ฮาราจุคุ Harajuku ย่านวัยรุ่น แฟชั่นในโตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / ฮาราจุคุ Harajuku

ฮาราจุคุ (Harajuku : 原宿) เป็นย่านของเด็กวัยรุ่น แหล่งรวมสินค้าแฟชั่นในโตเกียว ตั้งอยู่ในทิศตะวันตกของรถไฟสาย Yamanote Line สถานีรถไฟใหญ่ในย่านนี้จะเป็นสถานี JR Harajuku ในอดีตตัวสถานีมีรูปทรงแบบโบราณ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป ช่วงปลายปี 2019 ทาง JR East ประกาศจะทุบอาคารสถานีเก่าออก เนื่องจากพื้นที่คับแคบ ไม่เพียงพอกับผู้ใช้บริการ และ อาคารเก่าเป็นอาคารไม้เสี่ยงต่อการถูกไฟใหม่ ในปี 2020 ก็มีการเปิดใช้ส่วนของสถานีใหม่แล้ว ดังนั้นใครไปฮาราจุคุก็จะไม่เห็นตัวสถานีเก่าแล้ว

จากสถานีรถไฟข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จะเป็นถนนคนเดินทาเคชิตะ Takeshita Dori ถนนเส้นนี้มีร้านค้าอยู่ 2 ฝั่ง ของที่ขายก็จะมีสินค้ากิ๊ฟช๊อป ชุด Cosplay  เสื้อผ้าแฟชั่น ดีไซน์ล้ำสมัย บางร้านก็ดีไซน์หลุดโลกไปเลย และมีร้านเครปเจ้าดังอยู่ในถนน Takeshita Dori

สถานี JR Harajuku อาคารเก่า ปัจจุบันถูกรื้อสร้างเป็นสถานีใหม่แล้ว

ร้าน Daiso บนถนน Takeshita เป็นสาขาใหญ่ในโตเกียว มีทั้งหมด 3 ชั้น เป็นสาขาที่มีคนเข้าเยอะมาก มีสินค้า 100 เยนที่เป็นลิขสิทธิ์ Sanrio, Disney ด้วย

ถนน Takeshita Dori

ระหว่างเดินชอปปิ้งย่านฮาราจุคุ ถ้าเห็นหนุ่มๆ สาวๆ ที่นี่แต่งชุด Cosplay กันก็ไม่ต้องตกใจ ในวันอาทิตย์จะมีการจับกลุ่มกันแต่งชุด Cosplay เป็นตัวการ์ตูนต่างๆ ทำสีผมเหมือนตัวละครในการ์ตูน สามารถโค้งคำนับแล้วขอถ่ายรูปได้ (ถ้าเค้าอนุญาต) แต่ในปัจจุบันการแต่งชุด Cosplay ของวัยรุ่นญี่ปุ่นค่อนข้างน้อยลงเนื่องจากกระแสแฟชั่นเกาหลี และแฟชั่นอื่นๆ เป็นที่นิยมมากขึ้น

ห้าง Tokyu Plaza

หลังจากเดินจนสุดถนน Takeshita Dori แล้วให้เลี้ยวขวาไปที่ถนน Omotesando จะเจอกับห้าง Tokyu Plaza, LaForet Harajuku และ Kiddy Land ที่ร้าน Kiddy Land เป็นร้านขายของกิ๊ฟช๊อป ของเล่นขนาดใหญ่ มีสินค้าตัวการ์ตูนแทบจะทุกค่ายมารวมกันไว้ที่นี่ เช่น ตุ๊กตา Line, San-x, Sanrio และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อช๊อปปิ้งครบ 5,000 เยนขึ้นไป สามารถทำเรื่อง Tax Refund ได้รับส่วนลดทันที

ร้าน Kiddy Land

ถัดจาก Kiddy Land ไปทางสถานี Omotesando เป็นร้าน Louis Vuitton เป็น 1 ใน 14 สาขาของร้าน Louis Vuitton ในโตเกียว

ศาลเจ้าเมจิ เป็นศาลเจ้าที่มีความสำคัญมากในประเทศญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นให้ความเคารพ

สวน Yoyogi Park

ฮาราจุคุ นอกจากจะเป็นแหล่งชอปปิ้งของวัยรุ่นแล้ว ยังมีศาลเจ้าเมจิ ศาลเจ้าขนาดใหญ่ในโตเกียว รอบๆ ศาลเจ้าเป็นพื้นที่สีเขียว มีต้นไม้ใหญ่มากมาย และ ยังมีสวนสาธารณะ Yoyogi Park แหล่งชมซากุระชื่อดังในโตเกียว

Harajuku ย่านที่แทบจะไม่มีโรงแรม

เรื่องแปลกในย่านฮาราจุคุ บริเวณรอบๆ สถานี JR Harajuku และ Meiji Jingumae แทบจะไม่มีโรงแรมเลย ที่พักที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีถัดไป คือสถานี Shibuya สาเหตุที่ย่านฮาราจุคุ ไม่ค่อยมีโรงแรมเป็นเพราะว่าย่านนี้ล้อมรอบด้วย ศาลเจ้าเมจิ, สวน Yoyogi, ศาลเจ้า Togo, สนามกีฬา Yoyogi national gymnasium, NHK Hall สถานที่เหล่านี้ใช้พื้นที่ไปค่อนข้างมาก และเป็นพื้นที่ทำเลทอง รอบสถานี JR Harajuku ถ้าจะสร้างโรงแรมที่ไกลจากสถานีมาก นักท่องเที่ยวก็มักจะไม่เลือก เพราะไม่สะดวกในการเดินทาง

สถานที่ท่องเที่ยว

Takeshita Dori
ถนนสายแฟชั่นในย่าน Harajuku ถนนเส้นนี้ยาว 400 เมตร จะมีร้านเสื้อผ้า กิ๊ฟช๊อป ร้านอาหาร Fast food อยู่สองข้างทาง นักเรียน และ วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมมาซื้อของที่นี่

เปิด : 11:00-20:00 น.
Ometosando

แหล่งชอปปิ้งย่าน Harajuku มีห้างหรูหลายห้าง และช๊อปสินค้า Brand name หลายยี่ห้อเช่น Louis Vuitton, Dior, TAG Heuer, Kiddy Land

Kiddy Land

ร้านขายตุ๊กตา ของเล่น และสินค้ากิ๊ฟชอปที่ใหญ่ที่สุดใน Harajuku อยู่ติดถนน Ometosando มีตุ๊กตาหลายแบรนด์ เช่น Sanrio, San-x, Line

เปิด : 11:00-21:00 น.
Meiji Shrine (ศาลเจ้าเมจิ)

ศาลเจ้าชินโต อยู่ใกล้กับสถานี JR Harajuku สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับจักรพรรดิเมจิ ศาลเจ้าแห่งนี้มีความร่มรื่นมาก ล้อมรอบไปด้วยต้นไม่ใหญ่ คนญี่ปุ่นนิยมถ่ายรูปแต่งงานที่นี่ เข้าชมในศาลเจ้าได้ฟรี

เปิด : 6:00-18:00 น.
Yoyogi Park (สวนโยโยกิ)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในย่าน Harajuku เป็นสถานที่ออกกำลังกาย ปิคนิคของชาวญี่ปุ่นในโตเกียว และเป็นสวนที่มีซากุระบานสวยงาม

เปิด : 5:00-20:00 น.
การเดินทาง
รถไฟ JR : นั่งรถไฟสาย JR Yamanote Line ลงที่สถานี JR Harajuku
รถไฟ Subway : ลงได้สองสถานี Meijijingu-mae และ Omotesando

1. นั่งรถไฟสาย Chiyoda และ Fukutoshin Subway Lines ลงที่สถานี Meijijingu-mae

2. นั่งรถไฟสาย Chiyoda, Ginza และ Hanzomon Subway Lines ลงที่สถานี Omotesando

Post Views 1666

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *