กินซ่า Ginza

ญี่ปุ่น / โตเกียว / กินซ่า Ginza

กินซ่า (Ginza 銀座) เป็นย่านแหล่งชอปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม สินค้าหรูหรา ร้านอาหาร ในโตเกียว ตึกและร้านค้าในย่านนี้ตกแต่งหรูหรา บรรยากาศคล้ายเมืองในยุโรป มีแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ที่มาเปิดร้านอยู่ในย่านนี้ เช่น Giorgio Armani, Chanel, Carolina Herrera, Dior, Gucci, Louis Vuitton และยังมีร้าน Uniqlo, MUJI Ginza Flagship Store สาขาใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใน Ginza

เนื่องจากว่าย่าน Ginza เป็นย่านเศรษฐกิจ แหล่งชอปปิ้ง ราคาที่ดินในใจกลาง Ginza มีราคาที่แพงอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น มีมูลค่ามากถึง ตารางเมตรละ 10 ล้านเยน หรือ ประมาณ 3.0 ล้านบาท (ที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 เยน : 0.30 บาท) เทียบกับบ้านเราแล้ว ย่านที่ราคาที่ดินแพงที่สุดคือสยามสแควร์ มีมูลค่าประมาณตารางเมตรละ 5.3 แสนบาท (ตารางวาละ 2.13 ล้าน ราคาที่ดินในปี 2560) ก็ยังห่างกับ Ginza อยู่มาก

ประวัติความเป็นมาของ Ginza นั้น เริ่มตั้งแต่สมัย Edo ค.ศ. 1603 โชกุน Tokugawa Ieyasu ได้จัดตั้งหน่วยงานทำเหรียญกษาปณ์ในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งหน่วยงานนี้มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Ginza หลังจากนั้นจึงมีการเรียกบริเวณนี้ว่า Ginza ในช่วงนั้น Ginza ไม่ได้เป็นแหล่งชอปปิ้งเหมือนปัจจุบัน มีเหตุการณ์ที่ทำให้ Ginza เกิดความเปลี่ยนแปลงอยู่หลายครั้ง เช่นไฟไหม้ แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในแต่ละครั้งก็มีการก่อสร้างขึ้นใหม่ ทำถนนกว้างขึ้น สร้างตึกใหม่ วางผังเมืองใหม่ และเริ่มมีการนำสินค้าชาติตะวันตกมาขายตั้งแต่ปี ค.ศ. 1872 สืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าต่างประเทศ

การไปเที่ยว ชอปปิ้งย่าน Ginza สามามารถนั่งรถไฟไปลงได้หลายสถานี เช่น Subway Ginza, Higashi-ginza และ JR Yurakucho อาจจะเริ่มต้นที่สถานี Subway Higashi-ginza แล้วไปจบที่สถานี JR Yurakucho เส้นทางนี้จะผ่านสถานที่สำคัญทั้งหมดของ Ginza ดังนี้

โรงละครคาบุคิซะ Kabukiza Theater ในย่าน Ginza

เมื่อออกจากสถานี Subway Higashi-ginza จะเจอกับโรงละครคาบุคิซะ Kabukiza Theater เป็นโรงละครแบบญี่ปุ่น มีการปรับปรุงใหม่และเปิดในปี ค.ศ. 2013 ปัจจุบันมีการแสดงที่โรงละครแห่งนี้ ค่าเข้าชมการแสดงเริ่มต้นที่ 2,000 เยน

เดินตามถนน Harumi Dori ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตรงแยกถนน Chuo กับ Harumi Dori จะเจอกับตึก Ginza Wako เป็นอาคารแบบยุโรป มีหอนาฬิกาที่ยอดตึก สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1932  ตึกนี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของ Ginza นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปที่ตึกนี้ ภายในตึกขายเพชร และ เครื่องประดับราคาแพง

ที่แยกนาฬิกา Ginza Wako มี Nissan Gallery จัดแสดงรถ Nissan รุ่นใหม่ เสียดายว่าช่วงที่ไปปิดปรับปรุง ถ้าไปหลังจากปี 2018 ก็สามารถเข้าชมได้ Nissan ในญี่ปุ่นมีรถสวยๆ เยอะ รูปทรงน่ารัก

ผ่านจากแยกนี้ไปจะเป็น Shop ของแบรนด์หรู

Cucci, Louis Vuitton, Longchamp, Hermes, Dior, Giorgio Armani, COACH และ GAP อยู่รวมกันบริเวณนี้

LONGCHAMP – Dior

Armani

ตึกแถวนี้สร้างใหญ่ หรูหรากว่าย่านอื่น

LUMINE

ตึกโซนี่ (Sony Building) ตึกสีขาวทรงสูงในรูปด้านบน เป็นโชว์รูมที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Sony เช่น TV, กล้อง, สมาร์ตโฟน, เครื่องเสียง, เครื่องเล่นเกม Play Station และยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ชั้น 1

Lemon camera

ร้าน Lemon camera ขายกล้อง และเลนส์มือสอง เลนส์มือหมุน กล้องฟิล์ม กล้องดิจิตอล ซื้อของเกิน 10,000 สามารถขอคืนภาษีได้ด้วย (Tax free) พิกัดร้านอยู่ตึกตรงข้าม Nishi Ginza ร้านอยู่ชั้น 8

SanrioWorld ที่ห้าง NishiGinza

ห้าง NishiGinza ห้างใหญ่ในย่าน Ginza ในห้างมีร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้าแบรนด์ ของใช้ อุปกรณ์กีฬา เครื่องสำอาง ร้าน Sanrio

นาฬิกา Seiko ขนาดใหญ่ที่ตึก Yurakucho Mullion สถานี Subway Ginza

เดินไปอีกนิดก็จะเจอกับ JR Yurakucho รางรถไฟบริเวณนี้มี Shinkansen วิ่งผ่าน รวมระยะทางจาก Subway Higashi-ginza ไปจนถึง JR Yurakucho ประมาณ 900 เมตร สามารถเดินได้สบายๆ

ในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 12.00 – 17.00 น. จะปิดถนนที่ Ginza ระยะทางสั้นๆ เพื่อเป็นถนนคนเดิน รถยนต์ไม่สามารถวิ่งได้ มีชื่อกิจกรรมนี้ว่า Hokōsha Tengoku (歩行者天国)

การเดินทาง
รถไฟ JR : ใช้บริการรถไฟสาย JR Yamanote Line, JR Keihin-Tohoku Line ลงที่สถานี JR Yurakucho Station
รถไฟ Subway : ใช้บริการรถไฟสาย Hibiya, Marunouchi และ Ginza Subway Lines
ลงที่สถานี Ginza หรือ Higashi-ginza

Post Views 11588

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *