกียวโต โดยตอนแรกเป็นเพียงที่พักอาศัยของโชกุนหลังจากเกษียณ แต่หลังจากโชกุนได้เสียชีวิตลงในปี ค.ศ. 1490 ได้เปลี่ยนเป็นวัดกินคะคุจิ

ที่อยู่ เกียวโตตะวันออก นั่งรถบัสลงที่ป้าย Ginkakuji-miji

 500
17:30 – 18:30

กิออน (Gion) นักท่องเที่ยวส่วนมากที่มาเกียวโตก็อยากจะเห็นเกอิชา บรรยากาศย่านร้านอาหารที่มีเกอิชาให้บริการ ย่านกิออนเป็นย่านที่มีเกอิชามากที่สุดในเกียวโต

ที่อยู่ เกียวโตตะวันออก นั่งรถบัสลงที่ป้าย Gion หรือนั่งรถไฟลงสถานี Gion Shijo Station, Kawaramachi Station

 –

kimono

มาเที่ยวเกียวโตทั้งที ถ้าอยากใส่ ชุดกิโมโน สวยๆ เดินถ่ายรูปในเกียวโต แนะนำให้ใช้บริการเช่าชุด เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม ให้เรียบร้อย ย่านที่แนะนำให้เช่าชุดกิโมโน จะเป็นย่าน Gion ในโซนนี้มีศาลเจ้า แม่น้ำ มุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะ และคนก็ไม่เยอะเมื่อเทียบกับวัดดังๆ

ร้านเช่ากิโมโน ใน Gion มีหลายแพคเกจ มีลายผ้าหลายแบบ

วันที่ 2 เกียวโตฝั่งตะวันตก – ตลาดนิชิกิ

เกียวโต วันที่2

เวลา สถานที่ ค่าเข้าชม (เยน)
8:00-9:00

อะราชิยามา (Arashiyama) บริเวณนี้มีแนวภูเขาขนานไปกับแม่น้ำ มีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก แนะนำให้เดินเล่นริมแม่น้ำ จุดศูนย์กลางของย่านนี้อยู่ที่สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) มีร้านค้า ขายของกิน ของฝาก

ที่อยู่ เกียวโตตะวันตก นั่งรถไฟลงที่สถานี Saga-Arashiyama Station, สถานี Arashiyama หรือนั่งรถบัสลงป้าย Arashiyama Tenryuji-mae และ Arashiyama (อยู่นอกเขต Kyoto City Bus One-day Pass)

 –
9:00-10:00

วัดเทนเรียวจิ (Tenryuji Temple) อยู่ในย่านอะราชิยามา สามารถเดินต่อมาได้เลย จุดเด่นของวัดนี้อยู่ในใบไม้แดง ใบไม้เปลี่ยนสี ที่มีสีสันสดใส ส่วนตัวอาคารวัดไม่โดดเด่นเมื่อเทียบกับวัดอื่น การมาเที่ยวในช่วงที่ไม่ใช่ใบไม้เปลี่ยนสี อาจตัดวัดนี้ออกจากโปรแกรมแล้วเที่ยวที่อื่นแทนก็ได้

ที่อยู่ เกียวโตตะวันตก เดินต่อจากโปรแกรมด้านบน

 500
10:15-10:45

ป่าไผ่ (Bamboo Groove) อยู่ใกล้กับวัดเทนเรียวจิ ต้นไผ่ในป่านี้ มีลำต้นสีเขียว ต้นสูงมาก เป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของอะราชิยามา

ที่อยู่ เกียวโตตะวันตก เดินต่อจากโปรแกรมด้านบน

 –
11:45-13:00

วัดทอง (Kinkakuji Temple) นักท่องเที่ยวที่ไปเกียวโตครั้งแรกจะไม่พลาดวัดนี้อย่างเด็ดขาด เป็นวัดที่มีความสวยงามมาก ตัววัดเป็นปราสาทของโชกุนในการ์ตูนเรื่องอิคคิวซัง

ที่อยู่ เกียวโตตะวันตก ฝั่งทิศเหนือ นั่งรถบัสลงป้าย Kinkakuji-mae

 400
14:00-15:30

ตลาดนิชิกิ (Nishiki Market) เที่ยววัดมาตลอดเกือบ 2 วัน โปรแกรมสุดท้ายไปเดินเล่นที่ตลาดนิชิกิ ครัวของเกียวโตกันดีกว่า ภายในตลาดมีอาหารสด อาหารทะเล อาหารแห้ง ข้างๆ ตลาดนิชิกิมี ถนนชอปปิ้งเทรามาจิ (Teramachi) และ ชินเคียวโกคุ (Shinkyogoku)

ที่อยู่ ใจกลางเกียวโต นั่งรถไฟลงที่สถานี Shijo (K9), Karasuma และ Kawaramachi หรือนั่งรถบัสลงป้าย Shijo Karasuma

 –

Post Views 26908

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *