10 ที่เที่ยวฟุกุโอกะ Fukuoka พร้อมวิธีการเดินทาง

เมืองฟุกุโอกะ (Fukuoka : 福岡市) เป็นเมืองที่มีเที่ยวบินเปิดใหม่ หลายสายการบิน และด้วยค่าตั๋วเครื่องบินที่ถูกกว่าไปลงเมืองอื่น ทำให้คนสนใจมาเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ หรือ ภูมิภาคคิวชูกันมากขึ้น ที่ตั้งของฟุกุโอกะอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นของเมืองนี้ และ ภูมิภาคคิวชูคือ เป็นต้นตำหรับราเมง และมีรถไฟสวยๆ หลายขบวน หลายคนอาจจะยังไม่เคยมาเที่ยวเมืองนี้ ไม่รู้ว่ามีที่เที่ยวอะไรดังๆ บ้าง ในบทความนี้จะแนะนำที่เที่ยวที่น่าสนใจในฟุกุโอกะ ที่สามารถไปเองได้ง่าย


1. JR Hakata city

เป็นตึกของสถานี JR Hakata ศูนย์กลางของเมือง Fukuoka เป็นทั้งสถานี และ เป็นห้างใหญ่ สินค้าที่ขายก็มีเสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน สินค้าแบรนด์เนม ร้านหนังสือ ร้านอาหาร ชั้นล่างสุดเป็นชั้น B1 ชั้นสูงสุดเป็นชั้น 10 และมีดาดฟ้าเป็นสวนสาธารณะ สวนสนุกสำหรับเด็ก

มีร้านครัวซองต์ชื่อดัง il FORNO del MIGNON ในสถานี Hakata จะมีอยู่ด้วยกัน 3 รส ได้แก่ครัวซองต์ธรรมดา ครัวซองต์ไส้มันฝรั่ง และครัวซองต์ไส้ช๊อกโกแลต รสชาติอร่อยทุกรสเลย คิดราคาตามน้ำหนัก ราคาไม่แพง

ชั้นดาดฟ้า (RF)

ชั้นที่น่าสนใจจะเป็นชั้นดาดฟ้า (RF) Tsubame No Mori Hiroba ชั้นนี้เป็นสวนบนดาดฟ้า มีจุดชมวิว 360 องศาเห็นวิวรอบๆ เมืองฮากาตะ สวนแห่งนี้ออกแบบโดยเอจิ (Eiji Mitooka) นักออกแบบอุตสาหกรรมชาวญี่ปุ่น ผลงานออกแบบของเอจิ ที่โดดเด่นก็จะเป็นรถไฟในคิวชู ถ้าใครเคยได้ไปเมืองอื่นๆ ในญี่ปุ่น จะรู้ว่ารถไฟในคิวชูสวยงาม และไม่เหมือนในภูมิภาคอื่น อย่างเช่นขบวนรถไฟ Yufuin no Mori และ Aso Boy!เป็นรถไฟที่นักท่องเที่ยวอยากนั่งมากที่สุด

ชั้นดาดฟ้า (RF) Tsubame No Mori Hiroba สามารถเข้าชมได้ฟรีนะครับ เหมาะสำหรับนั่งเล่น พักผ่อน และชมวิว

การเดินทาง. นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Hakata

 


2. ยาไต (Yatai : 屋台)

เป็นร้านอาหารท้องถิ่นแผงลอย ขายเฉพาะตอนเย็น – กลางคืน มีที่นั่ง หรือ ยืนกินประมาณ 8-10 ที่ อยู่บริเวณเกาะ Nakasu ทางด้านทิศใต้ ฝั่งตะวันตก ติดกับแม่น้ำ และอีกโซนจะเป็นบริเวณหน้าร้าน LOFT Tenjin ขายที่ทางเท้าเลย มีร้านอาหารหลายสิบร้าน ส่วนมากจะเป็นอาหารทานง่ายเช่น ราเมง ไก่ทอด (yakitori) ของปิ้งย่าง และมักจะขายคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลูกค้าส่วนมากจะเป็นมนุษย์เงินเดือนที่เลิกงานมา ก็หาของกินทานง่ายๆ หรือ สังสรรค์กันก่อนกลับบ้าน

ร้านอาหารแบบยาไต เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองฟุกุโอกะ ไม่ได้มีทั่วไปในเมืองอื่นๆ นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะมาเดินชมร้านแผงลอยยาไต ราคาอาหารส่วนมากจะแพงกว่าร้านที่มีที่ตั้งถาวร และบางร้านก็ไม่อยากรับชาวต่างชาติ ตัดปัญหาเรื่องภาษาที่สื่อสารกันยาก

การเดินทาง. รถบัสลงที่ป้าย Tenjin-Minami / Subway ลงสถานี Tenjin-Minami ทางออก 12C

 


3. คะแนล ซิตี้ ฮากาตะ (Canal City Hakata :キャナルシティ博多)

ห้างขนาดใหญ่ในย่านฮากาตะ ประกอบด้วยร้านค้ากว่า 250 ร้าน มีร้านอาหาร โรงหนัง โซนเกม โรงแรม และคลองเทียมอยู่กลางตัวห้าง อันเป็นที่มาของชื่อ Canal City Hakata

ภายในห้างมีทั้งแหล่งช๊อปปิ้ง และสถานที่รวมร้านราเมงชื่อดังมาเปิดรวมกันในพื้นที่ของ Ramen Stadium ที่บริเวณคลองในห้างมีการแสดงโชว์น้ำพุ และมีการแสดงแสง สี เสียง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ช่วงเวลาเย็นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเดินที่ Canal City Hakata

การเดินทาง. เดินจากสถานี Hakata ประมาณ 800 เมตร


4. ถนนช้อปปิ้งคาวาบาตะ KAWABATA

ถนน KAWABATA เป็นถนนช้อปปิ้งเก่าแก่ของ Hakata มีประวัติความเป็นมาถึง 130 ปี ประกอบด้วยย่านการค้า Kawabata Chuo Shopping Arcade และ Kami-Kawabata Shopping Arcade ยาวต่อเนื่องรวมกัน 400 เมตร สินค้าที่ขายก็มีของใช้ ร้านยา เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ร้านอาหาร ของสารพัดอย่าง บรรยากาศเดินสบาย คนไม่เยอะเหมือน ถนนช็อปปิ้ง Shinsaibashi โอซาก้า

การเดินทาง. นั่ง Subway ลงที่สถานี Nakasukawabata ทางออก 5 จะเจอเลย


5. วัดโชฟุคุจิ (Shofukuji Temple) 

เป็นวัดนิกายเซนแห่งแรกในญี่ปุ่น สร้างขึ้นใน ค.ศ. 1195 โดยนักบวช Eisai ผู้นำศาสนาพุทธนิกายเซน จากจีนสู่ญี่ปุ่น ตัวอาคารวัดเป็นอาคารไม้ตามแบบฉบับของวัดนิกายเซน อาคารนี้มีการสร้างใหม่อยู่หลายครั้ง และถูกกำหนดให้เป็นโบราณสถานแห่งชาติเป็นแบบอย่างสำหรับวัดเซน ที่ประตูทางเข้า (Sanmon Gate) เป็นประตูขนาดใหญ่สร้างขึ้นใหม่ในปี ค.ศ 1911

การเดินทาง. ลงที่สถานี Gion หรือ Gofukumachi แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที


6. วัดโทโจจิ (Tochoji Temple : 真言宗)

เป็นวัดพุทธนิกายชิงงอน (Shingon Buddhism) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 806 โดยคุไค (Kukai) เป็นตำแหน่งผู้เผยแพร่และสอนศาสนา วัดนี้มีพระพุทรูปไม้ที่ใหญ่ที่สุด (Daibutsu) ในญี่ปุ่น มีความสูงถึง 10.8 เมตร และหนัก 30 ตัน และยังมีเจดีย์สีแดงขนาด 5 ชั้น

การเดินทาง. ลงที่สถานี Gion ออกประตู 1 จะเจอกับวัดเลย


7. Ohori Park : 大濠公園

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ของเมืองฟุกุโอกะ เป็นที่ออกกำลังกาย และที่พักผ่อน มีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่กลางสวน และมีเกาะกลางน้ำรูปร่างยาว มีสะพานเชื่อมไปยังเกาะ 2 ฝั่ง สามารถเดินขึ้นบนเกาะได้ วิวสวย เหมาะกับการมาปิคนิค หรือ มาเที่ยวแบบสบายๆ

การเดินทาง. ลงที่สถานี Ohori Park ออกประตู 5 จะเจอกับสวนเลย


8. Fukuoka Tower

อาคารสูง 234 เมตร สร้างเสร็จในปี ค.ศ. 1989 เป็นตึกริมทะเลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น มีจุดชมวิวที่ความสูง 123 เมตร ชมวิวได้ 360 องศา นิยมมาชมวิวกันในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน เปิด 9.30 – 22.00 น. ค่าเข้าชม 800 เยน ถ้าไม่อยากเสียเงินขึ้นบนตึก แวะมาถ่ายรูปเล่นที่ล่างตึกก็ได้

การเดินทาง. นั่งรถบัสลงป้าย Fukuoka Tower Minami-Guchi


9. Momochihama Beach

ชายหาดโมโมจิฮามา (Momochihama) อยู่หลังตึก Fukuoka Tower เป็นชายหาดเทียมที่สร้างขึ้นมา ช่วงหน้าร้อนจะมีคนมาว่ายน้ำ ออกกำลังกายริมชายหาย ส่วนช่วงหน้าหนาว เหมาะกับการเดินเล่นมากกว่าว่ายน้ำ บรรยากาศดูสงบ และโรแมนติค และยังมีที่เดินเล่นสไตล์ยุโรป Momochi Seaside Park Fukuoka

การเดินทาง. นั่งรถบัสลงป้าย Fukuoka Tower Minami-Guchi อยู่ด้านหลัง Fukuoka Tower


10. Marinoa City Fukuoka

เปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 เป็น Outlet mall ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคิวชู มีร้านค้า 170 ร้านค้า สินค้าที่ขายก็จะเป็นเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา นาฬิกา สินค้าแบรนด์เนม นอกจากนี้ก็มีร้านอาหารอยู่ภายในพื้นที่เอ้าต์เลต

หลายร้านค้ามี Tax Free Shop สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แนะนำให้นำ Passport ติดตัวไปด้วย

การเดินทาง. นั่งรถบัสฝั่ง Fukuoka Tower สาย 10, 15, 94, 54-1 ไปลงสถานี Nishijin นั่งรถไฟ Subway ไปลงสุดสายที่สถานี Meinohama ต่อรถ Showa Bus ไป Marinoa City Fukuoka

หาที่พักใน Fukuoka อยู่ใช่ไหม? เรารวบรวม 15 ที่พักใน Fukuoka มาให้แล้ว ทำเลใกล้สถานี ราคาไม่แพง มีหลาย option ให้เลือก จองก่อนจ่ายทีหลังได้ ยกเลิกได้

Post Views 578

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *