ไร่องุ่น Silverlake แผนที่ซิลเวอร์เลค

ชลบุรี / ไร่องุ่น Silverlake

ถ้าพูดไปคนอาจจะไม่เชื่อว่าพัทยา เมืองชายทะเล สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย จะมีไร่องุ่นขนาดใหญ่อยู่ด้วย ไร่องุ่นนี้มีชื่อว่า ไร่องุ่น Silverlake ที่ตั้งของไร่องุ่นนี้อยู่ใกล้กับเขาชีจรรย์ ส่วนเจ้าของไร่องุ่น Silverlake คือ คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์ นักแสดง นางเอกรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิง

จุดเริ่มต้นของ ไร่องุ่น Silverlake เริ่มจาก คุณสุพรรษา ได้เข้าไปชมไร่องุ่นในประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วพบว่าภูมิประเทศแบบแห้งแล้ง เขาหัวโล้นก็สามารถทำไร่องุ่นไำด้ จึงสนใจที่จะทำไร่องุ่นบนที่ดินที่มีอยู่ที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากนั้นก็ได้เริ่มทำการทดลองปลูกบนพื้นที่ 50 ไร่ โดยใช้องุ่นสายพันธุ์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ใช้เงินลงทุนประมาณ 70,000 บาท / ไร่

ภายหลังจากนั้น 1 ปีองุ่นออกผลได้คุณภาพดี แต่ยังไม่มีตลาดรองรับ จากความสำเร็จตรงนี้จึงต่อยอด ลงทุนเพิ่มทำไร่องุ่น และสถานที่ท่องเที่ยว จัดกิจกรรม คอนเสิร์ต บ้านพักตากอากาศ โดยทำเป็นไร่องุ่นถึง 280 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 1,200 ไร่

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับที่มาไร่องุ่น Silverlake มาครั้งก่อนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ยังไม่มีตึกสีอิฐเลย มีแต่เต๊นท์ชั่วคราวที่ทำเป็นที่ขายของ

สำหรับค่าเข้าชมไร่องุ่น Silverlake ไม่มีนะครับ เข้าได้ฟรี แต่ส่วนมากคนที่มาเที่ยวก็ซื้อขนม ของฝาก ติดไม้ติดมือกันเยอะอยู่แล้ว คงจะได้รายได้จากตรงนี้ไปเป็นค่าบำรุงสถานที่

ขอบอกนิดนึงนะครับเนื่องจาก ไร่องุ่น Silverlake ไม่เก็บค่าเข้าชม แต่ในส่วนของห้องน้ำจะเสียค่าเข้าคนละ 10 บาท บางคนก็อาจจะคิดว่าแพงไป ก็นานาจิตตัง เรื่องนี้ก็เคยเป็นประเด็นในเวบ Pantip มาแล้ว ผมขอแนะนำห้องน้ำที่เขาชีจรรย์ให้อีกที่นะครับ อยู่ก่อนถึงไร่องุ่น Silverlake ประมาณ 300 เมตร เข้าฟรี

ตึก อาคารสีอิฐทำรูปแบบคล้ายกับ Primo Posto, Palio เขาใหญ่ สถาปัตยกรรมแบบอิตาลี มีสวนดอกไม้ และสนามหญ้าอยู่ข้างๆ

โซนนี้มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก มีประดับตกแต่งด้วยรูปปั้น น้ำพุตามแบบสไตล์ยุโรป

ถ้ามาชมตอนกลางวันแดดจะร้อนนิดนึงครับ ถ้ามาตอนเย็นจะอากาศดีสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ด้วย

มุมนั่งเล่น

โต๊ะ เกาะอี้จะถูกยึดไว้กับพื้น เคลื่อนย้ายไม่ได้ครับ เวลานั่งจะลำบากนิดนึง

น้ำพุแบบยุโรป

ร้านขายสินค้าแปรรูปจากองุ่น เช่นน้ำองุ่น เยลลี่องุ่น พายองุ่น แยมองุ่น ลูกเกด

มองไปไกลๆ จะเห็นกังหันลม คล้ายกับสวนดอกไม้ในประเทศฮอลแลนด์ ถ้าจะเข้าไปชมในส่วนนี้จะต้องนั่งรถรางเข้าไป

ไร่องุ่นและทะเลสาบ (อ่างเก็บน้ำห้วยตู) จุดชมพระอาทิตย์ตกดินในไร่องุ่น Silverlake

ในเวลาที่แสงอาทิตย์กระทบกับน้ำในทะเลสาบแห่งนี้จะสะท้อนแสงอาทิตย์เป็นสีเงินแวววาว อันเป็นที่มาของชื่อ Silverlake

ผมลองไปส่งดูที่ต้นองุ่น ยังไม่เห็นมีลูกครับ อาจจะยังไม่ใช่ฤดูออกผล

ถ้าต้องการเข้าชมในส่วนของไร่องุ่น จะมีค่าใช้จ่ายดังนี้ครับ

– รถราง ผู้ใหญ่ คนละ 70 บาท, เด็ก 30 บาท

– จักรยาน 50 บาท

รถรางที่ให้บริการชมในไร่องุ่น

ถ่ายรูปกับอาคารสไตล์ยุโรปจนเต็มอิ่มแล้ว ก็ออกมาถ่ายรูปที่สวนดอกไม้ที่อยู่ข้างๆ สวนดอกไม้นี้ห้ามลงไปที่สนามหญ้านะครับ แต่ก็เห็นมีคนลงไปแบบไม่สนใจใคร

ผมว่ามุมนี้บรรยากาศดีครับ วิวทะเลสาบและภูเขา ใครที่กำลังมองหาที่ถ่าย Pre wedding ลองมาดูที่นี่ได้ครับ

มองไปที่ฝั่งตรงข้ามไร่องุ่น จะเป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรปชื่อ Silverlake Wine & Grill บรรยากาศค่อนข้างเงียบ สไตล์แบบนี้ผมว่าเหมาะกับโซนปากช่อง เขาใหญ่มากกว่า

ใช้เวลาชม + ถ่ายรูปประมาณ 45 นาทีก็หมดแล้วครับ

รูปบนเป็นที่จอดรถของ Silverlake มีที่จอดเยอะมาก

การเดินทางมาไร่องุ่น Silverlake

จากถนนสุขุมวิท ผ่านพัทยาใต้มาทางหาดจอมเทียน เลยโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน และโรงแรมโอเชียนมารีน่า ไปนิดเดียว ให้ชิดซ้ายจะมีป้ายบอกไปวัดเขาชีจรรย์ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร สังเกตุพระพุทธรูปแกะสลักที่เขาชีจรรย์วิ่งไปตามทางจะเห็นเขาชีจรรย์ทางขวามือวิ่งไปอีกประมาณ 300 เมตรถึงทางเข้าไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ไร่จะอยู่ติดกับเขาชีจรรย์

แผนที่ไร่องุ่น Silverlake (ข้อมูลจาก www.silverlakethai.com/map.html)

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

ถ้าต้องการเข้าชมในส่วนของไร่องุ่น จะมีค่าใช้จ่ายดังนี้ครับ

  • รถราง ผู้ใหญ่ คนละ 70 บาท, เด็ก 30 บาท
  • จักรยาน 50 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อไร่องุ่น Silverlake
ที่อยู่ :
31/62 ม.7 อ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250
เบอร์โทรศัพท์ : 087- 079-9922
เวบไซต์ : https://www.facebook.com/silverlakethai/
การเดินทาง
รถยนต์ : จากถนนสุขุมวิท ผ่านพัทยาใต้มาทางหาดจอมเทียน เลยโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน และโรงแรมโอเชียนมารีน่า ไปนิดเดียว ให้ชิดซ้ายจะมีป้ายบอกไปวัดเขาชีจรรย์ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร สังเกตุพระพุทธรูปแกะสลักที่เขาชีจรรย์วิ่งไปตามทางจะเห็นเขาชีจรรย์ทางขวามือวิ่งไปอีกประมาณ 300 เมตรถึงทางเข้าไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ไร่จะอยู่ติดกับเขาชีจรรย์
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางไปถึง
ที่พักพัทยา
โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ พัทยา

โรงแรมอยู่ใกล้ชายหาดพัทยา เดินทางสะดวก ห้องสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้ามีให้เลือกทานหลากหลาย พนักงานบริการดี มีสระว่ายน้ำ ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวของพัทยา

โรงแรมไอบิส พัทยา

โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ที่จอดรถกว้างขวาง พนักงานบริการดี รอบๆโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 และร้านอาหารหลายร้าน โรงแรมมีสระว่ายน้ำ ใกล้ห้างเซนทรัลมารีนา นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้

เมอร์เคียว พัทยา โอเชี่ยน รีสอร์ท

โรงแรมขนาดกลาง มีสระว่ายน้ำแบบน้ำเกลือ สวนน้ำขนาดเล็กสำหรับเด็กๆ สามารถเดินไปชายหาดพัทยาได้ประมาณ 10 นาที ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ,Family Mart เดินทางสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้า

อมารี โอเชียน พัทยา

อยู่ใจกลางเมือง อยู่ติดกับถนนเลียบหาดพัทยากลาง ร่มรื่น บรรยากาศดี มีสระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ ห้องพักกว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ถนนคนเดิน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 2869

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *