เจดีย์บ้านหัวแหลม เจดีย์กลางน้ำ Unseen จันทบุรี

เจดีย์บ้านหัวแหลม ตั้งอยู่ที่ บ้านหัวแหลม ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ อยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ได้หาเลี้ยงชีพด้วยการออกเรือหาปลามาตั้งแต่อดีต ประวัติของเจดีย์บ้านหัวแหลม ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง ด้วยการทำประมงสมัยก่อนเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตราย และ เพื่อให้การออกเรือแต่ละครั้งปลอดภัยจึงสร้างเจดีย์ขึ้นมา

จุดเด่นของที่นี่คือ จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงาม เพราะมีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเล มีความยาวประมาณ 50 เมตร ซึ่งเกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะ เจดีย์บ้านหัวแหลม แต่สะพานยาวไม่ถึงเจดีย์ ต้องรอช่วงน้ำลด ถึงจะเดินไปได้

ทางเดินสะพานไม้ ไปยังเจดีย์บ้านหัวแหลม

เมื่ออยู่บนสะพานไม้ จะมองเห็นวิวได้ 360 องศา ใต้สะพานเป็นโขดหิน ระดับน้ำทะเลไม่สูง

บริเวณกลางสะพาน จะมีจุดให้นั่งชมวิว ถ่ายรูป

พวงมาลัย และ รูปปั้น เพื่อบูชาสิงศักดิ์สิทธิตามความเชื่อ จุดนี้เมื่อมองตรงไปจะเห็นเจดีย์บ้านหัวแหลม สีขาวอยู่กลางน้ำ

เจดีย์บ้านหัวแหลม ตัวสะพานจะไปไม่ถึง

เรือประมง

จุดถ่ายรูป ชมวิว

ประวัติสะพานไม้ไหว้เจดีย์กลางน้ำ (สะพานแห่งศรัทธา)

สะพานไม้แห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อ 26 ตุลาคม 2560 ริเริ่มโดยนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอนายายอาม โดยมีนายเอนก ศรีทองคำ ประธานสภาเทศบาลตำบลสนามไชย นายณรงค์เดช แพทย์ประทุม กำนันตำบลสนามไชย และชาวบ้านหัวแหลม ให้ความร่วมมือในการจัดสร้าง โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด

การก่อสร้างใช้วัสดุเก่าเหลือใช้จากทางหลวงชนบทจังหวัดจันทบุรี ไม้กฐินจากตำบลวังโตนด และ ตำบลวังใหม่ โดยใช้เวลาทำในช่วงน้ำลด 9 วัน 9 คืน และมีการทำพิธีบวงสรวง ในวันที่ 27 ตุลาคม 2560

คำแนะนำในการมาเที่ยว ที่ตั้งของเจดีย์บ้านหัวแหลม กับ จุดชมวิวเนินนางพญา อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร สามารถจอดรถที่เดียว แล้วเดินชมทั้งสองที่ได้

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่ 06.00 – 18.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
บ้านหัวแหลม หมู่ 7 ตำบล สนามไชย อำเภอ นายายอาม จังหวัดจันทบุรี
แผนที่ : Google map
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : จากเนินจุดชมวิวเนินนางพญาตรงไปยังหมู่บ้านประมง ที่เป็นท่าเรือชุมชน (เส้นทางบังคับให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นค่อยเลี้ยวขวาตรงทางแยก) โดยระยะทางจากเนินนางพญาไปถึงจุดชมวิวแห่งใหม่ ประมาณ 1 กิโลเมตร แนะนำหากนักท่องเที่ยวคนไหนที่เอารถยนต์ส่วนตัวมา ควรจอดรถที่ลานกว้างแล้วเดินเข้าไปหรือจะใช้บริการรถรับจ้างคนละ 10 บาท เพราะข้างในไม่มีที่จอดรถ และถนนทางเข้าก็ค่อนข้างแคบ
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางไปถึง

Post Views 1875

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *