หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

จันทบุรี / หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในจันทบุรี อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 19 กิโลเมตร ถัดมาจากหาดแหลมเสด็จ มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นหาดทรายสีเหลืองละเอียด ชายยาวเกือบ 10 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด คลื่นไม่แรง ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว ผู้คนนิยมไปพักผ่อนกันที่นี่ในวันหยุด

ที่พักหาดเจ้าหลาว มีที่พักตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น มีร้านอาหารริมหาดไว้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนำนักท่องเที่ยวไปชมแนวปะการังน้ำตื้นที่อยู่ห่างจากฝั่งไปเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายนัก เพราะโดยปกติแล้วปะการังจะเกิดในบริเวณที่เป็นเกาะเท่านั้นเนื่องจากมีการไหลเวียนของกระแสน้ำพอเหมาะ อุณหภูมิเหมาะสม และไร้มลพิษ การพบปะการังบริเวณใกล้แนวชายฝั่งจึงสะดวกต่อการเดินทางไปชมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ทางลงหาดเจ้าหลาว (หาดสาธาณะ) จากตลาดเจ้าหลาว (ตลาดจันท์เจ้า) ขับตรงไปอีกนิดเดียวจะเจอวงเวียนพะยูนเล่นน้ำ ให้เลี้ยวซ้าย และอีก 50 เมตรให้เลี้ยวขวา เข้าซอยปูม้ารีสอร์ท / ตะวันรุ่งรีสอร์ท เป็นถนนเล็กๆ ขับตรงไปจนสุดทางจะเจอทางลงหาดสาธาณะ มีที่จอดรถริมหาด

แผนที่ทางลงหาดเจ้าหลาว. Google map

หาดเจ้าหลาว ทรายเหลือง แต่น้ำใส คลื่นไม่แรง สามารถลงเล่นน้ำได้

บริเวณหาดสะอาด

ปัจจุบันหาดเจ้าหลาวค่อนข้างสั้น เนื่องจากโดนคลื่นเซาะชายฝั่งเข้ามา

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว คือระหว่างเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม ทั้งนี้สามารถหาเช่าเรือท้องกระจกเพื่อชมปะการัง จุได้ประมาณ 5-20 คน ราคา 800-1,400 บาท

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี (ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือระหว่างเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม)
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี
การเดินทาง
รถยนต์ : สามารถเดินทางได้สองเส้นทาง คือ จากถนนสุขุมวิทก่อนถึงตัวเมืองจันท์ราว 30 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 301 มีทางแยกขวาไปตามทางหลวง 3399 และจะพบป้ายทางแยกไปหาดต่าง ๆ เป็นระยะ และอีกเส้นทางหนึ่งคือ จากตัวเมืองเดินทางไปอำเภอท่าใหม่ระยะทาง 17 กิโลเมตร ต่อด้วยเส้นทางที่ไปเขื่อนวังโตนดและเลยไปจนถึงชายทะเลได้เช่นกัน

Post Views 38318

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *