ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ชลบุรี / ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวในย่านพัทยา ที่มีจุดขายแตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ คือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม มีการแสดง ทั้ง 4 ภาคให้นักท่องเที่ยวได้ชม มีสินค้าหัตถกรรม ของทำมือ ของแต่งบ้าน ของกิน ของที่ระลึก ให้เลือกซื้อ ตลาดน้ำแห่งนี้เปิดมาแล้วประมาณ 4 ปี บนพื้นที่กว้างถึง 23 ไร่

การเดินทางมา ตลาดน้ำ 4 ภาค ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ยากครับ ใช้ถนนสุขุมวิท ขับรถจากพัทยาเหนือ ยาวไปพัทยาใต้ มุ่งหน้าไปทางหาดจอมเทียน พอเลยทางแยกเข้าพัทยาใต้ จะเห็นป้ายบอกทางไปตลาดน้ำ 4 ภาค ขับไปอีกสักพักจะเจอตลาดน้ำ 4 ภาค อยู่ทางซ้ายมือ แนะนำว่าให้จอดรถในที่จอดที่อยู่ก่อนถึงตลาดน้ำ 4 ภาค เสียค่าจอด 20 บาท / คัน เพราะถ้าเข้าไปจอดในตลาดน้ำ 4 ภาคจะหาที่จอดไม่ได้ มีแต่ที่จอดรถ VIP กับรถทัวร์

จอดรถเสร็จเดินเข้าตลาดกันเลยครับ ตลาดน้ำ 4 ภาค คนไทยเข้าได้ฟรีครับ ส่วนชาวต่างชาติที่มากับคนไทยไปขอสติกเกอร์ผ่านประตูได้ฟรี แต่ชาวต่างชาติที่มากันเองเหมือนว่าจะมีค่าเข้านะครับ

เมื่อผ่านเข้าไปด้านในจะมีพนักงาน เชิญชวนให้เราหย่อนเงินลงตู้เพื่อบำรุงค่าสถานที่ เราก็เข้าใจครับว่าสร้างขนาดนี้ก็คงมีค่าใช้จ่ายพอสมควรเลยหย่อนเงินลงตู้ช่วยค่าบำรุงสถานที่ไปด้วย

เข้ามาด้านในจะเจอกับร้านค้าอยู่ในเรือนไม้ คล้ายอาคารทรงไทย ด้านล่างเป็นบ่อน้ำ ผมสังเกตว่าที่ตลาดน้ำ 4 ภาคมีทัวร์มาลงค่อนข้างเยอะ มากันเป็นคันรถบัส ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ร้านค้าหลายร้านมีภาษาจีนติดไว้ให้ลูกค้าชาวจีนด้วย

ขนมเปี๊ยะร้านนี้ คนซื้อเยอะมาก ชิ้นจะใหญ่กว่าขนมเปี๊ยะทั่วไป ขาย 6 ชิ้น 100 บาท ผมก็ซื้อมาเหมือนกัน ไส้เยอะ อร่อยดีครับ

ของกินในตลาดน้ำ 4 ภาคมีเยอะมาก ทำกันสดๆ บางร้านก็อยู่บนเรือให้อารมณ์เหมือนมาเที่ยวตลาดน้ำจริงๆ

พื้นที่ในตลาดน้ำกว้างอยู่พอสมควรแบ่งเป็นโซน 4 ภาค, ภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคอีสาน, ภาคกลาง ในวันหยุดจะมีการแสดงแบบไทยๆ ให้ชมกันฟรีๆ

ซื้ออาหารเสร็จมีศาลาริมน้ำให้นั่งทาน ลมเย็นๆ บรรยากาศดีมากครับ

หมึกย่าง อาหารทะเลเผาก็มีขาย

ร้านขายของแต่งบ้านพวงผกา ร้านนี้อยู่มาตั้งแต่ตลาดน้ำ 4 ภาคเปิดใหม่ๆ

มุมนี้จะเป็นรูปปั้นพระเกจิชื่อดัง มีทำบุญตามวันเกิด เสี่ยงเซียมซี ปล่อยปลา ปล่อยหอย

ซุ้มปาโป่ง ที่เคยเห็นตามงานวัด ยกมาอยู่ในตลาดน้ำ 4 ภาคแล้ว

ใครที่พาเด็กๆ มาเที่ยวมักจะหยุดที่นี่มาให้นมแพะ

ร้านกาแฟ เก๋ๆ โรงคั่วกาแฟ ศาลาแดง

โรงน้ำชา ศาลาแดง

สรุปตลาดน้ำ 4 ภาคน่าไปไหม

ถ้าเป็นคนชอบเดินเล่น ซื้อของกิน ดูการแสดงแบบไทยๆ แนะนำให้ไปเลยครับ รูปแบบของตลาดน้ำ 4 ภาค คล้ายกับตลาดน้ำอโยธยา ของที่นำมาขายส่วนมากจะเป็นของกิน ส่วนของฝาก ของที่ระลึกก็เหมือนตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป ราคาสินค้าก็อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ถูกไม่แพง เกินไป ส่วนตากล้องที่ต้องการไปหาที่ถ่ายรูป ผมว่าไม่ค่อยมีมุมสวยๆ ซักเท่าไหร่

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อตลาดน้ำ 4 ภาค
ที่อยู่ :
451/304 หมู่ 12 ถ.สุขมุวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
เบอร์โทรศัพท์ : 038-706-340
เวบไซต์ : http://www.pattayafloatingmarket.com/
การเดินทาง
รถยนต์ : ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสุขุมวิท ขับรถจากพัทยาเหนือ ยาวไปพัทยาใต้ มุ่งหน้าไปทางหาดจอมเทียน พอเลยทางแยกเข้าพัทยาใต้ จะเห็นป้ายบอกทางไปตลาดน้ำ 4 ภาค ขับไปอีกสักพักจะเจอตลาดน้ำ 4 ภาค อยู่ทางซ้ายมือ
รถโดยสาร : ขึ้นรถที่สถานีขนส่งเอกมัย สายกรุงเทพ-สัตหีบ เพราะเป็นทางผ่าน แล้วบอกคนรถว่าลง ตลาดน้ำ 4 ภาค ตัวตลาดน้ำอยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดถนนใหญ่
ที่พักพัทยา
โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยา

โรงแรมอยู่ใกล้ชายหาดพัทยา เดินทางสะดวก ห้องสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้ามีให้เลือกทานหลากหลาย พนักงานบริการดี มีสระว่ายน้ำ ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวของพัทยา

โรงแรมไอบิส พัทยา

โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่จอดรถกว้างขวาง พนักงานบริการดี รอบๆโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 และร้านอาหารหลายร้าน โรงแรมมีสระว่ายน้ำ ใกล้ห้างเซนทรัลมารีนา นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้

เมอร์เคียว พัทยา โอเชี่ยน รีสอร์ท

โรงแรมขนาดกลาง มีสระว่ายน้ำแบบน้ำเกลือ สวนน้ำขนาดเล็กสำหรับเด็กๆ สามารถเดินไปชายหาดพัทยาได้ประมาณ 10 นาที ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ,Family Mart เดินทางสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้า

อมารี โอเชียน พัทยา

อยู่ใจกลางเมือง อยู่ติดกับถนนเลียบหาดพัทยากลาง ร่มรื่น บรรยากาศดี มีสระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ ห้องพักกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ถนนคนเดิน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 14816

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

2 thoughts on “ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

  • December 13, 2016 at 7:55 am
    Permalink

    เมื่อวานนี้12/12/2016ไปตลาดนำสี่ภาคพัทยา ตั้งใจไปช้อปปิ้งกินอาหารโดยเฉพาะไปกันหลายคน ในกลุ่มมีฝรั่งอยู่สองคนคนนึงมีใบขับขี่ไทยอีกคนนึงไม่มีทุกคนต้องจ่ายคนละ200บาทที่บอกว่าฝรั่งมากับคนไทยขอสติกเกอร์เข้าฟรีได้ไม่จริงนะคะ

  • December 13, 2016 at 11:15 am
    Permalink

    ตอบคุณ Amara

    เค้าคงเปลี่ยนกฎการเข้าใหม่ ขอบคุณที่ช่วยอัพเดทข้อมูลให้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *