รีวิวสนามบินเชียงราย ร้านอาหาร ของฝาก รถเช่า

เชียงราย / สนามบินเชียงราย

เชียงราย ถือว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมจังหวัดหนึ่งรองจากเชียงใหม่ ปัจจุบันการเดินทางไปเชียงราย นิยมเดินทางไปด้วยเครื่องบินมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เนื่องจากว่ามีสายการบินให้บริการมากกว่าแต่ก่อน และค่าโดยสารที่ไม่แพงมาก ใช้เวลาเดินทางไม่นาน

รีวิวนี้จะเป็น รีวิวสนามบินเชียงราย ให้เห็นว่าในสนามบินมีบริการร้านอาหาร ร้านขายของฝาก รถเช่าเจ้าไหนบ้าง เพื่อความสะดวกในการใช้บริการสนามบินเชียงราย

ความเป็นมาสนามบินเชียงราย หรือ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

สนามบินเชียงราย หรือ ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (Mae Fah Luang – Chiang Rai International Airport) เป็นสนามบินนานาชาติสามารถบินระหว่างประเทศได้ ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2485 และกองทัพอากาศ ได้ขอออกเป็นหนังสือสำคัญแสดงเขตที่ดินของรัฐ (น.ส.ล.) เมื่อปี พ.ศ. 2497 มีหลักฐานเป็น น.ส.ล.279/2497 เนื้อที่ประมาณ 582-1-41 ไร่ ปัจจุบันกองทัพอากาศ ได้แบ่งมอบความรับผิดชอบในการดูแลสนามบินและที่ดินให้กับกองบิน 41 กองพลบินที่ 3 กองบัญชาการยุทธทางอากาศ

ต่อมา คณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) มีมติเห็นชอบให้เพิ่มชื่อท่าอากาศยานเชียงรายเป็น ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดีที่มีต่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตามที่ได้มีการร้องขอจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในจังหวัดเชียงราย ดังนั้น ทอท. จึงได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ใช้ชื่อดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2553 เป็นต้นมา

เที่ยวบินกรุงเทพฯ – เชียงราย*

เที่ยวบินเชียงราย – กรุงเทพฯ*

* โปรดตรวจสอบตารางบินกับสายการบินอีกครั้ง อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

Kiosk Air asia

Counter Check in และ โหลดกระเป๋า

ที่จำหน่ายตั๋ว Air Asia, Orient Thai, Nok Air, Thai Airways

ร้านขายของฝาก DoiTung

ทางไปโซนผู้โดยสารขาออกในประเทศ และ ระหว่างประเทศ

ร้านขายของฝากในสนามบิน ของขึ้นชื่อของเชียงรายก็มีแคปหมู ใส้อั่ว หมูยอ น้ำพริกหนุ่ม และถ้ามาในช่วงหน้าหนาวก็จะมีสตรอเบอร์รี่

รถเช่าในสนามบินเชียงรายก็มี Hertz, Sixt, Avis, National car rental, Thai rent a car ไม่ว่าจะใช้บริการกับเจ้าใดควรจองก่อนล่วงหน้านะครับ สนามบินเชียงรายเป็นสนามบินเล็ก รถเช่าคงไม่ได้สต๊อกรถไว้มาก

ถ้าไม่ต้องการเช่ารถก็สามารถใช้บริการ Taxi ได้ ราคาค่า Taxi จากสนามบินเชียงราย เข้าตัวเมือง 200 บาท กับระยะทาง 10 กิโลเมตร

ไปรษณีย์สนามบินเชียงราย ใครที่ซื้อของมาเยอะแต่ไม่ได้ซื้อน้ำหนักกระเป๋าของ Air Asia ไว้ ทางออกอยู่ที่นี่เลยครับ ส่งไปทางไปรษณีย์ซะ ยังไงก็ถูกกว่าค่าโหลดกระเป๋าแน่นอน เปิดให้บริการทุกวัน  8.30 – 20.30 น.

Dairy Queen

Black Canyon Coffee

ภัตตาคารการบินไทย

ร้านอาหาร – เครื่องดื่มในสนามบินเชียงราย มีอยู่ 3 ร้าน

  • Dairy Queen ขายไอศครีม ไส้กรอก ของกินเล่น และข้าวกล่องสำเร็จรูป
  • Black Canyon Coffee ร้านกาแฟ
  • ภัตตาคารการบินไทย (เอื้องหลวง) อยู่ที่ชั้น 2 ขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปก็เจอเลย ขายอาหาร ขนม ของว่าง ราคาพอสมควร เคยไปทานอยู่ครั้งนึงรสไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่

ที่นั่งรอขึ้นเครื่อง สำหรับผู้โดยสารขาออก มีร้าน Puff & Pie Corner ขายขนมปัง แซนวิช เครื่องดื่ม และร้านขายของฝากเล็กๆ น้อยๆ ไม่กี่ร้าน

ที่จอดรถสนามบินเชียงราย เข้าไปในสนามบิน, ส่งผู้โดยสาร, จอดรอผู้โดยสาร เสียค่าจอด 10 บาท

ที่พักเชียงราย
บีทู เชียงราย

ทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ สามารถเดินไปหอนาฬิกาได้

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลสนามบิน โรงแรมตกแต่งสวย บรรยากาศดี ร่มรื่น ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง วิวสวยริมแม่น้ำกก มีจักรยานให้ยืมปั่นรอบโรงแรม

โรงแรมแกรนด์ วิสตา เชียงราย

ที่พักหาง่าย ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างบิ้กซี ตรงข้ามเซ็นทรัล ห้องกว้างสะอาดและใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี ที่จอดรถมีเยอะ

ฮ็อป อินน์ เชียงราย

โรงแรม style Budget hotel ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปได้ ประมาณ 800 เมตร ห้องพักสะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงราย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 39936

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *